Chủ đề: Một số gia súc nuôi trong gia đình

 I.Yêu cầu :

 - Trẻ biết tên và công dụng của cầu tuột.

 - Biết cùng các bạn chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”

 II.Chuẩn bị :

 - Đầu tóc , quần áo , giầy dép cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ .

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4020 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề: Một số gia súc nuôi trong gia đình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ẽ. -Hướng dẫn: +Cô hát cho trẻ nghe vài lượt. +Mời lớp hát, mời tổ hát. +Mời cá nhân trẻ hát. Trả trẻ Thứ năm ngày 06 tháng 03 năm 2014 Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát đồ chơi ngoài trời: “Quan sát xích đu con rồng” - Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng. I. YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và tập nói được tên: Xích đu con rồng, trẻ biết không xô đẩy bạn khi lên xích đu… - Trẻ kết hợp cùng bạn chơi trò chơi “ Lộn cầu vồng” II. CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . III. HƯỚNG DẪN : a- quan sát có mục đích: . -Cô dẫn trẻ đến gần xích đu và đố trẻ: Đây là cái gì? “Cô và hướng dẫn trẻ cách trèo lên ngồi chơi và giáo dục trẻ: Ngồi ngoan, thẳng người khi xích đu đưa qua lại, không đứng lên hoặc nghiêng người khi xích đu đang hoạt động dễ gây tai nạn.Giáo dục trẻ không tranh giành nhau khi trèo lên xích đu. b- Trò chơi vận động : Lộn cầu vồng. - Cô nhắc tên trò chơi, cách chơi. Cho trẻ chơi 4-5 lần. c- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung GIÁO DỤC ÂM NHẠC : DẠY HÁT: CHÚ MÈO NGHE HÁT : RỬA MẶT NHƯ MÈO I- YÊU CẦU : *Kiến thức: -Trẻ nói đúng tên bài hát. Hát và vỗ tay theo lời bài hát cùng cô. - Trẻ làm một số động tác của bài : “ Rửa mặt như mèo” cùng cô. *Kỹ năng: - Rèn kỹ năng cảm thụ âm nhạc ở trẻ. -Rèn khả năng nhận biết nhịp điệu bài hát, khi cô dạy trẻ hát trẻ làm động tác đánh nhịp, vỗ tay theo lời bài hát. *Phát triển: -Phát triển khả năng hát và cảm thụ âm nhạc cho trẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ khi cô dạy hát biết lắng nghe và minh họa đúng theo lời bài hát… II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Đàn , trống lắc cho cô và trẻ . -Nhạc bài hát : Cùng múa vui. Tranh con mèo. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh : Trò chuyện về một số con gia súc nuôi trong gia đình… -Văn học: Thơ “ Con trâu” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Cho trẻ đọc thơ bài “Con trâu”. * Trò chuyện với trẻ về một số con gia súc nuôi trong gia đình… Hoạt động 1: DẠY HÁT “ CHÚ MÈO” - Cô đàn trẻ đoán tên bài hát. - Cô hát mẫu cho trẻ nghe :1-2 lần . - Mời cả lớp hát lại cùng cô 1-2. - Mời từng nhóm nhỏ lên hát . -Mời từng cá nhân trẻ lên hát. “Cô sửa sai” - Mời lớp hát lại lần nữa . - Hỏi trẻ tên bài hát ?Giáo dục trẻ yêu quí các con vật nuôi… HOẠT ĐỘNG 2: NGHE HÁT : RỬA MẶT NHƯ MÈO -Cô hát cho trẻ nghe 1 lần . Múa kèm minh họa . - Lần 2-3 cô khuyến khích trẻ múa minh họa cùng cô. * Kết thúc : Trẻ đi vệ sinh ,uống nước. “khoảng 15 phút”. 4- Hoạt động góc: Yêu cầu : - Trẻ biết bỏ riêng từng chủng loại, chó, mèo con vào từng giỏ khác nhau,trẻ biết tên con vật mình bán. Trẻ biết tự mình sách giỏ chó con, mèo con…đi và rao bán chúng. Trẻ nói được giá tiền của con vật mình bán, nhận tiền khi bán con vật. - Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải, xếp chuồng các con vật nuôi ngay ngắn.Biết nuôi các con vật riêng từng chuồng, trồng thêm cây xanh quanh chuồng trại chăn nuôi.Mua thức ăn về cho chúng ăn. - Trẻ nhận biết và nói đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của một số con vật nuôi. Trẻ phân biệt và tìm dán đúng hình các con vật cô yêu cầu lên bảng. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo bài hoạt động. - Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán bức hình đã bôi hồ vào tờ giấy.Trẻ có thể dán nhiều hình theo ý trẻ.Trả lời được một số câu hỏi của cô. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác . 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa . 7 - Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Kể truyện : Chó vàng. -Yêu cầu: Trẻ được vệ sinh, thay áo, quần sạch sẽ. -Hướng dẫn: +Kể cho trẻ nghe vài lượt. +Cô đặt một số câu hỏi để hỏi trẻ: VD “Bi có con gì?” “Bi gọi con gì ra ăn thịt?”. Chó vàng trốn ở đâu?”… +Cho trẻ chơi đóng vai :Giả tiếng kêu của mèo, tiếng sủa của chó… 9 - Trả trẻ . ______________________________________________________ Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2014 1-Đón trẻ - Chơi tự chọn – Thể dục sáng – Điểm danh 2-Hoạt động ngoài trời : -Quan sát phân biệt lá to ,lá nhỏ . - Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng . YÊU CẦU : -Trẻ nhận biết và nói đúng lá bàng to hơn lá mận . -Kết hợp cùng cô cùng bạn chơi trò chơi :Bong bóng xà phòng . CHUẨN BỊ ; -Đầu tóc quần áo cô và trẻ gọn gàng sạch sẽ . - Sân tập thoáng mát . HƯỚNG DẪN : 1 - quan sát có mục đích :Quan sát phân biệt lá to lá nhỏ. - Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ quan sát hai thứ lá :bàng to ,và mận nhỏ. đố trẻ : “Đố bạn nào biết đây là lá gì?” “ Lá nào to, lá nào nhỏ ?”…Giáo dục trẻ không bẻ lá cây vì lá rất quan trọng cho cây. Cây mà không có lá cây không xanh tốt và cây sẽ chết. 2- Trò chơi vận động :Bong bóng xà phòng - Cô nhắc tên trò chơi ,luật chơi – Thổi bong bóng cho trẻ đuổi theo bắt bóng…Cho trẻ đuổi bắt bóng vài lượt. 3- Trẻ chơi tự do . Trẻ chơi tự do cô quan sát trẻ . 3- Hoạt động chung : . PHÁT TRIỂN VẬN ĐỘNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI TÚI CÁT VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: ĐI KIỄNG GÓT TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ I- YÊU CẦU : *Kiến thức: -Trẻ tập thành thạo bài “ Tập với túi cát” -Trẻ đi kiễng gót chân thành thạo hơn thành thạo hơn. Trẻ nói được tên bài vận động. - Kết hợp cùng cô ,bạn chơi trò chơi vận động “Mèo và chim sẻ” *Kỹ năng: -Rèn kỹ năng đi thăng bằng và đi bằng mũi bàn chân của trẻ. *Phát triển: -Phát triển cơ tay, chân cho trẻ. -Phát triển phản xạ nhanh với tín hiệu khi chơi trò chơi Mèo và chim sẻ. *Giáo dục: -Giáo dục trẻ có nề nếp khi tập thể dục và chú ý lắng nghe hiệu lệnh… II- CHUẨN BỊ : * Đồ dùng dạy học : - Một số bao cát vừa tay trẻ.Vạch chuẩn. * Nội dung tích hợp : - Môi trường xung quanh:Trò chuyện về: Một số con gia súc nuôi trong gia đình … - Giáo dục âm nhạc : hát bài “Chú mèo” III- HƯỚNG DẪN : * Ổn định : Hát bài: Chú mèo * Trò chuyện với trẻ về một số con gia súc nuôi trong gia đình... Hoạt động 1: Khởi động : -Trẻ làm các động tác khởi động : Đi bình thường- chạy bình thường -chạy nhanh dần –nhanh –chậm dần –Lấy bao cát - đứng lại thành vòng tròn. Hoạt động 2 : Trọng động A - BÀI TẬP PHÁT TRIỂN CHUNG: TẬP VỚI TÚI CÁT -Động tác hô hấp: Trẻ có thể cầm bao cát trên tay, hai cánh tay giang ra đưa lên xuống, hít mạnh vào và thở ra vài lượt). * Động tác 1: Tay. -Tư thế chuẩn bị :Đứng tự nhiên, hai tay cầm bao cát thả xuôi. 1- Trẻ đưa hai tay lên cao. 2- Trở về tư thế chuẩn bị. “Tập 2 lần” * Động tác 2: Kết hợp tay, mắt. *Tư thế chuẩn bị: Ngồi trên sàn, hai tay để trên đùi. 1- Cầm bao cát giơ tay lên cao, nhìn theo bao cát. 2- Về tư thế chuẩn bị. “ Tập 2 lần” * Động tác 3: Lưng bụng. -Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên hai tay cầm bao cát thả xuôi. 1- Cúi đặt bao cát xuống đất. 2-Đứng thẳng dậy. 3- Cúi xuống nhặt bao cát. 4-Đứng thẳng dậy. “Tập 2 lần” *Động tác 4: Cân bằng cơ thể. -Tư thế chuẩn bị: Đứng tự nhiên một tay cầm bao cát,tay để dọc theo thân. 1-Đặt bao cát lên đầu, hai tay chống hông từ từ ngồi xuống. 2-Từ từ đứng dậy. “ Tập 4 lần” * Động tác 5: Chân. -Đặt bao cát trước mặt, nhảy qua bao cát, quay lại nhảy trở lại. “ Tập 4 lần” B –VẬN ĐỘNG CƠ BẢN : ĐI KIỄNG GÓT CHÂN - Cô gợi ý trẻ nhớ tên bài vận động, cho cả lớp nhắc lại tên bài. (Cô có thể tổ chức cho trẻ đi kiễng gót với hình thức: Đi kiễng gót chân, lấy bó cỏ màu xanh về tặng cho bò) -Mời trẻ đi giỏi lên đi mẫu cho cả lớp xem. -Cô đi mẫu lại và nhắc lại cách đi. -Mời trẻ đi kiễng gót đạt lên đi. “Khuyến khích trẻ kiễng cao gót chân lên lấy bó cỏ trên cao và nói: Cỏ màu xanh” -Mời lần lượt trẻ đi kiễng gót chưa đạt lên đi. Nhắc trẻ kiễng cao chân lấy bó cỏ, nói “Cỏ màu xanh” “Cô sửa sai. Lưu ý cho trẻ kiễng cao gót chân và chú ý tư thế: Đi thẳng người, thẳng đầu,chân và tay nhịp nhàng khi đi, khuyến khích trẻ nói : “Đi kiễng gót chân”. -Cuối cùng cô mời một vài trẻ đi giỏi lên đi kiễng gót lên đi lại lần nữa cho cả lớp xem. -Hỏi trẻ tên bài vận động? C- TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO VÀ CHIM SẺ - Cô gợi ý trẻ nhắc lại tên trò chơi. Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi, và chơi chung với trẻ vài lượt. Cách chơi: Một cô đóng giả làm “mèo”. Còn một cô cùng trẻ giả làm “chim sẻ”. “ Mèo” ngủ gật. Chim mẹ dẫn chimcon đi nhẹ nhàng trên sân chơi, đi kiếm ăn.Đi được một vòng, “mèo” tỉnh dậy kêu “ Meo…meo…”( Tín hiệu để trẻ chạy) Cô cùng trẻ chạy, còn “ Mèo đuổi theo”. Cho trẻ chơi vài lượt. - Hoạt động 3 : Hồi tĩnh : - Trẻ nhẹ nhàng trong phòng tập khoảng 1 phút * Kết thúc : Trẻ nghỉ đi vệ sinh ,uống nước .Chuyển hoạt động 4. Hoạt động góc : Yêu cầu : - Trẻ biết sắp xếp gon gàng chỗ bán các con gia súc: Chó, mèo con, trâu, bò, heo( Lợn) .. . vào từng chuồng khác nhau,trẻ biết tên con vật mình bán. Trẻ biết tự mình sách giỏ chó con, mèo con đi và rao bán chúng. Trẻ nói được giá tiền của con vật mình bán, nhận tiền khi bán con vật, trẻ biết cảm ơn khách khi bán hàng và trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung hoạt động. - Trẻ biết cầm khối gỗ bằng tay phải, xếp chuồng các con vật nuôi ngay ngắn.Biết nuôi các con vật riêng từng chuồng, trồng thêm cây xanh quanh chuồng trại chăn nuôi.Mua thức ăn về cho chúng ăn.Biết tên các con vật và trả lời một số câu hỏi của cô theo nội dung trẻ đang hoạt động. - Trẻ nhận biết và nói đúng tên, tiếng kêu hoặc sủa của một số con gia súc nuôi trong gia đinh. Trẻ phân biệt và tìm dán đúng hình các con vật cô yêu cầu lên bảng. Trẻ trả lời được một số câu hỏi của cô theo bài hoạt động. - Trẻ biết bôi hồ vào mặt trái của hình và dán bức hình đã bôi hồ vào tờ giấy.Trẻ có thể dán nhiều hình theo ý trẻ.Trẻ biết tên các con vật mình dán.Trả lời được một số câu hỏi của cô theo nội dung công vệc trẻ đang làm. *Kết thúc : Cho trẻ tham quan góc khác. 5 - Vệ sinh – Ăn trưa 6- Ngủ trưa 7 Vệ sinh – quà xế . 8- Sinh hoạt chiều : Hát “Hoa bé ngoan”. -Trẻ cắm hoa bé ngoan cuối tuần: Trẻ ngoan cô cho cắm hoa. Động viên trẻ chưa ngoan cố gắng ngoan hơn để được cắm hoa. 9 - Trả trẻ . _____________________________________________________________ P/HT chuyên môn Ký duyệt Giáo viên soạn Lê Phương Liên ĐỗMinh Thuận

File đính kèm:

  • docT2các con vật đấng yêu.doc
Giáo án liên quan