I. MỤC TIÊU:
- Thông qua các bài tập luyện tập thực hành, giúp học sinh tự đánh giá về những công việc của mình và bày tỏ ý kiến của mình với các ý kiến có liên quan đến việc tự làm và không tự làm lấy việc của mình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Vở bài tập đạo đức.
III. PHƯƠNG PHÁP:
- Đàm thoại, đóng vai, luyện tập thực hành
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1226 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn Lớp 3A Tuần 6 Trường TH Trí Phải Đông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhận xét tiết học
2HS lên bảng làm bài.
-2HS lên bảng, vừa viết và nói cách thực hiện phép chia
-HS nhận ra đặc điểm của từng phép chia:
8 chia 2 được 4, không còn thừa
9 chia 2 được 4, còn thừa 1
-HS kiểm ta lại bằng mô hình hoặc vật thật.
-HS thảo luận để giải thích lí do của lưu ý.
-Cả lớp làm nháp VD áp dụng, 2HS lên bảng làm (vừa viết vừa nói cách thực hiện phép chia ).
HS nêu yêu cầu và quan sát mẫu rồi tự làm bài và chữa miệng.
HS nêu yêu cầu rồi tự làm bài 4HS chữa bài. Khi chữa HS giải thích lí do tại sao lại điền Đ, S.
HS nêu yêu cầu, quan sát mẫu để làm bài, rút ra kết luận và đổi vở chữa bài.
Làm bài 1, 2, 3 SGK tr 29, 30 và ghi nhớ chú ý SGK tr 29.
Tự nhiờn xó hội
Tiết 16: Cơ quan thần kinh
I. Mục tiêu:
- Sau bài học HS biết :
- Nờu được tờn và chỉ đỳng vị trớ cỏc bộ phận của cơ quan thần kinh trờn tranh vẽ hoặc mụ hỡnh
II. đồ dùng dạy học:
- Các hình trong SGK trang 26 , 27
- Hình cơ quan thần kinh phóng to .
III. Hoạt động dạy học:
1. Hoạt động 1: Quan sát .
* Mục tiêu : Kể tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ và trên cơ thể mình .
* Tiến hành :
+ Bước 1 : Làm việc theo nhóm
- Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát sơ đồ cơ quan thần kinh ở H1 và H2
- GV chia nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi gợi ý
- HS các nhóm chỉ vào sơ đồ và trả lời câu hỏi
- Chỉ và nói tên cơ quan thần kinh trên sơ đồ ?
- Trong các cơ quan đó cơ quan nào được bảo vệ bởi hộp sọ ? cơ quan nào được bảo vệ bởi cột sống ?
- Nhóm trưởng đề nghị các bạn chỉ vào vị trí của bộ não, tuỷ sống, trên cơ thể mình hoặc cơ thể của bạn .
+ Bước 2 : Làm việc cả lớp
+ GV treo hình cơ quan thần kinhphóng to lên bảng
- HS quan sát
+ GV gọi HS lên bảng chỉ trên sơ đồ các bộ phận của cơ quan thần kinh, nói rõ đâu là não, tuỷ sống, dây thần kinh ?
- Vài HS lên chỉ và nêu
-> GV vừa chỉ vào hình vẽ vừa giảng từ não và tuỷ sống có các dây thần kinh toả đi khắp nơi của cơ thể …
- HS chú ý nghe
+ GV gọi HS rút ra kết luận
-> GV kết luận : Cơ quan thần kinh gồm có bộ não, ( nằm trong hộp sọ ) tuỷ sống nằm trong cột sống ) và các dây thần kinh
2. Hoạt động 2:
* Mục tiêu : Nêu vai trò của não, tuye sống, các dây thần kinh và các giác quan .
* Tiến hành :
+ Bước 1 : Chơi trò chơi .
- GV cho cả lớp chơi trò chơi :Con thỏ, ăn cỏ, uống nước , chui vào hang .
- HS chơi trò chơi
+ GV hỏi : Các em đã sử dụng những giác quan nào để chơi ?
- HS nêu
+ Bước 2 : Thảo luận nhóm
- GV chia nhóm và yêu cầu các nhóm trưởng điều khiển các bạn trong nhóm đọc mục bạn cần biết ( T27 ) và trả lời
- Nhóm trưởng điều khiẻn các bạn đọc và trả lời câu hỏi
- Não và tuỷ sống có vai trò gì ?
- Nêu vai trò của các dây thần kinh và các giác quan ?
- Điều gì sẽ sảy ra nếu 1 trong các cơ quan của thần kinh bị hỏng ?
+Bước 3 : làm việc cả lớp
- Đại diện các nhóm trình bày kết qủa thảo luận ( mỗi nhóm 1 câu hỏi ) nhóm khác nhận xét
* GV kết luận :
- Não và tuỷ sống là trung ương thần kinh điều khiển mọi hoạt động của cơ thể
- Một số dây thần kinh dẫn luồng thần kinh nhận được từ các cơ quan của cơ thể về não hoặc tuỷ sống .Một số dây thần kinh khác lại dẫn luồng thần kinh từ não hoặc tuỷ sống đến các cơ quan .
IV. Củng cố- dặn dò :
- Nêu lại ND bài ?
- Nhận xét tiét học, chuẩn bị bài sau
Thứ sỏu ngày thỏng năm 2009
Moõn: Chớnh taỷ - Nghe vieỏt
NHễÙ LAẽI BUOÅI ẹAÀU ẹI HOẽC.
I/ MUẽC ĐÍCH – YấU CẦU:
Kỹ năng: Nghe - viết đỳng bài CT ; trỡnh bày đỳng hỡnh thức bài băn xuụi .
Kiến thức: Làm đỳng BT điền tiếng cú võn eo / oeo ( BT1 ) - Làm đỳng BT (3) a / b
Thaựi ủoọ:Trỡnh baứy saùch ủeùp.
CHUAÅN Bề: -Giaựo vieõn : Baỷng phuù vieỏt saỹn baứi chớnh taỷ ,baỷng phuù vieỏt baứi 3.
- Hoùc sinh :Baỷng con ,VBT.
III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG CHÍNH
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
1.Hoaùt ủoọng khụỷi ủoọng :(5 phuựt)
Haựt
+Kieồm tra baứi cuừ:
-GV cho HS vieỏc caực tửứ khoự cuỷa baứi trửụực:leỷo khoeỷo, boóng nhieõn, nuừng nũu, kheỷo khoaộn.
-GV sửỷa vaứ nhaọn xeựt chung.
2.Giụựi thieọu baứi
Trong giụứ chớnh taỷ hoõm nay coõ seừ hửụựng daón caực em nghe – vieỏt 1 ủoaùn trong baứi Nhụự laùi buoồi ủaàu ủi hoùc.
3.Caực hoaùt ủoọng chớnh:
*Hoaùt ủoọng 1: Hửụựng daón HS nghe – vieỏt.
+Muùc tieõu: Nghe- vieỏt chớnh xaực baứi chớnh taỷ.
+Caựch tieỏn haứnh ( 15 phuựt , baỷng phuù ,baỷng con ,VBT)
*Hửụựng daón HS chuaồn bũ.
-GV ủoùc maóu baứi Chớnh taỷ.
-Nhửừng chửừ naứo trong baứi vieỏt hoa?
-Caực chửừ ủaàu caõu caàn vieỏt nhử theỏ naứo ?
+ Hửụựng daón chớnh taỷ:
-GV ruựt ra tửứ khoự hửụựng daón hoùc sinh phaõn tớch roài vieỏt vaứo baỷng con : bụừ ngụừ, neựp, quaừng trụứi, ngaọp ngửứng...
+ GV sửỷa cho HS.
+GV ủoùc chớnh taỷ cho HS vieỏt.
GV theo doừi , uoỏn naộn.
+ Chaỏm, chửừa baứi:
-GV yeõu caàu hai hoùc sinh ngoài gaàn nhau ủoồi taọp ủeồ soaựt loói cho nhau.
-GV chaỏm 5 ủeỏn 7 baứi, nhaọn xeựt veà tửứng baứi.
*Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS laứm baứi taọp chớnh taỷ.
+Muùc tieõu: Phaõn bieọt en / eng, n /l .
-HS caỷ lụựp vieỏt vaứo baỷng con.
-1 HS ủoùc laùi , caỷ lụựp ủoùc thaàm
-Caực chửừ caựi ủaàu caõu ủửụùc vieỏt hoa.
-Vieỏt hoa vaứ luứi vaứo 2 oõ so vụựi leà vụỷ.
-HS vieỏt baỷng con.
-HS nghe- vieỏt baứi chớnh taỷ vaứo vụỷ.
-Hai hoùc sinh ngoài gaàn nhau ủoồi taọp ủeồ soaựt loói cho nhau.
+ Caựch tieỏn haứnh (10 phuựt, baỷng phuù, vụỷ BT )
Baứi 2:
-Gv goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu cuỷa baứi.
-GV yeõu caàu caỷ lụựp laứm baứi vaứo VBT,2 HS leõn baỷng laứm baứi.
-Caỷ lụựp chửừa baứi laứm trong VBT theo lụứi giaỷi ủuựng:
nhaứ ngheứo,ủửụứng ngoaốn ngoeứo, cửụứi ngaởt ngheừo, ngoeùo ủaàu.
Baứi 3:
-GV giuựp HS naộm vửừng yeõu caàu cuỷa baứi.
-GV yeõu caàu caỷ lụựp laứm vaứo VBT .
-Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt,choỏt laùi lụứi giaỷi ủuựng.
Sieõng naờng –xa – xieỏt.
Mửụựn – thửụỷng – nửụựng.
*Hoaùt ủoọng 3: Cuỷng coỏ – daởn doứ (5 phuựt)
-Yeõu caàu HS veà nhaứ sửỷa baứi ( neỏu coự )
-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-1 HS ủocù yeõu caàu cuỷa baứi.Caỷ lụựp ủoùc thaàm.
-2 HS leõn baỷng laứm ,caỷ lụựp laứm vaứo VBT.
-Caỷ lụựp laứm vaứo VBT.
TAÄP LAỉM VAấN
KEÅ LAẽI BUOÅI ẹAÀU EM ẹI HOẽC.
I/ MUẽC ĐÍCH – YấU CẦU:
-Kiến thức: Bước đầu kể lại được vài ý núi về buổi đầu đi học .
- Kỹ năng: Viết lại được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn ( Khoảng 5 cõu )
-Thaựi ủoọ:Trỡnh baứy saùch ủeùp .
CHUAÅN Bề: -Giaựo vieõn : Vụỷ baứi taọp.
- Hoùc sinh :Vụỷ baứi taọp.
III/ CAÙC HOAẽT ẹOÄNG CHÍNH
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GIAÙO VIEÂN
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HOẽC SINH
1.Hoaùt ủoọng khụỷi ủoọng :(5 phuựt)
Haựt
+Kieồm tra baứi cuừ:
-GV kieồm tra 2 HS :
+ẹeồ toồ chửực toỏt cuoọc hoùp phaỷi chuự yự nhửừng gỡ?
+Noựi veà vai troứ cuỷa ngửụứi ủieàu khieồn cuoọc hoùp.
+Giụựi thieọu baứi
Trong giụứ taọp laứm vaờn hoõm nay caực em seừ vieỏt ủoaùn vaờn ngaộn noựi veà buoồi ủaàu em ủi hoùc.
2.Caực hoaùt ủoọng chớnh:
*Hoaùt ủoọng 1:Keồ laùi buoồi ủaàu em ủi hoùc.
+Muùc tieõu: Keồ laùi hoàn nhieõn , chaõn thaọt buoồi ủaàu ủi hoùc cuỷa mỡnh.
+Caựch tieỏn haứnh (10 phuựt )
-GV yeõu caàu HS nhụự laùi buoồi ủaàu ủi hoùc cuỷa mỡnh ủeồ keồ lụứi chaõn thaọt, coự caựi rieõng.Khoõng nhaỏt thieỏt phaỷi laứ ngaứy tửùu trửụứng, coự theồ keồ veà ngaứy khai giaỷng hoaởc ngaứy ủaàu tieõn caộp saựch ủeỏn trửụứng.GV gụùi yự:
+Buoồi ủaàu em ủeỏn lụựp laứ buoồi saựng hay buoồi chieàu?
-Thụứi tieỏt theỏ naứo?
-Ai daón em ủeỏn trửụứng?
-Phaỷi xaực ủũnh roừ noọi dung cuoọc hoùp vaứ phaỷi naộm ủửụùc trỡnh tửù coõng vieọc trong cuoọc hoùp.
-Ngửụứi ủieàu khieồn cuoọc hoùp phaỷi neõu muùc ủớch cuoọc hoùp roừ raứng, daón daột cuoọc hoùp theo trỡnh tửù hụùp lớ, laứm cho caỷ toồ soõi noồi phaựt bieồu, giao vieọc roừ raứng.
-1 HS ủoùc yeõu caàu baứi.
-HS phaựt bieồu.
-Luực ủaàu em bụừ ngụừ ra sao?
-Buoồi hoùc ủaừ keỏt thuựcnhử theỏ naứo?
-Caỷm xuực cuỷa em veà buoồi hoùc ủoự?
-GV goùi 1 Hskhaự gioỷi keồ maóu.
-Caỷ lụựp vaứ GV cuứng nhaọn xeựt.
-GV yeõu caàu HS keồ theo nhoựm ủoõi.
-1 vaứi HS thi keồ trửụực lụựp.
*Hoaùt ủoọng 1: Vieỏt ủoaùn vaờn ngaộn keồ laùi buoồi ủaàu em ủi hoùc.
+Muùc tieõu: Vieỏt ủửụùc 1 ủoaùn vaờn ngaộn keồ veà buoồi ủaàu em ủi hoùc.
+Caựch tieỏn haứnh (15 phuựt,VBT )
-GV yeõu caàu HS vieỏt laùi 1 ủoaùn vaờn ngaộn keồ veà buoồi ủaàu em ủi hoùc tửứ 5 ủeỏ 7 caõu.
-GV nhaộc HS vieỏt laùi chaõn thaọt , giaỷn dũ nhửừng ủieàu vửứa keồ.
-GV 5 ủeỏn 7 HS ủoùc baứi cuỷa mỡnh.
-Caỷ lụựp vaứ GV nhaọn xeựt, ruựt kinh nhieọm ,bỡnh choùn nhửừng baứi vieỏt toỏt nhaỏt.
*Hoaùt ủoọng noỏi tieỏp :Cuỷng coỏ – daởn doứ (5 phuựt)
-GV khem ngụùi HS coự baứi vieỏt hay.
-GV nhaọn xeựt tieỏt hoùc.
-1 HS keồ maóu.
-HS khaực nhaọn xeựt.
-Tửứng caởp HS keồ cho nhau nghe veà buoồi ủi hoùc cuỷa mỡnh.
-Hsvieỏt laùi nhửừng ủieàu vửứa keồ thaứnh 1ủoaùn vaờn ngaộn veà buoồi ủaàu ủi hoùc.
-HS ủoùc baứi cuỷa mỡnh.
ÂM NHẠC (Chuyờn mụn húa)
TOÁN
Tiết 30 luyện tập
I. Mục tiêu: giúp HS:
Củng cố nhận biết về chia hết, chia có dư và đặc điểm của số dư.
II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ viết nội dung bài 2
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
GC
5’
1’
25’
2’
1.Bài cũ: chữa bài 1, 2 SGK tr 29, 30
2.Bài mới:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài.
Hoạt động 2: Luyện tập - thực hành
Bài 1: Đặt tính rồi tính và viết (theo mẫu)
Bài 2: Điền Đ, S
Treo bảng phụ
Bài 3: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng
Mở rộng bài toán: Tìm số dư bé nhất của các phép chia đó.
Bài 4:Viết số thích hợp vào chỗ chấm
3.Củng cố -Dặn dò
- Về nhà luyện tập thêm các phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số, nhận biết phép chia hết và phép chia có dư.
- Nhận xét tiết học
2HS lên bảng làm bài.
HS nêu yêu cầu và quan sát mẫu rồi tự làm bài
6HS lên bảng làm bài.
HS nêu yêu cầu rồi tự làm bài
Trò chơi: thi điền nhanh Đ, S và giải thích lí do tại sao lại điền như vậy.
HS nêu yêu cầu rồi tự làm và chữa miệng. Khi chữa bài HS giải thích lí do khoanh vào chữ D
HS nêu yêu cầu rồi tự làm và đổi vở chữa bài.
Làm bài 2, 3, 4 SGK tr 30
SINH HOẠT CUỐI TUẦN
PHẦN Kí DUYỆT
File đính kèm:
- GIAO AN LOP 3 TUAN 6 CKT.doc