Vài hình ảnh đẹp về quê hương Tây Ninh

Tây Ninh là một tỉnh Miền đông nam bộ, vùng đất địa đầu phía Tây nam tổ quốc, nơi tiếp giáp giữa vùng núi cao nguyên trung bộ và đồng bằng châu thổ sông Cữu long .

 Tây Ninh có nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, nhiều khu di tích lịch sử gắn liền với những chiến tích hào hùng qua các thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta . Đó là :

 Căn cứ Trung ương cục Miền Nam : một căn cứ địa cách mạng mà nhiều đồng chí lảnh đạo đã từng sống và chiến đấu , Nơi chỉ đạo quân dân Miền Nam kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

 Núi Bà Đen : một cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nổi tiếng , đây cũng từng là nơi che giấu bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mĩ cứu nước .

 

doc2 trang | Chia sẻ: baoan21 | Lượt xem: 1955 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Vài hình ảnh đẹp về quê hương Tây Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
VÀI HÌNH ẢNH ĐẸP VỀ QUÊ HƯƠNG TÂY NINH Tây Ninh là một tỉnh Miền đông nam bộ, vùng đất địa đầu phía Tây nam tổ quốc, nơi tiếp giáp giữa vùng núi cao nguyên trung bộ và đồng bằng châu thổ sông Cữu long . Tây Ninh có nhiều danh lam thắng cảnh thơ mộng, nhiều khu di tích lịch sử gắn liền với những chiến tích hào hùng qua các thời kỳ kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta . Đó là : Căn cứ Trung ương cục Miền Nam : một căn cứ địa cách mạng mà nhiều đồng chí lảnh đạo đã từng sống và chiến đấu , Nơi chỉ đạo quân dân Miền Nam kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Núi Bà Đen : một cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ và nổi tiếng , đây cũng từng là nơi che giấu bộ đội trong những năm kháng chiến chống Mĩ cứu nước . Hồ dầu tiếng : một trong những công trình thủy lợi rộng lớn nhất nước ta, đồng thời là nơi có phong cảnh nên thơ , hữu tình . Còn và còn nhiều nơi nổi tiếng khác nữa như : Toà thánh Tây Ninh, bên bờ sông Vàm cỏ đông , tháp cổ Bình Thạnh , Vậy xin mời các bạn ở bốn phương hãy ghé thăm Tây Ninh một lần để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp ấy. VÀI NÉT VỀ HỒ DẦU TIẾNG TÂY NINH. Đến với Tây Ninh, chúng ta không thể không đến Hồ Dầu Tiếng , một danh lam thắng cảnh , đồng thời là một những công trình thủy nông lớn nhất nước ta . Hồ Dầu Tiếng cách trung tâm thị xã Tây Ninh về phía đông 20km, được xây dựng từ năm 1980 đó là những năm Tây Ninh bắt tay xây dựng quê hương , sau khi phải chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam(1976 – 1980). Đây là công trình mà Đoàn Thanh Niên Tây Ninh vinh dự được nhận “công trình Thanh niên cộng sản – hồ dầu tiếng Tây Ninh”. Hồ Dầu Tiếng Tây Ninh có diện tích 27000ha và dung tích là 1.5 tỉ mét khối nước. Hệ thống kênh mương của công trình toả rộng từ Tân Biên , Tân Châu qua Gò Dầu , Trảng Bàng đến tận huyện Củ chi, ngoại thành Thành Phố Hồ Chí Minh với gần 100km kênh chính Đông, Tây và hàng ngàn km kênh cấp 1, cấp 2, cấp 3 cùng với hệ thống mương máng nội đồng. Những năm xây dựng công trình Hồ Dầu Tiếng , Thanh niên Tây Ninh đã động viên nhau : “Ta đi xây dựng công trình , công trình xây dựng ta”. Công trình đã thu hút gần nữa triệu lượt đoàn viên thanh niên hăng hái tham gia lao động , thực hiện gần 15 triệu ngày công , đào đấp hơn 11.5 triệu mét khối đất , 54 ngàn mét khối bê tông và đá xây . Qua lao động xây dựng công trình có hàng trăm chiến sĩ thi đua , 1450 kiện tướng lao động , 439 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào đảng , 10467 thanh niên được kết nạp vào Đoàn và có hơn 51000 thanh niên trở thành hội viên Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam (theo báo TN , thứ 3 , ngày 27/03/2001). Từ thành quả lao động miệt mài , không quản khó khăn , gian khổ , ngày nay ta đã có một Hồ Dầu Tiếng tưới mát cho 58 ngàn ha đất khô cháy ở Miền Đông , cây trồng mỗi năm tăng 3 vụ , hai dòng sông Vàm Cỏ và sông Sài Gòn có thêm sức nước để đẩy mạnh vùng hạ lưu , kênh chính Đông về đến Củ Chi tưới cho vành đai xanh Thành Phố được hơn 14 ngàn ha và tạo nguồn cung cấp nước ngọt cho sinh hoạt đời sống ngoại thành.

File đính kèm:

  • docBAI VIET VE TAY NINH.doc