I. Mục tiêu bài học
Giúp HS:
+ Nhận thức được vai trò của CNH, HĐH trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH, HĐH.
+ Biết xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành những công dân có ích cho đất nước.
+ Tích cực chủ động trong học tập và rèn luyện. ăng hái tham gia các hoạt động của lớp, của trường, của địa phương.
2 trang |
Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 3426 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề hoạt động tháng 9: Thanh niên học tập, rèn luyện vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20/9/2008
Ngày giảng: 22/9/2008
Chủ đề hoạt động tháng 9
Thanh niên học tập, rèn luyện vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước
I. Mục tiêu bài học
Giúp HS:
+ Nhận thức được vai trò của CNH, HĐH trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước, xác định rõ trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp CNH, HĐH.
+ Biết xây dựng kế hoạch học tập và rèn luyện để phấn đấu trở thành những công dân có ích cho đất nước.
+ Tích cực chủ động trong học tập và rèn luyện. ăng hái tham gia các hoạt động của lớp, của trường, của địa phương.
II. Nội dung hoạt động
Thảo luận chuyên đề “ Bạn hiểu gì về CNH, HĐH đất nước?” với các nội dung sau:
- Vì sao đất nước phải tiến hành CNH, HĐH đất nước?
- Nội dung của CNH, HĐH đất nước?
- Vai trò của HS trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước?
- Quyền và trách nhiệm của thanh niên HS trong học tập và rèn luyện để phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
Thi hùng biện về trách nhiệm của thanh niên HS trong sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
III. Công tác chuẩn bị
1. Giáo viên
- Định hướng cho HS thảo luận về các nội dung với các câu hỏi sau:
+ Em hiểu thế nào về CNH, HĐH?
+ Vì sao đất nước ta phải tiến hành CNH, HĐH?
+ Hãy nêu mục tiêu CNH, HĐH ở nước ta.
+ CNH, HĐH đất nước bao gồm những nội dung gì?
+ Để phục vụ cho sự nghiệp CNH, HĐH đất nước thanh niên phải rèn luyện và học tập như thế nào?
- Gợi ý tài liệu cho HS tham khảo.
- Giao trách nhiệm cho cán bộ lớp, ban chấp hành chi đoàn.
- Giải đáp những thắc mắc về kiến thức cho HS.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2. Học sinh
- Cán bộ lớp, BCH chi đoàn xây dựng kế hoạch thảo luận.
- Hướng dẫn lớp tìm tài liệu và xây dựng kế hoạch học tập cho bản thân.
- Cách thức tổ chức nội dung thảo luận: có thể phân công theo nhóm, theo lớp hoặc cá nhân với nội dung từng câu hỏi.
- Phân công trang trí, người dẫn chương trình và mời đại biểu.
- Chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ.
IV. Tổ chức hoạt động
Khởi động: chơi trò chơi hoặc HS sẽ lên biểu diễn một tiết mục văn nghệ.
1. Thảo luận
- Người dẫn chương trình tuyên bố lí do, giới thiệu đại biểu.
- Người dẫn chương trình nêu vấn đề cần thảo luận (theo các câu hỏi đã chuẩn bị ở nhà).
- Tiến hành thảo luận.
- Thảo luận xong sẽ có các tiết mục văn nghệ.
2. Hùng biện
- Giới thiệu các cá nhân và các đội tham gia hùng biện.
- Giới thiệu ban giám khảo.
- Thông qua thể lệ cuộc thi.
- Tiến hành thi.
- BGK nhận xét và công bố điểm.
- Có các tiết mục văn nghệ và trò chơi giao lưu xen kẽ.
- Công bố và trao giải nhất, nhì, ba.
V. Kết thúc hoạt động
- GV nhận xét và đánh giá buổi hoạt động và ý thức tham gia của HS.
- Rút kinh nghiệm cho buổi HĐNG lần sau.
File đính kèm:
- giao an HDNG len lop.doc