Hoạt động tập thể : SINH HOẠT SAO
-Lớp trưởng tập họp đội hình hàng dọc (cự li rộng)
Bước 1: Từng sao tập hợp theo đội hình vòng tròn (cự li hẹp)
Bước 2: Hát bài sao của em
Sao trưởng kiểm tra vệ sinh chân tay, áo quần.
Nhận xét cụ thể vệ sinh cá nhân từng thành viên trong sao
Bước 3: Từng thành viên tự nhận xét về việc làm tốt của mình trong tuần (ở nhà, ở trường)
Sinh hoạt theo chủ đề của tháng (nêu tên chủ đề : Yêu Sao, yêu Đội, nêu ý nghĩa ( thể hiện tình yêu với Sao, với Đội một cách mãnh liệt)
Bước 4: Sinh hoạt hát múa, trò chơi (tập thể)
Bước 5: Đọc lời hứa nhi đồng ( Sao trưởng hô cả sao đọc lời hứa)
Bước 6: Lớp trưởng nhận xét, tuyên dương các bạn tham gia sinh hoạt tốt trong tiết học
12 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn tuần thứ 26 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
54
.Viết số ( bảng con)
chú ý cách đọc các số 51, 54, 55...
- HS lấy 6 chuc 1 que tính rời
- 6 chục và 1 đơn vị ?
- HS nêu "Sáu chục và một là sáu mươi mốt "
- HS đọc số 61
.Viết số ( bảng con)
chú ý cách đọc các số 61, 64, 65...
- HS viết số thích hợp vào ô trống rồi đọc số đó
a. s, đ; b. đ, s
- vì 36 là số có 2 chữ số ; 306 là số có 3 chữ số
- vì 54 gồm 5 chục và 4 đơn vị chứ không thể gồm 5 và 4
Thứ tư ngày 13 tháng 3 năm 2013
Tập đọc: CÁI BỐNG
I/ Mục tiêu :
- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các tiếng, từ: khéo sảy, khéo sàng, đường trơn, mưa ròng . Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ
- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự hiếu thảo của Bống đối với mẹ.
- Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK)
- Học thuộc lòng bài đồng dao.
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1
A. Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài Bàn tay mẹ
Trả lời câu hỏi 1&2/56
B. Bài mới :
HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu ( giọng đọc nhẹ nhàng, tình cảm)
* Đọc tiếng từ ngữ khó:
- yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó
Giải nghĩa từ
* Luyện đọc câu, đoạn, bài.
- Nhắc nhở HS đọc ngắt hơi chỗ có dấu phẩy và nghỉ hơi cuối mỗi dòng thơ
* Thi đọc toàn bài
Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần anh, ach
- Tìm tiếng trong bài có vần anh:
- Nói câu chứa tiếng có vần anh, ach
- yêu cầu HS hội ý nói câu:
Tiết 2
Hoạt động 3: ( 30’ ) Tìm hiểu bài và luyện nói
a.Đọc bài SGK (HD cách đọc)
b.Tìm hiểu bài
- Câu 1/59
- Câu 2/59
* Luyện đọc thuộc cả bài (gv xoá dần)
c.Luyện nói Trả lời theo câu hỏi dưới tranh
- Yêu cầu 4 cặp HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi dưới tranh
- Thực hành hỏi đáp không nhìn tranh
C.Củng cố, dặn dò : ( 5’ )
- Gọi một số HS đọc toàn bài và trả lời câu hỏi SGK
Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS đọc bài vẽ ngựa.
- 2 HS đọc
- HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc
khéo sảy, khéo sàng, đường trơn, mưa ròng, gánh đỡ.
- Đường trơn đường bị ướt nước mưa, dễ ngã
- Gánh đỡ là gánh giúp mẹ
- Mưa ròng là mưa nhiều, kéo dài
HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu,
đọc đoạn, bài ( cá nhân, nhóm)
- Cá nhân
- gánh (đọc, phân tích)
- HS đọc câu mẫu nhận ra tiếng mới
Bé chạy rất nhanh./ Bức tranh này rất đẹp./ Quyển sách này rất hay.
Cây bạch đàn rất cao.
- Một số em đọc từ do GV chỉ
- HS đọc câu, đoạn, bài
- HS đọc 2 dòng đầu
...Bống sảy, sàng gạo cho mẹ nấu cơm.
- HS 2 dòng cuối
...Bống chạy ra gánh đỡ giúp mẹ
- HS đọc théo tổ và cá nhân
- HS hội ý nhóm 2
- HS trình bày lớp nhận xét
Toán : CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TT)
I/ Mục tiêu :
- Nhận biết về số lượng, biết đọc, viết đếm các số từ 70 đến 99.
- Nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99.
II/Chuẩn bị :
GV và HS có 6 bó chục que tính và 10 que tính rời
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động HS
A.Bài cũ : ( 5’ ) GV vẽ hai tia số gọi 2 HS lên thực hiện
B.Bài mới :
HĐ1: ( 15’ ) Giới thiệu các số từ 70 đến 80
Yêu cầu HS lấy 72 que tính
- 72 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Hướng dẫn viết số 72
- Hướng dẫn HS làm Bài 1/140 SGK
- Yêu cầu HS viết số tương ứng với cách đọc số
HĐ 2: ( 20’ ) Giới thiệu các số từ 80 đến 99
Yêu cầu HS lấy 84 que tính
- 84 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Hướng dẫn viết số 84
- Hướng dẫn HS làm Bài 2/ 141 SGK
- Yêu cầu HS viết số thích hợp vào ô trống
- HD HS làm bài tập 3/ 141
- HD HS làm bài tập 4/141
Yêu cầu HS nhìn hình vẽ đếm số lượng bát và phân tích
- 2 HS thực hiện
48
52
- HS lấy 7 chuc 2 que tính rời
- 7 chục và 2 đơn vị ?
- HS nêu "Bảy chục và hai là bảy mươi hai"
- HS đọc số 72
.Viết số ( bảng con)
chú ý cách đọc các số 71, 74, 75, 77
- HS lấy 8 chuc 4 que tính rời
- 8 chục và 4 đơn vị ?
- HS nêu "Tám chục và bốn là tám mươi bốn "
- HS đọc số 84
- HS viết từ 80 đến 90
89 đến 99
- HS đếm xuôi và ngược
- HS nắm vững cấu tạo số điền số thích hợp
- có 33 cái bát
số 33 gồm s chục và 3 đơn vị.
Thứ năm ngày 14 tháng 3 năm 2013
Chính tả: CÁI BỐNG
I/ Mục tiêu :
- Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bài đồng dao:Cái Bống trong khoảng 10 – 15 phút .
- Điền dúng vần anh, ach, điền chữ ng, ngh vào chỗ trống
- Bài tập 2, 3 (SGK)
II/ Đồ dùng dạy học :
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài viết và phần bài tập
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ )
Bài 2a và b/ 57
B.Bài mới:
HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS tập chép
Đọc mẫu bài chép
- Yêu cầu HS phân tích tiếng khó
* Hướng dẫn viết bài vào vở:
- Trình bày đúng bài đồng dao
- HD soát bài
- GV chấm bài nhận xét chung
HĐ2: ( 10’ ) Hướng dẫn HS làm bài tập
a)Điền anh hay ach ?
b)Điền ng hay ngh ?
- 2 HS thực hiện
- vài HS đọc đoạn chép
- HS hội ý tìm tiếng khó viết
- khéo sảy, sàng, cơn, ròng
- HS phân tích và đọc
- HS viết bảng con
- HS viết tên phân môn chính tả
- Viết đề bài cách 4 ô
- Dòng đầu cách lề đỏ 2 ô, dòng 2 cách lề đỏ 1 ô, chữ đầu dòng phải viết hoa
- HS soát bài - dùng bút chì chữa lỗi
- HS quan sát tranh kết hợp chọn vần thích hợp: hộp bánh ; tíu xách tay
- HS nắm luật chính tả điền đúng
ngà voi, chú nghé
Toán : SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ
I/ Mục tiêu :
- Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có hai chữ số
- Nhận ra các số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số.
II/Chuẩn bị :
Các thé chục que tính
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động GV
Hoạt động HS
A.Kiểm tra bài cũ: ( 5’ )
Bài 2, 3/141
B.Bài mới
HĐ1: ( 8’ ) Giới thiệu 62<65
- Yêu cầu HS lấy 62 que tính
- Sáu mươi hai gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- Yêu cầu HS lấy 65 que tính
- Sáu mười lăm gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- 62 và 65 có gì giống và khác nhau ?
- So sánh hàng đơn vị của hai số
- 62 và 65 số nào bé hơn ?
- 62 và 65 số nào lớn hơn ?
* Khi so sánh 2 số mà chữ số hành chục giống nhau ta phải làm thế nào ?
- Gv ghi 42...44 ; 76...71
HĐ2: ( 7’ ) Giới thiệu 63 > 58
Tiến hành tương tự như trên
HĐ3: Thực hành
Bài 1/ 142 SGK ( 5’ )
Khi chữa bài cho HS nhận xét một số trường hợp( so sánh 2 số có hàng chục giống nhau và khác nhau)
Bài 2/142 ( 5’ ) (Câu c, d HS khá giỏi)
Bài 3/142 ( 5’ ) Tiến hành như trên
(Câu c, d HS giỏi)
Bài 4/142 ( 5’ ) Yêu cầu HS so sánh 3 số và viết theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại
- 2 HS thực hiện
- HS lấy 6 thẻ và 2 que tinh rời
....6 chục và 2 đơn vị
- HS lấy 6 thẻ và 5 que tính rời
...6 chục và 5 đơn vị
- Giống chữ số 6 ở hàng chục
- Khác chữ số 2 và 5 ở hàng đơn vị
- 2 < 5
62 < 65
65 > 62
-... ta so sánh tiếp hàng đơn vị, số nào có hàng đơn vị lớn hơn thì số đó lớn hơn.
- HS làm bảng con
* Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn.
- HS nêu yêu cầu và thực hiện bảng con theo tổ ( tổ làm 1 cột)
- HS so sánh khoanh số lớn nhất và giải thích được lí do (chẳng hạn 68 <72; 72< 80 vậy số 80 là số lớn nhất
Khoanh vào số bé nhất
38, 64, 72
72, 64, 38
Kể chuyện: KIỂM TRA ĐỊNH KỲ GIỮA HỌC KÌ II
Thứ sáu ngày 15 tháng 3 năm 2013
Tập đọc: ÔN TẬP
I/ Mục tiêu:
- Đọc trơn cả bài ttập đọc Vẽ ngựa. điọc đúng các từ ngữ: Bao giờ, sao em biết, bức tranh
- Hiểu nội dung bài: Tính hài hước của câu chuyện: Bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa. Khi bà hỏi con gì, bé lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ.
- Trả lời câu hỏi 1, 2 (SGK)
II/ Đồ dùng dạy học :
Tranh vẽ như SGK
III/ Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Tiết 1
A. Bài cũ : ( 5’ ) Đọc bài Cái Bống
Trả lời câu hỏi 1&2/59
B. Bài mới :
HĐ1: ( 20’ ) Hướng dẫn HS luyện đọc
GV đọc mẫu ( giọng vui. Lời bé đọc với giọng hồn nhiên, ngộ nghĩnh )
* Đọc tiếng từ ngữ khó:
- yêu cầu HS đọc và phân tích một số tiếng khó
* Luyện đọc câu, đoạn, bài.
- Nhắc nhở HS đọc ngắt hơi chỗ có dấu phẩy và nghỉ hơi cuối mỗi câu
* Thi đọc toàn bài
Hoạt động 2: ( 10’ ) Ôn vần ưa, ua
- Tìm tiếng trong bài có vần ưa:
- Tìm tiếng ngoài bài: (HS giỏi)
+ có vần ưa
+ có vần ua
- Nói câu chứa tiếng có vần ưa hoặc ua
- yêu cầu HS hội ý nói câu(HS giỏi)
Tiết 2
Hoạt động 3: ( 30’ ) Tìm hiểu bài và luyện nói
a.Đọc bài SGK (HD cách đọc)
b.Tìm hiểu bài
- Câu 1/61
- Câu 2/61
- Câu 3/62: Điền từ: trông hoặc trông thấy
c.Luyện nói Trả lời theo câu hỏi dưới tranh
- Yêu cầu 4 cặp HS thực hành hỏi đáp theo câu hỏi dưới tranh(HS giỏi)
- Thực hành hỏi đáp không nhìn tranh
C.Củng cố, dặn dò : ( 5’ )
Đánh giá tiết dạy và dặn dò HS đọc bài Hoa ngọc lan
- 2 HS đọc
- HS hội ý theo cặp nêu từ khó đọc
trông, bao giờ, sao, bức tranh.
HS đọc từng câu, đọc tiếp nối câu,
đọc đoạn, bài ( cá nhân, ĐT)
- Cá nhân
- ngựa, chưa, đưa (đọc, phân tích)
- vựa lúa, bữa cơm, đứa em
- con cua, của cải, cà chua
- HS đọc câu mẫu nhận ra tiếng mới
+ Hằng ngày, mẹ đưa em đến trường.
+ Mẹ mua cho em một chiếc áo mới.
- Một số em đọc từ do GV chỉ
- HS đọc câu, đoạn, bài
- Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa.
- ..vì bạn nhỏ vẽ ngựa chẳng ra hình con ngựa
- Bà trông cháu .
- Bà trông thấy con ngựa.
- HS hội ý nhóm 2
- HS trình bày lớp nhận xét
Hoạt động tập thể : SINH HOẠT LỚP
1. Ổn định tổ chức: Cả lớp hát một bài
2..Tuyên bố lý do
3. Đánh giá công tác tuần 26
Lớp trưởng, lớp phó, các tổ trưởng lên tổng kết công tác trong tuần
* Ưu điểm :
a.Học tập:
- Duy trì sĩ số HS .
- Ổn định nề nếp lớp học tập và nề nếp tự quản
- Một số HS học tập tốt phát biểu xây dựng bài sôi nổi như em: Thương, Tâm, ...
- Viết chữ có tiến bộ : Trang
b.Đạo đức tác phong:
- Mặc đồng phục, gọn gàng sạch sẽ
- Lễ phép vâng lời thầy cô giáo
c.Vệ sinh:
- Lớp có ý thức giữ gìn trường lớp sạch sẽ
- Tổ 3 trực lớp sạch sẽ đổ rác đúng nơi quy định.
* Tồn tại :
- Học chậm, viết chữ còn xấu như em : Nhựt
- Một số em còn nói chuyện trong giờ học: Thương, Anh
4. Ý kiến của học sinh
5. Tuyên dương, khen thưởng
6. Sinh hoạt văn nghệ
7. Công tác tuần 27
- Dạy và học chương trình học kì tuần 27
- Phụ đạo HS yếu, rèn chữ viết cho HS
- Tăng cường nâng cao chất lượng dạy-học.
- Thường xuyên kiểm tra việc học ở lớp và ở nhà HS
- Phân công trực tổ 1
File đính kèm:
- Tuan 26 Co Vi.doc