Chủ điểm : thế giới động vật (4 tuần)

-Trẻ biết tên gọi, lợi ích, môi trường sống, đặc điểm sinh sản, quá trình sinh trưởng, mô tả được những nét đặc điểm cơ bản, hình dáng của 1 số loại vật nuôi quen thuộc. Biết phân biệt nhóm gia súc, gia cầm.

-Phát triển óc quan sát, tính ham hiểu biết, sáng tạo, khả năng tìm tòi, khám phá của trẻ

-Trẻ giao tiếp mạch lạc, nói tròn câu, trả lời rõ ràng

-Trẻ cảm nhận vẻ đẹp của 1 số loại động vật nuôi trong nhà

-GD trẻ yêu các con vật, biết chăm sóc và bảo vệ các con vật gần gũi

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 2545 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ điểm : thế giới động vật (4 tuần), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o trẻ đi xem phim 1 số con vật nuôi và đàm thoại HĐ2 : -Cô cho trẻ quan sát mẫu của cô : con gà, vịt, bò… -Đàm thoại về mẫu cô nặn : về đầu, mình, chân, đuôi… - Các con có muốn tạo thành những con vật đó từ đất sét không? -Hỏi ý định trẻ sẽ nặn như thế nào? -Hôm nay cô sẽ cho lớp mình thi đua xem bàn tay ai đẹp, bàn tay ai ngoan nha.Bàn tay của ai mà nặn tạo ra sản phẩm đẹp thì là bàn tay đẹp HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ đọc thơ : “Đàn vịt con”-đi về bàn thực hành -Trẻ thực hành nặn -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Động viên trẻ nặn đẹp -Báo giờ làm -Báo hết giờ -Cho trẻ nhận xét bài làm của mình và của bạn. -Hỏi trẻ : Con thích nhất sản phẩm nào ? Vì sao? -Cô nhận xét -GD trẻ phải luôn giữ thân thể mình sạch sẽ, luôn chăm ngoan, học giỏi, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ -Cho trẻ hát : Con gà trống * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem mẫu Trẻ chú ý Trẻ đọc thơ- về bàn thực hành Trẻ nặn Trẻ trưng bày sản phẩm Trẻ trả lời Trẻ nghỉ Thao tác vệ sinh Đề tài : Đi giày dép 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết thực hiện thao tác vệ sinh “Đi giày dép” Rèn đôi tay khéo léo cho trẻ Trẻ thấy vẻ đẹp khi khuôn mặt sạch sẽ GD trẻ giữ gìn cơ thể sạch sẽ, giữ gìn đôi bàn chân 2/ Chuẩn bị Giày, dép NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Bắc kim thang” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Cô giới thiệu TTVS : đi giày dép -Cô làm mẫu 1 lần -Cô làm mẫu + Hướng dẫn : -Mời trẻ lên thực hiện -Cô bao quát- hướng dẫn trẻ -Cho trẻ thực hiện lần lượt cho đến hết lớp -GD trẻ luôn giữ gìn cho đôi bàn chân sạch sẽ, tránh bệnh tật * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Trẻ nghỉ Nhận xét : --------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------Thứ 5 -17/ 10/2013 Phát triển nhận thức : HĐKP Đề tài : Tìm hiểu về động vật nuôi trong gia đình 1/ Mục đích yêu cầu - Treû bieát và phân biệt được 1 số động vật sống trong nhà. Biết so sánh, nhận xét sự giống và khác nhau về cấu tạo, hình dáng, màu sắc, lợi ích…giữa những loài động vật nuôi - Reøn luyeän caùc giaùc quan, rèn kĩ năng so sánh, phân tích, tổng hợp cho treû. - Trẻ nói mạch lạc trả lời được một số câu hỏi của cô, phaùt trieån vốn từ - Treû caûm nhaän veû ñeïp của các động vật - Giáo dục trẻ phải biết yêu quí, bảo vệ các loài động vật nuôi 2/ Chuẩn bị Tranh ảnh về 1 số loài động vật 1 số câu đố về con vật NDTH : GDAN, LQVH, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát bài : Gà trống, mèo con và cún con - Đàm thoại về nội dung bài hát: + Các con vừa hát bài gì ? + Bài hát nói về con vật nào? HĐ2 - Cho trẻ xem tranh về 1 số động vật nuôi - Đàm thoại sơ về các bức tranh : + Con thấy những con vật nào? + Con vật đó đang làm gì? HĐ3 : Đàm thoại về con heo, mèo, gà, vịt - Chia lớp thành 4 nhóm quan sát từng con vật -Cô yêu cầu trẻ quan sát kĩ, gọi tên, những đặc điểm của con vật, màu sắc, lợi ích... -Hết thời gian quan sát theo nhóm, cô cho trẻ đọc bài thơ “Dung dăng dung dẻ” về ngồi vòng tròn lớn và cùng đàm thoại về các con vật mà trẻ vừa quan sát -Cô gợi ý câu hỏi để trẻ trả lời: + Đây là con gì? + con vật này có mấy phần? + Nói các bộ phận của từng phần? + Màu sắc như thế nào? + Vai trò của từng bộ phận? + Thuộc loại động vật nào? + Con vật này sống ở đâu? + Con vật đẻ gì? Đẻ con hay đẻ trứng? + Thức ăn của con vật? +Lợi ích của các con vật? -GD trẻ biết yêu và bảo vệ động vật nuôi -Cho trẻ so sánh sự giống và khác nhau giữa rau con heo- con mèo, con gà- con vịt HĐ 4 : Trò chơi - Cho treû chôi “Đoán tên con vật qua tiếng kêu” - Cô giải thích cách chơi và luật chơi cho treû - Cho trẻ chơi 2-3 laàn - Cô bao quát khi trẻ chơi - Cho treû ñoïc thô “ Đàn gà con” * Kết thúc Trẻ hát Trẻ trả lời Trẻ xem tranh Trẻ trả lời Trẻ quan sát Trẻ đọc thơ Trẻ trả lời Trẻ tham gia trò chơi - Trẻ đọc thơ Trẻ nghỉ BÉ TẬP LÀM NỘI TRỢ Đề tài : Pha nước cam có đá 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết cách pha nước cam có đá Trẻ thực hiện đúng thao tác Trẻ nói to, rõ theo động tác GD trẻ thích làm nội trợ 2/ Chuẩn bị Bột, nước, ly NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ : “Con gà trống” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Gd trẻ luôn chăm ngoan, biết vâng lời người lớn, học tập theo gương Bác Hồ HĐ2 -Cô làm mẫu và hướng dẫn cho trẻ thực hiện HĐ3 : Trẻ thực hành -Cho trẻ thực hành “pha nước cam có đá” -Cô bao quát- theo dõi trẻ -Cô nhận xét -Hỏi trẻ : Nước cam có vị gì? cung cấp cho ta chất gì? -Hết giờ cô cho trẻ thu dọn ĐDĐC * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ chú ý -Trẻ thực hành -Trẻ trả lời -Trẻ nghỉ Nhận xét : ------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 6- 18/10/2013 Phát triển ngôn ngữ : LQCC Đề tài : E, Ê (T2) 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết và thực hiện đúng các yêu cầu trong sách “BCBHĐHV”, củng cố rèn phát âm, tô màu, nối chữ trong từ cho trẻ Trẻ phát âm đúng, to, rõ và rèn tư thế ngồi ,tay cầm bút GD trẻ thích học chữ, phát âm đúng . 2/ Chuẩn bị Thẻ chữ cái : E, Ê Tập BHĐHV Đồ dùng rời có chữ cái NDTH : GDAN, LQVT, GDTTHCM, TKNL, BĐKH 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho cả lớp hát : Con gà trống -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -GD trẻ bảo vệ vật nuôi, thích đi học, phải luôn chăm ngoan học giỏi theo gương Bác Hồ HĐ2 * Cho trẻ chơi trò chơi : Chọn lô tô con vật có chứa chữ cái E, Ê -Cô nói luật chơi, cách chơi -Cô chia 2 đội chơi -Cô tổ chức cho trẻ chơi -Báo giờ chơi -Báo hết giờ- cô nhận xét kết quả chơi của 2 đội * Vòng tròn kì diệu -Cho trẻ quay vòng tròn và đọc chữ quay được * TC : Ai tinh mắt : Cho trẻ tìm chữ cái E, Ê qua bài ca dao : “Đảo xa sóng dội bốn bề Lắng nghe lời Bác vọng về biển khơi Quân nghe phơi phới niềm vui Biển nghe dậy sóng hòa lời thiết tha” HĐ3 -Cô hướng dẫn cách mở tập -Đọc chữ cái trong sách giáo khoa BCBL1 -Cô hướng dẫn phát âm ,khoanh tròn ,tìm nối chử trong từ . -Cho trẻ đọc thơ : Mèo đi câu cá- đi vào bàn -Cho trẻ thực hành -Cô bao quát trẻ -Nhắc nhở trẻ tư thế ngồi, cách cầm viết -Cô báo sắp hết giờ -Cô báo hết giờ -Cô nhận xét bài làm đẹp, nhanh HĐ4 -Cho trẻ chơi trò chơi : Nặn, tô, xếp chữ cái E, Ê -Cô nêu luật chơi, cách chơi -Cô tổ chức cho trẻ chơi * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ tham gia trò chơi - Trẻ chơi -Trẻ đọc -Trẻ chơi -Trẻ đọc thơ -Trẻ chú ý -Trẻ thực hành -Trẻ tham gia trò chơi -Trẻ nghỉ Nhận xét : ----------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------- NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện đúng 3 TCBN trong ngày Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Cờ NDTH : GDAN, GD TTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “ Ai cũng yêu chú mèo” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Cả lớp, từng tổ đọc -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản than -Tổ bạn đứng lên- tổ khác nhận xét- cô nhận xét -Cô mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét tổ nào có nhiều bạn ngoan- mời bạn tổ trưởng lên cắm cờ tổ -Cô nhắc nhở bạn chưa ngoan -GD trẻ yêu trường lớp, yêu cô mến bạn, luôn chăm ngoan học giỏ như Bác Hồ đã dạy * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nghỉ SINH HOẠT CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ biết được mình đang học chủ điểm “Thế giới động vật” với chủ đề “Động vật sống trong gia đình” Trẻ trả lời câu hỏi của cô to, rõ GD trẻ luôn chăm ngoan 2/ Chuẩn bị Một số bài hát, thơ, đồng dao, ca dao, truyện 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 -Cho trẻ hát : “Gà trống, mèo con và cún con” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? HĐ2 -Hỏi trẻ về nội dung học trong tuần -Cho trẻ đọc thơ, 1 số bài đồng dao, ca dao -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ HĐ3 -Đàm thoại với trẻ về ngày t7, ngày chủ nhật -Hôm nay là thứ mấy? -Ngày mai là thứ mấy? -Thứ 7 con có đi học không? -Con được nghỉ học ngày nào? -Con có được đi chơi không? -GD trẻ ngày nghỉ ở nhà phải biết vâng lời ba mẹ, biết phụ ba mẹ công việc vừa sức. -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ đọc thơ -Trẻ trả lời -Trẻ chú -Trẻ nghỉ NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN 1/ Mục đích yêu cầu Trẻ thực hiện tốt 3 TCBN trong tuần Trẻ đọc 3 TCBN to, rõ ràng Trẻ linh hoạt qua các tiết mục văn nghệ GD trẻ luôn chăm ngoan, luôn chăm ngoan học giỏi theo TG ĐĐ HCM 2/ Chuẩn bị Cờ, phiếu bé ngoan, sổ bé ngoan Hồ dán, giấy lau tay NDTH : GDAN, GDTTHCM 3/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ -Cho trẻ hát : “Cả tuần đều ngoan” -Đàm thoại : + Bài hát tên gì? + Nội dung bài hát nói gì? -Mời trẻ đọc 3 TCBN -Đàm thoại về nội dung học trong ngày -Mời cả lớp, từng tổ đọc 3 TCBN -Mời trẻ biểu diễn văn nghệ -Trẻ tự nhận xét về bản thân -Mời trẻ ngoan lên nhận cờ -Cô phát cờ- trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ- lớp hát tuyên dương -Cô nhận xét đọc tên trẻ đạt 3 cờ trở lên lên nhận phiếu bé ngoan -Cô phát PBN- trẻ nhận PBN -Cho trẻ đọc thơ : “Mèo đi câu cá” và chuyển về 3 vòng tròn dán PBN vào SBN -Nhắc nhở 1 số trẻ chưa ngoan -GD trẻ yêu cô giáo, yêu trường lớp -Cho trẻ về 3 hàng dọc -Cô nói về chủ điểm, chủ đề tuần tới -Cho trẻ đọc 3 TCBN mới * Kết thúc -Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ đọc -Trẻ hát, múa -Trẻ nhận cờ -Trẻ cắm cờ -Trẻ nhận PBN -Trẻ dán PBN -Trẻ chú ý -Trẻ nghỉ Ngày 11/10/2013 GV Dạy Nguyễn Thị Phương Thảo Ý kiến nhận xét

File đính kèm:

  • docChu diem The gioi dong vat Tuan 8Nguyen Thi Phuong Thao.doc