Chính tả Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 7

- Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc)

 - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Vì sao?; biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể

 - Giáo dục HS tính cẩn thận, chịu khó suy nghĩ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1241 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Chính tả Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn:CHÍNH TẢ Tuần : 27 Ngày dạy : Thứ năm, ngày 18 tháng 3 năm 2010 Tên bài dạy : Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 7 I.MỤC TIÊU: Đọc rõ ràng, rành mạch các bài TĐ đã học từ tuần 19 đến tuần 26( phát âm rõ ; tốc độ đọc khoảng 45 tiếng/ phút); hiểu nội dung của , đoạn, bài (trả lời được câu hỏi về nội dung đoạn đọc) - Biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Vì sao?; biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể - Giáo dục HS tính cẩn thận, chịu khó suy nghĩ. II.CHUẨN BỊ: Phiếu ghi sẵn các bài tập đọc III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Thầy Trò Hoạt động 1: Khởi động Ổn định Nêu yêu cầu tiết học GTB: Ôn tập giữa học kì 2: Tiết 7 Hoạt động 2: Hd Hs ôn lại các bài tập đọc đã học và biết cách đặt và trả lời câu hỏi với Vì sao?; biết đáp lời đồng ý người khác trong tình huống giao tiếp cụ thể Hoạt động 3: Thực hành - Bài tập 1 : Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng. - Cho HS lên bảng bốc thăm bài đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung hoặc về từ. Nhận xét. Ghi điểm. - Bài tập 2: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi Vì sao? + Câu hỏi Vì sao? dùng để hỏi về nội dung gì? + Gọi Hs đọc câu a + Vì sao sơn ca khô cả họng? + Vậy bộ phận nào trả lời cho câu hỏi Vì sao? + Hỏi tương tự câu b Cho HS nêu, GV ghi lên bảng câu trả lời đúng - Bài tập 3: + Gọi Hs đọc câu a + Bộ phận nào trong câu được in đậm + Vậy ta đặt câu hỏi cho bộ phận này như thế nào? + Tương tự: câu b Nhận xét - Bài tập 4: Nói lời đáp lại của em: GV mời một cặp thực hành đối đáp. Sau đó nhiều cặp tiếp tục thực hành, chấp nhận ý kiến lặp lại của HS. Nhận xét. Hoạt động 4: củng cố, dặn dò - Câu hỏi vì sao? dùng để hỏi về nội dung gì? - Khi đáp lại lời khẳng định hay phủ định chúng ta cần có thái độ như thế nào? Nhận xét tiết học Hát Theo dõi Thực hiện theo yêu cầu Đọc yêu cầu - Dùng để hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó - Sơn ca khô cả họng vì khát. - vì khát - vì khát - vì mưa to Đọc yêu cầu Hs đọc - vì thương xót sơn ca - Vì sao bông cúc héo lả đi? b/ Vì sao đến mùa đông, ve không có gì ăn? Hs thực hiện a/ Lớp em rất vinh dự được đón thầy( cô) đến dự buổi liên hoan này. Chúng em xin cảm ơn thầy( cô ) b/ Chúng em cảm ơn thầy( cô) c/ Thích quá. Con phải chuẩn bị những gì hả mẹ - Dùng để hỏi về nguyên nhân của 1 sự việc nào đó - Chúng ta thể hiện sự lịch sự đúng mức Rút kinh nghiệm …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTieng Viet on hoc ki 2 tiet 7 ( 18- 3).doc
Giáo án liên quan