1. Kiến thức:
- Kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức về định dạng trang tính; trình bày và in trang tính; sắp xếp và lọc dữ liệu.
2. Kỹ năng:
- Có kỹ năng định dạng trang tính, kẻ khung cho trang tính.
- Biết cách sắp xếp và lọc các dữ liệu theo tiêu chuẩn nào đó.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc học tập môn tin học.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1243 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 53: Kiểm tra 1 tiết tin, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 03/03/2014
Ngày giảng: lớp 7A: .................. Lớp 7B: ..................... Lớp 7C: .......................
TIẾT 53: KIỂM TRA 1 TIẾT
I- MỤC TIÊU
1. Kiến thức:
- Kiểm tra việc lĩnh hội các kiến thức về định dạng trang tính; trình bày và in trang tính; sắp xếp và lọc dữ liệu.
2. Kỹ năng:
- Có kỹ năng định dạng trang tính, kẻ khung cho trang tính.
- Biết cách sắp xếp và lọc các dữ liệu theo tiêu chuẩn nào đó.
3. Thái độ:
- Có thái độ nghiêm túc học tập môn tin học.
Chủ đề
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dung
Tổng
Vận dụng thấp
Vận dụng cao
TNKQ
TNTL
TNKQ
TNTL
TNKQ
TNTL
TNKQ
TNTL
Định dạng trang tính
Biết nút lệnh để định dạng trang tính
Hiểu các bước định dạng trang tính
3
3
C4,6
1
C7
2
Trình bày và in trang tính
Biết cách kiểm tra trang tính trước khi in
Hiểu lệnh để in trang tính.
Tại sao cần xem trước khi in. Cách thay đổi hướng giấy in.
Vận dụng cách điều chỉnh ngắt trang.
4
4
C1
0,5
C5
0,5
C8
2
C10
1
Sắp xếp và lọc dữ liệu
Biết lệnh để lọc dữ liệu
Hiểu thế nào là lọc dữ liệu
Tại sao phải sắp xếp dữ liệu.
3
3
C2
0,5
C3
0,5
C9
2
Tổng
4 câu
2đ = 20%
3 câu
3đ = 30%
3 câu
5đ =50%
10 câu
10đ=100%
II-MA TRẬN:
III/ ĐỀ BÀI:
A. Trắc nghiệm khách quan. (3 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1: (0,5 điểm) Muốn kiểm tra nội dung được in ra trước khi in em chọn:
A. Nháy vào nút Print Preview. B. Chọn File/Print.
C. Chọn File/Print preview. D. Câu A và C đúng.
Câu 2: (0,5 điểm) Khi lọc dữ liệu em có thể dùng lệnh:
A. Data/Validation.
B. Data/Sort.
C. Data/Filer.
D. Data/Text to Columns.
Câu 3: (0,5 điểm) Chọn câu đúng:
A. Lọc dữ liệu là chọn và chỉ hiển thị các hàng thoả mãn các tiêu chuẩn nào đó.
B. Kết quả lọc dữ liệu sắp xếp lại dữ liệu.
C. Để lọc dữ liệu em chọn lệnh Filter
D. Tất cả câu trên đều đúng.
Câu 4: (0,5 điểm) Nút lệnh nào sau đây dùng để chọn kiểu chữ in đậm?
A. Nút lệnh . B. Nút lệnh
C. Nút lệnh D. Nút lệnh
Câu 5: (0,5 điểm) Để in trang tính ta sử dụng lệnh nào trong các lệnh dưới đây
A. Chọn File / print preview. B. Nháy chuột File → Print.
C. Nháy chuột File → Exit. D. Tất cả đều sai.
Câu 6: (0,5 điểm) Để tô màu nền cho trang tính ta chọn:
A.Fill Color B. Font Color
C.Font D. Font Size
B. Tự luận. (7 điểm)
Câu 7: (2 điểm) Hãy nêu các bước để thực hiện: Tô màu nền cho các ô tính? Kẻ đường biên của các ô tính?
Câu 8: (2 điểm) Tại sao phải kiểm tra trước khi in? Làm thế nào có thể đổi hướng giấy của bảng tính?
Câu 9: (2 điểm) Tại sao phải sắp xếp dữ liêu? Hãy nêu các bước thực hiện khi sắp xếp dữ liệu
Câu 10: (1 điiểm) Giả sử trang tính của chúng ta có các cột A,B,C,D,E, và các hàng 1,2,3,4,5,6, Muốn in ra các cột dữ liệu A,B,C và các hàng 1,2,3,4 ta phải làm như thế nào?
IV. ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM
A. Trắc nghiệm khách quan:
Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng:
Mỗi câu đúng được 0,5 điểm:
Câu
1
2
3
4
5
6
Đáp án
D
C
A
B
B
A
Điểm
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
0,5
II. Tự luận. (7 điểm)
Câu
Đáp án
Điểm
7
-Các bước tô màu nền ô tính
+ Chọn ô hoặc các ô muốn tô màu nền
+ Nháy vào nút Fill Colors để chọn màu nền.
+ Nháy chọn màu nền.
+ Chọn OK
- Các bước kẻ đường biên của các ô tính:
+ Chọn các ô cần kẻ đường biên.
+ Nháy nút Border để chọn kiểu vẽ đường biên.
+ Nháy chọn kiểu kẻ đường biên.
1
1
8
-Xem trước khi in cho phép ta kiểm tra trước những gì sẽ được in ra. Kịp thời điều chỉnh những chỗ chưa hợp lý.
- Để thay đổi hướng giấy in ta làm như sau:
+Nháy chuột mở trang Page.
+ Chọn Potrait (đứng); Hoặc Landscape (ngang)
1
1
9
- Dữ liệu trong các ô tính được lưu theo đúng thứ tự ta nhập vào. Khi sử dụng ta có thể sắp xếp lại để dễ so sánh
- Các bước thực hiện sắp xếp dữ liệu
+Bước 1:
Nháy chuột chọn 1 ô trong cột cần sắp xếp dữ liệu
+ Bước 2:
Nháy nút hay trên thanh công cụ để sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.
1
1
10
- Bước 1: Hiển thị trang tính ở chế độ Page Break Preview khi đó sẽ xuất hiện các dấu ngắt trang.
- Bước 2: Di chuyển dấu ngắt trang đứng đến phía phải cột C và di chuyển dấu ngắt trang ngang đên phía dưới hàng thứ 4, khi đó ta tiến hành in sẽ in ra được các cột dữ liệu A,B,C và các hàng 1,2,3,4.
0,5
0,5
File đính kèm:
- Tiet ma tran kt tiet 53.doc