-Lớp trưởng lớp nhi đồng chỉnh đốn đội hình( 3 hàng dọc)
-Điểm số từ 1 đến hết.
-Lớp trưởng báo cáo với GV chủ nhiệm cho phép lớp tiến hành sinh hoạt.
-Hát bài nhi đồng ( Nhanh bước nhanh nhi đồng)
-Các sao điểm số báo cáo: Hát tập thể bài Nhanh bước nhanh nhi đồng.
-Đọc khẩu hiệu đội: vâng lời Bác Hồ dạy “Sẵn sàng”.
-Lớp trưởng: lớp chúng ta sinh hoạt theo Sao.
-Sao trưởng hướng dẫn tạp hợp 1 vòng tròn, vừa đi vừa hát một bài.
19 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1224 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Báo giảng Lớp 3 Tuần 27 (Từ ngày: 18 / 3/ 2013 Đến ngày: 22 / 3 / 2013), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 19 ĐẾN TUẦN 22
Tuần 19: 1) Hai Bà Trưng; 2) Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội”
Tuần 20: 3) Ở lại với chiến khu ; 4) Chú ở bên Bác Hồ
Tuần 21: 5) Ông nghề thêu ; 6) Bàn tay cô giáo.
Tuần 22: 7) Nhà bác học và bà cụ ; 8)Cái cầu
-HS đọc và trả lời được các câu hỏi trong SGK. Nêu được nội dung bài TĐ.
Thứ tư ngày 20 tháng 3 năm 2013
Tập đọc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II (TIẾT 6 )
I.Mục tiêu
-Mức độ, yêu cầu về kĩ năng đọc như ở tiết 1.
-Viết đúng các âm, vần dễ lẫn trong đoạn văn (BT2).
II.Đồ dùng dạy học: 7 phiếu ghi tên các bài HTL.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Bài cũ (5p)
Kiểm tra việc học của HS
B.Dạy bài mới (30p)
1.Kiểm tra học thuộc lòng: 1/3 số HS
2.Chọn các chữ thích hợp trong ngoặc đơn để hoàn chỉnh đoạn văn sau:
Củng cố - dặn dò
Về tiếp tục luyện đọc.
Chuẩn bị ôn tập tiết 7.
7 em lên bảng đọc bài.
Thảo luận nhóm 2
-HS trình bày miệng
-HS làm vào VBT
Tôi đi qua đình. Trời rét đậm, rét buốt. Nhìn thấy cây nêu ngất ngưởng trụi lá trước sân đình, tôi tính thầm: “A, còn ba hôm nữa lại Tết, Tết hạ cây nêu!” Nhà nào khá giả lại gói bánh chưng. Nhà tôi thì không biết Tết hạ cây nêu là gì. Cái tôi mong nhất là bây giờ là ngày làng vào đám. Tôi bấm đốt tay: mười một hôm nữa.
Toán CÁC SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ ( Tiếp theo )
I. Mục tiêu
-Biết viết và đọc các số với trường hợp chữ số hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0 và hiểu được chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đợn vị nào ở hàng đó của số có năm chữ số.
-Biết thứ tự của các số có năm chữ số và ghép hình.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ (5p)
Bài tập 3 / 142 SGK
B. Bài mới: (30p)
-Giới thiệu các số có năm chữ số, trong đó bao gồm cả trường hợp có chữ số 0.
Thực hành
Bài tập 1/ 143 (SGK)
Bài tập 2 (a/b) / 144 (SGK) bài 2c HS khá, giỏi.
Bài tập 3(a/b) / 144 (SGK) bài 3c HS khá, giỏi.
Bài tập 4 / 144 (SGK)
Củng cố- dặn dò: (5p)
Biết đọc, viết các số có năm chữ số.
2 HS lên bảng làm
-HS thảo luận nhóm
Hàng
Viết
số
Đọc số
Chục
nghìn
Nghìn
Trăm
Chục
Đơn
vị
3
0
0
0
0
30 000
ba mươi nghìn
3
2
0
0
0
32 000
ba mươi hai nghìn
3
2
5
0
0
32 500
ba mươi hai nghìn năm
trăm
3
2
5
6
0
32 560
ba mươi hai nghìn năm
trăm sáu mươi
3
2
5
0
5
32 505
ba mươi hai nghìn năm
trăm linh năm
3
2
0
5
0
32 050
ba mươi nghìn không
trăm năm mươi
3
0
0
5
0
30 050
ba mươi nghìn không
trăm năm mươi
3
0
0
0
5
30 005
ba mươi nghìn không
trăm linh năm
Làm Bảng con
+Dòng 2 đọc số, dòng 3 viết số, dòng 4 đọc số, dòng 5 viết số, dòng 6 đọc số.
Làm vào VBT
Điền tiếp số vào chỗ chấm.
Làm phiếu học tập
HS quan sát, nhận xét quy luật từng dãy số số.
Trò chơi: XẾP HÌNH
8 hình tam giác xếp thành hình BT4
Chính tả ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II (TIẾT 7 )
I.Mục tiêu
-Kiểm tra (đọc) theo mức độ cần đạt về kiến thức, kĩ năng giữa kì II:
(nêu ở tiết 1 ôn tập).
II. Đồ dùng dạy học: 7 phiếu ghi các bài HTL.
III.Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra việc ôn tập của HS (3p)
B.Bài mới (30p)
1.Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng
2.Giải ô chữ
Bước 1.Dựa vào lời gợi ý, phán đoán từ ngữ đó là gì?
Bước 2.Ghi từ ngữ vào các ô trống theo dòng ( hàng ngang) có đánh số
thứ tự, viết bằng chữ in hoa, mỗi ô trống ghi 1 chữ cái, các TN này phải có nghĩa đúng như lời gợi ý và có số chữ khớp với các ô trống trên từng dòng.
Bước 3.Khi đã điền đủ 8 TN vào các ô trống theo dòng ngang, đọc từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu.
Củng cố - dặn dò: (5p)
Hoàn thành BT. Ôn tập để chuẩn bị kiểm tra giữa kì 2.
-Kiểm tra 5 em
Thảo luận nhóm 2
Làm vào VBT
Lời giải
Dòng 1: PHÁ CỖ
Dòng 2: NHẠC SĨ
Dòng 3: PHÁO HOA
Dòng 4: MẶT TRĂNG
Dòng 5: THAM QUAN
Dòng 6: CHƠI ĐÀN
Dòng 7: TIẾN SĨ
Dòng 8: BÉ NHỎ
+Từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu:
PHÁT MINH
Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2013
Toán LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
-Biết cách đọc, viết các số có năm chữ số (trong năm chữ số đó có chữ số 0).
-Biết thứ tự của các số có năm chữ số.
-Làm tính với số tròn nghìn, tròn trăm.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ (5p)
bài tập 2; 3 / 144 (SGK).
B. Bài mới (30p)
Bài tập 1/ 145 (SGK)
Bài tập 2 / 145 (SGK)
Bài tập 3 / 145 (SGK)
Bài tập 4 / 145 (SGK)
Củng cố- dặn dò (5p)
-Biết đọc, viết các số có năm
chữ số.
-Chuẩn bị bài Số 100 000 Luyện
tập.
2 HS lên bảng làm
Làm Bảng con
Viết số
Đọc số
16 500
mười sáu nghìn năm trăm
62 007
sáu mươi hai nghìn không trăm
linh bảy
62 070
sáu mươi hai nghìn không trăm bảy mươi
71 010
bảy mươi mốt nghìn không
trăm mười
71 001
bảy mươi mốt nghìn không
trăm linh một
Làm vào VBT
Viết các số: 87105; 87001; 87500; 87000.
Làm vở BT
-Nối mỗi số ứng với vạch thích hợp.
Làm vào phiếu học tập
Tính nhẩm
8000 – 4000 x 2 = 0
(8000 – 4000) x 2 = 8000
-Hai kết quả khác nhau là do phải thực hiện thứ tự các phép tính khác nhau.
Tập làm văn ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II (TIẾT 8 )
I.Mục tiêu
-Kiểm tra kĩ năng ( viết) theo mức độ cần đạt về kiến thức kĩ năng giữa kì II:
-Nhớ - viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 65 chữ /15 phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; trình bày sạch sẽ, đúng hình thức bài thơ (hoặc văn xuôi).
-Viết được đoạn văn ngắn có nội dung liên quan đến những chủ điểm đã học.
II.Các hoạt động dạy học
A. HS đọc thầm bài SUỐI
HS khoanh tròn hoặc đánh dấu X vào ô trống
B. Dựa vào nội dung bài thơ, chọn câu trả lời đúng:
1. Suối do đâu mà thành?
a) Do sông tạo thành.
b) Do biển tạo thành.
X c) Do mưa và các nguồn nước trên rừng núi tạo thành.
2. Em hiểu hai câu thơ sau như thế nào?
Suối gặp bạn hoá thành sông
Sông gặp bạn hoá mênh mông biển ngời.
X a) Nhiều suối hợp thành sông, nhiều sông hợp thành biển.
b) Suối và sông là bạn của nhau.
c) Suối sông và biển là bạn của nhau.
3.Trong câu Từ cơn mưa bụi ngập ngừng trong mây, sự vật nào được nhân hoá?
a) Mây.
X b) Mưa bụi.
c) Bụi.
4. Trong khổ thơ 2, những sự vật nào được nhân hoá?
X a) Suối, sông.
b) Sông, biển.
c) Suối, biển.
5. Trong khổ thơ 3, suối được nhân hoá bằng cách nào?
a) Tả suối bằng những ngữ chỉ người, chỉ hoạt động, đặc điểm của người.
X b) Nói với suối như nói với người.
c) Cả hai ý trên.
Củng cố dặn dò: GV thu bài chấm nhận xét cho điểm .
Luyện tiếng việt: ÔN TẬP ĐỌC TỪ TUẦN 23 ĐẾN TUẦN 26
Tuần 23: 1) Nhà ảo thuật ; 2) Chương trình xiếc đặc sắc
Tuần 24: 3) Đối đáp với vua ; 4) Tiếng đàn
Tuần 25: 5) Hội vật ; 6) Hội đua voi ở Tây Nguyên
Tuần 26: 7) Sự tích lễ hội Chữ Đồng Tử ; 8) Rước đèn ông sao.
* Luyện tiếng việt TIẾT 9 (kiểm tra)
Kiểm tra viết 40 phút không kể thời gian chép đề
1. Chính tả ( nhớ viết) Em vẽ Bác Hồ (HS viết cả bài).
2. Tập làm văn
Viết một đoạn văn ngắn ( từ 7 đến 10 câu) kể về một anh hùng chống ngoại xâm mà em biết.
Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2013
TOÁN SỐ 100 000 LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu: -Biết số 100 000. -Biết cách đọc, viết và thứ tự các số có năm chữ số.
Biết số liền sau của số 99 999 là số 100 000.
II. Đồ dùng dạy học: 10 mảnh bìa, mỗi mảnh bìa có ghi số 10 000.
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra bài cũ (5p)
Bài tập 4 trang 145 SGK
B.Bài mới (30p)
-GVgiới thiệu cho HS
100 000
Thực hành
Bài tập 1/ 146 (SGK)
Bài tập 2/ 146 (SGK)
Bài tập 3 (dòng 1,2,3) SGK.
Dòng 4, 5 HS khá, giỏi
Bài tập 4/ 146 (SGK)
Củng cố - dặn dò (5p)
-Nhận biết được số 100 000.
Chuẩn bị bài: So sánh các số trong phạm vi 100 000.
-2 HS làm bài tập 4 trang 145
10 000
10 000
10 000 10 000
10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
10 000 10 000
80 000 90 000 100 000
100 000 đọc là một trăm nghìn
-Số 100 000 gồm sáu chữ số, chữ số đầu tiên là chữ số 1 và tiếp theo là năm chữ số 0.
Thảo luận nhóm 2 ( làm miệng )
-HS nêu quy luật của dãy số rồi điền tiếp các số thích hợp vào chỗ chấm. Sau đó đọc nhiều lần.
Làm phiếu học tập
-HS quan sát tia số tìm ra quy luật thứ tự các số trên tia số rồi điền số thích hợp vào các vạch.
Làm VBT
-HS nêu cách tìm số liền trước, liền sau của một số.
Làm VBT
Tóm tắt C ó: 7000 chỗ ngồi
Đến xem: 5000 người
Còn:…chỗ chưa có người ngồi?
+Tìm số chỗ chưa có người ngồi.
Luyện toán LUYỆN ĐỌC, VIẾT NHẬN BIẾT THỨ TỰ
SỐ CÓ NĂM CHỮ SỐ
I.Mục tiêu
Bài tập 1, 2, 3 HS yếu, trung bình, khá làm.
Bài tập 1, 2 và BT nâng cao HS gỏi làm.
II.Các hoạt động dạy học
Bài tập 1/55: Đọc các số: Hai mươi mốt nghìn sáu trăm; Tám mươi chín nghìn không trăm mười ba; Tám mươi chín nghìn không trăm linh ba; Chín mươi tám nghìn không trăm mười.
Bài tập 2 / 55 VBT
Viết số: 53 400; 53 000; 56 010; 90 009
Bài tập 3 / 55 VBT
Nối kết quả theo mẫu.
Bài tập: Bài 75, 76, 77, 78 sách toán nâng cao trang 7 ( học sinh giỏi )
Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP
I. Đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua 26
-Các tổ trưởng đánh giá tình hình hoạt động của các tổ trong tuần qua, đưa ra biện pháp khắc phục những tồn tại, và hướng phấn đấu tuần 27.
+GV nhận xét từng mặt hoạt động
Ưu điểm
-Lớp chấp hành tốt nề nếp của trường.
-Duy trì sĩ số 100%.
+Học tập: chất lượng có chuyển biến tốt qua các bài tập làm trên lớp.
-Tuyên dương những em chăm học, hay giơ tay phát biểu xây dựng bài:
Thư, Phúc, Quỳnh, Nguyên, Tâm, Nhi.
+Lao động : lớp làm vệ sinh sạch sẽ.
-Tuyên dương tổ 1 làm vệ sinh lớp sạch sẽ.
-Các em tập thể dục nghiêm túc, đều đặn.
Tồn tại
-Còn một số em tiếp thu chậm như em: Trung, Danh, Thịnh, Dũng, Tân.
-Còn một số em viết chữ chưa đẹp em Nhựt, Nhân, Thịnh các em cần rèn thêm về chữ viết.
II.Phương hướng hoạt động của tuần 27
-Duy trì sĩ số 100%.
-Các tổ, nhóm tăng cường truy bài đầu giờ.
-Dạy học sinh yếu, dạy học sinh giỏi, vào các tiết luyện tập, dạy vào các buổi chiều thứ bảy hằng tuần.
-Vừa học vừa ôn tập để thi giữa kì 2, môn Toán và Tiếng việt.
File đính kèm:
- GA TONG HOP TUAN 27 CO LAM.doc