I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Sao chép và di chuyển dữ liệu.
- Sao chép, di chuyển công thức.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu và sao chép công thức.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, chính xác, liên hệ thực tế.
3 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1195 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 28: Tthao tác với bảng tính (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:
Ngày giảng:
Tiết 28: Thao tác với bảng tính
(Tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Sao chép và di chuyển dữ liệu.
- Sao chép, di chuyển công thức.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu và sao chép công thức.
3. Thái độ: Nghiêm túc, tích cực, chính xác, liên hệ thực tế.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính, Phương tiện, đồ dùng dạy học có liên quan đến nội dung bài học: Một số bài mẫu.
III. Phương pháp: Hướng dẫn trực quan, luyện tập
IV. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’) Sĩ số : 7A:; 7B:............
2. Kiểm tra bài cũ: (Không)
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Nắm được các thao tác của trang tính ta học trong bài hôm nay.
HĐ 1: Sao chép và di chuyển dữ liệu.(18’)
Mục tiêu: Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển dữ liệu
Đồ dùng: Máy tính
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Đưa ra yê cầu và bài mẫu cho học sinh quan sát.
GV: Giới thiệu các thao tác để sao chép dữ liệu trên máy chiếu
HS: Nắm các thao tác cơ bản và thực hiện các thao tác trên máy tính cá nhân
GV: Đưa ra lưu ý: Cần thực hiện các thao tác cho chính xác.
GV: Giới thiệu các thao tác để di chuyển dữ liệu
HS: Nắm các thao tác cơ bản và thực hiện các thao tác trên..
GV: Đưa ra lưu ý: Cần thực hiện các thao tác cho chính xác.
GV: Lưu ý sự khác nhau của hai thao tác trên.
1. Sao chép dữ liệu:
b.1. Chọn ô, các ô.
b.2. Edit\Copy.
b.3. Di chuyển đến ô đích.
b.4. Edit\ Paste.
HĐ 2: Di chuyển dữ liệu:(20’)
Mục tiêu: Thực hiện được các thao tác sao chép và di chuyển công thức.
Đồ dùng: Máy chiếu, máy tính
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Cho học sinh xem hình minh hoạ trên các bài toán cụ thể có sử dụng công thức trên ô tính với bảng tính có nhiều danh sách tính toán và thực hiện thao tác sao chép cho học sinh.
HS: Thực hiện các thao tác trên.
? Sự thay đổi các địa chỉ ô tính như thế nào khi ta thực hiện thao tác sao chép?
HS: Nhận ra và trả lời câu hỏi.
GV: Hướng dẫn học sinh thực hiện thao tác di chuyển các ô có công thức.
HS: Thực hiện các thao tác.
GV: Uốn nắm và sửa sai cho học sinh.
b.1. Chọn ô, các ô.
b.2. Edit\Cut.
b.3. Di chuyển đến ô đích.
b.4. Edit\ Paste.
2. Sao chép, di chuyển các ô có công thức.
2.1. Sao chép các ô có công thức. B.1. Chọn ô, các ô.
b.2. Edit\Copy.
b.3. Di chuyển đến ô đích.
b.4. Edit\ Paste.
* Các địa chỉ ô tính thay đổi tương ứng theo hướng sao chép, mối quan hệ không thay đổi giữa ô nguồn và ô đích.
2.2. Di chuyển các ô có công thức. b.1. Chọn ô, các ô.
b.2. Edit\Cut.
b.3. Di chuyển đến ô đích.
b.4. Edit\ Paste.
* Các địa chỉ ô tính thay đổi tương ứng theo hướng sao chép, mối quan hệ không thay đổi giữa ô nguồn và ô đích.
4. Củng cố, đánh giá: (4’)
- Chúng ta có thể thực hiện các thao tác trên bảng tính theo nhiều cách khác nhau.
- Tiện ích khi thực hiện các thao tác sao chép ,di chuyển trong bảng tính.
- Nhận xét tinh thần học tập của học sinh.
5. Bài tập về nhà: (1’) - Làm bài tập trong SGK_44.
File đính kèm:
- T28.doc