Bài giảng Toán Tiết 26: 7 cộng với một số: 7 + 5

- HS biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 ; từ đó lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một số

- Củng cố giải bài toán về nhiều hơn

- GD HS ham học toán

B- Đồ dùng : GV : 20 que tính

 HS : 20 que tính

 

doc7 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Toán Tiết 26: 7 cộng với một số: 7 + 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần 06 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 26: 7 cộng với một số: 7 + 5 A- Mục tiêu: - HS biết thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 ; từ đó lập và học thuộc các công thức 7 cộng với một số - Củng cố giải bài toán về nhiều hơn - GD HS ham học toán B- Đồ dùng : GV : 20 que tính HS : 20 que tính C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng cộng 8? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng : 7 + 5 - GV nêu bài toán 7 + 5 = ? 5 + 7 = ? - GV hướng dẫn cách đặt tính theo cột dọc và cách tính b- HĐ 2: Thực hành - Bài toán cho biết gì? - Bài toán hỏi gì? * Lưu ý: Anh " hơn" em 5 tuổi tức là anh nhiều hơn em 5 tuổi - Chấm bài - Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - HS đọc - Nhận xét - HS nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 7 + 5 và 5 + 7 * Bài 1: Làm miệng * Bài 2: Làm vào vở * Bài 3: Tính nhẩm ( giảm tải ) * Bài 4: Làm vào vở - Đọc đề - Tóm tắt - 1 HS làm bài trên bảng - Lớp làm vào vở Bài giải Số tuổi của anh là: + 7 = 12 ( tuổi ) Đáp số : 12 tuổi - HS tự chơi để tìm ra bảng cộng 7 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 27: 47 + 5 A- Mục tiêu: - HS biết thưc hiện phép cộng dạng 47 + 5 ( cộng qua 10 có nhớ sang hàng chục) - Rèn kn giải toán nhiều hơn và làm quen với dạng toán trắc nghiệm - GD HS ham học toán B- Đồ dùng: GV : 5 thẻ chục và 12 que tính rời HS : 5 thẻ chục và 12 que tính rời C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng cộng 7? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng 47 + 5. - GV nêu bài toán 47 + 5 = - HD cách đặt tính và tính theo cột dọc b- HĐ 2: Thực hành GV hướng dẫn HS 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Dăn dò: Ôn lại bài - Hát - 3- 4 HS đọc bài - HS nêu lại bài toán -Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 47 + 5 =52 - HS nêu cách đặt tính và tính * Bài 1: - Làm bảng con - Chữa bài * Bài 2 : Giảm tải * Bài 3: - Làm vào vở - Đổi vở- Chữa bài * Bài 4: Giảm tải Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 28: 47 + 25 A- Mục tiêu: - HS biết cách thực hiện phép cộng dạng 47 + 25 - Củng cố phép cộng đã học dạng 7 + 5; 47 + 5. - GD HS ham học toán B- Đồ dùng: - 7 thẻ chục và 12 que tính rời C- Các hoạt động nối tiếp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 47 + 8 = 47 + 6 = 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu phép cộng dạng 47 + 25 - Nêu bài toán - HS đặt tính và tính theo cột dọc: 47 + 25 72 b- HĐ 2: Thực hành - Chấm bài - Nhận xét 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Nhẩm nhanh * Dặn dò: Ôn lại bài - Hát - HS lên bảng làm - HS nhận xét - Nêu lại bài toán - Thao tác trên que tính để tìm ra kết quả 47 + 25 = 72 - Nêu lại cách tính * Bài 1: - HS lên bảng làm - HS chữa bài * Bài 2: điền Đ hoặc S ( bỏ cột c ) - Chia 2 nhóm thi điền - Nhận xét - Cho điểm * Bài 3: Làm vở - 1 HS giải trên bảng - Lớp làm vào vở - Nhận xét * Bài 4: Giảm tải Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 29 : Luyện tập A- Mục tiêu: - Củng cố và rèn luyện KN thực hiện phép cộng dạng 47 + 5; 7 + 5; 47 + 25 ( cộng qua 10, Có nhớ dạng tính viết) - Rèn KN làm tính cộng có nhớ ở hàng chụa - GD HS ham học toán B- Đồ dùng: - Bảng phụ chép bài 1, 4 C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng cộng 7? 3/ Bài mới: - Treo bảng phụ - GV HD: 17 + 9 > 17 + 7 Vì 2 tổng có 1 số hạng là 17, số hạng thứ hai có 9 > 7; nên 19 > 17. 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện( bảng cộng 7) * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - 3- 5 HS đọc - Nhận xét * Bài 1: Tính nhẩm - Nêu miệng - Điền kết quả * Bài 2: ( Bỏ câu 47 + 18 ) - Làm phiếu HT - Chữa bài * Bài 3: Làm vào vở - Đọc đề - Tóm tắt - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 4: - Làm vào vở BTT - Chữa bài Toán ( Tăng) Luyện phép cộng dạng : 7 + 5, 47 + 5 A- Mục tiêu: - Củng cố cho HS thuộc bảng cộng 7 - Rèn KN tính nhẩm và giải toán có lời văn - GD HS chăm học toán B- Đồ dùng : - Vở BTT - Bảng phụ C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng 7 cộng với một số? - Đánh giá- cho điểm 3/ Bài mới: * Ôn lại bảng cộng: - GV treo bảng phụ: 7 + 4 = 47 + 4 = 7 + 5 = 47 + 5 = 7 + 6 = 47 + 6 = 7 + 7 = 47 + 7 = 7 + 8 = 47 + 8 = 7 + 9 = 47 + 9 = - Chấm bài - Nhận xét- Chữa bài 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Ai nhanh hơn * Dặn dò: Học thuộc bảng cộng 7. - Hát - HS đọc bài - Nhận xét - HS tính - Đồng thanh bảng cộng 7 * Bài 1: Làm miệng - HS nêu miệng - Nhận xét * Bài 2: - Làm vào vở - Chữa bài * Bài 3: Làm vở BT * Bài 4: - 1 HS làm trên bảng - Lớp làm vào vở - Nhận xét - HS thi điền kết quả vào bảng cộng 7 Thứ ngày tháng năm 20 Toán Tiết 30: Bài toán về ít hơn A- Mục tiêu: - Củng cố khái niệm ít hơn và biết giải toán về dạng toán ít hơn - Rèn KN giải toán về ít hơn - GD HS ham học toán B- Đồ dùng: - Mô hình các quả cam C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: - Đọc bảng cộng 7? 3/ Bài mới: a- HĐ 1: Giới thiệu về bài toán ít hơn - GV gài 7 quả cam vào hàng trên - Hàng dưới có ít hơn hàng trên 2 quả - Hàng dưới có mấy quả cam? - GV HD HS tìm ra phép tính và câu trả lời - Muốn tìm số ít hơn ta làm ntn? b- HĐ 2: Thực hành - Chấm bài- Nhận xét - GV HD: " Thấp hơn; Nhẹ hơn" được hiểu là " ít hơn" 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Truyền điện * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - 3- 5 HS đọc bài - Nhận xét - HS quan sát - Nêu lại bài toán Số cam ở hàng dưới là: 7 - 2 = 5( quả cam) Đáp số: 5 quả cam - HS nêu * Bài 1: - Đọc đề - Tóm tắt bằng sơ đồ - Làm bài vào vở - Chữa bài * Bài 2: - HS quan sát hình vẽ - Làm vở BT - Đổi vở - Chữa bài * Bài 3: Giảm tải Toán ( Tăng) Luyện tập phép cộng có dạng : 47 + 25 A- Mục tiêu: - Củng cố cách tính dạng; 47 + 25 - Rèn KN tính toán nhanh ; chính xác - GD HS ham học toán B- Đồ dùng - Vở BTT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Kiểm tra: 47 + 8 = 47 + 3 + 2 = 3/ Bài mới: 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Trò chơi: Rồng rắn lên mây - Nêu luật chơi - Thời gian chơi - Công bố kết quả * Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - 2 HS lên bảng - Lớp làm vào giấy nháp * Bài 1; 2: Đặt tính rồi tính. - Làm vào vở - Vài HS làm trên bảng - Chữa bài * Bài 3: - Làm vở BTT - Đổi vở- Kiểm tra - Chữa bài - HS chơi để ôn lại bảng cộng 7 . - Tự nhận xét- đánh giá ( Hết tuần thứ 6)

File đính kèm:

  • docTuan 6.doc
Giáo án liên quan