I . Mục tiêu
- Nhận biết được các số từ 111 đến 200.
- Biết cách đọc, viết; so sánh; thứ tự các số từ 111 đến 200
- H tích cực học tập, tiếp thu và học tập nhanh
* Bài 1; 2a; 3.
II. Đồ dùng dạy học
-Các hình vuông , hình chữ nhật biểu diễn trăm, chục, đơn vị.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1350 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài soạn lớp 2 Tuần 29 Trường TH Trần Thị Tâm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NT, Đội
-Vệ sinh trường lớp sạch đẹp, chăm sóc bồn hoa.
-Luôn có ý thức trong học tập.
-Rèn đọc , viết cho H yếu.
-Phụ đạo, bồi dưỡng đúng lịch.
-Chú ý phong trào VSC Đ
5. Sinh hoạt văn nghệ
- H hát, đọc thơ, kể chuyện về chủ đề « Mừng đất nước nở hoa »
6 Nhận xét, dặn dò.
-GV nhận xét tiết sinh hoạt.
-Thực hiện tốt các quy định.
CHIỀU
Luyện TLV: TẢ NGẮN VỀ CÂY CỐI
I.Yêu cầu.
- H viết được 1 đoạn văn ngắn từ 3 – 5 câu tả về cây cối.
- Bài văn giới thiệu được đó là cây gì ? đặc điểm hình dáng và ích lợi của cây đang tả.
- Viết đủ ý, trình bày sạch sẽ.
II. Tiến hành.
1. Gv nêu yêu cầu.
+ Em hãy viết 1 đoạn văn ngắn tả về một loài cây mà em thích theo gợi ý:
Cây đó là cây gì ? trồng ở đâu ?
Nêu đặc điểm của cây ( rễ, thân, lá, cành, hoa, quả)
Người ta trồng cây đó để làm gì ? Ý thức của em đối với cây đó ?
2. H nêu yêu cầu, xác định – viết bài vào vở.
- Nhắc H viết đúng chính tả, cẩn thận, đủ nội dung theo yêu cầu.
3. H đọc bài làm 3 – 5 H
- Lớp và Gv nhận xets bổ sung hoàn chỉnh bài.
III. Đánh giá kết quả bài viết.
- Khen những H có bài viết tốt.
- Dặn những em chhưa hoàn thành tiếp tục về nhà viết bài.
Luyện MT: XÉ DÁN CON VẬT EM YÊU THÍCH.
I. Yêu cầu.
-H nhận biết được hình dáng con vật.
- Xé dán được con vật mà em yêu thích.
- Yêu mến các con vật nuôi trong nhà.
II. Chuẩn bị: giấy màu, hồ dán.
III. Tiến hành.
Gv giới thiệu yêu cầu của buổi luyện.
Ôn lại cách xé dán của con vật đã học ở bài 1
- Gv yêu cầu 2 – 3 H nhắc lai cách xé dán con vật.
-Gv chốt: + Xé hình chính trước, các chi tiết sau.
+ Xé vừa với phần giấy đã chuan bị.
+ Đặt hình vào phần giấy cho vừa rồi mới dán.
+ Vẽ hình con vật lên giấy nền rồi xé dán kính hình đã vẽ.
+ Có thể xé dán con vật một màu hoặc nhiều màu.
3. H thực hành xé dán.
- GV theo dõi, giúp đỡ thêm cho H yếu.
4. Nhận xét, đánh giá.
- H nhận xét hình dáng đặc điểm của con vật, màu sắc.
- H chọn ra bài vẽ đẹp mà mình thích.
5. Dặn dò.
- VN vẽ, xé dán con vật mà mình thích.
Luyện TNXH: MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC.
I. Mục tiêu.
- H biết và nói được tên một số con vật sống dưới nước ngọt, mặn.
- Yêu quý và bảo vệ một số con vật có ích.
II. Tiến hành.
* Hoạt động 1: Hoạt động nhóm 4
- GV yêu cầu H kể tên cấc con vạt sống ở nước ngọt, nước mặn.
- N4 thảo luận và nêu rõ tên những con vật sống ở nước ngọt và những con vật sống ở nước mặn ghi vào phiếu.
- Các nhóm lần lượt giới thiệu bài của nhóm mình.
- Gv nhận xét và bổ sung.Cho H quan sát 1 số tranh ảnh về các con vậtở nước ngọt, mặn
+ KL: Có nhiều loài vật sống dưới nước kể cả nước ngọt, nước mặn. Muốn để các con vật tồn tại và phát triển chúng ta cần phải giữ sạch nguồn nước….
* Hoạt đông 2: Vẽ tranh.
- GV: Vẽ một bức tranh đề tài “Con vật sống dưới nước”
- H nêu yêu cầu, vẽ theo ý thích.
- H giới thiệu bức tranh nội dung bức tranh.
- Gv nhận xét, đánh giá, cũng cố bài.
CHIỀU
Luyện đọc: ÔN CÁC BÀI ĐỌC TRONG TUẦN
I. Mục đích yêu cầu.
- Rèn kĩ năng đọc đúng trôi chảy 2 bài tập đọc đã học trong tuần.
- Đọc trể hiện được giọng đọc và hiểu được nội dung của bài tập đọc.
- Có ý thức tự giác rèn đọc.
II. Tiến hành.
1. Bài cũ : H kể tên những bài tập đọc trong tuần.
2 H đọc lại 2 bài tập đọc.
2.Luyện đọc
* Những quả đào.
-H : 4H đọc nối tiếp 4 đoạn của câu truyện.
-HD luyện đọc : GV lựa chọn những tiếng từ H đọc chưa đúng luyện đọc
-H luyện đọc phân vai trong N5. Gv theo dõi, giúp đỡ H yếu.
-Các nhóm thi đọc phân vai trước lớp, bình chọn nhóm đọc tốt.
-Qua câu chuyện em hiểu được điều gì ? (Qua những quả đào người ông đã hiểu được tính nết của các cháu và hài lòng về các cháu.)
* Cây đa quê hương
-1H đọc toàn bài, lớp đọc thầm
+ Những từ ngữ câu văn nào cho biết cây đa sống rất lâu ? (cây đa nghìn năm, …cổ kính..)
+ Cây đa được tác giả tả bằng những hình ảnh nào ?( thân, cành, rễ)
+ Ngồi dưới gốc đa tác giả thây những cảnh đẹp nào của quê hương ?( đồng lúa, đàn trâu….)
- H luyện đọc nhóm 4. Đại diện 4N 4H thi đọc, lớp bình chọn N, H đọc tốt.
- Lớp đồng thanh toàn bài.
+ Qua bài em thấy tình cảm của tác giả đối với quê hương như thế nào ? (tác giả yêu cây đa, yêu quê hương luôn nhớ những kỉ niêm thời thơ ấu)
III. Nhân xét – dặn dò
- NX kỷ năng đọc – ý thức học tập
- Dặn về nhà luyện đọc
Luyện toán: SO SÁNH SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ. GIẢI TOÁN
I. Mục tiêu.
- Rèn kĩ năng giải toán đơn. So sánh các số có 3 chữ số
- Làm tốt các bài tập thực hành.
- Có ý thức luyện tập thực hành.
II. Tiến hành.
Bài 1: >, <,= ?
288……283 301….285 987……897
268…..281 578…578 600……599
- H đọc yêu cầu, làm vở. 2H chữa bài bảng lớp.
* Chốt: Cách ss số có 3 chữ số.
Bài 2: a. Khoanh vào số lớn nhất: 624, 671, 578.
b. Khoanh vào số bé nhất: 382, 423, 360.
- H chép bài tập vào vở. Khoanh vào số theo yêu
Bài 3: Có 15 cái bút xếp đều vào 3 hộp. Hỏi mỗi hộp có bao nhiêu cái bút ?
Bài 4: Một sợi dây điện dài 78 m . Người ta cắt đi 12m . Hỏi sợi dây điện còn lại mấy mét ?
- H đọc giải vở. GV chấm chữa bài.
III. Củng cố, dặn do
- Tóm tắt nội dung kiến thức của bài luyện.
-H sửa chữa những điểm yếu trong kiến thức mới.
Thể dục : TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”
VÀ “CHUYỂN BÓNG TIẾP SỨC”
I . Mục tiêu :
-Làm quen với trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
-Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức” . Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II . Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , tranh vẽ con cóc, bóng (2 -4 quả).
III. Nội dung và phương pháp :
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1 . Phần mở đầu :
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung bài học .
- GV tổ chức xoay các khớp cổ chân, đầu gối, hông, cổ tay, vai.
- GV cho chạy nhẹ trên sân trường .
- GV cho HS đi thường và hít thở sâu .
- GV tổ chức ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
- GV tổ chức trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi .
-Đọc đồng thanh vần điệu :
“Con cóc là cậu ông trời
Hễ ai đánh nó thì trời đánh cho .
Hằng ngày để được ăn no
Cóc bắt sâu bọ giúp cho mọi người .
Vậy xin nhắc nhớ ai ơi
Bảo vệ con cóc mọi người nhớ ghi.”
-Sau tiếng “ghi” ngồi xổm hai tay buông tự nhiên sau đó bật nhảy bằng 2 chân về trước một cách nhẹ nhàng khoảng từ 2 đến 3 lần thì dừng lại, đứng lên đi về về tập hợp ở cuối hàng. Hết hàng thứ nhất đến hàng thứ 2 và cứ tiếp tục như vậy đến hết .
- GV tổ chức cho chơi thử.
- Tiến hành tổ chức cho HS chơi .
- Nhận xét, sửa sai .
- Treo tranh vẽ minh hoạ .
* Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”
- GV nêu tên trò chơi.
- HD cách chơi và nội dung chơi trò chơi.
- Tiến hành tổ chức cho HS chơi trò chơi.
- Nhận xét – Tuyên dương.
C. Phần kết thúc
- GV cho HS đi đều và hát.
- GV cho HS tập một số động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- Về nhà ôn lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung và ôn lại các trò chơi.
- Nhận xét tiết học.
- Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
80 – 90 mét
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
-HS theo dõi .
- HS chơi thử lần 1 .
- HS tiến hành chơi bằng cách bật nhảy cóc 6 -8 phút .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập luyện theo từng tổ .
- HS thực hiện 5 - 6 lần / động tác .
Thể dục :
Bài 58 TRÒ CHƠI “CON CÓC LÀ CẬU ÔNG TRỜI”- TÂNG CẦU
I . Mục tiêu :
-Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời” . Yêu cầu biết cách chơi…
-Ôn tâng cầu . Yêu cầu biết thực hiện động tác và đạt số lần tâng cầu liên tục nhiều hơn giờ trước.
II. Địa điểm , phương tiện :
-Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập.
-Còi , quả cầu (mỗi em 1 quả)
III. Nội dung và phương pháp :
Nội dung
Phương pháp tổ chức
1. Phần mở đầu
- GV nhận lớp , phổ biến nội dung bài học :
Tiếp tục học trò chơi “Con cóc là cậu ông Trời”
On Tâng cầu
- GV tổ chức cho HS xoay các khớp cổ chân , tay , đầu gối , hông , vai.
- GV tổ chức cho HS chạy nhẹ trên địa hình tự nhiên
- GV cho HS đi thường và hít thở sâu.
- GV ôn các động tác tay , chân , toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung.
2. Phần cơ bản
* Trò chơi “Con cóc là câu ông Trời”.
- GV nêu tên trò chơi.
- GV cho HS đọc vần điệu 1 -2 lần.
- GV tiến hành cho HS chơi trò chơi.
-GV theo dõi sửa sai .
* Tâng cầu :
- GV phân tích kỹ thuật động tác .
- GV làm mẫu cách tâng cầu .
- Tiến hành cho HS tâng cầu.
- Nhận xét .
3. Phần kết thúc
- GV tổ chức cho HS đi đều và hát.
- GV tổ chức cho HS ôn động tác thả lỏng.
- Hệ thống bài học ( GV cùng HS thực hiện )
-Về nhà tập luyện bài thể dục phát triển chung
- Nhận xét tiết học.
Cán sự tập hợp lớp .
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
80 – 90 mét
-HS thực hiện mỗi động tác 2 lần x 8 nhịp .
- HS chơi trò chơi 8- 10 phút .
- Quan sát làm theo .
- HS thực hành tâng cầu .
- Thực hiện 2- 3 phút .
CHIỀU Luyện toán: CÁC SỐ TỪ 111 ĐẾN 200. SỐ CÓ 3 CHỮ SỐ.
I. Mục tiêu
- Rèn kĩ năng đọc viết số từ 111 đến 200 và các số có 3 chữ số. SS các số có 3 chữ số.
- Hoàn thành các bài tập thực hành.
- Có ý thức luyện tập.
II. Tiến hành.
* HDH làm các bài tập thực hành
Bài 1: Số ?
111 113 115 118
131 134 138
- H nêu yêu cầu, kẻ tia số vào vở và các số cho trước, điền số thích hợp vào chỗ trống.
-2H lên bảng chữa bài, Gv chốt kết quả đúng.
Bài 2: >, <, = ?
115…..119 137…..130 156……156 149…..152
165…..156 189……194 152……150 192……200
- H nêu yêu cầu, làm bài vào vở
- 2H lên bảng chữa bài. Gv nhận xét, thống nhất kết quả.
Bài 3: Nối theo mẫu.
420 Bảy trăm chín mươi mốt
690 Tám trăm mười lăm
388 Bốn trăm hai mươi
502 Ba trăm tám mươi
791 Sáu trăm chín mươi
815 Năm trăm linh hai
- H nối theo mẫu vào phiếu theo nhóm 4
- Đại diện 1 nhóm chữa bài
- H nối tiếp đọc các số.
Bài 4:
Trong hình bên:
Có……hình tam giác.
Có hình tứ giác
III. Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét kết quả luyện tập.
- Về nhà học và đọc tốt các số có 3 chữ số
File đính kèm:
- Giao an L2CKTKN tuan 29.doc