Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 22

I/ YÊU CẦU:

-HS đọc đúng, diễn cảm bài văn.

-Hiểu được nội dung của bài, thuộc ý nghĩa.

-Viết đoạn 2 đều, đẹp.

-GDHS có tinh thần xây dựng đất nước giàu đẹp.

II/ĐỒ DÙNG:

-Viết sẵn đoạn cần luyện đọc diễn cảm.

 

doc13 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài soạn Lớp 3A1 Tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
N TÍCH XUNG QUANH, DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN HÌNH HỘP CHỮ NHẬT I/YÊU CẦU: -HS tính thành thạo diện tích xung quanh, diện tích toàn phần hình hộp chữ nhật. -Rèn kỹ năng tính. -GDHS tính cẩn thận tỉ mĩ. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: -Cho HS viết công thức vào bảng con -Hướng dẫn HS cách tính chiều cao, diện tích mặt đáy HHCN. C = Sxq : Pđáy 2/Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng. Bài 1: Hình 1 Sxq = 104 dm2 ; Stp = 180 dm2 Hình 2 Sxq = 2 m2 ; Stp = 21,2 m2 Bài 2: ĐS: 4,56 m2 3/Luyện thêm: -1 căn nhà có chiều dài 8,5 m, rộng 6 m diện tích xung quanh là 104,4 m2. tính chiều cao của căn nhà. 4/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. -Nêu lại cách thực hiện tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần của hình lập phương. -Học thuộc ghi nhớ. -Hoàn thành bài tập số 2 SGK. -HS dựa vào công thức tìm cách tính chiều cao, mặt đáy theo cách tìm thành phần chưa biết. -Nhóm 1: Làm bài tập 1,2 -2 em làm vào bảng phụ -Đính bảng phụ lên bảng. -Cả lớp theo dõi nhận xét. -Nhóm 2: ĐS: 3,6 m2 …………………………………………………………………………………….. ĐẠO ĐỨC I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -HS biết những công việc của uỷ ban nhân dân xã, phường thường làm. -Biết vận dụng vào làm bài tập. -HS biết liên hệ thực tế về uỷ ban nhân dân thị trấn Phú Túc. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở bài tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Củng cố kiến thức: 2/ Thực hành: -Hướng dẫn HS thực hành ở vở bài tập -GV chốt ý đúng a/ -Nhắc bố mẹ tham gia tổng vệ sinh. -Dậy sớm cùng tham gia tổng vệ sinh cùng mọi người. b/ -Tham gia theo khả năng của mình. -Tích cực tham gia và rủ các bạn cùng tham gia. 3/ Liên hệ thực tế: -Giúp HS biết uỷ ban của nhân dân thị trấn Phú Túc đóng ở đâu. H: Hiện ai là chủ tịch của UBND thị trấn Phú Túc. -HS đọc thuộc ghi nhớ theo nhóm 4. -Lớp theo dõi nhận xét. HS làm bài tập 2. -Cá nhân trình bày ý kiến của mình. -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. HS làm bài tập 3. -HS tự ghi vào vở bài tập. -Đối chiếu bài làm trong nhóm. Thứ ba ngày tháng năm 200 TOÁN DIỆN TÍCH XUNG QUANH HÌNH LẬP PHƯƠNG I/YÊU CẦU: -HS nắm vững cách tính diện tích xung quanh hình lập phương. -Rèn kỹ năng tính toán. -GDHS biết áp dụng vào thực tế. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: 2/Thực hành vở bài tập: 3/Luyện thêm: -GV ra bài tập. Chu vi đáy của 1 cái hộp hình lập phương là 96 cm. Tính diện tích xung quanh? -ĐS: 2304 cm2 4/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. -Nêu lại cách thực hiện. -Học thuộc ghi nhớ. -Hoàn thành bài tập SGK. -Nhóm 1: Làm bài 1, 2 ,3. -2 em làm vào bảng phụ -Đính bảng phụ lên bảng. -Cả lớp theo dõi nhận xét. -Nhóm 2: Làm bài -HS tự giải vào vở. -1 em làm vào bảng nhóm -Đính bảng phụ lên bảng. -Cả lớp theo dõi nhận xét …………………………………………………………………………………… LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN LUYỆN: CÂU GHÉP CÓ QUAN HỆ ĐIỀU KIỆN (GIẢ THIẾT)-KẾT QUẢ I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -HS biết xác định đâu là câu ghép có quan hệ ĐK (GT)-KQ. -Biết được các quan hệ từ SD trong câu ghép có quan hệ ĐK (GT)-KQ. -HS biết đặt câu và phân tích cấu tạo câu. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. -Chép sẵn 1 số câu ghép vào thẻ từ. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức 2/Luyện thêm: -GV ra bài tập. Bài 1: a/Đặt 5 câu có các cặp quan hệ từ khác nhau. b/ Phân tích cấu tạo 5 câu trên. -Hướng dẫn HS làm bài. -GV chốt lại kết quả đúng. 3/Củng cố: -Nhận xét tiết học -Học sinh nhắc lại nội dung kiến thức đã học. -Hoàn thành bài làm vào vở bài tập. -Học thuộc ghi nhớ. -5 em làm vào 5 thẻ từ khác nhau. -Đính thẻ từ lên bảng. -Lớp theo dõi nhận xét, bổ sung. -HS nhắc lại ghi nhớ …………………………………………………………………………………….. KHOA HỌC THỰC HÀNH: SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG CHẤT ĐỐT I/YÊU CẦU: -HS kể tên và nêu công dụng của 1 số loại chất đốt. -HS biết liên hệ khi SD các loại chất đốt hàng ngày trong gia đình. -GDHS biết SD an toàn và tiết kiệm các loại chất đốt. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1/Củng cố kiến thức: -Giáo viên kiểm tra xác xuất. -Hướng dẫn giải quyết những thắc mắc. 2/Thực hành: -Hướng dẫn HS làm vở bài tập. -GV chốt ý đúng. Bài 1: Chất đốt ở thể rắn. Củi Than cám Lá khô Than đá Chất đốt ở thể lỏng Dầu hoả Xăng Chất đốt ở thể khí Bi-ô-ga 3/Liên hệ: -H: Ở nhà em thường những loại chất chất đốt nào? H: Khi SD làm thế nào để tiết kiệm các loại chất đốt? H: Khi SD bếp ga xong cần lưu ý những điều gì? -GV chốt lại ý đúng. 4/ Củng cố -Nhận xét -Học sinh kiểm tra theo nhóm 4. -Học thuộc ghi nhớ. -HS làm vở bài tập theo nhóm 4. -Đại diện nhóm báo cáo kết quả. -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. -HS trả lời. -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. -HS kiểm tra lại các bài tập Thứ 4 ngày tháng năm 2007 TOÁN ÔN LUYỆN: DIỆN TÍCH XUNG QUANH DIỆN TÍCH TOÀN PHẦN HÌNG LẬP PHƯƠNG I/YÊU CẦU: -HS nắm vững cách tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần hình lập phương. -HS biết tính cạnh,diện tích đáy dựa vào diện tích xung quanh, diện tích toàn phần. -Rèn kỹ năng tính toán. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: 2/Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng: Bài 1: a/ 25 m2 b/ 37,5 m2 Bài 2: Cạnh HLP: 4 cm Diện tích toàn phần: 96 cm2 Bài 3: a/ 256 cm2 b/ 4 lần 3/Luyện thêm: -GV ra đề bài Bài 1: Chu vi đáy của 1 cái hộp HLP là 96 cm. Tính diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của cái hộp? Bài 2: 1 HLP có diện tích xung quanh là 20 dm2. Tính diện tích toàn phần? 4/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. -Nêu lại cách thực hiện. -Học thuộc ghi nhớ. -Hoàn thành bài tập số 3/SGK. Nhóm 1: Làm bài 1, 2, 3. -HS làm vào VBT. -3 em làm vào bảng phụ. -Đính bảng phụ, lớp đối chiếu kết quả nhận xét bổ sung. Nhóm 2: - ĐS : 2 304 cm2 ; 3 456 cm2 ĐS : 30 dm2 LUYỆN TỪ VÀ CÂU ÔN LUYỆN: CÂU GHÉP CÓ QUAN HỆ TƯƠNG PHẢN I/MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -HS biết xác định các quan hệ từ trong câu ghép có quan hệ tương phản, xác định đúng các vế câu. -Biết đặt câu ghép có 1 quan hệ từ và 1 cặp quan hệ từ. -GDHS biết SD trong giao tiếp và làm bài. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức 2/Luyện thêm: H: Nêu các quan hệ từ trong câu ghép có quan hệ tương phản? Bài 1: Đặt câu ghép có quan hệ tương phản: a/ Có 1 quan hệ từ nối giữa 2 vế câu ghép: -tuy. -dù. -mặc dù. -nhưng. b/ Có 1 cặp quan hệ từ: -tuy … nhưng. -mặc dù … nhưng. -dù … nhưng. 3/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. -GDHS SD đúng câu ghép có quan hệ tương phản. -Học sinh nhắc lại nội dung kiến thức đã học. -Hoàn thành bài tập 3/SGK. -Học thuộc ghi nhớ. -HS trả lời nối tiếp nhau. -HS làm vào vở. -Mỗi em đặt 1 câu vào thẻ từ. -Đính thẻ từ lên bảng. -Lớp nhận xét sửa sai. -HS đặt thêm những câu khác nhau. TẬP LÀM VĂN CHUẨN BỊ BÀI TẬP LÀM VĂN KỂ CHUYỆN I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: -HS biết kể 1 kỹ niệm khó quên về tình bạn. -HS nhớ lại các câu chuyện mà em đã được học. -HS biết kể chuyện cổ tích theo lời nhân vật. -Rèn tính mạnh dạn tự tin. II/ ĐỒ DÙNG: -Các mẫu chuyện. -Sách tham khảo. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/ Tìm hiểu câu chuyện: -Giúp HS nhớ chuyện mà mình định kể. H: Trong những chuyện đã học em thích nhất chuyện nào? Chuyện đó được nghe ai kể? H: Chuyện cổ tích nào em tâm đắc nhất? Trong câu chuyện đó em thích nhân vật nào? H: Trong quan hệ bạn bè em có kỉ niệm nào đáng nhớ nhất?em hãy nhớ lại kỉ niệm đó? 2/ HS trình bày trước lớp. 3/ Củng cố: -Dặn HS về viết câu chuyện vào giấy nháp. -Chuẩn bị bài kiểm tra. -HS lựa chọn chuyện mình yêu thích. -Ghi dàn bài ra giấy nháp. -Kể lại chuyện theo nhóm 4. -Đại diện nhóm kể trước lớp. -Các nhóm khác theo dõi bổ sung. -Bình xét bạn kể hay. Thứ 5 ngày tháng năm 2007 TOÁN ÔN LUYỆN: HÌNH HỘP CHỮ NHẬT - HÌNG LẬP PHƯƠNG I/YÊU CẦU: -HS nắm vững cách tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần hình lập phương, hình hộp chữ nhật. -HS biết tính cạnh,diện tích đáy dựa vào diện tích xung quanh, diện tích toàn phần. -Rèn kỹ năng tính toán. II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1/Củng cố kiến thức: 2/Thực hành vở bài tập: -GV chốt kết quả đúng: Bài 2: ĐS: 11,25 dm2 Bài 3: ĐS: 2 lần 3/Luyện thêm: -GV ra đề bài Bài 1: 1 Cái bể HHCN có diện tích xung quanh 34 m2 chiều cao 2m chiều rông bằng 2/3 chiều dài tính diện tích mặt đáy? Bài 2: 1HLP có diện tích toàn phần 7,2 m2. Tính diện tích xung quanh hình lập phương đó 4/Củng cố: -Nhắc lại ghi nhớ. -Nêu lại cách thực hiện. -Học thuộc ghi nhớ. -Hoàn thành bài tập số 3/SGK. Nhóm 1: Làm bài 2, 3/trang 27, 28. -HS làm vào VBT. -3 em làm vào bảng phụ. -Đính bảng phụ, lớp đối chiếu kết quả nhận xét bổ sung. Nhóm 2: - ĐS: 17,34m2 ĐS: 4,8 m2 LỊCH SỬ THỰC HÀNH: NƯỚC NHÀ BỊ CHIA CẮT VÀ BẾN TRE ĐỒNG KHỞI I/YÊU CẦU: -HS kể lại được 1 số sự kiện liên quan đến 2 bài trên. -HS hoàn thành VBT. -GDHS lòng yêu nước II/ĐỒ DÙNG: -Vở bài tập. III/CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN 1/Củng cố kiến thức: -Giáo viên kiểm tra xác xuất. -Hướng dẫn giải quyết những thắc mắc. 2/Thực hành: -Hướng dẫn HS làm vở bài tập. -GV chốt ý đúng. Bài 1/29: Sông Bến Hải Bài 2: Quân Pháp rút khỏi Miền Bắc chuyển vào Miền Nam 3/Liên hệ: -Em có suy nghĩ gì về tình cảm của đồng bào Miền Nam đối với bác Hồ nói riêng và nhân dân Miền Bắc nói chung? -Thắng lợi của phong trào “Đồng khởi” ở Bến Tre có tác động như thế nào đối với cách mạnh Miền Nam 4/ Củng cố -Nhận xét. -Học sinh kiểm tra theo nhóm 4. -Học thuộc ghi nhớ. -HS làm vở bài tập theo nhóm 4. -Đại diện nhóm báo cáo kết quả. -Lớp theo dõi nhận xét bổ sung. -HS trả lời -HS kiểm tra lại các bài tập

File đính kèm:

  • docTUAN 22.doc
Giáo án liên quan