+ Giúp học sinh : - Nhận biết được những việc thường phải làm trong các tiết học toán.
- Bước đầu biết yêu cầu cần đạt được trong học tập toán 1
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Sách GK – Bộ đồ dùng Toán 1 của học sinh
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
+ Hát – chuẩn bị đồ dùng học tập – Sách Giáo khoa .
275 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1106 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tuần I tên bài dạy : tiết học đầu tiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọc sinh đọc thuộc bảng trừ phạm vi 10 5
+ Giáo viên nhận xét cho điểm .
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung bài .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Mt : Học sinh thực hành làm tốt các bài tập
Bài 1 : Học sinh nêu yêu cầu .
- Giáo viên gọi học sinh làm bài miệng
Bài 2 : Học sinh nêu yêu cầu của bài
- Học sinh lần lượt làm bài miệng theo kiểu nối tiếp
- Giáo viên nhận xét, ghi điểm
Bài 3 : Học sinh nêu yêu cầu bài
- Gọi 1 học sinh nhắc lại cách thực hiện bài tính có 2 dấu phép tính
- 3 học sinh làm bảng lớp. Cả lớp làm bảng con
Bài 4 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài toán
- Giáo viên hướng dẫn học sinh tóm tắt và giải
- Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tìm số con vịt em phải làm như thế nào ?
- Gọi 1 học sinh lên bảng – Cả lớp giải vào vở
- Giáo viên nhận xét, sửa bài
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về nhà hoàn thành vở Bài tập toán .
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tên Bài Dạy : ÔN TẬP Các Số 100
Ngày Dạy :
I. MỤC TIÊU :
Củng cố về : - Rèn kỹ năng làm tính cộng, trừ các số trong phạm vi 100
- Cấu tạo số. Viết, đọc các số từ 10 100
- Tia số
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 2 học sinh lên bảng : 3 + 6 – 4 = 8 – 4 + 3 =
4 + 5 – 5 = 10 - 6 + 2 =
+ Giáo viên nhận xét ghi điểm .
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung yêu cầu bài học .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh ôn tập
Mt : Củng cố kỹ năng làm tính cộng, trừ, đọc, viết, cấu tạo các số trong phạm vi 100
Bài 1 : Học sinh đọc yêu cầu bài .
- Gọi 4 em lên bảng làm. Cả lớp làm vào vở .
- Giáo viên nhận xét, sửa bài
Bài 2 : Học sinh nêu yêu cầu
- Giáo viên chú ý hướng dẫn học sinh viết đúng mỗi số vào 1 vạch, tránh viết 2 số vào 1 vạch
- Học sinh làm vào vở
Bài 3 : Giáo viên hướng dẫn học sinh phân tích cấu tạo số
- 35 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
- 3 chục còn gọi là bao nhiêu ?
- Vậy 35 = 30 + 5
- Tiến hành tương tự với các bài còn lại
- Giáo viên nhận xét, cho điểm
Bài 5 : Gọi học sinh đọc yêu cầu bài .
- Khi thực hiện bài này các em lưu ý điều gì ?
- Yêu cầu học sinh làm bảng con
- Giáo viên nhận xét
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về hoàn thành bài
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tên Bài Dạy : ÔN TẬP Các Số 100
Ngày Dạy :
I. MỤC TIÊU :
Củng cố về : - Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100
- Tìm số liền trước, số liền sau của 1 số
- Thực hiện phép cộng, trừ ( không nhớ ) các số có đến 2 chữ số.
- Giải bài toán có lời văn
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Giáo viên kiểm tra 2 học sinh : *Học sinh 1 : Đọc các số từ 50 70
*Học sinh 2 : Đọc các số từ 70 90
+ Giáo viên nhận xét cho điểm .
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Mt : Củng cố đọc, viết, tính cộng trừ, giải toán có lời văn
Bài 1 : 1 học sinh đọc yêu cầu bài .
- Gọi 1 em lên bảng. Cả lớp làm vào vở .
- Giáo viên nhận xét, sửa bài
Bài 2 : Treo bảng phụ gọi 1 học sinh đọc yêu cầu
- Gọi 1 em làm mẫu 1 bài
- Gọi lần lượt các em trả lời miệng các bài
- giáo viên nhận xét
Bài 3 : Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài .
- Giáo viên tổ chức cho 2 nhóm thi đua
- Giáo viên nhận xét, tổng kết
Bài 4 : Yêu cầu học sinh làm bảng con
- Gọi 3 học sinh lên bảng chữa bài
Bài 5 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài toán
- Giáo viên hướng dẫn tóm tắt và cách giải
- Học sinh giải vào vở. Gọi 1 học sinh lên bảng chữa bài
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về hoàn thành vở Bài tập toán
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tên Bài Dạy : ÔN TẬP Các Số 100
Ngày Dạy :
I. MỤC TIÊU :
Củng cố về :
- Thực hiện phép cộng, phép trừ ( tính nhẩm, tính viết ) các số trong phạm vi 100 )
- Giải bài toán có lời văn
- Thực hành xem giờ đúng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ , mô hình đồng hồ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng yêu cầu tìm số liền trước, liền sau của các số 82, 39, 46, 55.
+ Giáo viên nhận xét .
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Làm bài tập
Mt : Rèn kỹ năng tính cộng, trừ, giải toán, xem giờ
Bài 1 : Yêu cầu học sinh tính nhẩm rồi nêu kết quả nhanh
- Cho mỗi tổ nhẩm nhanh 1 phần
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương
Bài 2 : 1 học sinh nêu yêu cầu bài
- Gọi học sinh nhắc lại cách tính. Giáo viên nhắc lại và hướng dẫn cách tính.
- Yêu cầu 3 học sinh lên bảng làm bài
- Cả lớp làm vào vở. Giáo viên nhận xét sửa bài
Bài 3 : 1 học sinh đọc đề bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tìm độ dài sợi dây còn lại ta làm như thế nào ?
- Gọi 1 học sinh lên bảng. Cả lớp giải vào vở.
- Giáo viên nhận xét.
Bài 4 : 1 học sinh đọc yêu cầu bài
- Gọi 2 em nhắc lại cách đặt tính và cách tính
- Học sinh làm bảng con
Bài 5 : Gọi học sinh nêu yêu cầu bài
- Tổ chức cho 2 đội thi đua xem giờ đúng
- Giáo viên tổng kết
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về hoàn thành vở Bài tập toán
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tên Bài Dạy : ÔN TẬP Các Số 100
Ngày Dạy :
I. MỤC TIÊU :
Củng cố về : - Nhận biết thứ tự của các số từ 0 100, đọc viết bảng các số
- Thực hiện tính cộng, trừ ( không nhớ ) các số trong phạm vi 100
- Giải bài toán có lời văn
- Đo độ dài đoạn thẳng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 2 học sinh lên bảng * Học sinh 1 : 86 – 13 – 12 = 48 + 11 – 10 =
* Học sinh 2 : Thực hành xem giờ đúng trên đồng hồ
+ Giáo viên nhận xét cho điểm .
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Mt : Học sinh làm tốt các bài tập
Bài 1 : Giáo viên treo bảng phụ gọi học sinh nêu yêu cầu bài
- Yêu cầu học sinh hoàn thành bảng số ở trên
- Gọi học sinh đọc lại .
- Hướng dẫn học sinh dựa vào bảng số để tìm số liền trước, số liền sau của 1 số
Bài 2 : Giáo viên treo bảng phụ, yêu cầu học sinh đọc đề
- Yêu cầu học sinh dựa vào bảng số để làm bài
- Gọi 3 em lên bảng. Cả lớp làm bài.
- Giáo viên nhận xét, cho điểm
Bài 3 : Tiến hành tương tự bài 2
Bài 4 : Gọi 1 học sinh đọc bài toán
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tìm số gà em làm như thế nào ?
- Gọi học sinh lên bảng . Cả lớp giải vào vở
Bài 5 : Cho học sinh tiến hành đo độ dài đoạn thẳng AB
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về hoàn thành vở Bài tập toán
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày Dạy :
I. MỤC TIÊU :
Củng cố về :
- Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 100
- Tìm số liền trước, số liền sau của 1 số
- Thực hiện phép tính cộng, trừ ( không nhớ ) các số có 2 chữ số.
- Giải bài toán có lời văn, đo độ dài đoạn thẳng
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 2 học sinh đọc số từ : 50 70, 75 100.
+ 1 học sinh tính : 18 + 10 – 25 = và 68 – 34 + 12 =
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Hướng dẫn học sinh làm bài tập
Mt : Đọc, viết, so sánh các số, kỹ năng cộng, trừ, toán giải
Bài 1 : gọi học sinh nêu yêu cầu .
- Gọi 2 học sinh lên bảng - Cả lớp làm bảng con.
Bài 2 : 1 học sinh nêu yêu cầu
a) – Học sinh thảo luận nhóm rồi nêu nhanh kết quả
b) – Yêu cầu học sinh nhắc lại cách đặt tính và cách tính
- Gọi 1 học sinh lên bảng. Cả lớp làm bảng con.
- Giáo viên nhận xét, sửa sai
Bài 3 : Gọi 2 học sinh đọc đề bài toán.
- Bài toán cho biết gì ?
- Bài toán hỏi gì ?
- Muốn tìm độ dài còn lại của băng giấy ta làm như thế nào ?
- Gọi 1 học sinh lên bảng giải
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở
- Giáo viên nhận xét, sửa sai
Bài 5 : Tổ chức cho học sinh thi đua theo nhóm
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về hoàn thành vở Bài tập toán
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
Tên Bài Dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
Ngày Dạy :
I. MỤC TIÊU :
Củng cố về : - Đọc, viết số, xác định thứ tự của mỗi số trong 1 dãy các số .
- Thực hiện, phép cộng, trừ các số có 2 chữ số ( không nhớ ) .
- Giải bài toán có lời văn
- Đặc điểm của số 0 trong phép cộng và phép trừ
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
+ Bảng phụ.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU :
1.Ổn Định :
2.Kiểm tra bài cũ :
+ Gọi 2 học sinh lên làm trên bảng .
Học sinh 1 : 41 + 20 = Học sinh 2 : 63 + 3 – 3 =
78 – 4 = 86 + 10 – 0 =
+ Giáo viên nhận xét cho điểm .
3.Bài mới :
Hoạt động 1 : Giới thiệu bài
Mt: Học sinh nắm nội dung, yêu cầu bài học .
- Giáo viên giới thiệu bài - ghi bảng
Hoạt động 2 : Làm bài tập
Mt : Học sinh làm tốt các bài tập
Bài 1 : Học sinh tự nêu yêu cầu bài
- Giáo viên hướng dẫn học sinh căn cứ vào thứ tự của các số trong dãy số tự nhiên để viết số thích hợp vào ô trống
- Khi chữa bài giáo viên nên yêu cầu học sinh đọc dãy số xuôi, ngược
Bài 2 : Yêu cầu học sinh nêu đề bài
- Gọi học sinh nêu cách đặt tính và cách tính
- Yêu cầu học sinh làm trên bảng con
Bài 3 : Học sinh tự nêu yêu cầu của bài
- Học sinh tự làm vào vở bài tập
- Giáo viên hướng dẫn sửa bài
Bài 4 : Học sinh tự đọc bài toán, tự tóm tắt và tự viết bài giải
- Giáo viên yêu cầu cả lớp làm vào vở
- Gọi 1 em lên bảng sửa bài .
4.Củng cố dặn dò :
- Nhận xét tiết học .
- Dặn học sinh về hoàn thành vở Btt
5. Rút kinh nghiệm tiết dạy :
File đính kèm:
- GIAO AN MON TOAN LOP 1.doc