1.Rn kỹ năng đọc thnh tiếng.
-Đọc trơn được cả bi.
-Đọc đng cc từ ngữ mới, cc từ khĩ, cc từ ngữ dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ .
-Ngắt nghỉ hơi đng sau cc dấu cu, giữ cc cụm từ.
-Bước đầu lm quen với đọc diễn cảm .
2.Rn kỹ năng đọc hiểu :
-Hiểu ý nghĩa cc từ : Sơn ca, khơn tả, vo von, bình minh, cầm t, long trọng.
-Hiểu nội dung : Cu chuyện khuyn cc em phải yu thương cc lồi chim
- Hỗ trợ : Đọc đng cầm t, long trọng
31 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1207 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 21 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ïi học sinh đọc đề bài tập 2a .
-Yêu cầu học sinh tự làm bài :Đánh trống , chống gậy,chèo bẻo , leo trèo , quyển truyện , câu chuyện.
-Giáo viên soát lỗi .
-Yêu cầu học sinh làm bài tập b.
-Giáo viên sửa : Uống thuốc , trắng muốt , bắt buộc, buột miệng nói chải chuốt , chuộc lỗi .
3.Củng cố dặn dò: : 4- 5phút
-Nhận xét tiết học ,tuyên dương 1 số em viết đẹp.
-Về viết lại những lỗi chính tả.
-2 Em :Ka Tuyết b, Duy
-Lớp viết vàogiấy nháp.
-2 học sinh đọc.
-Trả lời
-Học sinh tìm và đọc .
-Học sinh viết vào bảng con.
-Nghe và viết vào vở .
-Học sinh soát lỗi .
-1 em đọc .
-1 em lên bảng , dưới lớp làm vàovở.
-Học sinh làm vào vở .
Thủ công (Tiết 2 )
GẤP , CẮT , DÁN PHONG BÌ.
I.Mục tiêu :
-Học sinh biết cách gấp, cắt , dán phong bì .
-Thích làm phong bì để sử dụng .
II.Đồ dùng:
-Giáo viên có phong bì mẫu có khổ đủ lớn .
-Mẫu thiếp chúc mừng của bài 11.
-Quy trình gấp , cắt , dán phong bì có hình vẽ minh họa .
-Một tờ giấy hình chữ nhật màu trắng hoặc giấy thủ công .
-Thước kẻ , bút chì màu.
III.Các hoạt động dạy và học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ: 5-7 phút
-Kiểm tra dụng cụ phục vụ tiết học của học sinh .
2.Bài mới: 20-30 phút .
Hoạt động 1 : giới thiệu bài:
Hoạt động 2 :Hướng dẫn quan sát.
-Giáo viên cho học sinh quan sát hình mẫu .
-Phong bì có hình gì ?
-Mặt trước và mặt sau của phong bì như thế nào ?
-Hãy so sánh kích thước của phong bì và thiếp chúc mừng.
Hoạt động 3 :Hướng dẫn gấp mẫu.
Bước 1 : Gấp phong bì .
Lấy tờ giấy trắng hoặc giấy thủ công gấp thành 2 phần theo chiều rộng sao cho mép dưới của tờ giấy cách mép trên 2 ô.
Gấp 2 bên , mỗi bên vào khoảng 1,5 ôđể lấy đường dấu gấp .
Mở đường mới gấp ra , gấp chéo các góc để lấy đường dấu gấp .
Bước 2 : Cắt phong bì .
Mở tờ giấy ra, cắt theo đường dấu gấp để bỏ những phần gạch chéo.
Bước 3 : Dán thành phong bì .
Gấp lại theo các nếp gấp, dán 2 mép bên vào theo đường dấu gấp , ta được chiếc phong bì .
Hoạt động 4 : Học sinh thực hành .
-Yêu cầu học sinh thực hành gấp.
-Giáo viên theo dõi uốn nắn.
3.Củng cố dặn dò: : 4- 5phút
-Chúng ta vừa học xong bài gì ?
-Giáo viên nhận xét tiết học tuyên dương 1số em làm tốt.
-Vềtập gấp lại , chuẩn bị bài sau.
-Học sinh phải có đủ dụng cụ.
-Học sinh quan sát và nhận xét.
-Học sinh trả lời.
-Học sinh quan sát và thực hành thao tác gấp dán theo giáo viên .
-1 em lên bảng gấp .
Tập làm văn
ĐÁP LỜI CẢM ƠN ,TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM.
I.Mục đích yêu cầu :
-Biết dáp lời cảm ơn trong những tình huống giao tiếp cụ thể .
-Biết viết 2đến 3 câu tả ngắn về loài chim .
Hỗ trợ : Viết thành câu.
II.Đồ dùng dạy học :
-Tranh minh hoạ bài tập 1
- Chép sẵn bài tập 3 trên bảng lớp.
III.Các hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ: 5-7 phút
-Gọi học sinh lên bảng : Đọc đoạn văn về mùa hè.
-Giáo viên nhận xét , ghi điểm.
2.Bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạtđộng 1 : Hướng dẫn làm bài tập .
Bài 1 :
-Giáo viên treo tranh minh hoạ và yêu cầu học sinh đọc lời của các nhân vật trong tranh :
+Khi được cụ già cản ơn bạn học sinh nói gì ?
+Theo em , bạn học sinh tại sao lại nói như vậy ?
+Bạn nào có thể tìm 1 câu nói khác ?
-Cho 1 số em đóng lại tình huống .
-Giáo viên nhận xét tuyên dương .
Bài 2 : -Gọi học sinh đọc yêu cầu bài .
-Yêu cầu 2 học sinh ngồi cạnh nhau cùng đóng vai thể hiện lại từng tình huống trong bài . Chú ý học sinh có thể thêm lời thoại .
-Yêu cầu học sinh đóng lại tình huống .
*Các tình huống :
+Tuấn ơi , tớ có quyển truyện mới hay lắm , cho cậu mượn này .
+Cảm ơn Hưng . Tuần sau mình sẽ trả .
+Có gì đâu , bạn cứ đọc đi . / Không phải vội thế đâu , bạn cứ giữ mà đọc , bao giờ xong thì trả tớ cũng được ./ …
-Yêu cầu cả lớp nhận xét , đưa ra lời đáp khác .
-Tiến hành tương tự với các tình huống còn lại .
-Giáo viên nhận xét đưa ra đáp án đúng .
*Đáp án :
+Có gì đâu mà bạn phải cảm ơn ./ Bạn đừng nói thế , chúng mình là bạn bè của nhau mà . / …
+Dạ thưa bác , không có gì đâu ạ ./ Dạ có gì đâu ạ bác cứ coi cháu như con ấy ạ ./ Dạ , cháu cảm ơn bác đã khen ./ ….
Bài 3 :
-Giáo viên treo bảng phụ và yêu cầu học sinh đọc đoạn văn : Chim Chích Bông .
-Những câu văn nào tả hình dáng của chim chích bông ?
-Giáo viên đưa ra đáp án : Chim Chích Bông là 1 con chim bé xinh đẹp . Hai chân xinh xinh bằng hai chiếc tăm . Hai chiếc cánh nhỏ xíu . Cặp mỏ bé tí tẹo bằng hai mảnh vỏ trấu ghép lại .
-Những câu văn nào tả hoạt động của chim Chích Bông ?
*Hai chân nhảy cứ liên liến . Cánh nhỏ mà xoải nhanh vun vút . Cặp mỏ tí hon gắp sâu trên lá nhanh thoăn thoắt , khéo moi những con sâu độc ác nằm bí mật trong những thân cây mảnh dẻ ốm yếu.
-Yêu cầu học sinh đọc câu c .
-Để làm tốt bài tập này , khi viết các em cần chú ý 1 số điều sau : Con chim em tả là con chim gì ?
Trông nó thế nào ? (Mỏ , đầu , cánh , chân ….)
-Em có biết 1 số hoạt động nào của con chim đó không , đó là hoạt động gì ?
-Yêu cầu học sinh viết vào vở .
-Gọi học sinh đọc bài làm của mình .
-Giáo viên nhận xét tuyên dương .
3.Củng cố dặn dò : : 4- 5phút
-Giáo viên nhận xét tiết học.
-Học sinh về thực hành đáp lại lời cảm ơn của người khác trong cuộc sống hằng ngày .
-2 em : K Tuyên, K Jong
-2 học sinh lên đóng vai và diễn lại tình huống trong bài. Học sinh cả lớp theo dõi .
-Học sinh trả lời.
-1 vài cặp thực hành trước lớp .
-1 em đọc yêu cầu , cả lớp cùng suy nghĩ .
-Học sinh đóng vai theo cặp.
-Lớp nhận xét đưa ra lời đáp khác ( nếu có )
-Học sinh giải quyết tình huống .
-2 học sinh lần lượt đọc bài .
-Một số học sinh lần lượt trả lời cho đến khi đủ các câu văn nói về hình dáng của Chích bông .
-Viết 2 , 3 câu về 1 loài chim em thích .
-Học sinh tự làm vào vở .
-3 em đọc bài .
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG .
I.Mục tiêu : Giúp học sinh :
-Ghi nhớ các bảng nhân 2, 3, 4, 5.
-Thực hành tính trong các bảng nhân đã học .
-Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết qủa trong phép nhân .
-Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng cho trước và tính độ dài đường gấp khúc .
Hỗ trợ : Thực hành tính trong các bảng nhân đã học
II. Đồ dùng dạy và học :
Chuẩn bị nội dung bài tập 2, 3 viết sẵn lên bảng .
III.Hoạt động dạy và học :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh.
1.Kiểm tra bài cũ : 5-7 phút
-Gọi học sinh lên bảng đọc bảng nhân 4 và 5 .
-Giáo viên nhận xét ghi điểm .
2.Bài mới : 25-30 phút
Hoạt động 1 : giới thiệu bài .
Hoạt động 2 : Hướng dẫn luyện tập .
Bài 1 :
-Bài tập yêu cầu chúng ta điều gì ?
*Tự nhẩm .
Giáo viên nhận xét tuyên dương .
Bài 2 :
-Gọi học sinh nêu yêu cầu bài .
-Yêu cầu học sinh đọc tên của các thành phầm trên bảng .
-Ta phải điền số mấy vào ô trống thứ nhất ? tại sao?
*Vì 12 là tích của 2 và 6
Thừa số
2
5
4
3
5
3
2
4
Thừa số
6
9
8
7
8
9
7
4
Tích
12
45
32
21
40
27
14
16
-Gọi học sinh nhận xét bài làm của bạn .
Bài 3 :
-Bài yêu cầu gì ?
-Muốn điền được dấu cho đúng trước hết chúng ta phải làm gì ?
*Phải tính các tích , sau đó so sánh các tích với nhau ( hoặc so sánh các thừa số )
-Yêu cầu học sinh làm bài .
Giáo viên nhận xét ,sửa bài , tuyên dương,
Bài 4 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề , nêu câu hỏi tìm hiểu.
-Bài tập cho biết gì ?
-Bài toán hỏi gì ?
-Học sinh tóm tắt và giải .
-Giáo viên sửa bài và đưa ra đáp án đúng :
Tóm tắt
1 học sinh mượn : 5 quyển sách .
8 học sinh mượn : … quyển sách ?
Bài 5 :
-Yêu cầu học sinh đọc đề bài.
-Học sinh đo và tính độ dài .
-Giáo viên nhận xét tuyên dương .
-Học sinh sửa bài
3.Củng cố dặn dò : : 4- 5phút
-Giáo viên nhận xét tiết học , tuyên dương .
-Về nhà học thuộc các bảng nhân .
-2Em : .K Tâm, K Trường
-1 học sinh nêu.
-Học sinh làm. đọc sửa bài.
-Học theo nhóm
-Học sinh nêu .
-Học sinh đọc .
-Học sinh trả lời .
-1 vài em nhận xét.
-Học sinh trả lời .
-2 em lên bảng , lớp làm vào vở .
-2 học sinh đọc
-Học sinh trả lời.
-1 học sinh tóm tắt sinh giải .
-Học sinh tự làm vào vở .
SINH HOẠT CUỐI TUẦN 21
*Nội dung :
-Giáo viên nêu yêu cầu của buổi sinh hoạt.
-Lớp trưởng điều khiển.
-Các thành viên có ý kiến. Lớp trưởng báo cáo.
-Giáo viên nhận xét chung .
1.Nề nếp :
-Nhìn chung các em học tập chuyên cần, đầy đủ đúng giờ.
-Ra vào lớp đúng thời gian quy định .
2. Học tập :
-Các em đều có tinh thần học tập tốt, hăng hái phát biểu .kết quả còn thấp.
-Tuyên dương những em: Phương, Ka Chúc, Mạnh học tốt.
-Nhưng còn 1 số em đọc còn chậm , viết còn sai những lỗi chính tả như em :Ka Thuyên, Ka Xoan .
-Giáo viên nhắc nhở động viên.
*Phương hướng tuần sau :
-Duy trì nề nếp học tập .
-Thi đua dạy tốt, học tập tốt .
-Tích cực rèn vở sạch chữ đẹp. .
-Đóng góp các khoản tiền.
-Thực hiện tốt an toàn giao thông, an toàn thực phầm.
File đính kèm:
- Giao anLOP 2tuan 21.doc