- Trẻ biết vì sao có nước.
- Các nguồn nước: nước mưa, nước giếng, nước ao, hồ, sông, suối, nước biển.
- Lợi ích, sự cần thiết của nước đối với con người, cây cối, động vật.
- Nguyên nhân ô nhiễm nguồn nước ô nhiễm nguồn nước.
- Biện pháp bảo vệ nguồn nước
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 3200 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chủ đề 7: ngày 8/3; các hiện tượng tự nhiên Nhánh 2: sự kì diệu của nước, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
?
- 2 nhóm lúc này như thế nào với nhau?
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Vì sao con biết?
- Vậy muốn nhóm xoài nhiều bằng nhóm mảng cầu thì phải làm sao?
- Tương tự, cô cho trẻ thêm bớt đến số lượng 3,5,7.9
+ Tặng 3 quả mảng cầu cho các bạn lớp cô Diễm
+ Tặng 5 quả mảng cầu cho các bạn lớp cô Thuận
+ Tặng 7 quả mảng cầu cho các bạn lớp cô Khánh
+ Mang hết mảng cầu về tặng cả nhà.
- Bây giờ còn lại nhóm gì nè?
+ 2 quả xoài mang tặng cô Thúy, còn mấy quả?
+ 2 quả xoài mang tặng cô Nhung, còn mấy quả?
+ 3 quả đu đủ mang tặng cô Oanh, còn mấy quả?
+ 2 quả đu đủ mang tặng bác bảo vệ.
- Trẻ cất đồ dùng, đến ngồi bàn, cô mở băng.
- Cháu đi lấy đồ dùng về 3 hàng ngang ngồi.
- Xoài, mảng cầu, thẻ số.
- Trẻ xếp nhóm xoài
- Trẻ xếp 8 quả mảng cầu…
- Đếm 2 nhóm
- Không bằng nhau.
- Nhóm mảng cầu ít hơn, ít hơn là 1….
- Ta thêm 1 quả mảng cầu, bớt 1 quả xoài.
- Ta thêm vào 1 qủa mảng cầu…
- Trẻ đặt vào 1 quả mảng cầu
- Bằng nhau,cùng bằng 9.
- …được 9
- Đếm lại 2 nhóm.
- Chọn thẻ số 9.
- Trẻ chọn thẻ số 9 đặt vào 2 nhóm.
- Trẻ bớt 2 quả mảng cầu .
- …còn 7 quả mảng cầu.
- …còn 7.
- Không bằng nhau.
- Nhóm xoài nhiều hơn
- Nhiều hơn là 2, vì con vừa bớt đi 2 quả mảng cầu - vì có 2 quả xoài không có quả mảng cầu nào.
- Ta thêm vào 2 quả mảng cầu nữa…
- (…)
- Trẻ cất đồ dùng, đến bàn ngồi
HOẠT ĐỘNG 3: Luyện tập.
- Cho trẻ chơi “Thi xem đội nào nhanh”
- Cách chơi: Cô mời 3 đội lên chơi, mỗi đội 9 bạn xếp thành 3 hàng dọc phía trước vạch chuẩn. Cô tặng cho mỗi đội 1 cái giỏ, ở “cửa hàng bán trái cây” của cô có rất nhiều loại quả. Nhiệm vụ của 3 đội là sẽ cử lần lược từng thành viên lên tìm “mua” 1 đồ dùng mang về bỏ vào rổ sau đó về cuối hàng, bạn thứ 2 tiếp tục… đến bạn thứ 9. Cuối cùng bạn đội trưởng sẽ lên bảng tìm và đặt thẻ số tương ứng. Đội nào tìm đúng và nhanh là đội thắng cuộc, các con biết cách chơi chưa?
- Cho cháu chơi 2 lần. (lần 2 cô nâng cao yêu cầu, cho cháu đi trong đường hẹp để đi chợ).
- Cô nhận xét.
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
Trẻ tô tranh theo yêu cầu của quyển toán.
Thứ năm ngày 06 tháng 03 năm 2014
HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT
Đề tài : CHẠY LIÊN TỤC 150M
(KHÔNG HẠN CHẾ THỜI GIAN)
TCVĐ: THI NÓI NHANH
I/ YÊU CẦU:
- Trẻ trèo lên xuống 7 gióng thang đúng tư thế.
- Rèn tố chất mạnh dạn, tự tin cho trẻ.
- Biết tuân theo hiệu lệnh của cô.
II/ CHUẨN BỊ:
- Vạch chuẩn, lá cờ. Còi.
x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
- Nhạc khởi động thể dục, máy hát mp3.
- Sân rộng thoáng mát.
- Tích hợp: LQVH, AN.
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ
HOẠT ĐỐNG 1: Khởi động.
- Cháu ngồi hình chữ u đọc thơ “Bó hoa tặng cô”
- Các bạn nhỏ trong bài thơ đã tặng hoa cho cô giáo của mình vào ngày nào thế?
- Các con có biết vì sao các bạn lại tặng hoa cho cô giáo của mình vào ngày 8/3 không?
- À, ngày 8/3 là ngày quốc tế phụ nữ, vào ngày này thì mọi người hay tặng hoa, tặng quà cho bà, cho mẹ, cho chị, cho bạn gái để tỏ lòng thương mến và biết ơn của người phụ nữ của mình. Và điều mà cô và mẹ các con vui nhất đó là nhìn thầy các con khỏe mạnh.
- Vậy muốn có sức khỏe tốt các con phải làm gì?
- Vậy thì bây giờ mình cùng nhau khởi động cho khỏe nhé!
- Cô mở băng.
- Cho trẻ xếp thành 3 hàng dọc chuyển thành vòng tròn (kết hợp các kiểu đi, chạy) rồi di chuyển thành 3 hàng ngang dãn cách đều.
- Cháu đọc thơ cùng cô.
- ……
- Trẻ tự kể.
- (…)
- Cháu “xếp hàng”
- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
HOẠT ĐỐNG 2: Trọng động.
*Bài tập phát triển chung:
- Tay vai 4: Đánh chéo 2 tay ra 2 phía trước, sau ( 2x8)
- Lưng - bụng 2 : Đứng quay người sang bên (2x8)
- Chân 3: Đưa chân ra các phía (3x8)
* Vận động cơ bản:“Chạy chậm 150m”
- Các con xem cô có gì nè?
- Đố các con cô dùng vạch chuẩn này để làm gì?
- Muốn biết chúng dùng để làm gì các con xem cô thực hiện sẽ rõ nhé!
- Cô làm mẫu lần 1.
- Đố các con cô vừa làm gì?
- Lần 2 phân tích: “ Chạy chậm 150m”
TTCB: Cô đứng hơi khom người trước vạch, chân phải cô bước ra phía trước khuỵu gối, chân sau thẳng, tay trái vòng ra trước ngực, tay phải cô vòng ra sau, mắt nhìn thẳng về phía trước. Khi nghe hiệu lệnh:
Thực hiện: Cô chaỵ chậm, thẳng tiến về phía trước vạch chuẩn có lá cờ, đồng thời kết hợp tay vung tự nhiên. Đến lá cờ ở đích cô chạy vòng về điểm xuất phát ban đầu. Sau đó trở về chỗ của mình.
- Cô mời 2 trẻ khá thực hiện cho lớp xem, cô dẫn đầu, cháu chạy theo cô.
- Cho lần lượt cả lớp thực hiện (mỗi lần 4-5 cháu chạy theo cô, cô dẫn đầu để điều chỉnh tốc độ chạy).
- Cô bao quát, động viên, sửa sai.
- Mời trẻ yếu, trẻ khá tập lại.
*Trò chơi vận động “Thi nói nhanh”.
- Tiếp theo các con sẽ được tham gia một trò chơi rất vui, trò chơi mang tên “Thi nói nhanh”.
- Cô nêu cách chơi: (…)
- Cho trẻ chơi vài lần.
- Trẻ tập theo cô.
- Vạch chuẩn, lá cờ…
- “Chạy chậm 150m”
- Trẻ nhắc lại tên bài.
-Trẻ khá thực hiện cho bạn xem.
-Trẻ thực hiện.
- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
HOẠT ĐỘNG 3: Hồi tĩnh.
- Cho trẻ chơi uống nước chanh.
- Trẻ chơi cùng cô
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP :
Cháu đi nhẹ nhàng, làm chim bay về chỗ ngồi.
Thứ sáu ngày 07 tháng 03 năm 2014
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
Đề tài : LÀM QUEN l – n – m
I/ YÊU CẦU:
- Cháu nhận biết và phát âm đúng chữ cái l – n – m
- Nhận ra âm và chữ cái h – k trong từ trọn vẹn thể hiện nội dung chủ đề hương sắc các loại hoa. Biết chơi trò chơi nhận biết và phát âm chữ cái l – n – m
- Giáo dục cháu yêu quý và chăm sóc hoa.
II/ CHUẨN BỊ:
- Giáo án trình chiếu.
- 1 số thẻ chữ cái : h - k , l – n – m cho trẻ chọn.
- 1 số hình ảnh và từ ghép có chữ cái l – n – m
- Tích hợp: AN, LQVH, MTXQ.
III/ TIẾN HÀNH:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
DỰ KIẾN HĐ CỦA TRẺ
HOẠT ĐỘNG 1: Ốn định- gây hứng thú
- Cho trẻ đọc thơ “Bó hoa tặng cô”
- Các bạn nhỏ trong bài thơ tặng những loại hoa nào cho cô giáo ngày 8/3 vậy nhỉ?
- Vì sao các bạn lại tặng hoa cho cô của mình vào ngày 8/3?
- Các con ơi! Ngoài việc tặng hoa cho cô giáo các bạn còn có nhiều hành động rất ý nghĩa nữa. các con xem nhé!
- Cô cho cháu xem 1 số hình ảnh trên mạn hình.
- Cô tóm ý.
- Trẻ vận động cùng cô.
- Trẻ tự trả lời.
HOẠT ĐỘNG 2: Làm quen với nhóm chữ cái
l – n - m
*Làm quen chữ cái l:
- Nhìn xem cô có hình ảnh gì đây?
- Đây là gian hàng bán quà lưu niệm ngày quốc tế phụ nữ đó các con.
- Phía dưới cô có từ “Quà lưu niệm ”
- Cô ghép từ, đọc từ 1- 2 lần.
- Trong từ “Quà lưu niệm” bạn nào giỏi lên tìm giúp cho cô chữ cái đã học rồi??
- Đây là chữ cái l hôm nay cô sẽ cho các con làm quen.
- Cô có chữ cái l to hơn để các con dễ nhìn.
- Cô phát âm 2 lần.
- Chữ cái l có nét gì ?
- Đây là chữ cái l in hoa, đây là chữ cái l in thường và đây là chữ cái l viết thường.
- Cho lớp phát âm lại
*Làm quen chữ cái n:
- Mua quà lưu niệm về các con sẽ làm gì? Nhìn xem cô có hình ảnh gì đây?
- Phía dưới cô có từ “Tặng quà ”
- Cô ghép từ, đọc từ 1 - 2 lần.
- Trong từ “Tặng quà” có chữ cái nào mà các con đã học? Ai giỏi lên tìm giúp cô nè?
- Đây là chữ cái n hôm nay cô sẽ cho các con làm quen.
- Cô có chữ cái n to hơn để các con dễ nhìn.
- Cô phát âm 2 lần.
- Chữ cái n có mấy nét? Đó là nét gì ?
- Đây là chữ cái n in hoa, đây là chữ cái n in thường và đây là chữ cái n viết thường.
- Cho lớp phát âm lại
*Làm quen chữ cái m:
- Các con biết không chữ cái n khi ta thêm 1 nét móc bên phải nữa thì ta sẽ được chữ cái khác,các con có biết đó là chữ cái gì không?
- Cô thêm 1 nét móc bên phải chữ cái n biến thành chữ cái gì rồi ?
- Cô sẽ cho các con làm quen chữ cái m nhé.
- Cô phát âm 2 lần.
- Chữ cái m có mấy nét? Đó là nét gì ?
- Đây là chữ cái m in hoa, đây là chữ cái m in thường và đây là chữ cái m viết thường.
- Cho lớp phát âm lại
- Cho cháu phát âm lại chữ cái l – n – m
- “Tặng hoa ”
- Trẻ đọc từ.
- Cháu tìm chữ cái (q, u, a, ư, ê) phát âm.
-Tổ, nhóm, cá nhân đọc xen kẽ (cô sửa sai cho trẻ)
-Có 1 nét thẳng đứng.
- Trẻ tự trả lời.
- .......
- “Tặng quà ”
- Trẻ đọc từ.
- Cháu tìm chữ cái đã học (ă, u, a ) và phát âm.
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc xen kẽ (cô sửa sai cho trẻ)
- Có 2 nét: 1 nét thẳng đứng và 1 nét móc.
- .....
- Trẻ tự trả lời.
- ........
- Tổ, nhóm, cá nhân đọc xen kẽ (cô sửa sai cho trẻ)
- Có 3 nét: 1 nét thẳng đứng và 2 nét móc.
- .....
- Cháu đọc chữ cái l - n - m
* HOẠT ĐỘNG 3: Trò chơi với chữ cái
+Trò chơi động: “Tìm nhà”.
- Cho trẻ chơi: “Tìm nhà”, mỗi trẻ lên bảng cài cô đã chuẩn bị lấy 1 thẻ chữ cái.
- Cách chơi: Xung quanh lớp cô có gắn hình 5 ngôi nhà, trên mỗi ngôi nhà có chữ cái h - k , l – n – m tương ứng với chữ cái các con cầm trên tay. Cô sẽ cho các con vừa đi vừa hát. Khi nào có hiệu lệnh của cô các con sẽ tìm về ngôi nhà với “địa chỉ” các con cầm trên tay.
Luật chơi: Ai về sai nhà sẽ bị phạt nhảy lò cò về đúng nhà của mình.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
+Trò chơi tĩnh: “ Tìm chữ cái theo yêu cầu”
Cách chơi: Cô cho trẻ đi lấy bảng cài về chỗ ngôi. Khi nghe cô phát âm chữ cái nào trẻ chọn chữ cái đó phát âm.
- Cô cho trẻ chơi nhiều lần.
- Trẻ nghe cô nói cách chơi.
- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô.
- Trẻ nghe cô nói cách chơi.
- Trẻ chơi theo yêu cầu của cô
IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP:
*NÊU GƯƠNG CUỐI TUẦN:
- Cho trẻ nêu gương cuối ngày xong. Cho trẻ nêu gương cuối tuần:
- Trẻ hát “ cả tuần đều ngoan’
- Nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan trong tuần.
- Cô nhìn vào bình cờ đọc tên những trẻ có từ 3- 5 cờ đứng lên, cô phát phiếu bé ngoan.
- Cả lớp hoan hô
- Cô động viên các cháu ngoan luôn ngoan để được khen.
- Nhắc nhở các cháu chưa ngoan cố gắng ngoan hơn để lần sau được khen.
- Hết giờ cô thu hoa lại, dán vào sổ bé ngoan cho cháu.
- Trả trẻ.
KÝ DUYỆT TUẦN 24
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
File đính kèm:
- Nước_ tuần 25.doc