Bài giảng Tiết 27 - Tuần 14 - Bài 8: Phần mềm trình chiếu

HS1: Hoạt động trình bày là gì? Nêu các công cụ hỗ trợ cho việc trình bày.

- HS2: Sử dụng bài trình chiếu nhằm mục đích gì? Cho biết ưu điểm của nó so với sử dụng nội dung in trên giấy bình thường.

- HS3: Cho biết chức năng chung của các phần mềm trình chiếu. Điểm khác biệt cơ bản giữa phần mềm trình chiếu và phần mềm soạn thảo văn bản là gì?

- Cho HS nhận xét. GV chấm điểm.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 27 - Tuần 14 - Bài 8: Phần mềm trình chiếu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chương III: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU Bài 8: PHẦN MỀM TRÌNH CHIẾU Ngày soạn: /9/2013 Tiết theo PPCT: 27 Tuần: 14 Tiết 2: 3. Tổ chức các hoạt động học tập: 3.1/ Ổn định lớp: 3.2/ Kiểm tra bài cũ: - HS1: Hoạt động trình bày là gì? Nêu các công cụ hỗ trợ cho việc trình bày. - HS2: Sử dụng bài trình chiếu nhằm mục đích gì? Cho biết ưu điểm của nó so với sử dụng nội dung in trên giấy bình thường. - HS3: Cho biết chức năng chung của các phần mềm trình chiếu. Điểm khác biệt cơ bản giữa phần mềm trình chiếu và phần mềm soạn thảo văn bản là gì? - Cho HS nhận xét. GV chấm điểm. HS lần lượt trả lời. 3.3/ Tiến trình bài học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 2: Ứng dụng của phần mềm trình chiếu. a/ Phương pháp : b/ Các bước của hoạt động : - Nhắc lại khái niệm về phần mềm trình chiếu? - Trong trường chúng ta phần mềm trình chiếu dùng để làm gì? - Ngoài ra, em còn thấy người ta sử dụng bài trình chiếu ở đâu? - Nhận xét và củng cố vấn đề. - Nhắc lại khái niệm - HS trả lời. - Trong các cuộc họp, hội thảo, ... In các tờ rơi, tờ quảng cáo, ... 3. Ứng dụng của phần mềm trình chiếu: - Tạo các bài giảng điện tử phục vụ dạy và học, các bài kiểm tra trắc nghiệm,... - Tạo các bài trình chiếu phục vụ các cuộc họp, hội thảo,.. - Tạo các Album ảnh, Album ca nhạc, ... với hiệu ứng hoạt hình. - In các tờ rơi, tờ quảng cáo. Hoạt động 3: Một số công cụ hỗ trợ trình bày. a/ Phương pháp : b/ Các bước của hoạt động : * Hướng dẫn học sinh hoạt động nhóm dựa vào bài đọc thêm số 5 để trả lời câu hỏi: - Các công cụ hỗ trợ trình bày từ xưa đến nay? - Phần mềm trình chiếu đầu tiên dùng cho máy tính do hãng nào sản xuất? - Hiện nay phần mềm trình chiếu nào được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Do hãng nào sản xuất? - Gọi đại diện một nhóm trình bày. - Gọi các nhóm khác bổ sung. - Nhận xét và chốt vấn đề. - Các công cụ hỗ trợ trình bày từ xưa đến nay: Bảng viết, giấy khổ rộng, tranh ảnh, máy chiếu phim dương bản, máy chiếu ánh sáng, máy chiếu (projector), ... - Phần mềm trình chiếu đầu tiên dành cho máy tính cá nhân là Storyboard của hãng IBM, ra mắt vào năm 1985 - Hiện nay phần mềm trình chiếu được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới là Powerpoint do hãng Microsoft sản xuất. 4. Tổng kết và hướng dẫn học tập: 4.1/ Củng cố: - Nêu một vài ứng dụng của phần mềm trình chiếu. - Nếu thầy cô sử dụng bài giảng điện tử để giảng nội dung bài học, giờ học sẽ sinh động và dễ hiểu hơn rất nhiều so với viết trên bảng. Em hãy liệt kê một số môn học có sử dụng bài giảng điện tử và giải thích tại sao giờ học lại sinh động và dễ hiểu hơn. HS lần lượt trả lời. 4.2/ Hướng dẫn về nhà: - HS học bài kết hợp SGK. - Xem trước nội dung bài 9 - SGK.

File đính kèm:

  • docTiet 27.doc