A. MỤC TIÊU CỦA BÀI :
nếu ad = bc
- Có kỹ năng khẳng định ngay hai phân số bằng nhau, không bằng nhau
- Biết áp dụng vào bài toán thực tế
B. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
1. Ổn định lớp
2. Kiểm tra
2 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1114 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 71 : phân số bằng nhau, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 71 : PHÂN SỐ BẰNG NHAU
MỤC TIÊU CỦA BÀI :
nếu ad = bc
Có kỹ năng khẳng định ngay hai phân số bằng nhau, không bằng nhau
Biết áp dụng vào bài toán thực tế
HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP
Ổn định lớp
Kiểm tra
Dạng tổng quát của phân số?
Bài mới
HOẠT ĐỘNG CỦA GV – HS Phần ghi của HS
® dạng tổng quát phân số mở rộng ® bài tập
® Dùng hình vẽ biểu diển :
kết luận gì ? qua hình vẽ
® Nhận xét:
thực hiện tích chéo ? 6=1.6=3.2 ; 32=2.16=4.8
®Xét ví dụ SGK ® kết luận ?
?1.
âm ¹ dương
?2
1. Định nghĩa :
Hai phân số gọi là bằng nhau nếu ad = bc
vì (–3).(-8) = 4.6 (= 24)
vì 3.7 -4 .5
Củng cố và hướng dẫn về nhà
6. Nhân chéo rồi chia
7. Tương tự bài 6
8. vì -a . (-b) = -1.a. (-1).b = ab Nhận xét :
Đổi mẫu âm ® dương
vì -a. b = -1.a.b = a . (-1.b) = -b .a Đổi dấu cả tử lẫn mẫu
9. Aùp dụng nhận xét của bài 8
10. Tổng quát a.d = b.c viết được : (đồi chỗ 2 chữ nằm chéo )
File đính kèm:
- ds6 t71.doc