MỤC TIÊU:
Nhận biết các số trong phạm vi 5;biết đọc ,viết ,đếm các số trong phạm vi 5
* Các kỹ năng sống:
- Kĩ năng nhận biết các chữ số
- Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực
- Kĩ năng tư duy
8 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tuần 2 môn toán luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
TOÁN
LUYỆN TẬP
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
Nhận biết các số trong phạm vi 5;biết đọc ,viết ,đếm các số trong phạm vi 5
* Các kỹ năng sống:
- Kĩ năng nhận biết các chữ số
- Kĩ năng phản hồi, lắng nghe tích cực
- Kĩ năng tư duy
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập .
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1 /Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ:
Gọi hs đếm xuôi từ 1 đến 5, đếm ngược từ 5 xuống 1.
Hs viết số 4,5 Nhận xét tuyên dương.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiêụ bài:
Giới thiệu bài và ghi bảng.
b/ Thực hành :
Yêu cầu cả lớp. *Bài 1:
Hướng dẫn hs nêu yêu cầu
Yêu cầu học sinh nhìn tranh đếm số đồ vật rồi viết số tương ứng.
Theo dõi và giúp đỡ hs.
Nhận xét và sữa chữa
*Bài 2:
Hướng dẫn học sinh nêu đề bài , đếm số chấm tròn rồi viết số tương ứng ở dưới.
Theo dõi và giúp đỡ hs
Gọi lần lượt hs lên bảng điền và yêu cầu hs đếm số xuôi ngược.
*Bài 3:
Hs nêu yêu cầu
Viết số còn thiếu vào ô trống
Chia nhóm hs thảo luận
Đại diện nêu kết quả
Lớp nhận xét
Gv nhận xét tuyên dương
4/ Củng cố :
Hỏi lại tựa bài.
Trò chơi thi đua nối nhóm đồ vật với số tương ứng
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà đếm ,viết số và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
hát vui.
Các số 1, 2,3,4,5.
Lớp đọc đồng thanh
Lớp bảng con
Nhắc lại.
Mở sách giáo khoa.
Làm phiếu bài tập
Gọi lần lượt nêu kết quả
Làm vào phiếu bài tập.
Thảo luận nhóm
Luyện tập.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
TOÁN
BÉ HƠN - DẤU <
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
Bước đầu biết so sánh số lượng ,biếtø sử dụng từ bé hơn và dấu < để so sánh các số.
II/ CHUẨN BỊ:
Bộ thực hành toán .
Các nhóm đồ vật,các tấm bìa ghi từng số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu <
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ Nhận xét chung việc làm bài tập tiết trước của hs.
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
Trực tiếp ghi bảng
b/ Nhận biết quan hệ bé hơn.
Yêu cầu cả lớp quan sát mô hình trên bảng lớp. Bên trái có mấy quả cam?
Bên phải có mấy quả cam?
Một quả cam có ít hơn 2 quả cam không?
Hs nhắc lại :một quả cam ít hơn hai quả cam .
Hỏi tương tự để cuối cùng hs nhắc lại được “1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông”.
Gv giới thiệu : 1 quả cam ít hơn 2 quả cam. 1 hình vuông ít hơn 2 hình vuông.
Ta nói:Một bé hơn hai và viết là: 1<2
Dấu < ta đọc là dấu bé.
Hướng dẫn tương tự để có:2 < 3 : 3 < 4 : 4 < 5.
c/ Thực hành:
Yêu cầu cả lớp *Bài 1:
Nêu yêu cầu của bài.
Viết 1 dòng dấu bé.
Gv quan sát uốn nắn
*Bài 3:
Hướng dẫn cách làm ,viết( theo mẫu)
Đếm số chấm tròn ở mỗi ô vuông viết số tương ứng ở dưới rồi điền dấu.
Làm vào phiếu bài tập.
Gọi lần lượt hs lên bảng làm *Bài 4:
Hướng dẫn cách làm:
Điền dấu < vào ô trống.
Viết bảng:
1 ……2 2……3 3………4
4………5 2……..4 3……….5
Chia lớp thành 4 tổ, mỗi tổ làm 1 bài.
Nhận xét chung.
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài. *Trò chơi : điền dấu nhanh
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà coi lại bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Luyện tập.
Quan sát và trả lời câu hỏi.
1 quả cam
2 quả cam
Hs nhắc lại
Hs nhắc lại
Nhắc lại
Hs lần lượt đọc
Mở SGK
Hs viết
Lần lượt đọc kết quả
Làm phiếu bài tập
Bé hơn , Dấu <
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
TOÁN
LỚN HƠN, DẤU >
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
Bước đầu biết so sánh số lượng ,biếtø sử dụng từ lớn hơn và dấu > để so sánh các số.
II/ CHUẨN BỊ:
Bộ thực hành toán .
Các nhóm đồ vật,các tấm bìa ghi từng số 1,2,3,4,5 và tấm bìa ghi dấu >
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Viết bảng
1…..2 2…….3 3……4
4…..5 3………5 1……4
Gọi hs lên bảng làm
Nhận xét tuyên dương. 3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài
Trực tiếp ghi bảng
b/ Nhận biết quan hệ lớn hơn.
Yêu cầu cả lớp quan sát mô hình trên bảng lớp. Bên trái có mấy quả cam?
Bên phải có mấy quả cam?
Hai quả cam có nhiều hơn 1 quả cam không?
Hs nhắc lại :hai quả cam nhiều hơn một quả cam .
Hỏi tương tự để cuối cùng hs nhắc lại được “2 hình vuông nhiều hơn 1 hình vuông”.
Gv giới thiệu : 2 quả cam nhiều hơn 1 quả cam. 2 hình vuông nhiều hơn 1 hình vuông.
Ta nói: hai lớn hơn một và viết là: 2>1
Dấu > ta đọc là dấu lớn
Hướng dẫn tương tự để có:3 >2 ; 3 >1 4 >2 : 5 > 3…….
c/ Thực hành:
Yêu cầu cả lớp *Bài 1:
Nêu yêu cầu của bài.
Viết 1 dòng dấu lớn
* Bài 2: Hướng dẫn cách làm
Nhìn tranh viết dấu và số thích hợp
5 >3 , 4 > 2, 3 > 1 ,
*Bài 2:
Hướng dẫn cách làm ,viết( theo mẫu)
Đếm số ô vuông và viết số tương ứng ở dưới rồi điền dấu >.
Làm vào phiếu bài tập.
Gọi lần lượt hs lên bảng làm *Bài 3:
Hướng dẫn cách làm:
Điền dấu > vào ô trống.
Viết bảng:
3 ……1 5……3 4………1 2…….1
4………2 3…….2 4……….3 5……..2
Chia lớp thành 4 tổ, mỗi tổ làm 2 bài.
Nhận xét chung.
4/Củng cố:
Hỏi lại tựa bài. *Trò chơi nối ô trống với số thích hợp
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà coi lại bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Bé hơn ,dấu <.
Lớp bảng con
Nhắc lại
Quan sát và trả lời câu hỏi.
2 quả cam
1 quả cam
Hs nhắc lại
Hs nhắc lại
Nhắc lại
Hs lần lượt đọc
Mở SGK
Hs viết
Hs làm và lần lượt đọc kết quả
Làm phiếu bài tập
Làm vào bảng con.
Lớn hơn , Dấu >
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
TOÁN
LUYỆN TẬP
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
TOÁN
Bài 12 : LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
Biết sử dụng các dấu và các từ bé hơn,lớn hơn khi so sánh hai số.
Bước đầu biết diễn đạt sự so sánh theo quan hệ lớn hơn và bé hơn ( có 2 2).
II/ CHUẨN BỊ:
Các bài tập trong SGK .
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài
Hỏi lại tựa bài cũ
Viết bảng
2…1 3……2 3……1
4….2 5…..3 4…..3
Gọi hs lên làm
Nhận xét tuyên dương
3/ Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Giới thiệu bài học và ghi bảng.
c/ Thực hành
Yêu cầu cả lớp *Bài 1:
Nêu yêu cầu của bài.
điền dấu lớn hoặc dấu bé vào ô trống.
Chia hs làm 4 tổ.
Gọi lần lượt hs nêu kết quả.
Nhận xét tuyên dương *Bài 2:
Hướng dẫn cách làm
Cho hs quan sát bài mẫu so sánh số thỏ với củ cà rốt rồi viết kết quả 4 > 3, 3< 4 .tương tự với hình tròn, hình vuông ,thuyền với lá cờ, táo với dĩa
4/ Củng cố
Hỏi lại tựa bài.
Hs thi điền dấu nhanh
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn hs về nhà xem lại bài và xem trước bài mới.
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Lớn hơn,dấu >
Lớp bảng con
Nhắc lại.
Mở sách giáo khoa
Hs làm bảng con
Làm phiếu bài tập
Gọi lần lượt nêu kết quả
Luyện tập.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- Toán - Lớp 1 - Tuần 3.doc