Bài giảng Tin học tuần 33 - Tiết 66 - Bài thực hành 12: Tạo sản phẩm đa phương tiện

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Tạo sản phẩm đa phương tiện đơn giản bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint.

2. Kĩ năng:

- Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn.

3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn.

 II. Chuẩn bị

- Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu.

- Hs: Vở ghi, sách giáo khoa.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1263 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tin học tuần 33 - Tiết 66 - Bài thực hành 12: Tạo sản phẩm đa phương tiện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/05/2014 Ngày day: 12/05/2014 Tuần 33 Tiết: 66 Bài thực hành 12: TẠO SẢN PHẨM ĐA PHƯƠNG TIỆN I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Tạo sản phẩm đa phương tiện đơn giản bằng phần mềm trình chiếu PowerPoint. 2. Kĩ năng: - Tạo được bài trình chiếu hoàn chỉnh dựa trên nội dung có sẵn. 3. Thái độ: Học tập nghiêm túc, có ý thức tự giác, tinh thần vươn lên vượt qua khó khăn. II. Chuẩn bị Gv: Sách giáo khoa, máy tính điện tử, giáo án, máy chiếu. Hs: Vở ghi, sách giáo khoa. III. Phương pháp: - Gv hướng dẫn, quan sát, sửa sai, ra bài tập. Hs quan sát, thực hành cá nhân, bài tập nhóm. IV. Tiến trình bài dạy: 1. Ổn định lớp: (1’) 9A1:................................................................................................................ 9A2:................................................................................................................ 2. Kiểm tra bài cũ: Lồng ghép trong nội dung bài học. 3. Nội dung bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH GHI BẢNG Hoạt động 1: (42’) Tạo sản phẩm đa phương tiện (tt). + GV: Đưa ra yêu cầu tiếp theo cho nội dung bài thực hành tiết trước. + GV: Yêu cầu HS mở lại nội dung bài thực hành đã lưu ở tiết trước. + GV: Yêu cầu HS làm việc nhóm thực hiện tiếp các nội dung. 3. Chèn các hình ảnh tương ứng về Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào các trang chiếu 3, 4, 6, và 7. Áp dụng các mẫu bố trí thích hợp cho trang chiếu trước khi chèn hình ảnh. 4. Chèn các đoạn phim về Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào các trang chiếu 5 và 8. 5. Tạo hiệu ứng động cho các trang chiếu và các đối tượng trên trang chiếu. 6. Trình chiếu kiểm tra kết quả nhận được, sửa chữa nếu cần. 7. Thêm các trang chiếu với thông tin, các hình ảnh và đoạn phim về các di sản khác. 8. Lưu kết quả với tên Disan_Thegioi và thoát khởi PowerPoint. + GV: Hướng dẫn HS cách chèn đoạn phim vào Powerpoint. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các thao tác trên. + GV: Yêu cầu một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn. + GV: Yêu cầu các bạn khác quan sát theo dõi và nhận xét bài làm của bạn thực hiện. + GV: Cho HS tự thực hiện theo cá nhân. + GV: Quan sát hướng dẫn và sửa sai cho các em. + GV: Lấy một bài thực hiện còn thiếu sót trình chiếu và yêu cầu các bạn khác nhận xét bổ sung. + GV: Nhận xét và sửa các lỗi sai mà HS thường gặp. + GV: Yêu cầu một số HS khác lên thao tác lại các nội dung đã được GV chỉnh sửa. + GV: Trình chiếu một bài hoàn chỉnh của HS và nhận xét. + GV: Cho HS làm bài tập lớn về các chủ đề các em tự chọn. + GV: Hướng dẫn HS thực hiện các bước để các em chuẩn bị nội dung dàn bài. + GV: Yêu cầu HS vận dụng kiến thức ở HK I tìm kiếm thông tin và hình ảnh trên Internet để thực hiện bài làm của mình. + GV: Hướng dẫn sửa sai cho các em thực hiện. + HS: Tập trung chú ý lắng nghe và tìm hiểu nội dung bài. + HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Thảo luận nhóm tiếp tục với các nội dung còn lại. + HS: Thực hiện theo yêu cầu của GV đưa ra. + HS: Vận dụng tổng hợp các kiến thức đã được học thực hiện đúng theo các yêu cầu của GV đưa ra trong bài.. + HS: Có thể sử dụng hình ảnh lấy từ Internet hoặc do GV chuẩn bị sẵn trong máy. + HS: Thực hiện tương tự như chèn âm thanh. + HS: Quan sát GV thực hiện các thao tác trên. + HS: Một số HS lên bảng thực hiện các thao tác đã được hướng dẫn trên. + HS: Các bạn khác theo dõi và nhận xét bài làm của các bạn. + HS: Thực hiện các thao tác theo từng cá nhân. + HS: Thao tác dưới sự hướng dẫn của GV. + HS: Quan sát nhận xét và góp ý bổ sung sai sót của các bạn. + HS: Chú ý lắng nghe và sửa chữa những sai sót thường gặp. + HS: Một số HS lên bảng thao tác lại các nội dung đã chỉnh sửa. + HS: Quan sát và học tập bài làm tốt. + HS: Tự thực hiện các thao tác đã được học. + HS: Các nhóm thực hiện theo các nội dung GV hướng dẫn. + HS: Thực hiện theo các sự chỉ dẫn của GV đưa ra. + HS: Hoàn thành bài tập. THỰC HÀNH 3. Chèn các hình ảnh tương ứng về Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào các trang chiếu 3, 4, 6, và 7. Áp dụng các mẫu bố trí thích hợp cho trang chiếu trước khi chèn hình ảnh. 4. Chèn các đoạn phim về Vịnh Hạ Long và Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng vào các trang chiếu 5 và 8. 5. Tạo hiệu ứng động cho các trang chiếu và các đối tượng trên trang chiếu. 6. Trình chiếu kiểm tra kết quả nhận được, sửa chữa nếu cần. 7. Thêm các trang chiếu với thông tin, các hình ảnh và đoạn phim về các di sản khác. 8. Lưu kết quả với tên Disan_Thegioi và thoát khởi PowerPoint. 4. Củng cố: - Củng cố trong nội dung bài thực hành. 5. Hướng dẫn và dặn dò về nhà: (2’) - Xem lại các thao tác đã thực hiện. 6. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • doctuan 33 tiet 66 tin 9 2013 2014.doc