Tập đọc: CÂY BÀNG
I/ Mục tiêu :
Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm
Hiểu nội dung bài. Cây bàng thân thiết với trường học. Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm: riêng .
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ minh hoạ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
18 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1380 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 33 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có vần it, uyt
(HS giỏi)
c. Điền vần it, uyt
Tiết 2:
HĐ3: ( 12’ ) Luyện đọc
- GV đọc mẫu, HD cách đọc
HĐ4: ( 10’) Tìm hiểu bài
Câu 1/34 (SGK)
Câu 2/134 (SGK)
Thi đọc diễn cảm cả bài
* Luyện nói: ( 8’ ) Nói lời khuyên chú bé chăn cừu
Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Củng cố gọi vài HS đọc bài và trả lời câu 2 SGK
Dặn dò HS về nhà đọc bài và chuẩn bị bài Bác đưa thư
HS đọc bài và trả lời câu hỏi1,2 SGK
HS nhẩm tìm tiếng từ khó: bỗng, giả vờ, kêu cứu, tức tối, kêu toáng, hốt hoảng .
- HS đọc phân tích
- giả vờ : Làm ra vẻ như thế nào đó, làm cho người ta tưởng thật là như thế
- kêu cứu : thốt ra tiếng hoặc lời do bị kích thích .
- hoảng hốt: hoảng
- HS nhẩm đọc từng câu, đoạn và cả bài
thịt
- quả mít, bịt mắt, con vịt....
- quả quýt, huýt sáo, xe buýt .....
- Mít chín thơm nức .
- Xe buýt đầy khách .
HS đọc tiéng, từ khó của tiết 1
HS đọc câu, đoạn, toàn bài ( CN+ ĐT)
HS đọc đoạn 1
...các bác nông dân làm việc quanh đó chạy tới giúp chú bé đánh sói . Nhưng sao chẳng thấy sói đâu .
...chú kêu cứu không có ai đến giúp. Kết cục bầy cừu của chú bị sói ăn thịt hết .
HS quan sát tranh thảo luận nhóm 2 nói lời khuyên chú bé chăn cừu
* Chú bé không nên nói dối nữa, nói dối sẽ có hại đến bản thân mình .
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 33
Các tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng nhận xét các hoạt động trong tuần
* Ưu điểm :
a.Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản tốt .
- Một số HS học tập tốt, tham gia phát biểu xây dựng bài sôi nổi như em: Tâm, Phúc, Thiện…
- Viết chữ có tiến bộ: Nhựt
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Tổ 2 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định.
* Tồn tại :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em: Trang
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 34
- Dạy và học chương trình học kì tuần 34
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS.
- Phân công trực tổ 3
Luyện âm nhạc ÔN BÀI HÁT: ĐI TỚI TRƯỜNG – ĐƯỜNG VÀ CHÂN
I/ Mục tiêu:
HS biết được tên tác giả: Đi tới trường của Đức Bằng – Đường và chân của Hoàng Long
II/ Các hoạt động dạy và học:
Cả lớp ôn hai bài hát: Đi tới trường - Đường và chân
Cá nhân xung phong hát – Nhận xét, tuyên dương
Các nhóm thi hát kết hợp múa phụ họa
Luyện Tiếng việt : ĐI HỌC
I/ Mục tiêu:
- HS đọc lưu loát toàn bài Đi học
- Trả lời tốt câc câu hỏi SGK và làm bài tập 1 đến bài 4/50
III/ Các hoạt động dạy và học :
1. Đọc bài trên bảng lớp
HS đọc tiếng, từ ngữ, câu, đoạn, cả bài
2. Đọc bài SGK
Làm bài tập
Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần ăng: lặng
Bài 2: Viết tiếng ngoài bài:
Có vần ăn: ăn cơm, chăn màn...
Có vần ăng: măng non, phẳng lặng...
Bài 3: Đường đến trường có những cảnh đẹp:
Hương rừng thơm đồi vắng
Nước suối trong thầm thì
Cọ xòe ô che nắng.
Luyện Toán : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100
I/ Mục tiêu:
- Củng cố rèn luyện kĩ năng làm tính cộng trừ trong phạm vi 100
- Hướng dẫn HS làm bài tập 1đến 4 trang 65 VBT
II/ Các hoạt đông dạy và học:
Bài 1: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó.
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống
Bài 3: Tính
3 2 9 5 7 0 4 6 2 2 3 1
4 6 6 1 2 5 1 6 3 3 6
7 8 3 4 9 5 3 0 5 5 3 7
Bài 4: Đặt tính rồi tính:
24 + 42 79 – 35 90 + 7 88 – 8
2 4 7 9 9 0 8 8
4 2 3 5 7 8
6 6 4 4 9 7 8 0
Tập viết: TÔ CHỮ HOA V
I.Mục tiêu:
- HS tô chữ hoa V
- Viết đúng các vân: ăn, ăng, các từ ngữ khăn đỏ, măng non
- HS viết chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, viết đúng khoảng cách.
Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn, chính xác, óc thẫm mĩ .
II.Chuẩn bị:
Chữ hoa V, các mẫu vần và từ
III. Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ : ( 5 phút ) Gọi HS viết các từ khoảng trời, khoác áo
2. Bài mới :
HĐ1: ( 10 phút ) Hướng dẫn HS tô chữ hoa V
- Yêu cầu HS quan sát và nhận xét chữ hoa V
- Chữ V gồm có mấy nét ?
- HD cách tô chữ V : Đặt bút trên dòng kẻ 5 viết nét cong trái lượn ngang trên đường kẻ 6, lượn dọc từ trên xuống dưới đường kẻ 1 đổi chiều bút viết nét móc xuôi phải dừng lại ở đường kẻ 5 .
HĐ2: ( 8 phút ) Hướng dẫn viết vần và từ ngữ
- Giới thiệu mẫu: ăn, ăng, khăn đỏ, măng non
HĐ3: ( 10 phút ) HD - HS viết vào vở
- HD tư thế ngồi, cách cầm bút, kboảng cách vần tiếng từ.
C.Củng cố: ( 5 phút )
* Trò chơi: Thi viết đẹp từ Khăn đỏ
Dặn dò: HS về viết phần b
- 1 HS viết
- Quan sát chữ hoa V
- V có 2 nét.
- Độ cao 5 ô li
- HS tô mẫu chữ
- HS viết bảng con
- HS phân tích cấu tạo vần từ
- HS viết bảng con
- HS viết vào vở theo mẫu
Mỗi đội 1 em tham gia
An toàn giao thông: ÔN TẬP : NGỒI AN TOÀN TRÊN XE ĐẠP, XE MÁY
I/ Mục tiêu:
Ôn tập những qui định về an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy
II/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: (15’ ) Ôn tập
- Nêu trình tự an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy
HĐ2: ( 15’ ) ) Thực hành
- Đội mũ bảo hiểm ngay ngắn, cài chặt khoá
- Khi xuống xe phải quan sát xung quanh xem có ô tô, xe máy nào đang đi gần tới không
- Cẩn thận khi lên xe, lên xe từ phía bên trái .
- Ngồi ngay ngắn, bám chặt vào eo người ngồi trước
- Không đung dưa chân, không bỏ tay chỉ trỏ, hay vẫy người khác
HS triònh tự lên, xuống xe máy
HS thực hành đội mữ bảo hiểm
Giáo dục - Hoạt động ngoài giờ CHỦ ĐIỂM BÁC HỒ KÍNH YÊU
Học tập 5 điều Bác Hồ dạy
I/ Yêu cầu giáo dục:
- Tìm hiểu sơ lược về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ
- Giáo dục lòng yêu quý kính trọng Bác Hồ học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.
II/ Nội dung và hình thức hoạt động:
1.Nội dung: Sơ lược về cuộc đời sự nghiệp Bác Hồ
Nêu được 5 điều Bác Hồ dạy
2.Hình thức: GV cho HS biết sơ lược về sự nghiệp Bác Hồ
III/ Chuẩn bị
Phương tiện : Tư liệu về Bác Hồ, nội dung ý nghĩa 5 điều Bác Hồ dạy
IV/Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1: ( 5’ ) Tuyên bố lý do:
HĐ2: ( 10’ ) Tìm hiểu sơ lược về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ
HĐ3: ( 10’ ) Nêu nội dung 5 điều Bác Hồ dạy:
HĐ4 ( 5’ ) Đánh giá rút kinh nghiệm :
1. Đánh giá : Tổng kết, nhận xét chung
2. Rút kinh nghiệm: Nêu những bịên pháp khắc phục
Bác Hồ sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Lúc nhỏ Bác lấy tên là Nguyễn Sinh Cung
- Một số HS đọc nội dung và ý nghĩa 5 điều Bác Hồ
Đạo dức: NHỮNG CÂU CHUYỆN KỂ VỀ TẤM GƯƠNG
ĐẠO DỨC CỦA ĐỊA PHƯƠNG
I.Mục tiêu:
- Những tấm gương đạo đức tiêu biểu của địa phương.
- Tôn trọng và yêu quý những người có tấm gương đạo đức tốt.
- Học tập noi gương những người có tấm gương đạo đức tốt.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV chuẩn bị một mẫu chuyện kể về gương tốt việc tốt.
- Mỗi HS sưu tầm một câu chuyện kể về gương tốt việc tốt.
III.Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ: (5’)
- Làm thế nào để giữ môi trường xanh sạch đẹp ?
2.Bài mới:
HĐ1:(8’) Tìm hiểu về những tấm gương đạo đức tốt ở địa phương em.
- Thảo luận nhóm kể theo gợi ý:
+ Cứu người bị nước cuốn trôi.
+ Giúp đỡ người khi bị ốm...
+ Nhặt của rơi trả lại người mất.
- Đại diện nhóm kể.
- Qua câu chuyện kể em học tập được điều gì?
Kết luận: Cần học tập noi gương, những người có tấm gương Đạo đức tốt.
HĐ2(7’) Kể về gương tốt việc tốt ở nhà, ở trường.
- Yêu cầu HS kể về những việc làm tốt em đã làm để giúp đỡ bạn hoặc bạn làm để giúp đỡ em
- Mỗi khi làm một việc tốt em cảm thấy thế nào?
Kết luận: Cần phải quan tâm giúp đỡ người khác trong những lúc khó khăn.
HĐ3 (7’)) GV kể một câu chuyện về tấm gương Đạo đức tốt:
- GV kể chuyện: Đôi bạn (STV lớp 3 Tập 1)
- Câu chuyện Mến có hành động gì đáng khen ?
- Em học tập được điều gì qua câu chuyện kể?
Kết luận: Học tập tấm gương tốt của bạn.
3.HĐ nối tiếp: (3’)
- Củng cố nhận xét tiết học.
....Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên quét dọn nhà cửa.Trồng nhiều cây xanh...
- Nhóm 6
- HS kể những câu chuyện theo gợi ý hoặc câu chuyện khác mà em trông thấy hay là nghe bố mẹ kể lại.
- Bình chọn người kể hay
- HS tự nêu.
- HS hội ý nhóm đôi và kể trước lớp.
+ Trời mưa bạn đi học quên đem áo mưa em cho bạn che chung áo mưa...
+ Bạn quên đem bút em cho bạn mượn.
+ Bạn ốm phải nghỉ học em đến nhà chép bài giúp bạn và giảng bài lại cho bạn.
- Em cảm thấy vui vì mình đã đem lại niềm vui cho họ và cho chính mình.
- HS chú ý lắng nghe
- Mến dũng cảm lao xuống hồ nước để cứu một cậu bé.
- Trân trọng và quí mến đức tính dũng cảm của Mến.
- SINH HOẠT SAO
I/ Chào cờ:
HS dự lễ chào cờ
II/ Sinh hoạt sao:
-Lớp trưởng tập họp đội hình hàng dọc (cự li rộng)
Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)
Bước 2: Hát bài sao của em
Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần...
Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao
Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, ở trường)
Sinh hoạt theo chủ đề của tháng nêu tên chủ đề : Hòa bình và hữu nghị, nêu ý nghĩa ( thể hiện tinh thần đoàn kết và gắn bó với nhau )
Bước 4: Sinh hoạt hát múa, trò chơi (tập thể)
Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng ( Sao trưởng hô cả sao đọc lời hứa)
Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, tuyên dương các bạn tham gia sinh hoạt tốt trong tiết học
Luyện Tiếng việt : CÂY BÀNG
I/ Mục tiêu:
- HS đọc lưu loát toàn bài Cây bàng
- Trả lời tốt câc câu hỏi SGK và làm bài tập 1 đến bài 4/48
III/Các hoạt động dạy và học :
1. Đọc bài trên bảng lớp
HS đọc tiếng, từ ngữ, câu, đoạn, cả bài
2. Đọc bài SGK
Làm bài tập
Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần oang: khoảng
Bài 2: Viết tiếng ngoài bài :
Có vần oang: khoang thuyền, khai hoang, hoang vu...
Có vần oac: áo khoác, khoác loác
Bài 3: Viết câu chứa tiếng :
Có vần oang: Ba em đi khai hoang.
Có vần oac: Ban Nam nói khoác loác.
File đính kèm:
- Tuan 33 Co Vi.doc