MỤC TIÊU
1.1Kiến thức: Biết cách khởi động phần mềm Toolkit Math. Biết tác dụng của các cửa sổ trong phần mềm
1.2 Kĩ năng: Biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
1.3 Thái độ: HS yêu thích học tập bộ môn
2. . NỘI DUNG HỌC TẬP:
Biết cách khởi động phần mềm Toolkit Math. Biết tác dụng của các cửa sổ trong phần mềm. Biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
4 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1280 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 52 - Tuần 27: Học toán với Toolkit Math, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Tiết 52
Tuần 27
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tt)
Ngày dạy: 03/3/2014
1. MỤC TIÊU
1.1Kiến thức: Biết cách khởi động phần mềm Toolkit Math. Biết tác dụng của các cửa sổ trong phần mềm
Kĩ năng: Biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
Thái độ: HS yêu thích học tập bộ mơn
2. . NỘI DUNG HỌC TẬP:
Biết cách khởi động phần mềm Toolkit Math. Biết tác dụng của các cửa sổ trong phần mềm. Biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên: phòng máy và phần mềm Toolkit Math
3.2. Học sinh:
Xem trước bài, nghiên cứu sgk
4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP :
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
- GV: kiểm diện sĩ số học sinh
- HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp
4.2. Kiểm tra miệng: (thông qua)
4.3. Tiến trình bài học:
HỌAT ĐỘNG 1: Tìm hiểu một số chức năng khác của phần mềm (10 phút)
(1)Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết Các chức năng khác của phần mềm
Kĩ năng: Biết vận dụng thực hành
(2)Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải, thực hành theo nhĩm
(3) Các bước của họat động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
GV yêu cầu HS đọc sách, cho biết các chức năng khác chúng ta cần biết các chức năng nào?
HS: trả lời
GV hướng dẫn sữ dụng
6) Các chức năng khác
a) Làm việc trên cửa sổ dòng lệnh
b) Lệnh xóa thông tin trên cửa sổ vẽ đồ thị
HỌAT ĐỘNG 2: Vận dụng, thực hành (25 phút)
(1)Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
- Kĩ năng: Biết vận dụng thực hành
(2)Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải, thực hành theo nhĩm
(3) Các bước của họat động:
HS: vận dụng, thao tác trên máy
GV yêu cầu HS thực hành bài tập (SGK/118)
7) Thực hành
(SGK/118)
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (10 phút)
5.1 Tổng kết:
GV cho bài tập yêu cầu HS tính
5.2 Hướng dẫn học tập:
- Đối với bài học ở tiết học này:
+ Về nhà: học bài
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
- Chuẩn bị nội dung: Làm BT
6. PHỤ LỤC: Khơng cĩ
Bài Tiết 53
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tt)
Tuần 28
Ngày dạy: 10/3/2014
1. MỤC TIÊU
1.1Kiến thức: Biết cách khởi động phần mềm Toolkit Math. Biết tác dụng của các cửa sổ trong phần mềm
Kĩ năng: Biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
Thái độ: HS yêu thích học tập bộ mơn
2. . NỘI DUNG HỌC TẬP:
Biết cách khởi động phần mềm Toolkit Math. Biết tác dụng của các cửa sổ trong phần mềm. Biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
3. CHUẨN BỊ
3.1. Giáo viên: phòng máy và phần mềm Toolkit Math
3.2. Học sinh:
Xem trước bài, nghiên cứu sgk
4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP :
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
- GV: kiểm diện sĩ số học sinh
- HS: lớp trưởng báo cáo sĩ số lớp
4.2. Kiểm tra miệng: (thông qua)
4.3. Tiến trình bài học:
HỌAT ĐỘNG 1: Luyện tập (35 phút)
(1)Mục tiêu:
- Kiến thức: HS biết cách vận dụng để tính toán đơn giản, tính đa thức và vẽ đồ thị
- Kĩ năng: Biết vận dụng thực hành làm bt
(2)Phương pháp, phương tiện dạy học:
Diễn giải, thực hành theo nhĩm
(3) Các bước của họat động:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG BÀI HỌC
* GV cho bài tập và yêu cầu HS làm bài trên máy tính.
HS Thao tác
GV: Kiểm tra hướng dẫn
* Luyện tập
a)Sử dụng phần mềm tính các biểu thức sau:
;
;
1,75 +11,295+101,05;
Tính đa thức
P(x): ;
Q(x): ;
F(x):
Hãy tính: P(x) +Q(x);P(x)-F(x);
Q(x) . F(x); P(x) . F(x);
GV yêu cầu HS làm bài tập vận dụng vào các dòng lệnh đã học.
5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (10 phút)
5.1 Tổng kết:
GV cho bài tập yêu cầu HS tính
5.2 Hướng dẫn học tập:
- Đối với bài học ở tiết học này:
+ Về nhà: học bài
Đối với bài học ở tiết học tiếp theo:
- Xem trước bài: “Trình bày dữ liệu bằng biểu đồ”
- Chuẩn bị nội dung: + Một số dạng biểu đồ
+ Tạo biểu đồ
+ Chỉnh sửa biểu đồ
6. PHỤ LỤC: Khơng cĩ
File đính kèm:
- TIET 51_52.doc