Chủ đề: gia đình( 3 tuần)

1. Phát triển thể chất:

- Biết tên 1 số thực phẩm quen thuộc, 1 số món ăn hàng ngày trong gia đình và cách chế biến đơn giản.

- Biết lợi ích của việc luyện tập, ăn uống và bữa ăn đa dạng thực phẩm đối với sức khỏe.

- Biết làm 1 số công việc tự phục vụ đơn giản: đánh răng, rửa mặt, thay quần áo

- Có 1 số hành vi tốt trong việc giữ gìn sức khỏe: gọi người lớn khi ốm, mặc quần áo phù hợp với thời tiết.

- Biết sử dụng hợp lý các dụng cụ ăn uống và 1 số vật dụng trong gia đình.

- Biết phối hợp thực hiện các vận động cơ bản: đi, chạy, nhảy, ném, bò, trườn, trèo.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2418 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: gia đình( 3 tuần), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
òng khách. II/ Muïc ñích yeâu caàu: -Trẻ biết về gia đình: tên gọi, công dụng, đặc điểm, chất liệu , cách sử dụng 1 số đồ dùng trong phòng khách. - Qua hoạt động trẻ giao tiếp cùng bạn làm cho trẻ phát triển vốn từ và ngôn ngữ của trẻ phát triển mạch lạc hơn. - Rèn cho trẻ khả năng quan sát, tư duy, ghi nhớ, so sánh. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng gọn gang, ngăn nắp sạch sẽ. II/ Chuaån bò: Tranh đồ dùng (đài, điện thoại, bàn) Đồ dùng thật (Đài, điện thoại, bàn) *Tích hợp GDAN,TTHCM,BVMT,TKNL. BĐKH III/ Cách Tiến Hành HOAÏT ÑOÄNG CUÛA CO HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ * Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô tập trung lớp bằng bài hát “Bé quét nhà” Cô và trẻ đàm thoại bài hát. Các con vừa hát bài gì? Trong bài hát có nhắc tới cái gì vậy các con? Bài hát “Bé quét nhà” trong chủ điểm lớn là gì? Chủ điểm nhỏ là gì? Hôm nay cô và các con tìm hiểu về 1 số đồ dùng trong phòng khách các con có thích không nào? Vậy các con có muốn mình trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ không? Vậy thì các con phải làm gì? Cô giáo dục: TTHCM * Hoạt động 2: Quan sát - Hôm nay trên đường đến trường cô gặp bạn Mi. bạn Mi có tặng cô 1 vé xem phim rất là hay. Các con có muốn đi xem phim với cô không? - Cô cho trẻ đọc bài đồng dao “Đi cầu đi quán” đến máy tính. - Gần tới giờ chiếu phim rồi bây giờ các con trật tự chú ý xem nha. - Cô chiếu Powerpoint đồ dùng trong phòng khách cho trẻ xem và đàm thoại với trẻ. - Cô cho trẻ ngồi về 3 nhóm và cho trẻ quan sát đồ dùng. + Nhóm 1: Quan sát tranh cái đài. + Nhóm 2: Quan sát tranh cái điện thoại. + Nhóm 3: Quan sát tranh cái đồng hồ. Cô tập trung lớp ngồi thành hình chữ u và đàm thoại với trẻ Lúc nãy cô và các con đi xem phim. Bộ phim nói đến cái gì vậy các con? Những đồ dùng đó có ở đâu? Chúng được sử dụng để làm gì? Cô vừa cho các con quan sát những bức tranh gì? Hôm nay cô có 3 hộp quà bí mật. Vậy bây giờ các con cùng cô đến để khám phá những món quà đó không? - Cô cho trẻ đến hộp quà thứ nhất: (Cái đài) + Cô có cái gì đây các con? + Cái đài của cô màu gì? + Cái đài dùng để làm gì? + Cái đàiđược làm bằng chất liệu gì? - Cô giáo dục trẻ. - Cô cho trẻ đọc bài thơ “Yêu mẹ” - Cô cho trẻ đến hộp quà thứ hai: (cái điện thoại) + Đây là cái gì vậy các con? + Cái điện thoại được làm bằng chất liệu gì? + Cái điện thoại dùng để làm gì vậy các con? - Cô giáo dục trẻ. TKNL - Cô cho lớp hát bài “Mặt trời của bé” và đến hộp quà thứ 3: (Cái đồng hồ) + Các con nhìn xem cái gì đây? + Cái đồng hồ của cô có hình gì? + Cái đồng hồ của màu gì? + Cái đồng hồ được dùng để làm gì? + Cái đồng hồ được làm bằng chất liệu gì? - Cô giáo dục: - Ngoài đồ dùng trong phòng khách ra thì các con còn biết những đồ dùng gì có trong gia đình mình nữa? - Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Công cha như núi thái sơn” và ngồi thành hình chữ u - Trời tối , trời sáng. - Cô cho trẻ so sánh cái đài _ cái điện thoại có điểm gì giống và khác nhau. + Giống nhau: đều làm bằng nhựa, là đồ dùng trong phòng khách. + Khác nhau: Cái đài - Dùng để nghe tin tức, ca nhạc Cái điện thoại - Dùng để nói chuyện. - Cô giáo dục trẻ cất đồ dùng ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ. * Hoạt động 3: - Hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi vì vậy cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi. Trò chơi của cô có tên là “ Thi xem tổ nào nhanh” - Cô giới thiệu LC,CC - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét tuyên dương và kết thúc tiết học - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ nghe cô và trả lời. - Trẻ đọc và đến máy tính. - Trẻ xem - Trẻ về nhóm quan sát. - Trẻ về ngồi thành đội hình chữ u - Trẻ trả lời. - Trẻ đến hộp quà thứ nhất. - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ đến hộp quà thứ hai. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ đến hộp quà thứ ba. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giáo dục. - Trẻ trả lời. - Trẻ đọc bài thơ và về tổ ngồi. - Đi ngủ_ò ó o. - Trẻ so sánh sự giống và khác nhau. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô giới thiệu. LC,CC - Trẻ chơi. - Kết thúc. BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ Đề tài :PHA NƯỚC CAM 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được thao tác đơn giản để pha nước cam Trẻ thực hiện đúng thao tác Trẻ nói to, rõ theo động tác GD trẻ uống nước cam tốt cho cơ thể 2/ Chuẩn bị Quả cam, dao, ly, đường, đá lạnh… NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ : “Mời bạn ăn” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Để có cơ thể khỏe mạnh mau lớn thì con phải làm gì? -Ở nhà ba mẹ hay cho các con uống nước những loại trái cây nào? -Có bạn nào đã uống nước cam chưa? -Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách pha nước cam nha HĐ2 -Cô làm mẫu : Cô cắt trái cam sành làm đôi, vắt lấy nước, bỏ hạt cho vào 2 muỗng đường, khuấy đều, nếm thử xem đã ngọt chưa,Đập đá lạnh nhỏ ra, bỏ vào ly nước và uống HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ thực hành pha nước cam -Cô bao quát- theo dõi trẻ -Trẻ pha xong cho trẻ thưởng thức nước cam mình mới pha xong -Hỏi trẻ : Nước cam có vị gì? Nước cam cung cấp cho ta chất gì? -Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hành -Trẻ trả lời -Trẻ nghỉ Thứ 6- 04/10/2013 Phát triển ngôn ngữ : LQCC Đề tài : A,Ă, (T3) 1/ Mục đích yêu cầu Nhận biết, phân biệt chữ cái A,Ă, Trẻ phát âm đúng, to, rõ ,tô nối đúng và rèn tư thế ngồi ,tay cầm bút GD trẻ thích học chữ,phát âm đúng . 2/ Chuẩn bị Thẻ chữ cái : A,Ă, Â, Sách giáo khoa Đồ dung rời có chữ cái NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định: Hát: “Cháu yêu bà”. Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?. + ND bài hát nói gì?. - Bài hát trong chủ đề nào? GD trẻ yêu thương, vâng lời ba, và những người lớn. Hôm nay cô dẫn lớp mình đi xem phim, các con có thích không nào? Cô và trẻ cùng đọc thơ “Làm anh” đến máy tính” Cho trẻ xem hình ảnh ( cái ca, máy giặt, đầm) Phim nói về đồ dùng gì vậy các con? Ngoài những đồ dùng cô và các con vừa quan sát ra bạn nào còn biết 1 số đồ dùng gì có trong gia đình nữa? Xem xong thì chúng ta phải làm gì? Cô gd: TKNL Cô va lớp cùng đọc bài thơ “giữa vòng gió thơm” về thành hình chữ u Cô giới thiệu trò chơi “thi xem tổ nào nhanh” (a,ă,â) Cô và trẻ cùng đếm và cho trẻ phát âm lại. Cho trẻ phát âm theo lớp, tổ, cá nhân. Cô cho trẻ chơi trò chơi “về đúng nhà” Cô nhận xét và cùng trẻ phát âm lại. Trời tối rồi – trời sáng rồi Cô hướng dẫn bài tập trong sách Cô giáo dục trẻ tư thế ngồi, cách cầm viết Cho trẻ hát bài “ múa cho mẹ xem” về bàn thực hành Cô quan sát, hướng dẫn và giúp đỡ những bé chưa làm được Cô nhận xét. Cô cho trẻ chơi xem tổ nào nhanh (xếp hột hạt A, Ă,Â) Cô nhận xét, tuyên dương Trẻ hát bài “cả nhà thương nhau” Kết thức tiết học Kết thúc. Hát. Trả lời. Lắng nghe Trẻ đi, đọc Trẻ xem Trẻ trả lời Trẻ nghe Trẻ đọc Trẻ chơi Trẻ chơi Trẻ nghe Trẻ thực hành Chơi. Hát. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ,tròn câu ., GD trẻ luôn chăm ngoan ,vâng lời cô và ba mẹ . 2/ Chuẩn bị Cờ NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Múa cho mẹ xem” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Cả lớp, từng tổ đọc -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản than -Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét -Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ -Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan -GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nghỉ SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Gia đình” với chủ đề “Nhu cầu gia đình” Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ GD trẻ biết vâng lời ông bà, cha mẹ. 2/ Chuẩn bị Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho đọc thơ “Yêu mẹ” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Con đang học chủ đề lớn, nhỏ là gì? HĐ2 -Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần -Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ HĐ3 -Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật -Hôm nay là thứ mấy? -Ngày mai là thứ mấy? -Thứ 7 con có đi học không? -Con được nghỉ học ngày nào? -Con có được đi chơi không? -GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức. -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần và biết 4 cờ trở lên là ngoan . Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng và linh hoạt qua tiết mục văn nghệ . GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM 2/ Chuẩn bị Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan Hồ dán, giấy lau tay NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản thân -Mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan -Cô phát PBN- trẻ nhận PBN -Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN -Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan -GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp -Cho trẻ về 3 hàng dọc -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới -Cho trẻ đọc 3 TCBN mới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát, múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nhận PBN -Trẻ dán PBN -Trẻ chú ý Ngày 27 / 09/ 2013 GV Dạy Đỗ Thị Bích Phượng

File đính kèm:

  • docChu de Gia dinh Tuan 6Do Thi Bich Phuong.doc