Bài soạn tuần thứ 33 lớp 1

Tập đọc: CÂY BÀNG

I/ Mục tiêu :

 Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu chấm

 Hiểu nội dung bài. Cây bàng thân thiết với trường học. Cây bàng mỗi mùa có đặc điểm: riêng .

II/ Đồ dùng dạy học :

 Tranh vẽ minh hoạ như SGK

III/ Các hoạt động dạy và học :

 

doc18 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1380 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 33 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có vần it, uyt (HS giỏi) c. Điền vần it, uyt Tiết 2: HĐ3: ( 12’ ) Luyện đọc - GV đọc mẫu, HD cách đọc HĐ4: ( 10’) Tìm hiểu bài Câu 1/34 (SGK) Câu 2/134 (SGK) Thi đọc diễn cảm cả bài * Luyện nói: ( 8’ ) Nói lời khuyên chú bé chăn cừu Hoạt động nối tiếp: ( 5’ ) Củng cố gọi vài HS đọc bài và trả lời câu 2 SGK Dặn dò HS về nhà đọc bài và chuẩn bị bài Bác đưa thư HS đọc bài và trả lời câu hỏi1,2 SGK HS nhẩm tìm tiếng từ khó: bỗng, giả vờ, kêu cứu, tức tối, kêu toáng, hốt hoảng . - HS đọc phân tích - giả vờ : Làm ra vẻ như thế nào đó, làm cho người ta tưởng thật là như thế - kêu cứu : thốt ra tiếng hoặc lời do bị kích thích . - hoảng hốt: hoảng - HS nhẩm đọc từng câu, đoạn và cả bài thịt - quả mít, bịt mắt, con vịt.... - quả quýt, huýt sáo, xe buýt ..... - Mít chín thơm nức . - Xe buýt đầy khách . HS đọc tiéng, từ khó của tiết 1 HS đọc câu, đoạn, toàn bài ( CN+ ĐT) HS đọc đoạn 1 ...các bác nông dân làm việc quanh đó chạy tới giúp chú bé đánh sói . Nhưng sao chẳng thấy sói đâu . ...chú kêu cứu không có ai đến giúp. Kết cục bầy cừu của chú bị sói ăn thịt hết . HS quan sát tranh thảo luận nhóm 2 nói lời khuyên chú bé chăn cừu * Chú bé không nên nói dối nữa, nói dối sẽ có hại đến bản thân mình . Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP 1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài 2..Tuyên bố lý do 3. Đánh giá công tác tuần 33 Các tổ trưởng, lớp phó, lớp trưởng nhận xét các hoạt động trong tuần * Ưu điểm : a.Học tập: - Duy trì sĩ số HS . - Nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản tốt . - Một số HS học tập tốt, tham gia phát biểu xây dựng bài sôi nổi như em: Tâm, Phúc, Thiện… - Viết chữ có tiến bộ: Nhựt b.Đạo đức tác phong: - Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ - Lễ phép vâng lời thầy cô giáo c.Vệ sinh: - Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ - Tổ 2 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định. * Tồn tại : - Học chậm, viết chữ còn xấu như em: Trang 4. Ý kiến của học sinh 5. Tuyên dương, khen thưởng 6. Sinh hoạt văn nghệ 7. Công tác tuần 34 - Dạy và học chương trình học kì tuần 34 - Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS - Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học. - Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS. - Phân công trực tổ 3 Luyện âm nhạc ÔN BÀI HÁT: ĐI TỚI TRƯỜNG – ĐƯỜNG VÀ CHÂN I/ Mục tiêu: HS biết được tên tác giả: Đi tới trường của Đức Bằng – Đường và chân của Hoàng Long II/ Các hoạt động dạy và học: Cả lớp ôn hai bài hát: Đi tới trường - Đường và chân Cá nhân xung phong hát – Nhận xét, tuyên dương Các nhóm thi hát kết hợp múa phụ họa Luyện Tiếng việt : ĐI HỌC I/ Mục tiêu: - HS đọc lưu loát toàn bài Đi học - Trả lời tốt câc câu hỏi SGK và làm bài tập 1 đến bài 4/50 III/ Các hoạt động dạy và học : 1. Đọc bài trên bảng lớp HS đọc tiếng, từ ngữ, câu, đoạn, cả bài 2. Đọc bài SGK Làm bài tập Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần ăng: lặng Bài 2: Viết tiếng ngoài bài: Có vần ăn: ăn cơm, chăn màn... Có vần ăng: măng non, phẳng lặng... Bài 3: Đường đến trường có những cảnh đẹp: Hương rừng thơm đồi vắng Nước suối trong thầm thì Cọ xòe ô che nắng. Luyện Toán : ÔN TẬP CÁC SỐ ĐẾN 100 I/ Mục tiêu: - Củng cố rèn luyện kĩ năng làm tính cộng trừ trong phạm vi 100 - Hướng dẫn HS làm bài tập 1đến 4 trang 65 VBT II/ Các hoạt đông dạy và học: Bài 1: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số rồi đọc các số đó. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống Bài 3: Tính 3 2 9 5 7 0 4 6 2 2 3 1 4 6 6 1 2 5 1 6 3 3 6 7 8 3 4 9 5 3 0 5 5 3 7 Bài 4: Đặt tính rồi tính: 24 + 42 79 – 35 90 + 7 88 – 8 2 4 7 9 9 0 8 8 4 2 3 5 7 8 6 6 4 4 9 7 8 0 Tập viết: TÔ CHỮ HOA V I.Mục tiêu: - HS tô chữ hoa V - Viết đúng các vân: ăn, ăng, các từ ngữ khăn đỏ, măng non - HS viết chữ thường cỡ vừa, đúng kiểu, đều nét, viết đúng khoảng cách. Rèn luyện tính cẩn thận, kiên nhẫn, chính xác, óc thẫm mĩ . II.Chuẩn bị: Chữ hoa V, các mẫu vần và từ III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Bài cũ : ( 5 phút ) Gọi HS viết các từ khoảng trời, khoác áo 2. Bài mới : HĐ1: ( 10 phút ) Hướng dẫn HS tô chữ hoa V - Yêu cầu HS quan sát và nhận xét chữ hoa V - Chữ V gồm có mấy nét ? - HD cách tô chữ V : Đặt bút trên dòng kẻ 5 viết nét cong trái lượn ngang trên đường kẻ 6, lượn dọc từ trên xuống dưới đường kẻ 1 đổi chiều bút viết nét móc xuôi phải dừng lại ở đường kẻ 5 . HĐ2: ( 8 phút ) Hướng dẫn viết vần và từ ngữ - Giới thiệu mẫu: ăn, ăng, khăn đỏ, măng non HĐ3: ( 10 phút ) HD - HS viết vào vở - HD tư thế ngồi, cách cầm bút, kboảng cách vần tiếng từ. C.Củng cố: ( 5 phút ) * Trò chơi: Thi viết đẹp từ Khăn đỏ Dặn dò: HS về viết phần b - 1 HS viết - Quan sát chữ hoa V - V có 2 nét. - Độ cao 5 ô li - HS tô mẫu chữ - HS viết bảng con - HS phân tích cấu tạo vần từ - HS viết bảng con - HS viết vào vở theo mẫu Mỗi đội 1 em tham gia An toàn giao thông: ÔN TẬP : NGỒI AN TOÀN TRÊN XE ĐẠP, XE MÁY I/ Mục tiêu: Ôn tập những qui định về an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy II/ Các hoạt động dạy và học : Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: (15’ ) Ôn tập - Nêu trình tự an toàn khi ngồi trên xe đạp, xe máy HĐ2: ( 15’ ) ) Thực hành - Đội mũ bảo hiểm ngay ngắn, cài chặt khoá - Khi xuống xe phải quan sát xung quanh xem có ô tô, xe máy nào đang đi gần tới không - Cẩn thận khi lên xe, lên xe từ phía bên trái . - Ngồi ngay ngắn, bám chặt vào eo người ngồi trước - Không đung dưa chân, không bỏ tay chỉ trỏ, hay vẫy người khác HS triònh tự lên, xuống xe máy HS thực hành đội mữ bảo hiểm Giáo dục - Hoạt động ngoài giờ CHỦ ĐIỂM BÁC HỒ KÍNH YÊU Học tập 5 điều Bác Hồ dạy I/ Yêu cầu giáo dục: - Tìm hiểu sơ lược về cuộc đời và sự nghiệp của Bác Hồ - Giáo dục lòng yêu quý kính trọng Bác Hồ học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. II/ Nội dung và hình thức hoạt động: 1.Nội dung: Sơ lược về cuộc đời sự nghiệp Bác Hồ Nêu được 5 điều Bác Hồ dạy 2.Hình thức: GV cho HS biết sơ lược về sự nghiệp Bác Hồ III/ Chuẩn bị Phương tiện : Tư liệu về Bác Hồ, nội dung ý nghĩa 5 điều Bác Hồ dạy IV/Tiến hành hoạt động: Hoạt động của GV Hoạt động của HS HĐ1: ( 5’ ) Tuyên bố lý do: HĐ2: ( 10’ ) Tìm hiểu sơ lược về cuộc đời và sự nghiệp Bác Hồ HĐ3: ( 10’ ) Nêu nội dung 5 điều Bác Hồ dạy: HĐ4 ( 5’ ) Đánh giá rút kinh nghiệm : 1. Đánh giá : Tổng kết, nhận xét chung 2. Rút kinh nghiệm: Nêu những bịên pháp khắc phục Bác Hồ sinh ngày 19 tháng 5 năm 1890 tại làng Kim Liên huyện Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Lúc nhỏ Bác lấy tên là Nguyễn Sinh Cung - Một số HS đọc nội dung và ý nghĩa 5 điều Bác Hồ Đạo dức: NHỮNG CÂU CHUYỆN KỂ VỀ TẤM GƯƠNG ĐẠO DỨC CỦA ĐỊA PHƯƠNG I.Mục tiêu: - Những tấm gương đạo đức tiêu biểu của địa phương. - Tôn trọng và yêu quý những người có tấm gương đạo đức tốt. - Học tập noi gương những người có tấm gương đạo đức tốt. II. Đồ dùng dạy học: - GV chuẩn bị một mẫu chuyện kể về gương tốt việc tốt. - Mỗi HS sưu tầm một câu chuyện kể về gương tốt việc tốt. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: (5’) - Làm thế nào để giữ môi trường xanh sạch đẹp ? 2.Bài mới: HĐ1:(8’) Tìm hiểu về những tấm gương đạo đức tốt ở địa phương em. - Thảo luận nhóm kể theo gợi ý: + Cứu người bị nước cuốn trôi. + Giúp đỡ người khi bị ốm... + Nhặt của rơi trả lại người mất. - Đại diện nhóm kể. - Qua câu chuyện kể em học tập được điều gì? Kết luận: Cần học tập noi gương, những người có tấm gương Đạo đức tốt. HĐ2(7’) Kể về gương tốt việc tốt ở nhà, ở trường. - Yêu cầu HS kể về những việc làm tốt em đã làm để giúp đỡ bạn hoặc bạn làm để giúp đỡ em - Mỗi khi làm một việc tốt em cảm thấy thế nào? Kết luận: Cần phải quan tâm giúp đỡ người khác trong những lúc khó khăn. HĐ3 (7’)) GV kể một câu chuyện về tấm gương Đạo đức tốt: - GV kể chuyện: Đôi bạn (STV lớp 3 Tập 1) - Câu chuyện Mến có hành động gì đáng khen ? - Em học tập được điều gì qua câu chuyện kể? Kết luận: Học tập tấm gương tốt của bạn. 3.HĐ nối tiếp: (3’) - Củng cố nhận xét tiết học. ....Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên quét dọn nhà cửa.Trồng nhiều cây xanh... - Nhóm 6 - HS kể những câu chuyện theo gợi ý hoặc câu chuyện khác mà em trông thấy hay là nghe bố mẹ kể lại. - Bình chọn người kể hay - HS tự nêu. - HS hội ý nhóm đôi và kể trước lớp. + Trời mưa bạn đi học quên đem áo mưa em cho bạn che chung áo mưa... + Bạn quên đem bút em cho bạn mượn. + Bạn ốm phải nghỉ học em đến nhà chép bài giúp bạn và giảng bài lại cho bạn. - Em cảm thấy vui vì mình đã đem lại niềm vui cho họ và cho chính mình. - HS chú ý lắng nghe - Mến dũng cảm lao xuống hồ nước để cứu một cậu bé. - Trân trọng và quí mến đức tính dũng cảm của Mến. - SINH HOẠT SAO I/ Chào cờ: HS dự lễ chào cờ II/ Sinh hoạt sao: -Lớp trưởng tập họp đội hình hàng dọc (cự li rộng) Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp) Bước 2: Hát bài sao của em Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần... Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, ở trường) Sinh hoạt theo chủ đề của tháng nêu tên chủ đề : Hòa bình và hữu nghị, nêu ý nghĩa ( thể hiện tinh thần đoàn kết và gắn bó với nhau ) Bước 4: Sinh hoạt hát múa, trò chơi (tập thể) Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng ( Sao trưởng hô cả sao đọc lời hứa) Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, tuyên dương các bạn tham gia sinh hoạt tốt trong tiết học Luyện Tiếng việt : CÂY BÀNG I/ Mục tiêu: - HS đọc lưu loát toàn bài Cây bàng - Trả lời tốt câc câu hỏi SGK và làm bài tập 1 đến bài 4/48 III/Các hoạt động dạy và học : 1. Đọc bài trên bảng lớp HS đọc tiếng, từ ngữ, câu, đoạn, cả bài 2. Đọc bài SGK Làm bài tập Bài 1: Viết tiếng trong bài có vần oang: khoảng Bài 2: Viết tiếng ngoài bài : Có vần oang: khoang thuyền, khai hoang, hoang vu... Có vần oac: áo khoác, khoác loác Bài 3: Viết câu chứa tiếng : Có vần oang: Ba em đi khai hoang. Có vần oac: Ban Nam nói khoác loác.

File đính kèm:

  • docTuan 33 Co Vi.doc
Giáo án liên quan