Bài giảng Tiết I- Môn: tập làm văn bài: tả người (kiểm tra viết)

Mục tiêu:

 - Giúp HS thực hiện viết một bài văn tả người hoàn chỉnh.

II. Các hoạt động dạy học:

A. Kiểm tra bài cũ: 3 HS, mỗi em nêu nội dung của một phần cấu tạo bài văn tả người.

B. Bài mới:

1 Giới thiệu bài

 

doc6 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1362 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết I- Môn: tập làm văn bài: tả người (kiểm tra viết), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm, ngày 25 tháng 01 năm 2007 Tiết 1- Môn: Tập làm văn Bài: TẢ NGƯỜI (KIỂM TRA VIẾT) I. Mục tiêu: - Giúp HS thực hiện viết một bài văn tả người hoàn chỉnh.. II. Các hoạt động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ: 3 HS, mỗi em nêu nội dung của một phần cấu tạo bài văn tả người. B. Bài mới: 1 Giới thiệu bài H: Bài văn tả người gồm có mấy phần? là những phần nào? 2. Thực hành viết: - Yêu cầu HS đọc 3 đề kiểm tra - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. - Thu, chấm một số bài. - Nhận xét chung. C. Củng cố dặn dò. Chuẩn bị bài sau - ...gồm 3 phần: mở bài, thân bài, kết bài. - HS nối tiếp đọc. - HS viết bài. Tiết 2 : Môn Toán Bài : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : Giúp HS - Giúp HS rèn kĩ năng tính chu vi và diện tích hình tròn và vận dụng để tính diện tích trước một hình có liên quan. II. Các họat động dạy học A. Kiểm tra bài cũ: HS1: Nhắc lại quy tắc tính chu vi hính tròn HS2: Nhắc lại quy tắc tính diện tích hình tròn. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài Luyện tập: Bài 1: Gọi HS đọc bài toán. H: Muốn tính độ dài của sợi dây ta làm cách nào? - HS tự làm vào vở (cá nhân) - GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời. Bài 2: Cách tiến hành như BT1 Bài 3: Gắn hình minh họa lên bảng H: Đề bài yêu cầu gì? H: Tính diện tích ta làm bằng cách nào? - HS tự làm vào vở (cá nhân) - GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời. Bài 4: Cách tiến hành như BT3. C. Củng cố dặn dò. - Lấy chu vi hình tròn lớn cộng với chu vi hình tròn nhỏ. - Một HS trình bày trên bảng. Đáp số: 56,52 cm - HS quan sát. -Chọn đáp án đúng cho câu trả lời. - HS phát biểu. - HS phát biểu. - HS thực hành, kết quả khoanh vào D. 86 cm2 - Khoanh vào A. 46,26 cm2 Tiết 3 : Luyện từ và câu Bài: NỐI CÁC VẾ CÂU GHÉP BẰNG QUAN HỆ TỪ I. Mục tiêu : Giúp HS - Hiểu được các nối câu ghép bằng quan hệ từ. - Xác định được các vế trong câu ghép, các quan hệ từ, cặp quan hệ từ được sử dụng để nối các vế câu ghép. - Sử dụng đúng quan hệ từ để nối các vế câu ghép. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ : GV nhận xét cho điểm. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài . 2. Nhận xét Bài 1+2: HS đọc yêu cầu và nội dung. - Yêu cầu HS làm BT theo cặp. - GV kết luận. Bài 3: H: Cách nối các vế câu trong những câu ghép trên có gì khác nhau? H: Các vế câu ghép 1 và 2 được nối với nhau bằng từ nào? - Cho HS đọc ghi nhớ 3. Luyện tập . Bài tập1: HS đọc yêu cầu GV giao việc. Tìm câu ghép trong đoạn văn, phân tích các vế câu bằng gạch chéo (/), khoanh tròn vào cặp quan hệ từ trong câu.? - Cho HS Làm bài . - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét chốt lời giải đúng . Bài tập 2: HS đọc yêu cầu H: 2 câu ghép bị lược bớt quan hệ từ trong đoạn văn là 2 câu nào? H: Vì sao tác giả có thể lược bớt những từ đó? - Cho HS làm bài cá nhân - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò HS1:Làm BT2 HS2: Công dân có nghĩa là gì? - HS hoạt động trong nhóm 2 - Đại diện nhóm trình bày. - HS cả lớp nhận xét. - Nối tiếp nhau trả lời. - ...quan hệ từ hoặc cặp quan hệ từ. - 3 HS, cả lớp đọc thầm. - 2 HS làm trên phiếu ,cả lớp làm VBT - HS dán phiếu lên bảng trình bày. - HS cả lớp nhận xét bài - Một HS đọc, lớp lắng nghe. - Nối tiếp nhau trả lời. - Nối tiếp nhau trả lời. - HS thực hiện vào VBT - Một số HS đọc bài làm của mình. - HS Nhận xét Tiết 4 : Mỹ thuật Bài: VẼ THEO MẪU: MẪU VẼ CÓ HAI HOẶC BA VẬT MẪU I. Mục tiêu : Giúp HS - HS biết cách quan sát, so sách để tìm ra tỉ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt chính của mẫu. - HS vẽ được hình gần giống mẫu, có bố cục cân đối với tờ giấy. - HS cảm nhận được vẻ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ. II.Chuẩn bị: mẫu vẽ ba vật mẫu. III. Các họat động dạy học: A. Kiểm tra bài cũ HS 1: Nêu cách vẽ tranh đề tài Ngày tết, lễ hội và mùa xuân. B. Bài mời 1. Giới thiệu bài 2. Quan sát tranh: - GV cho HS quan sát tranh có dạng ba vật mẫu - Sự giống nhau về vị trí, tỉ lệ, độ đậm nhạt giữa các vật mẫu trong một mẫu vẽ. 3. Cách vẽ - GV nhắc lại cách tiến hành chung về vẽ theo mẫu để HS nhớ lại cách vẽ từ bao quát đến chi tiết. - HS quan sát mẫu trong SGK, nêu các bước vẽ theo mẫu. 4. Thực hành: - GV quan sát giúp đỡ những HS yếu. 5. Nhận xét, đánh giá sản phẩm: - GV đưa tiêu chí đánh giá C. Củng cố dặn dò: - HS quan sát chọn,bày mẫu theo nhóm và nhận xét đặc điểm của mẫu. - Ví dụ: Sự giống nhau, khác nhau về đặc điểm của một số đồ vật như chai, lọ, phích, bình đựng nước... - HS trả lời - Lớp nhận xét - HS thực hành vẽ tranh - HS trưng bày sản phẩm - HS đánh gía bài bạn theo tiêu chí đánh giá. Tiết 5 - Thể dục Bài TUNG VÀ BẮT BÓNG - NHẢY DÂY I. Mục tiêu: - Ôn tung và bắt bóng bằng 2 tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng 2 tay, ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân.Yêu cầu thực hiện đúng động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi '' Bóng chuyền sáu'' Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II : Chuẩn bị: Vệ sinh bãi tập. III.Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học, chấn chỉnh đội ngũ trang phục tập luyện - Xoay các khớp cổ chân, cổ tay, khớp gối, hông vai..... 2. Phần cơ bản: a. Đội hình đội ngũ: + Ôn tập tung và bắt bóng bằng 2 tay, tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng 2 tay: 3 lần - GV điều khiển lớp tập. - Chia tổ tập luyện - tổ trưởng điều khiển. - Tập cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn. - Giáo viên quan sát, biểu dương thi đua. + Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. b. Trò chơi vận động: - Chơi trò chơi "Bóng chuyền sáu" - GV nêu tên trò chơi, Tập hợp học sinh theo đội hình chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi theo hình thức thi đua giữa các tổ HS. - GV điều khiển, quan sát, nhận xét, biểu dương. 3. Phần kết thúc: - Thực hiện một số động tác thả lỏng. - Đứng tại chỗ hát một bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà. Buổi chiều Tiết 1 : Môn Toán Bài : LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu : Giúp HS - Giúp HS rèn kĩ năng tính chu vi và diện tích hình tròn và vận dụng để tính diện tích trước một hình có liên quan. - Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến tính chu vi, diện tích hình tròn. II. Các họat động dạy học A. Kiểm tra bài cũ: HS1: Nhắc lại quy tắc tính chu vi hính tròn HS2: Nhắc lại quy tắc tính diện tích hình tròn. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài Luyện tập: Bài 1: Gọi HS đọc bài toán. H: Muốn tính độ dài của sợi dây ta làm cách nào? - HS tự làm vào vở (cá nhân) - GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời. Bài 2: Cách tiến hành như BT1 Bài 3: Gắn hình minh họa lên bảng H: Đề bài yêu cầu gì? H: Tính diện tích ta làm bằng cách nào? - HS tự làm vào vở (cá nhân) - GV quan sát cách trình bày của HS yếu để giúp đỡ kịp thời. Bài 4: Cách tiến hành như BT3. C. Củng cố dặn dò. - Lấy chu vi hình tròn lớn cộng với chu vi hình tròn nhỏ. - Một HS trình bày trên bảng. Đáp số: 106,76 cm - HS quan sát. -Nối tiếp nhau trả lời. - HS phát biểu. - HS thực hành Đáp số: 293,86 cm2 - Khoanh vào A. 13,76 cm2 Tiết 2 : Luyện từ và câu Bài: NỐI CÁC VẾ CÂU GHÉP BẰNG QUAN HỆ TỪ I. Mục tiêu : Giúp HS - Hiểu được các nối câu ghép bằng quan hệ từ. - Xác định được các vế trong câu ghép, các quan hệ từ, cặp quan hệ từ được sử dụng để nối các vế câu ghép. - Rèn kĩ năng sử dụng đúng quan hệ từ để nối các vế câu ghép. II. Chuẩn bị: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ : GV nhận xét cho điểm. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài . - Cho HS đọc ghi nhớ 3. Luyện tập . Bài tập1: HS đọc yêu cầu GV giao việc. Tìm câu ghép trong đoạn văn, phân tách các vế câu bằng gạch chéo (/), khoanh tròn vào cặp quan hệ từ trong câu.? - Cho HS Làm bài . - GV quan sát giúp đỡ HS yếu - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét chốt lời giải đúng . Bài tập 2: HS đọc yêu cầu H: 2 câu ghép bị lược bớt quan hệ từ trong đoạn văn là 2 câu nào? H: Vì sao tác giả có thể lược bớt những từ đó? - Cho HS làm bài cá nhân - GV quan sát giúp đỡ HS yếu. - Cho HS trình bày kết quả. - GV nhận xét. C. Củng cố dặn dò HS1:Làm BT2 HS2: Công dân có nghĩa là gì? - 3 HS, cả lớp đọc thầm. - 2 HS làm trên phiếu ,cả lớp làm VBT - HS dán phiếu lên bảng trình bày. - HS cả lớp nhận xét bài - Một HS đọc, lớp lắng nghe. - Nối tiếp nhau trả lời. - Nối tiếp nhau trả lời. - HS thực hiện vào VBT - Một số HS đọc bài làm của mình. - HS Nhận xét

File đính kèm:

  • docThứ năm.T20.doc