Chủ đề : Giao thông Thời gian thực hiện 3 tuần

Trẻ biết thực hiện đúng luật lệ an toàn GT chính là đảm bảo an toàn cho con ngời và có ý thức chấp hành LLATGT.Trẻ đợc thoả mãn nhu cầu VĐ của bản thân.

Biết chụm chân, nhún bật liên tục qua các chướng ngại vật, ném xa đúng thao tác, đạt khoảng cách qui định và biết đi theo đội hình, bớc đều. Mạnh dạn, húng thú, tích cực tham gia vào các HĐ.

Biết ăn uống sạch sẽ, có thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân, Biết tác dụng của các món ăn trong bữa ăn hàng ngày

doc77 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1597 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề : Giao thông Thời gian thực hiện 3 tuần, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
......... ................................. ................................. ................................. ................................ ................................. .................................. ................................. ................................. ................................. ................................. ................................. ................................. ................................ ................................. ........................... ........................... ........................... ........................... .......................... ........................... ........................... ........................... ........................... Đánh giá cuối chủ điểm Các LV phát triển Nội dung Kết quả Ghi chú Phát triển thể chất - Nhìn chung tình trạng sức khỏe của trẻ đạt yêu cầu, còn 5 trẻ chưa đủ chiều cao và cân nặng. - Đa sô trẻ đã biết vận động nhịp nhàng, biết định hướng trong không gian. - Đa số trẻ đã có thói quen tốt trong ăn uống, đảm bảo vệ sinh trong ăn uống, giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sức khỏe của bản thân. TTSK: 27/30 = % - 27/30 = 90 % - 26/30 = - Tiếp tục giáo dục thói quen TTD và giữ gìn vs trong ăn uống ở Mọi lúc mọi nơi Phát triển nhận thức - Trẻ đã có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, ghi nhớ có chủ định. - Nhận biết về tên gọi, đặc điểm , hình dáng của cỏc loại PTGT , ớch lợi cử chỳng - Nhận thức được một luật khi tham gia giao thụng như: Khi đi mụ tụ xe mỏy phải đội mũ bảo hiểm, khi ngồi trờn tàu xe khụng thũ đầu, thũ tay qua cửa sổ,… - Biết đếm trong phạm vi 10 và đếm theo khả năng - Nhận biết các mối quan hệ hơn kém nhau về số lương trong phạm vi 9 - Nhận biết , phân biệt các khối theo yêu cầu. - Nhận ra các chữ cái g,y,p,q trong tiếng và từ cơ bản, liên hệ các từ có liên quan. 25/30 = 83 % - 26/30 = 86 % 30/30= 100% - 29/30 = 96 % 100% 28/30 = 93 % Cần giáo dục , hướng dẫn trẻ ở mọi lúc mọi nơi Phát triển ngôn ngữ - Biết lắng nghe và hiểu lời đối thoại đơn giản. - Thuộc và hát được một số bài thơ, bài hát về chủ điểm Thế giới động vật - Kể được câu truyện, đoạn truyện thể hiện được giọng điệu khác nhau. - Biết dùng các câu đơn, câu ghép, câu khẳng định, câu phủ định. - Biết trả lời câu hỏi của cô theo suy nghĩ của mình. - 30/30 =100% - 27/30 = 90 % - 10/30 = 33 % - 100% 24/30 =80 % Thường xuyên giao tiếp với trẻ , giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tích cực. Phát triển TCXH - Nói đươc tờn gọi, đặc điểm của một số loại hỡnh PTGT - Nhận biết một số trạng thái, cảm xúc của mình đối với ý nghĩa tích cực và tác hại của cỏc loại phương tiện giao thụng - Nói được một số điểm giống và khác nhau của cỏc loại phương tiện giao thụng - Tự làm được một số công việc đơn giản hàng ngày như : giúp đỡ vs cá nhân, trực nhật,.. - Biết vâng lời, giúp đỡ bố mẹ và có ý thức chấp hành cỏc luật lệ giao thụng bảo vệ môi trường. 26/30 = 93 % 28/30 = 96 % 100% - 100% Thường xuyên giao tiềp, trò chuyện và nhắc nhở trẻ về các kĩ năng giao tiếp,… Phát triển Thẩm mỹ - Thích thú ngắm nhìn và biểu lộ cảm xúc của mình( về màu sắc, hình dáng, bố cục,…)sản phẩm tạo hình. Có nội dung về chủ điểm - Đã biết dùng các kĩ năng vẽ . xé,dán để tạo thành bức tranh có màu sắc hài hòa, bố cục cân đối. - Vận động nhịp nhàng phù hợp với nhịp điệu bài hát. 20/30 = 66 % 20/30 = 66 % 10/30 =66 % Hướng dấn trẻ biết cách quan sát, cảm nhận kế hoạch tuần i: chủ đề nhánh: nước và các hiện tượng tự nhiên Thời gian thực hiện từ ngày 12/4 đến ngày 16/4 Thời gian Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô trò chuyện với trẻ về các loại nước và thời tiết các mùa trong năm - Cho trẻ săp xếp đồ dùng cá nhân và đồ chơi gọn gàng. Thể dục sáng - Tập các động tác: hô hấp, tay, vai, chân, bụng, bật.. - Cho trẻ chơi trò chơi: trời nắng, trời mưa Hoạt động có chủ định MTXQ Tìm hiểu các hiện tượng thời tiết (nắng, mưa, lạnh, gió) Thể dục Bật xa 50 cm TC: Trời nắng trời mưa Văn học Chuyện: giọt nước tí xíu Toán Củng cố nhận biết số lượng 10, nhận biết số 10, nhận biết số thứ tự trong phạm vi 10. Tạo hình Vẽ đêm trung thu Chữ cái Làm quen chữ cái s, x Âm nhạc HVĐ: cho tôi đi làm mưa với Nghe: reo vang bình minh TC: ai nhanh nhất Hoạt động ngoài trời Quan sát: trời nắng, trời mưa, quan sát mưa phùn, quan sát mưa rào TC: trời nắng trời mưa Chơi tự do Hoạt động góc - Góc PV: Chơi bán hàng, trang phục các mùa, bác sĩ khám bệnh, nấu các món ăn. - Góc XD: xây công viên - Góc HT: quan sát các hiện tượng thời tiết trong ngày - Góc NT: Hát múa các bài hát về các hiện tượng tự nhiên. - Góc KH: Làm các thử nghiệm với cát, nước ở góc thiên nhiên. Hoạt động chiều Cho trẻ chơi vận động: rồng rắn lên mây Vệ sinh cá nhân Đọc thơ, ca dao đồng dao cho trẻ nghe về các hiện tượng thời tiết Vệ sinh cá nhân Vẽ tô màu mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Đọc cho trẻ nghe chuyện: sự tích mùa xuân Hát liên hoan văn nghệ cuối tuần. Nêu gương bé ngoan. lớn kế hoạch tuần ii: chủ đề nhánh ii: các mùa trong năm Thời gian thực hiện từ ngày 19/4 đến ngày 23/4/2010 Thời gian Hoạt động Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Đón trẻ - Cô trò chuyện với trẻ về thời tiết và sự thay của thời tiết theo mùa - Cho trẻ xắp xếp đồ dùng đồ chơi gọn gàng ngăn nắp Thể dục sáng - Tập các bài phát triển chung: hô hấp, tay vai, chân bụng bật - TC: gieo hạt Hoạt động có chủ định MTXQ - Tìm hiểu các mùa, ngày và đêm, mặt trời và mặt trăng, sự khác nhau giữa các mùa và thứ tự các mùa Thể dục - Ném trúng đích thẳng đứng. - TC: cáo ơi ngủ à Văn học: Thơ: mùa xuân Toán Phân biệt gọi tên các thứ tự trong tuần: hôm qua, hôm nay, ngày mai. Tạo hình - Vẽ bé tưới cây Chữ cái Tập tô chữ s, x Âm nhạc Hát: Mây và gió Nghe: Mưa rơi Chơi: son - mi Hoạt động ngoài trời - Quan sát cửa hàng trang phục cho mùa hè, quan sát trang phục bé trai, trang phục bé gái - Trò chơi: gieo hạt Hoạt động góc - Góc PV: Chơi bán hàng trang phục các mùa trong năm, chơi bác sĩ khám bệnh, nấu các món ăn... - Góc XD: xây bể tắm mùa hè, - Góc HT: quan sát cách ăn mặc của người xung quanh xem có phù hợp với thời tiết không. - Góc NT: hát múa các bài hát về hiện tượng thiên nhiên. - Góc KH: quan sát các nguồn nước, ánh sáng trong thực tế và hoạt động hàng ngày của bé cần phải sử dụng nước, ánh sáng. Hoạt động chiều Cho trẻ chơi trò chơi: Cáo ơi ngủ cà Vệ sinh cá nhân Tìm hiểu các nguồn nước, ánh sáng trong sinh hoạt hàng ngày. Đặc điểm tính chất và ích lợi của nước, ánh sáng, cát, không khí... Vệ sinh cá nhân Cho trẻ nghe chuyện "sự tích mùa xuân", "sơn tinh thủy tinh" Vệ sinh cá nhân Vẽ bé tưới cây, bé tắm biển, mùa hè Vệ sinh cá nhân Hát: những ngôi sao nhỏ, bé và trăng Nghe: đếm sao, ánh trăng hòa bình Nêu gương cuối tuần. Nhận xét sau một ngày hoạt đông Tình trạng sức khỏe của trẻ Thái đô., trạng thái cảm xúc và hành vi Kiến thức và kĩ năng Những điểm cần thay đổi ...………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. ...………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. …………. ………….. ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ……………………………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… ………………… TROỉ CHễI : ẹEÁM TIEÁP I / Muùc ủớch - Giuựp treỷ bieỏt ủeỏm soỏ theo thửự tửù taờng hoaởc giaỷm daàn - Reứn luyeọn khaỷ naờng ghi nhụ II / Chuaồn bũ - 2 quaỷ boựng III / Tieỏn haứnh - Cho treỷ haựt baứi “ Taọp ủeỏm “ - ẹaứm thoaùi veà baứi haựt - Giụựi thieọu troứ chụi - Phoồ bieỏn luaọt chụi : + Tung vaứ baột boựng baống 2 tay + Ai bũ rụi 2 laàn phaỷi ra ngoaứi 1 laàn chụi - Phoồ bieỏn caựch chụi : Chia treỷ laứm 2 nhoựm , xeỏp thaứnh 2 voứng troứn , moói nhoựm 1 quaỷ boựng . Chaựu A vửứa neựm boựng cho chaựu B vửứa ủeỏm 1 , chaựu B baựt vaứ tung boựng cho chaựu C vaứ ủeỏm tieỏp 2 ,……Cửự nhử vaọy cho ủeỏn 10 . Neỏu bũ rụi boựng hoaởc ủeỏm nhaàm phaỷi ủeỏm laùi tửứ ủaàu Nhoựm naứo ớt rụi boựng vaứ ủeỏm ủeỏn 10 trửụực nhieàu laàn laứ thaộng cuoọc - Thaỷ loỷng cụ theồ - Cuỷng coỏ , giaựo duùc -----------------000---------------- Hoaùt ủoọng tửù choùn - Veọ sinh trửụứng lụựp -Veọ sinh caự nhaõn -Daởn doứ nhaộc nhụỷ ---------------- ---------------- 5) Hoạt động gúc : XÂY DỰNG Mễ HèNH NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ. I/ Yờu cầu: Trẻ biết xõy dựng mụ hỡnh ngó tư đường phố. Trẻ biết được chỳ cảnh sỏt giao thụng làm nhiệm vụ gỡ. Trẻ biết được cỏc luật lệ khi qua ngó tư đường phố. Trẻ biết xõy dựng ngó tư đường phố. Trẻ biết được ở ngó tư đường phố cú cỏc loại đốn : xanh, đỏ, vàng. Và biết được cụng dụng của cỏc loại đốn. Biết lắp, rỏp cỏc PTGT. Biết xộ dỏn hỡnh xe tải, ụtụ khỏch. Biết chơi bỏn hàng : bỏn vật liệu để xõy dựng để đúng thuyền, mụ hỡnh xe, nhà ga. Trẻ biết kết hợp cựng nhau khi chơi. II/Chuẩn bị : Mụ hỡnh ngó tư đường phố. Một số loại đốn giao thụng. Giấy vẽ, bỳt màu, bỳt chỡ, rổ để trẻ vẽ, tụ màu cỏc loại phương tiện giao thụng. Tranh vẽ cỏc loaị phương tiện giao thụng để trẻ tụ màu. - Bộ đồ bỏc sĩ. III/Phương phỏp : Đàm thoại, thực hành, hướng dẫn, gợi ý. Tớch hợp : Âm nhạc, MTXQ. IVCỏch tiến hành : 1)Thỏa thuận trước khi chơi : - Trẻ cựng cụ hỏt bài : “Ngó tư đương phố” . Đàm thoại với trẻ về nội dung bài hỏt : - Cỏc con vừa hỏt bài hỏt núi về gỡ ? Thế khi đi ra đường cỏc con đi bờn nào ? - Gặp đốn xanh thỡ cỏc con đi như thế nào, đốn đỏ, đốn vàng thỡ sao ? - Khi đi qua ngó tư đường phố cỏc con nhỡn vào tớn hiệu gỡ ? - Nhất là khi qua đường cỏc con phải cẩn thận nhớ chưa nào. - Khi được bố mẹ chở đi trờn đường thỡ cỏc con ngồi như thế nào ? - Bõy giờ cỏc con thớch xõy dựng mụ hỡnh ngó tư đường phố khụng ? - Cụ giới thiệu cỏc gúc chơi : gúc xõy dựng, gúc bỏc sĩ, bỏn hàng, gúc nghệ thuật, gúc thiờn nhiờn. - Nhắc nhở trẻ về gúc chơi, đoàn kết, nhường nhịn, kết hợp cựng nhau.

File đính kèm:

  • docchu dee giao thong.doc