Các phương pháp chế biến thực phẩm ( tt ) Tiết 46

1.1 Kiến thức :

 - H/s biết được các phương pháp chế biến khơng sử dụng nhiệt để tạo nên món ăn.

 - H/s hiểu: sự quan trọng của việc chế biens món ăn không sử dụng nhiệt.

 1.2 Kỹ năng :

 - H/s thực hiện được: cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh.

 - H/s thực hiện thành thạo: chế biến các món ăn không sử dụng nhiệt.

 1.3 Thái độ :

 - Tính cach: Sử dụng phương pháp chế biến phù hợp để đáp ứng đúng mức nhu cầu ăn uống của con người.

 - Thoi quen: Giáo dục HS tự làm một món ăn cho gia đình.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1966 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Các phương pháp chế biến thực phẩm ( tt ) Tiết 46, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuan: 24 - Tiết: 46 Ngày dạy: CÁC PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN THỰC PHẨM ( tt ) 1-MỤC TIÊU : 1.1 Kiến thức : - H/s biết được các phương pháp chế biến khơngù sử dụng nhiệt để tạo nên món ăn. - H/s hiểu: sự quan trọng của việc chế biens mĩn ăn khơng sử dụng nhiệt. 1.2 Kỹ năng : - H/s thực hiện được: cách chế biến các món ăn ngon, bổ dưỡng, hợp vệ sinh. - H/s thực hiện thành thạo: chế biến các mĩn ăn khơng sử dụng nhiệt. 1.3 Thái độ : - Tính cach: Sử dụng phương pháp chế biến phù hợp để đáp ứng đúng mức nhu cầu ăn uống của con người. - Thoi quen: Giáo dục HS tự làm một món ăn cho gia đình. 2 – NỘI DUNG HỌC TẬP: Các phương pháp chế biến thực phẩm khơng sử dụng nhiệt. 3- CHUẨN BỊ: 3.1 GV: 3.2 HS: 4- TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1 ổn định tổ chức và kiểm diện: 6a1 6a2 6a4 4.2 kiem tra miệng: Món kho làm như thế nào ? Nêu quy trình thực hiện và yêu cầu kỹ thuật của món kho? ( 5 đ ) Món nấu như thế nào ? Nêu quy trình thực hiện và yêu cầu kỹ thuật của món nấu ? ( 5 đ ) 4.3 Tiến trình bài học: HOẠT ĐỘNG CỦA GV-HS NỘI DUNG BÀI HỌC Giới thiệu bài mới: Các phương pháp chế biến thực phẩm khơng sử dụng nhiệt. HĐ1: Tìm hiểu phương pháp trộn dầu dấm. MT: KT: H/s biết được các phương pháp chế biến mon trộn dầu dấm. KN: hiểu được nguyên tắc thực hiện của các món ăn +GV cho xem hìnhø món trộn. +HS quan sát hình + Người ta thường làm món trộn như thế nào? +HS trả lời. HĐ2: Tìm hiểu phương pháp trộn hỗn hợp. MT: KT: HS hiểu được nguyên tắc thực hiện của các món ăn hỗn hợp. KN: H/s áp dụng khiến thức vào thực hành. +GV cho HS xem hình. +HS quan sát hình. + Kể tên những món trộn hỗn hợp mà em biết? +HS trả lời. * Cho HS đọc SGK trang 89 + Trộn hỗn hợp là làm thực phẩm như thế nào ? + Trộn hỗn hợp và trộn dầu dấm có gì khác nhau ? + H/s trả lời. HĐ3 Tìm hiểu phương pháp làm muối chua. MT: KT: H/s hiểu được nguyên tắc làm mĩn muối chua. KN: H/s áp dụng nguyên tắc vào thực hành. G/v hương dẫn học sinh tìm hiểu bài. H/s chú ý tìm hiểu bài. ? Thế nào là muối nén. ? Thế nào là muối xổi? H/s trả lời. G/v bổ sung và giang cho hs hiểu 1.Trộn dầu dấm: * Quy trình thực hiện-Làm sạch nguyên liệu thực phẩm * Yêu cầu kỹ thuật -Rau la giữ độ tươi, trơn láng và khơng bị nát 2. Trộn hỗn hợp: * Quy trình thực hiện -Làm sạch nguyên liệu thực phẩm,cắt thái phù hợp,… * Yêu cầu kỹ thuật -Giòn, rao nước. 3 Muối chua. a. muối xổi. * Quy trình thực hiện : -Làm sạch nguyên lịêu. * Yêu cầu kỹ thuật: b. muối nén. * quy trình thực hiện: * Yêu cầu kỹ thuật: 4.4 Tổng kết: * Trộn dầu dấm là như thế nào? * Thế nào là trộn hỗn hợp? * Muối chua là như thế nào? 4.5 Hướng dẫn học tập: * Đối với bài học ở tiết này: + Trọng tâm làm được các món trộn. + Chuẩn bị cải xà lách trộn dầu giấm. * Đối với bài học tiết tiếp theo: + Đọc và tìm hiểu kĩ nội dung bài thực hành. 5- PHỤ LỤC: SGK cơng nghệ 6 SGV cơng nghệ 6

File đính kèm:

  • docCong nghe 6 Tiet 46.doc