I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thao tác trình bày trang in và tìm kiếm và thay thế.
- Trình bày thông tin dạng bảng.
2. Kỹ năng:
- Giả quyết được các bài toán tròn chương trình.
- Thực hiện được các thao tác trình bày văn bản theo ý muốn.
3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác, vận dụng, liên hệ.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1197 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 62: Bài tập (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 7/4/2013
Ngày giảng: 6A: 12/4/2013
6B: 10/4/2013
Tiết 62 Bài tập
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Thao tác trình bày trang in và tìm kiếm và thay thế.
- Trình bày thông tin dạng bảng.
2. Kỹ năng:
- Giả quyết được các bài toán tròn chương trình.
- Thực hiện được các thao tác trình bày văn bản theo ý muốn.
3. Thái độ: Nghiêm túc, chính xác, vận dụng, liên hệ.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài tập có yêu cầu và phôto cho học sinh.
III. Phương pháp: Giải bài tập trên máy
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số: 6A.............; 6B............
2. Kiểm tra bài cũ: (5’)
? Nêu cách chèn thêm cột hoặc hàng. Để xóa cột, hàng hay bảng ta thực hiện như thế nào?
* Để chèn thêm hàng, ta thực hiện di chuyển con trỏ về cuối của hàng và ấn phím Enter.
* Chèn thêm cột:
b.1. Đưa con trỏ vào một ô trong cột.
b.2. Table ->Insert ->Columns to the left (chèn một cột vào bên trái) hoặc Table ->Insert ->Columns to the right (chèn một cột bên phải).
* Xóa hàng: Table -> Delete ->Rows.
* Xóa cột: Table ->Delete -> Columns.
* Xóa bảng: Table ->Delete ->Table.
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Hôm nay chúng ta đi giải quyết các bài toán theo yêu cầu khác nhau.
HĐ 1:Bài tập (33’)
- Mục tiêu:
+ Giả quyết được các bài toán trong chương trình.
+Thực hiện được các thao tác trình bày văn bản theo ý muốn.
- Đồ dùng: Bài tập đã photo.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Nêu yêu cầu của bài tập.
HS: Giải quyết các bài toán và giải trên bảng.
HS: Kkhác nhận xét và giải quyết vấn đề cho hoàn chỉnh.
GV: Nhận xét và hướng dẫn học sinh hoàn thiện bài tập.
HS: Tìm cách giải quyết vấn đề theo yêu cầu của bài tập và hoàn thành bài tập vào vở ghi.
Bài tập:
Cõu 1: Nỳt nào dựng để định dạng đọan
a b
c d
Cõu 2: Để biến "hcm" thành "hồ chớ minh"
a edit> page setup
b edit> print
c edit> find
d edit> replace
Cõu 3: Lệnh insert> picture> from file là
a làm chữ cú đốn chúp tắt
b làm chữ cú màu sắc
c chốn hỡnh từ tập tin bờn ngũai
d chốn hỡnh từ thư viện hỡnh của word
Cõu 4: Lệnh format> picture là
a định dạng kớ tự
b định dạng đọan
c định dạng hỡnh ảnh
d định dạng trang giấy
Cõu 5: Tờn và phần mở rộng của tập tin cỏch ra bởi dấu
a *
b ?
Cõu 6: Liệt kờ một số họat động liờn quan đến định dạng văn bản.
a định dạng đọan
b làm chữ đậm, nghiờng, gạch dưới
c chọn hướng giấy, canh lề
d đổi font chữ, tụ màu cho chữ
an đến sọan thảo văn bản:
Cõu 7: Tỡm cõu đỳng
a cú thể trỡnh bày nhiều font trong 1 văn bản
b khụng thể phúng to thu nhỏ văn bản khi đang sọan thảo
c vni-thuphap khụng gừ được tiếng Việt
d khi hết hàng ta phải nhấn nỳt enter để xuống hàng
Câu 8. Nêu các thao tác để thay đổi độ rộng và độ cao của cột hay dòng.
Câu 9: Em có thể sử dụng các thao tác trình bày văn bản thông thường để trình bày văn bản trong bảng được hay không?
Câu 10: Tìm kiếm và thay thế có ý nghĩa như thế nào trong việc trình bày, soạn thảo văn bản?
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Củng cố các nội dung của bài học.
- Nhận xét tinh thần học tập của học sinh.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Chuẩn bị bài tốt cho bài sau.
----------------------
File đính kèm:
- T62.doc