Mục tiêu:
-Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS biết tự giới thiệu về mình. bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các dụng cụ học tập trong giờ học toán.
II.Chuẩn bị: Sách toán, bộ đồ dùng học toán
III.Xác định nội dung phương pháp
6 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng toán: tiết học đầu tiên, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trương Thị Lệ
Thứ hai ngày 24/8/2009
Thứ hai ngày 24/8/2009
Toán: TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN
I.Mục tiêu:
-Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS biết tự giới thiệu về mình. bước đầu làm quen với SGK, đồ dùng học toán, các dụng cụ học tập trong giờ học toán.
II.Chuẩn bị: Sách toán, bộ đồ dùng học toán
III.Xác định nội dung phương pháp
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
HĐGV HĐHS
HĐ1: Hướng dẫn sử dụng sách
toán 1 Lấy sách toán
-Giới thiệu từ bìa 1 đến tiết học
đầu tiên
-Giới thiệu cấu trúc từng bài -Thực hành mở , gấp sách
HĐ2.Hướng dẫn một số hoạt dộng
học toán
-Quan sát từng tranh ở SGK theo nhóm đôi
-Nêu được hoạt động ở từng hình
-Biết sử dụng từng dụng cụ học tập cho từng
hoạt động.
HĐ3.Giới thiệu yêu cầu cần đạt
Sau khi học toán 1
-Nêu được: Học toán 1 biết đọc đếm các số,
viết số
HĐ4: Giới thiệu bộ đồ dùng học
Toán.
-Nêu tên gọi từng dụng cụ
HĐ5. Củng cố, dặn dò
Chiều
-Nêu lại một số hoạt động
-Nêu các dụng cụ dùng để học toán
-Cách sử dụng bộ số học toán
Trương Thị Lệ
Thứ ba ngày 25 / 8 /2009
Toán: NHIỀU HƠN, ÍT HƠN
I.Mục tiêu:
-Biết so sánh số lượng hai nhóm đồ vật, biết sử dụng nhiều hơn, ít hơn để so sánh các nhóm đồ vật.
Biết sử dụng các từ “ nhiều hơn”, “Ít hơn” khi so sánh về số lượng
II.Chuẩn bị: Tranh , vật thật
III.Xác định nội dung phương pháp
HĐGV HĐHS
1.Bài cũ:
2.Bài mới:
HĐ1.Hình thành khái niệm nhiều
Hơn -HĐ lớp
-Đính hình tròn, hình vuông lên bảng –Quan sát – ghép đôi
Nêu : Số hình tròn nhiều hơn số hình
Vuông
Số hình vuông ít hơn số hình tròn
HĐ2.Quan sát hình vẽ SGK -So sánh số thìa và số cốc
-So sánh số bình và số nắp, số thỏ và cà
rốt, nồi và dung
*Nêu kết quả so sánh
HĐ3.Luyện tập -So sánh số ổ cắm và phích cắm điện
+Nêu: Ổ cắm nhiều hơn phích cắm
HĐ4.Củng cố, dặn dò
Chiều
I.Mục tiêu:
-Củng cố về nhiều hơn, ít hơn
II.Luyện tập:
-Đưa một số bảng con và khăn lau bảng để HS so sánh
-Số cửa ra vào và cửa số trong lớp học
-Bút chì và bút màu
-Số bàn ghế HS và GV
-Làm ở vở vở bài tập
III.Củng cố, dặn dò
Trương Thị Lệ
Thứ năm ngày 27/8/2009
Toán: Hình vuông, hình tròn
I.:Mục tiêu:
-HS nhận biết được hình vuông, hình tròn, nói đúng tên hình.
II. Chuẩn bị: Một số hình vuông, tròn, tam giác và một số vật thật có dạng như các hình trên.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ: GV đưa các vật
2. Bài mới:- Giới thiệu
-GV giới thiệu hình vuông, tròn, tam giác
+Đưa hình vuông lên hỏi-
+Đưa hình tròn- Hỏi
-Giới thiệu hình tam giác
+Đưa hình tam giác lên hỏi
HĐ2.SGK
HĐ3.Bài tập:
-Bài 1: Tô màu vào hình vuông
-Bài 2; Tô màu vào hình tròn
-Bài 3; Tô màu vào hình tam giác
HĐ4.Củng cố
-Đưa một số vật
-Dặn dò: Chuẩn bị :Coi lại bài; Tiết học đầu tiên và bài hình vuông, tròn, tam giác
-HS so sánh: Vật nào nhiều hơn, vật nào ít hơn
HĐ cá nhân
-Gọi tên hình vuông
-Lấy hình vuông
-Đọc cá nhân: Hình vuông
-HS gọi tên hình tròn
-Lấy hình tròn
-Đọc: Hình tròn
-HS gọi tên hình tam giác
-Lấy hình tam giác
-Đọc “Hình tam giác”
Quan sát tranh ở SGK
-Chỉ ra hình vuông, tròn, tam giác
-HS tô màu hình vuông SGK.
-HS làm bài
-Ghép hình
-HS nhận dạng hình
-HS tự nêu vật thật có dạng hình vuông, tròn, tam giác.
Trương Thị Lệ
Thứ 6-28/8/2009
Toán: Hình TAM GIÁC
I.Mục tiêu:
-HS nhận biết được hình tam giác, nói đúng tên hình.
II. Chuẩn bị: Một số hình tam giác và một số vật thật có dạng như các hình trên.
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1.Bài cũ: GV đưa các vật
2. Bài mới:- Giới thiệu
-GV giới thiệu hình vuông, tròn, tam giác
+Đưa hình tam giáclên hỏi-
-Giới thiệu hình tam giác
+Đưa hình tam giác lên hỏi
HĐ2.SGK
HĐ3.Củng cố
-Đưa một số vật
-Dặn dò: Chuẩn bị :Coi lại bài; Tiết học đầu tiên và bài hình vuông, tròn, tam giác
-HS so sánh: Vật nào nhiều hơn, vật nào ít hơn
HĐ cá nhân
-HS gọi tên hình tam giác
-Lấy hình tam giác
-Đọc “Hình tam giác”
Quan sát tranh ở SGK
-Chỉ ra hình vuông, tròn, tam giác
-HS tô màu hình tam giác SGK.
-Ghép hình
-HS nhận dạng hình
-HS tự nêu vật thật có dạng hình vuông, tròn, tam giác.
Trương Thị Lệ
Thứ sáu ngày 28/8/2009
Toán : Luyện tập
I.Mục tiêu:
-Nhận biết hình vuông , hình tròn, hình tam giác. Ghép các hình đã biết thành hình mới
II.Chuẩn bị:
-Một số hình vuông, tròn, tam giác
III.Hoạt dộng day học chủ yếu
HĐGV
HĐHS
1..Bài cũ:
2.Bài mới;- Giới thiệu
HĐ1. Nhận biết hình SGK/10
-Đưa một số đồ vật
+Đĩa, mặt đồng hồ, khăn mùi xoa, thước ê ke
HĐ2. Xếp hình
-Dùnh 4 hình tam giác để xếp thành chiếc thuyền buồm
-Dùnh 3 hình tam giác và 1 hình vuông để xếp thành hình cái nhà
-Dùng 5 hình tam giác để xếp thành hình con cá
HĐ3. Củng cố :Trò chơi: Thi xếp hình
- Dặn dò:Về nhà tự xếp lại các hình đã học.
HS nhận biết: hình vuông, tròn, tam giác
-HS nhận ra các vật có dạng: Vuông, tròn, tam giác.
-Biết tô cùng một màu với các hình cùng dạng.
*HĐ cả lớp
-HS xếp ở bảng- Cả lớp theo dõi
-HS xếp cá nhân
-HS xếp cá nhân
Cả lớp thi xếp nhanh
Chiều
Luyện tập:
I.Mục tiêu:
-Củng cố về nhận biết các vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác
II.Luyện tập:
-HS tự nêu các vật có dạng hình vuông, tròn, tam giác….
-Làm vở bài tập
File đính kèm:
- GA TOAN TUAN 1.doc