Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nầu ăn và ăn uống (1 tiết)

I. MỤC TIÊU : HS cần phải:

- Nêu được tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống.

- Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn uống hàng ngày trong gia đình.

- Biết liên hệ với việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn uống hàng ngày trong gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Một số bát, đũa, dụng cụ, nước rửa chén, bát.

- Tranh ảnh minh họa theo nội dung SGK.

- Phiếu đánh giá kết quả học tập của HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 624 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 5 Tuần 11 môn Kĩ thuật: Rửa dụng cụ nầu ăn và ăn uống (1 tiết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KĨ THUẬT RỬA DỤNG CỤ NẦU ĂN VÀ ĂN UỐNG (1 tiết) I. MỤC TIÊU : HS cần phải: - Nêu được tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống. - Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn uống hàng ngày trong gia đình. - Biết liên hệ với việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn uống hàng ngày trong gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Một số bát, đũa, dụng cụ, nước rửa chén, bát. - Tranh ảnh minh họa theo nội dung SGK. - Phiếu đánh giá kết quả học tập của HS. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC – CHỦ YẾU : Hoạt động dạy Hoạt động học Tiết 1 1/ Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra lại kiến thức cũ tiết trước 3. Bài mới: GTB: Nhân dân ta có câu “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Điều đó cho thấy là muốn có bữa ăn ngon, hấp dẫn thì không chỉ cần chế biến món ăn ngon mà còn phải biết cách làm cho dụng cụ ăn uống, sạch sẽ khô ráo. Hoạt động 1: Tìm hiểu mục đích, tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Hướng dẫn HS đọc nội dung mục 1 SGK và đặt câu hỏi: + Nếu như dụng cụ nấu,bát, đũa không được rửa sạch sau bữa ăn thì sẽ như thế nào? * Tóm tắt: Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống không những làm cho dụng cụ đó sạch sẽ, khô ráo mà còn có tác dụng bảo quản, giữ cho dụng cụ không bị hoen rỉ, ngăn chặn được vi trùng gây bệnh. Hoạt động 2: Tìm hiểu cách rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Hướng dẫn HS quan sát hình, đọc nội dung mục 2 SGK và đặt câu hỏi để yêu cầu HS so sánh cách rửa bát ở gia đình với cách rưả bát được trình bày trong SGK. - Nhận xét và hướng dẫn HS các bước rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống theo nội dung SGK. - Hướng dẫn HS về nhà giúp gia đình rửa chén. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập của HS - Yêu cầu HS trả lời các câu hỏi cuối bài. - Nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. 2/ Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của HS. - Động viên HS tham gia giúp đỡ gia đình rửa bát sau bữa ăn. 4. Củng cố : - Chốt lại bài 5. Nhận xét - Dặn dò: - Dặn chuẩn bị dụng cụ, vật liệu để giờ sau học bài “Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn”. - Lắng nghe, ghi vở. - HS đọc nội dung mục 1 SGK và trả lời. Lớp nhận xét, bổ sung. - Lắng nghe. - HS quan sát hình, đọc nội dung mục 2 SGK và trả lời câu hỏi để so sánh. Lớp nhận xét bổ sung. - HS trả lời, lớp nhận xét. Rút kinh nghiệm: ................................................................................................................ .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docKĨ THUẬT.doc