Bài soạn Tuần 10 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân

I.Mục đích yêu cầu :

-Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :Học sinh biết đọc trơn toàn bài .Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu,giữa các cụm từ .Biết phân biệt lời người kể với lời nhân vật .

-Học sinh hiểu nghĩa các từ mới: cây sáng kiến , lập đông, chúc thọ .

-Học sinh hiểu nội dung ý nghĩa câu chuyện :Sáng kiến của bé Hà tổ chức ngày lễ của ông bà thể hiện sự quan tâm ,lòng kính yêu ông bà .

-Giáo dục học sinh kính yêu ,quan tâm tới ông bà cha mẹ của mình .

-Hỗ trơ:Đọc đúng: Sáng kiến, biếu,hiếu thảo.Học sinh biết đọc trơn toàn bài .Biết ngắt nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu,giữa các cụm từ. Biết phân biệt lời người kể với lời nhân vật.

II.Chuẩn bị :

Tranh minh họa bài tập đọc

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Tuần 10 Lớp 2 Trường tiểu học Bùi Thị Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập còn lại __________________________________________________ THỂ DỤC ĐI ĐỀU- TRÒ CHƠI “ BỎ KHĂN “ . I. MỤC TIÊU : Ôn đi đều . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác , đều đẹp . - Ôn trò chơi : “Bỏ khăn“ .Yêu cầu biết và tham gia chơi ở mức tương đối chủ động . II/. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN: Tập luyện trên sân trường đã vệ sinh sạch sẽ , đảm bảo an toàn cho học sinh trong lúc tâïp luyện. Giáo viên chuẩn bị còi, và khăn . III/. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Phần Nội dung Đ.lượng Phương pháp tổ chức Mở đầu Cơ bản Kết thúc Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung học tập của tiết học. Khởi động các khớp đầu gối , hông cổ chân Chạy nhẹ nhàng theo đội hình vòng tròn .Đi thường vung tay hít thở sâu Tập bài thể dục đã học -Chơi trò chơi : Có chúng em “ Đi đều : Đi theo 2-4 hàng dọc lúc đầu GV điều khiển sau đó cán sự lớp hô GV chi đi quan sát và sửa sai cho học sinh “Đứng lại ......đứng “ Dự lệnh và động lệnh đều vào chân phải .Có thể tập cả lớp hoằc có thể chia tổ tập luyện ,sau đó dành 2-3 phút để thi xem tổ nào đi đều đẹp nhất * Trò chơi : ‘Bỏ khăn” *Đi đều 2-4 hàng dọc - Đi đều và hát Cùng học sinh hệ thống lại tiết học , nhận xét tiết học. Dặn dò hocï sinh về nhà ôn bài thể dục 1-2 phút 1 - 2phút 60-80m 1 lần 1-2 phút 4-5phút 8-10phút 2-3 phút 1 Phút 2 phút. Lớp trưởng tập hợp lớp, các tổ trưởng điểm số báo cáo. ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª & GV chỉ dẫn cho từng học sinh cách điểm số của mình ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª & ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª ªªªªªªªª & Ngày soạn : 9 / 11 / 2006 Ngày dạy :Thứ sáu 10/11/2006 CHÍNH TẢ ÔNG VÀ CHÁU I.Mục đích yêu cầu : -Nghe viết đúng bài thơ “Ông và cháu” biết viết hoa chữ cái đầu mỗi dòng thơ .Trình bày đúng lời của ông trong dấu ngoặc kép . -Luyện viết đúng các chữ có vần khó uôi/ui. -Giáo dục hs tính cẩn thận ,biết trình bày sạch đẹp . -Hỗ trợ viết hoa chữ cái đầu mỗi dòng thơ, viết đúng các chữ có vần khó uôi/ui II.Chuẩn bị : -Bảng phụ viết bài tập 3 -Vở bài tập III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định :Hát 2.Bài cũ : 5-6 phút Gọi 2 hs lên, lớp viết vào bảng con Quốc tế, ngày lễ, Thiếu nhi. 3.Bài mới: 25-30 phút Giới thiệu bài –ghi đề bài Hoạt động 1:Hướng dẫn nghe viết GV đọc bài viết H:Hai ông cháu chơi trò chơi gì? H:Trong bài có dấu gì? H:Trong bài có những chữ nào viết hoa? H:Các dòng thơ viết thế nào ? Hướng dẫn hs viết từ khó GV đọc lại bài viết GV đọc từng câu cho HS viết GV chấm 1 số bài nhận xét Hoạt động 2 :Làm bài tập Bài 3:Điền vào chỗ trống n hay l? GV chấm bài nhận xét. Ka Hạnh ,K B Rịt HS nghe ,1 hs đọc lại bài …vật tay …dấu hai chấm và dấu ngoặc kép . …chữ cái đầu mỗi dòng thơ . …lùi vào 2 ô so với lề kẻ - keo ,hoan hô ,thủ thỉ,buổi. HS lần lượt viết bài Học sinh làm bài Lên non mới biết non cao Nuôi con mới biết công lao mẹ thầy 4.Củng cố :2-3 phút Hs sửa bài tập 5.Dặn dò :Về viết lại các từ đã viết sai. ______________________________________________________ THỦ CÔNG GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI (T2) I.Mục tiêu : -Học sinh biết vận dụng cách gấp thuyền phẳng đáy không mui để gấp thuyền phẳng đáy có mui. -Gấp được thuyền phẳng đáy có mui. -Giáo dục HS tính cẩn thận khéo léo -Biết yêu quí sản phẩm của mình làm ra . II.Chuẩn bị: GV qui trình gấp . HS vở, giấy màu. III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định:Hát 2.Bài cũ:Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3 Bài mới: 20-25 phút Giới thiệu bài- ghi đề bài Hoạt động 1 :Củng cố lại các bước gấp Nêu cách gấp thuyền phẳng đáy có mui Hoạt động 2:Thực hành GV nêu lại cách gấp 1 lần GV chấm bài nhận xét HS chuẩn bị sách vở và dụng cụ học tập môn thủ công -Gấp tạo mui thuyền -Gấp các nếp gấp cách đều . -Gấp tạo thân và mũi thuyền. -Tạo thuyền phẳng đáy có mui. Hs lần lượt gấp Sau đó học sinh tự trang trí theo ý mình Hs từng nhóm lên trình bày sản phẩm 4.Củng cố: 2 –3 phút GV nhận xét giờ học . 5.Dặn dò: Về chuẩn bị giấy màu tiết sau kiểm tra . TẬP LÀM VĂN KỂ VỀ NGƯỜI THÂN I.Mục đích yêu cầu :Giúp học sinh: - Biết kể về ông bà( hoặc người thân) của em. - Biết dựa vào lời kể, viết một đoạn văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân của em. - Giáo dục HS biết quí trọng mọi người thân trong gia đình . Hỗ trợ viết được một đoạn văn ngắn kể về ông bà hoặc người thân của em II.Chuẩn bị: -Tranh sách giáo khoa phóng to . -Vở bài tập III. Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Ổn định :Hát 2.Bài cũ : Đặt câu theo mẫu :Ai (cái gì, con gì) là gì ? 3.Bài mới: Giới thiệu bài –ghi đề bài Hoạt động 1:Kể về ông bà( hoặc người thân) của em Bài 1: Cho HS đọc yêu cầu Giáo viên gợi ý Ông bà hoặc người thân của em bao nhiêu tuổi? Ông bà hoặc người thân của em làm nghề gì? Ông bà (hoặc người thân ) của em yêu quí , chăm sóc em như thế nào? Hoạt động 2: Viết đoạn văn ngắn 3 đến 5 câu Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 GV cho HS đọc bài viết của mình -Giáo viên và HS nhận xét bổ sung. Giáo viên chấm bài .Nhận xét – tuyên dương. K Trường , Nụ 1 em nêu lại đề Kể về ông bà, người thân của em. Ông của em măm nay đã ngoài bảy mươi tuổi. Ông của em ở nhà vì tuổi ông đã cao rồi . Hằng ngày ông thường kể chuyện cổ tích và ru cho em ngủ ngon . HS đọc yêu cầu Dựa vào lời kể bài 1, viết 1 đoạn văn ngắn (3 – 5 câu) kể về ông, bà hoặc người thân của em. HS đọc. 4.Củng cố :2-3 phút Giáo viên đọc 1 vài bài viết hay cho HS cả lớp nghe . 5.Dặn dò:Về làm bài cho hoàn chỉnh. __________________________________________ TOÁN 51 – 15 I.Mục tiêu : Giúp học sinh - Biết thực hiện phép trừ ( có nhớ) số bị trừ là số có hai chữ số . - Củng cố về tìm thành phần chưa biết của phép cộng (vận dụng phép trừ có nhớ). - Tập vẽ hình tam giác (trên giấy ô li) khi biết 3 đỉnh . - Rèn tính cẩn thận chính xác trong toán học . II.Chuẩn bị : bó chục que tính và 1 que tính rời. Điều chỉnh bài 3 trang- 50 III.Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định : Hát Bài cũ: 5- 6 phút 3 HS đọc 11 trừ đi 1 số Bài mới : Giới thiệu bài – ghi đề bài Hoạt động 1 :Giới thiệu phép trừ 51 – 15 GV tổ chức cho HS hoạt động với 5 bó 1 chục que tính và 1 que tính rời để tự tìm được kết quả của 51 – 15 Gv hướng dẫn cách đặt tính và thực hiện Hoạt đông 2: Thực hành Bài 1:Tính -GV nhận xét sửa sai Bài 2 :Đặt tính rồi tính hiệu -GVnhận xét sửa sai K Toàn, K Lực -HS tự nêu các thao tác thực hiện Có 5 bó chục que tính và 1 que tính rời (51 que tính) Để bớt đi 5 que tính ta bớt đi 1 que tính rời của 51 que tính ) rồi lấy 1 bó chục tháo ra được 10 que tính rời bớt tiếp 4 que tính nữa .Như vậy đã bớt đi một bó chục rồi lấy tiếp đi một bó chục nữa,tức là đã lấy đi 1 thêm 1 bằng 2 bó mỗi bó 1 chục que tính ) 5 bó chục bớt đi 2 bó chục còn 3 bó 1 chục ,tức là còn 3 chục que tính Cuối cùng còn 3 chục que tính và 6 que tính rời,tức là còn 36 que tính Vậy 51 – 15 = 36. HS nêu lại cách trừ . 51 1 không trừ được 5 lấy 11 trừ 5 15 bằng 6 ,viết 6 nhớ 1 36 1 thêm 1 bằng 2 5 trừ 2 bằng 3 , viết 3. 51 trừ 15 bằng 36 -HS nêu yêu cầu . -2 em lên bảng cả lớp làm vào vở -HS nêu cách đặt tính và tính 84 và 44 ; -HS làm bảng con 4.Củng cố :2-3 phút Nêu lại cách trừ 51 – 15 = ? 5. Dặn dò: Về nhà rèn tính toán thành thạo . ______________________________________________________ SINH HOẠT LỚP TUẦN 10 - I,Mục đích yêu cầu Học sinh thấy được ưu , khuyết điểm của mình trong tuần qua. Biết tự sửa chữa những khuyết điểm còn tồn tại . Nêu cao tính mạnh dạn và tự quản trước tập thể. Nêu phương hướng tuần tới II, Nội dung Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt +Các tổ trưởng nhận xét ưu , khuyết điểm của từng tổ viên trong tổ của mình. +Lớp trưởng tổng kết lại + Giáo viên nhận xét chung Học tập: Các em đã có ý thức tốt trong học tập , một số em đã có tiến bộ hơn trước ,tuy nhiên tiến bộ còn chậm.Chữ viết còn sai lỗi chính tả nhiều .Cần rèn viết thường xuyên ở nhà nhiều hơn . Hạnh kiểm : Các em ngoan lễ phép ,biết vâng lời,biết chào hỏi người lớn tuổi Nề nếp : Các em đã thực hiện tốt mọi nề nếp của nhà trường , lớp Tuyên dương : Mạnh, Nụ, Ka Chúc Tồn tại : Một số em chưa có tiến bộ về chữ viết như :K Lịch, Ka Luyên -Chữ viết trong vở chính tả chưa cẩn thận .Trình bày bài chưa sạch đẹp. Như K Toàn K Thuyên * Phương hướng tuần tới : - Đi học chuyên cần, nghỉ học có lí do .Có giấy xin phép . - Tiếp tục rèn chữ , giữ vở - Thi đua giành nhiều hoa điểm 10. Giữ vệ sinh trường , lớp , vệ sinh cá nhân sạch sẽ . HS thực hiện nghiêm túc trong thi cử. Thực hiện tốt an toàn giao thông. Đóng các khoản tiền theo quy định. I

File đính kèm:

  • docGiao anLOP 2tuan 10.doc
Giáo án liên quan