Bài giảng Tiết 62: Bài tập (tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Thao tác trình bày trang in và tìm kiếm và thay thế.

- Trình bày thông tin dạng bảng.

2. Kỹ năng:

- Giả quyết được các bài toán tròn chương trình.

- Thực hiện được các thao tác trình bày văn bản theo ý muốn.

3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác, vận dụng, liên hệ.

 

doc3 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 62: Bài tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 7/4/2013 Ngày giảng: 6A: 12/4/2013 6B: 10/4/2013 Tiết 62 Bài tập I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Thao tác trình bày trang in và tìm kiếm và thay thế. - Trình bày thông tin dạng bảng. 2. Kỹ năng: - Giả quyết được các bài toán tròn chương trình. - Thực hiện được các thao tác trình bày văn bản theo ý muốn. 3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác, vận dụng, liên hệ. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài tập có yêu cầu và phôto cho học sinh. III. Phương pháp: Giải bài tập trên máy IV. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 6A.............; 6B............ 2. Kiểm tra bài cũ: (5’) ? Nêu cách chèn thêm cột hoặc hàng. Để xóa cột, hàng hay bảng ta thực hiện như thế nào? * Để chèn thêm hàng, ta thực hiện di chuyển con trỏ về cuối của hàng và ấn phím Enter. * Chèn thêm cột: b.1. Đưa con trỏ vào một ô trong cột. b.2. Table ->Insert ->Columns to the left (chèn một cột vào bên trái) hoặc Table ->Insert ->Columns to the right (chèn một cột bên phải). * Xóa hàng: Table -> Delete ->Rows. * Xóa cột: Table ->Delete -> Columns. * Xóa bảng: Table ->Delete ->Table. 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Hôm nay chúng ta đi giải quyết các bài toán theo yêu cầu khác nhau. HĐ 1:Bài tập (33’) - Mục tiêu: + Giả quyết được các bài toán trong chương trình. +Thực hiện được các thao tác trình bày văn bản theo ý muốn. - Đồ dùng: Bài tập đã photo. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Nêu yêu cầu của bài tập. HS: Giải quyết các bài toán và giải trên bảng. HS: Kkhác nhận xét và giải quyết vấn đề cho hoàn chỉnh. GV: Nhận xét và hướng dẫn học sinh hoàn thiện bài tập. HS: Tìm cách giải quyết vấn đề theo yêu cầu của bài tập và hoàn thành bài tập vào vở ghi. Bài tập: Cõu 1: Nỳt nào dựng để định dạng đọan a b c d Cõu 2: Để biến "hcm" thành "hồ chớ minh" a edit> page setup b edit> print c edit> find d edit> replace Cõu 3: Lệnh insert> picture> from file là a làm chữ cú đốn chúp tắt b làm chữ cú màu sắc c chốn hỡnh từ tập tin bờn ngũai d chốn hỡnh từ thư viện hỡnh của word Cõu 4: Lệnh format> picture là a định dạng kớ tự b định dạng đọan c định dạng hỡnh ảnh d định dạng trang giấy Cõu 5: Tờn và phần mở rộng của tập tin cỏch ra bởi dấu a * b ? Cõu 6: Liệt kờ một số họat động liờn quan đến định dạng văn bản. a định dạng đọan b làm chữ đậm, nghiờng, gạch dưới c chọn hướng giấy, canh lề d đổi font chữ, tụ màu cho chữ an đến sọan thảo văn bản: Cõu 7: Tỡm cõu đỳng a cú thể trỡnh bày nhiều font trong 1 văn bản b khụng thể phúng to thu nhỏ văn bản khi đang sọan thảo c vni-thuphap khụng gừ được tiếng Việt d khi hết hàng ta phải nhấn nỳt enter để xuống hàng Câu 8. Nêu các thao tác để thay đổi độ rộng và độ cao của cột hay dòng. Câu 9: Em có thể sử dụng các thao tác trình bày văn bản thông thường để trình bày văn bản trong bảng được hay không? Câu 10: Tìm kiếm và thay thế có ý nghĩa như thế nào trong việc trình bày, soạn thảo văn bản? 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Củng cố các nội dung của bài học. - Nhận xét tinh thần học tập của học sinh. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Chuẩn bị bài tốt cho bài sau. ----------------------

File đính kèm:

  • docT62.doc
Giáo án liên quan