1.Phát triển thể chất:
- Thực hiện các vận động: chuyền bóng sang 2 bên theo hàng dọc, bật xa 25cm, ném xa
- Biết phối hợp các cử động của bàn tay, ngón tay trong 1 số hoạt động: xé dán, xếp hình, sâu hạt và sử dụng kéo
- Nhận biết 1 số nơi nguy hiểm: lòng đường phố, đường làng, đường tàu và không được chơi gần những nơi đó
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 4435 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Chủ đề: An toàn giao thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên tắc của luật lệ giao thông khi tham gia giao thông
II/ Chuaån bò:
Biển báo giao thông
*Tích hợp
GDAN,TTHCM,BVMT,TKNL. BĐKH
III/ Cách Tiến Hành
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA COÂ
HOAÏT ÑOÄNG CUÛA TREÛ
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Cô tập trung lớp bằng bài thơ “Ước mơ của tí”
Cô và trẻ đàm thoại bài thơ.
Các con vừa đọc bài thơ gì?
Nội dung bài thơ nói gì?
Bài thơ “Ước mơ của tí” trong chủ đề lớn là gì? Chủ đề nhỏ là gì?
Hôm nay cô và các con tìm hiểu về 1 số biển báo giao thông
Vậy các con có muốn mình trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ không?
Vậy thì các con phải làm gì?
Cô giáo dục: TTHCM,BDKH
* Hoạt động 2: Quan sát
- Hôm nay cô sẽ dẫn các con đi xem phim, các con có thích không nào (gd: không xô đẩy, chen lấn, trật tự)
- Gần tới giờ chiếu phim rồi bây giờ các con trật tự chú ý xem nha.
- Cô chiếu Powerpoint 1 số phương tiên giao thông, 1 số biển báo giao thông cho trẻ xem
Cô tập trung lớp ngồi thành hình chữ u và đàm thoại với trẻ
Cô vừa cho các con xem phim, bộ phim nói gì?
Những phương tiên đó dùng để làm gì?
Hôm nay cô có 3 cánh cửa bí mật. Vậy bây giờ các con cùng cô đến để khám phá những cánh cửa đó không?
Cô và trẻ hát bài “ Em tập lái ô tô” đến cánh cửa thứ nhất: (cấm đỗ xe)
+ Cô có gì đây?
+ biển báo cấm đỗ xe có những đặc điểm gì?
+ Màu gì?
+ hình dáng như thế nào?
+ bên trong còn có gì nữa?
+ khi gặp biển báo này trên đường thì các con phải làm gì?
+ nếu không làm theo mà chạy tiếp thì sao?
Cô GD: tuân thủ luật lệ giao thông
- Cô cho trẻ hát bài : “Ngã tư đường phố”
- Cô cho trẻ đến Cánh cửa thứ hai: (cấm người đi bộ)
+ Cô có gì đây?
+ biển báo này có những đặc điểm gì?
+ Màu gì?
+ hình dáng như thế nào?
+ bên trong còn có gì nữa?
+ các con có biết đây là biển báo gì không?
+ vậy khi gặp biển báo này thì các con phải làm gì?
+ Nếu gặp biển báo này mà các con đi tiếp thì sao?
+ vây khi ra đường, các con đi bộ ở đâu?
+ phải đi như thế nào?
Cô GD: tuân thủ luật lệ giao thôngđi bộ trên vỉa hè, không được nô đua, giỡn ngoài lòng đường.
- Cô cho lớp hát bài “em đi chơi thuyền đến cánh cửa thứ 3 (dành cho người đi bộ)
+ Cô có gì đây?
+ biển báo có những đặc điểm gì?
+ Màu gì?
+ hình dáng như thế nào?
+ bên trong còn có gì nữa?
+ các con có biết đây là biển báo gì không?
+ vậy khi gặp biển báo này thì các con phải làm gì?
+ vây khi ra đường, các con đi bộ ở đâu?
+ phải đi như thế nào?
- Ngoài những biển báo giao thông mà cô cho các con quan sát, ngoài những biển báo đó rra các con còn biết biển báo giao thông nào nữa, nói cho cô và các bạn cùng nghe.
- Cô cho trẻ hát bài “Bố là tất cả”và ngồi thành hình chữ u
- Trời tối , trời sáng.
- Cô cho trẻ so sánh
(biển báo dành cho người đi bộ)- (cấm người đi bộ)
+ Giống nhau: đều có dạng hình tròn, đều là biển báo giao thông
+ Khác nhau:
Màu sắc
1 biển cấm người đi bộ - 1 biển dành cho người đi bộ
- Cô giáo dục trẻ: tuân thù luật lệ giao thông.
* Hoạt động 3:
- Hôm nay cô thấy các con học rất là giỏi vì vậy cô sẽ thưởng cho các con 1 trò chơi. Trò chơi của cô có tên là “ Thi xem tổ nào nhanh”
- Cô giới thiệu LC,CC
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô nhận xét tuyên dương và kết thúc tiết học
- Trẻ hát
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục.
- Trẻ nghe cô và trả lời.
- Trẻ đọc và đến máy tính.
- Trẻ xem
- Trẻ trả lời.
- Trẻ đến cánh cửa thứ nhất.
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục.
- Trẻ đến cánh cửa thứ hai.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô giáo dục.
- Trẻ đến cánh cửa thứ ba.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ hát và về tổ ngồi.
- Đi ngủ_ò ó o.
- Trẻ so sánh sự giống và khác nhau.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe cô giới thiệu. LC,CC
- Trẻ chơi.
- Kết thúc.
BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ
Đề tài :PHA NƯỚC TRÁI CÂY
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được thao tác đơn giản để pha nước trái cây
Trẻ thực hiện đúng thao tác
Trẻ nói to, rõ theo động tác
GD trẻ uống nước trái cây tốt cho cơ thể
2/ Chuẩn bị
Quả, dao, ly, đường, đá lạnh…
NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho trẻ : “Mời bạn ăn”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Để có cơ thể khỏe mạnh mau lớn thì con phải làm gì?
-Ở nhà ba mẹ hay cho các con uống nước những loại trái cây nào?
-Có bạn nào đã uống nước trái cây chưa?
-Hôm nay cô sẽ hướng dẫn cho các con cách pha nước trái cây nha!
HĐ2
-Cô làm mẫu :
Cô cắt trái cam sành làm đôi, vắt lấy nước, bỏ hạt
cho vào 2 muỗng đường, khuấy đều, nếm thử xem đã ngọt chưa,Đập đá lạnh nhỏ ra, bỏ vào ly nước và uống
HĐ3 : Trẻ thực hành
-Cho trẻ thực hành pha nước trái cây
-Cô bao quát- theo dõi trẻ
-Trẻ pha xong cho trẻ thưởng thức nước trái cây mình mới pha xong
-Hỏi trẻ : Nước trái cây có vị gì?
Nước trái cây cung cấp cho cơ thể chất gì?
-Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ thực hành
-Trẻ trả lời
-Trẻ nghỉ
Nhận xét cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ 6- 28/02/2014
Phát triển ngôn ngữ : LQCC
H, K (tieát 3)
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ nhận biết, phân biệt chữ cái H, K
Trẻ phát âm đúng, to, rõ ,tô nối đúng và rèn tư thế ngồi ,tay cầm bút
GD trẻ thích học chữ,phát âm đúng .
2/ Chuẩn bị
Thẻ chữ cái : H,K
Sách
Đất sét, màu
Đồ dùng rời có chữ cái
NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Ổn định: Hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”
Đàm thoại: + Con vừa hát bài gì?.
+ ND bài hát nói gì?.
GD trẻ TTHCM
Hôm nay cô dẫn lớp mình đi xem phim, các con có thích không nào?
Cô và trẻ” đến máy tính”
Cho trẻ xem hình ảnh 1 số phương tiện giao thông, biển báo giao thông
Trong phim nói gì?
Ngoài những hình ảnh cô và các con vừa quan sát ra bạn nào còn biết 1 số phương tiện giao thông, biển báo nào nữa, kể cho cô và các bạn cùng nghe
- Cô gd: BDKH, TKNL, ATGT
Cô và lớp cùng hát bài “Em đi chơi thuyền” về thành hình chữ u
Cô giới thiệu trò chơi “thi xem tổ nào nhanh”
Cho trẻ chọn những con vật có chữ h,k
Cô và trẻ cùng đếm và cho trẻ phát âm lại.
Cho trẻ phát âm theo lớp, tổ, cá nhân.
Cô cho trẻ chơi trò chơi “tìm chữ h,k ”
Cô nhận xét và cùng trẻ phát âm lại.
Cô hướng dẫn bài tập trong sách
Cô giáo dục trẻ tư thế ngồi, cách cầm viết
Cho trẻ về bàn thực hành
Cô quan sát, hướng dẫn và giúp đỡ những bé chưa làm được
Cô nhận xét.
Cô cho trẻ chơi xem tổ nào nhanh (nặn, tô màu chữ)
Cô nhận xét, tuyên dương
Trẻ hát bài “em đi qua ngã tư đường phố”
Kết thúc tiết học
Kết thúc.
Hát.
Trả lời.
Lắng nghe
Trẻ đi, đọc
Trẻ xem
Trẻ trả lời
Trẻ nghe
Trẻ đọc
Trẻ chơi
Trẻ chơi
Trẻ nghe
Trẻ thực hành
Chơi.
Hát.
NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ,tròn câu .,
GD trẻ tuân thủ luật lệ giao thông
2/ Chuẩn bị
Cờ
NDTH : GDAN, GD TTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “ Em đi qua ngã tư đường phố”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Cả lớp, từng tổ đọc
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản than
-Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét
-Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ
-Cô nhắn nhở bạn chưa ngoan
-GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nghỉ
Nhận xét cuối ngày
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “An toàn giao thông” chủ đề nhánh “ luật lệ giao thông”
Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ
GD trẻ biết yêu mến, biết ơn các cô chú công an, tuân thủ đúng luật lệ giao thông.
2/ Chuẩn bị
Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1
-Cho đọc thơ “ước mơ của tí”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Con đang học chủ đề lớn, nhỏ là gì?
HĐ2
-Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần
-Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
HĐ3
-Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật
-Hôm nay là thứ mấy?
-Ngày mai là thứ mấy?
-Thứ 7 con có đi học không?
-Con được nghỉ học ngày nào?
-Con có được đi chơi không?
-GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức.
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
* Kết thúc
-Trẻ đọc
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc thơ
-Trẻ trả lời
-Trẻ chú ý
-Trẻ nghỉ
NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN
1/ Mục đích yêu cầu
Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần và biết 4 cờ trở lên là ngoan .
Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng và linh hoạt qua tiết mục văn nghệ .
GD trẻ luôn chăm ngoan, yêu trường lớp, thích đi học, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM
2/ Chuẩn bị
Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan
Hồ dán, giấy lau tay
NDTH : GDAN, GDTTHCM, TKNL, BĐKH
3/ Tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
-Cho trẻ hát : “Em đi chơi thuyền”
-Đàm thoại : + Bài hát tên gì?
+ Nội dung bài hát nói gì?
-Mời trẻ đọc 3 TCBN
-Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN
-Mời trẻ biểu diễn văn nghệ
-Trẻ tự nhận xét về bản thân
-Mời trẻ ngoan lên nhận cờ
-Cô phát cờ- trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương
-Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan
-Cô phát PBN- trẻ nhận PBN
-Cho trẻ đọc thơ : Bạn mới và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN
-Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan
-GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp
-Cho trẻ về 3 hàng dọc
-Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới
-Cho trẻ đọc 3 TCBN mới
* Kết thúc
-Trẻ hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ đọc
-Trẻ hát, múa
-Trẻ nhận cờ
-Trẻ cắm cờ
-Trẻ nhận PBN
-Trẻ dán PBN
-Trẻ chú ý
Ngày 20/ 02/ 2014
GV Dạy
Đỗ Thị Bích Phượng
Tổ Khối Trưởng
Ký Duyệt
Nguyễn Thị Phương Thảo
File đính kèm:
- Chu de An toan giao thong Tuan 24Do Thi Bich Phuong.doc