Bài giảng toán: tiết học đầu tiên

Mục tiêu:

-Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS biết tự giới thiệu về mình. bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các dụng cụ học tập trong giờ học toán.

II.Chuẩn bị: Sách toán, bộ đồ dùng học toán

III.Xác định nội dung phương pháp

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1223 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng toán: tiết học đầu tiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trương Thị Lệ Thứ hai ngày 24/8/2009 Thứ hai ngày 24/8/2009 Toán: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN I.Mục tiêu: -Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS biết tự giới thiệu về mình. bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các dụng cụ học tập trong giờ học toán. II.Chuẩn bị: Sách toán, bộ đồ dùng học toán III.Xác định nội dung phương pháp 1.Bài cũ: 2.Bài mới: HĐGV HĐHS HĐ1: Hướng dẫn sử dụng sách toán 1 Lấy sách toán -Giới thiệu từ bìa 1 đến tiết học đầu tiên -Giới thiệu cấu trúc từng bài -Thực hành mở , gấp sách HĐ2.Hướng dẫn một số hoạt dộng học toán -Quan sát từng tranh ở SGK theo nhóm đôi -Nêu được hoạt động ở từng hình -Biết sử dụng từng dụng cụ học tập cho từng hoạt động. HĐ3.Giới thiệu yêu cầu cần đạt Sau khi học toán 1 -Nêu được: Học toán 1 biết đọc đếm các số, viết số HĐ4: Giới thiệu bộ đồ dùng học Toán. -Nêu tên gọi từng dụng cụ HĐ5. Củng cố, dặn dò Chiều -Nêu lại một số hoạt động -Nêu các dụng cụ dùng để học toán -Cách sử dụng bộ số học toán Trương Thị Lệ Thứ ba ngày 25 / 8 /2009 Toán: NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I.Mục tiêu: -Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật, biết sử dụng nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật. Biết sử dụng các từ “ nhiều hơn”, “Ít hơn” khi so sánh về số lượng II.Chuẩn bị: Tranh , vật thật III.Xác định nội dung phương pháp HĐGV HĐHS 1.Bài cũ: 2.Bài mới: HĐ1.Hình thành khái niệm nhiều Hơn -HĐ lớp -Đính hình tròn, hình vuông lên bảng –Quan sát – ghép đôi Nêu : Số hình tròn nhiều hơn số hình Vuông Số hình vuông ít hơn số hình tròn HĐ2.Quan sát hình vẽ SGK -So sánh số thìa và số cốc -So sánh số bình và số nắp, số thỏ và cà rốt, nồi và dung *Nêu kết quả so sánh HĐ3.Luyện tập -So sánh số ổ cắm và phích cắm điện +Nêu: Ổ cắm nhiều hơn phích cắm HĐ4.Củng cố, dặn dò Chiều I.Mục tiêu: -Củng cố về nhiều hơn, ít hơn II.Luyện tập: -Đưa một số bảng con và khăn lau bảng để HS so sánh -Số cửa ra vào và cửa số trong lớp học -Bút chì và bút màu -Số bàn ghế HS và GV -Làm ở vở vở bài tập III.Củng cố, dặn dò Trương Thị Lệ Thứ năm ngày 27/8/2009 Toán: Hình vuông, hình tròn I.:Mục tiêu: -HS nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình. II. Chuẩn bị: Một số hình vuông, tròn, tam giác và một số vật thật có dạng như các hình trên. III.Hoạt động dạy học chủ yếu HĐGV HĐHS 1.Bài cũ: GV đưa các vật 2. Bài mới:- Giới thiệu -GV giới thiệu hình vuông, tròn, tam giác +Đưa hình vuông lên hỏi- +Đưa hình tròn- Hỏi -Giới thiệu hình tam giác +Đưa hình tam giác lên hỏi HĐ2.SGK HĐ3.Bài tập: -Bài 1: Tô màu vào hình vuông -Bài 2; Tô màu vào hình tròn -Bài 3; Tô màu vào hình tam giác HĐ4.Củng cố -Đưa một số vật -Dặn dò: Chuẩn bị :Coi lại bài; Tiết học đầu tiên và bài hình vuông, tròn, tam giác -HS so sánh: Vật nào nhiều hơn, vật nào ít hơn HĐ cá nhân -Gọi tên hình vuông -Lấy hình vuông -Đọc cá nhân: Hình vuông -HS gọi tên hình tròn -Lấy hình tròn -Đọc: Hình tròn -HS gọi tên hình tam giác -Lấy hình tam giác -Đọc “Hình tam giác” Quan sát tranh ở SGK -Chỉ ra hình vuông, tròn, tam giác -HS tô màu hình vuông SGK. -HS làm bài -Ghép hình -HS nhận dạng hình -HS tự nêu vật thật có dạng hình vuông, tròn, tam giác. Trương Thị Lệ Thứ 6-28/8/2009 Toán: Hình TAM GIÁC I.Mục tiêu: -HS nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình. II. Chuẩn bị: Một số hình tam giác và một số vật thật có dạng như các hình trên. III.Hoạt động dạy học chủ yếu HĐGV HĐHS 1.Bài cũ: GV đưa các vật 2. Bài mới:- Giới thiệu -GV giới thiệu hình vuông, tròn, tam giác +Đưa hình tam giáclên hỏi- -Giới thiệu hình tam giác +Đưa hình tam giác lên hỏi HĐ2.SGK HĐ3.Củng cố -Đưa một số vật -Dặn dò: Chuẩn bị :Coi lại bài; Tiết học đầu tiên và bài hình vuông, tròn, tam giác -HS so sánh: Vật nào nhiều hơn, vật nào ít hơn HĐ cá nhân -HS gọi tên hình tam giác -Lấy hình tam giác -Đọc “Hình tam giác” Quan sát tranh ở SGK -Chỉ ra hình vuông, tròn, tam giác -HS tô màu hình tam giác SGK. -Ghép hình -HS nhận dạng hình -HS tự nêu vật thật có dạng hình vuông, tròn, tam giác. Trương Thị Lệ Thứ sáu ngày 28/8/2009 Toán : Luyện tập I.Mục tiêu: -Nhận biết hình vuông , hình tròn, hình tam giác. Ghép các hình đã biết thành hình mới II.Chuẩn bị: -Một số hình vuông, tròn, tam giác III.Hoạt dộng day học chủ yếu HĐGV HĐHS 1..Bài cũ: 2.Bài mới;- Giới thiệu HĐ1. Nhận biết hình SGK/10 -Đưa một số đồ vật +Đĩa, mặt đồng hồ, khăn mùi xoa, thước ê ke HĐ2. Xếp hình -Dùnh 4 hình tam giác để xếp thành chiếc thuyền buồm -Dùnh 3 hình tam giác và 1 hình vuông để xếp thành hình cái nhà -Dùng 5 hình tam giác để xếp thành hình con cá HĐ3. Củng cố :Trò chơi: Thi xếp hình - Dặn dò:Về nhà tự xếp lại các hình đã học. HS nhận biết: hình vuông, tròn, tam giác -HS nhận ra các vật có dạng: Vuông, tròn, tam giác. -Biết tô cùng một màu với các hình cùng dạng. *HĐ cả lớp -HS xếp ở bảng- Cả lớp theo dõi -HS xếp cá nhân -HS xếp cá nhân Cả lớp thi xếp nhanh Chiều Luyện tập: I.Mục tiêu: -Củng cố về nhận biết các vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác II.Luyện tập: -HS tự nêu các vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác…. -Làm vở bài tập

File đính kèm:

  • docGA TOAN TUAN 1.doc
Giáo án liên quan