MỤC TIÊU:
1.1 / Kiến thức:
Học sinh biết moät soá chöùc naêng, leänh tính toaùn, veõ ñoà thò cuûa phaàn meàm Toolkit Math.
Học sinh hiểu được phần mềm dùng để tính toán các biểu thức số, đa thức, giải phương trình và vẽ đồ thị.
1.2 / Kĩ năng:
HS thực hiện được: Vận dụng phần mềm Tookit Math để tính giáo trị các biểu thức số, biểu thức đại số, giải phương trình, vẽ đổ thị.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 27 -Tiết 52: Học toán với Toolkit Math (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 27 Tiết PPCT: 52
Ngày dạy : 07/ 03/ 2014
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH( TT)
1 / MỤC TIÊU:
1.1 / Kiến thức:
Học sinh biết moät soá chöùc naêng, leänh tính toaùn, veõ ñoà thò cuûa phaàn meàm Toolkit Math.
Học sinh hiểu được phần mềm dùng để tính toán các biểu thức số, đa thức, giải phương trình và vẽ đồ thị.
1.2 / Kĩ năng:
HS thực hiện được: Vận dụng phần mềm Tookit Math để tính giáo trị các biểu thức số, biểu thức đại số, giải phương trình, vẽ đổ thị.
HS thực hiện thành thạo: Tính giá trị của các biểu thức số.
1.3 / Thái độ:
Thói quen: Tự giác, tích cực
Tính cách: Cẩn thận, chính xác
2 / NỘI DUNG HỌC TẬP:
- Nắm được các lệnh tính toán nâng cao của phần mềm Toolkit Math.
3 / CHUẨN BỊ:
3.1 / Giáo án: Phòng máy vi tính, máy chiếu có cài đặt phần mềm.
3.2 / Học sinh:
- Đọc cà nghiên cứu phần mềm Toolkit Math.
- Xem laïi caùch söû duïng vaø caùc leänh tính toaùn, veõ ñoà thò cuûa phaàn meàm Toolkit math.
- Xem tieáp caùc leänh tính toaùn naâng cao vaø moät soá chöùc naêng khaùc.
4 / TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP
4.1 / Ổn định tổ chức và kiểm diện:( 1 phút)
- Lớp 7A1: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
- Lớp 7A3: . . . . . . . . . . . . . . .
4.2 Kiểm tra miệng:(5 Phút)
Câu 1: ( 8 điểm ) Tính giá trị của biểu thức: 2/3 + 3/4 – 5/6 =?
Đáp án:
Simplify 2/3 + 3/4 – 5/6
Answer: 7/12
Câu 2: ( 2 diểm ) Vẽ đồ thị hàm số ta dùng lệnh nào? Cho ví dụ.
Đáp án: Vẽ đồ thị hàm số ta dùng lệnh Plot
Ví dụ: Plot y = 2*x + 1
4.3 Tiến trình bài học:
HOẠT DỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
Vào bài:
Trong thực hành tính toán cũng như vẽ đồ thị hàm số, ta dùng những lệnh nào để thực hiện?. Tiết học này chúng ta cùng nhau tìm hiểu một số lệnh tính toán phức tạp hơn.
HĐ 2:Các lệnh tính toán nâng cao.( 30’)
+ GV: Ñeå tính giaù trò cuûa moät bieåu thöùc, ta laøm nhö theá naøo?
HS: Traû lôøi
GV: Nhaän xeùt.
HS1: Thöïc haønh.
HS 2: Quan saùt, nhaän xeùt
GV: Quan saùt, nhaän xeùt
+ GV: tính toaùn vôùi ña thöùc, ta söû duïng leänh naøo?
HS: Traû lôøi
GV: Nhaän xeùt.
HS1: Thöïc haønh.
HS 2: Quan saùt, nhaän xeùt
GV: Quan saùt, nhaän xeùt
GV: Ñeå gaûi phöong trình, ta söû duïng leänh naøo?
HS: Traû lôøi
GV: Nhaän xeùt.
HS2: Thöïc haønh.
HS 1: Quan saùt, nhaän xeùt
GV: Quan saùt, nhaän xét
V. Caùc leänh tính toaùn naâng cao
a/ Biểu thức đại số:
VD:
Simplify (3/2+4/5)/(2/3-1/5)+17/20
Simplify (3/2+4/5)/(2/3 - 1/5)+17/20
Answer:19/20
b/ Tính toaùn vôùi ña thöùc
VD:
Expand (2*x^2*y)*(9*x^3*y^2)
Expand (2*x^2*y)*(9*x^3*y^2)
Answer: 18.x5.y3
c/ Giaûi phöông trình ñaïi soá
Solve
VD:Solve 3*x+1=0 x
Solve 3*x+1=0 x
Answer: -1/3
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP( 9 phút)
5.1/ Tổng kết:
Giải phương trình sau: x2 - 5x +4 = 0
Solve x^2+5*x+6=0 x
Solve x^2-5*x+4=0 x
Answer: 1; 4
4.5 / Hướng dẫn học tập:
Đối với bài học tiết này:
Học thuộc tên và cú pháp các câu lệnh của phần mềm.
Đối với bài học tiết học tếp theo:
+ Đọc kĩ các chức năng khác của Toolkit Math
Ôn tập các kiến thức về bảng tính Excel: công thức tính toán, dữ liệu, các thao tác định dạng và trình bày trang tính, sắp xếp và lọc dữ liệu.
6/ PHỤ LỤC: Phòng máy.
Phần mềm Tookit Math và phòng máy vi tính
File đính kèm:
- tiet 1 tuan 27.docx