Bài giảng Tiết 24: Học địa lý thế giới với Earth Explorer

MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Hiểu được chức năng của phần mềm Earth Explorer

- Biết cách khởi động phần mềm.

- Biết quan sát bản đồ trái đất bằng cách cho trái đất tự quay.

2. Kỹ năng:

- Vận dụng vào học địa lý, tìm hiểu thế giới.

3. Thái độ:

- Tập trung, nghiêm túc

II. PHƯƠNG PHÁP:

 - Vấn đáp, thuyết trình.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1118 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 24: Học địa lý thế giới với Earth Explorer, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 24: HỌC ĐỊA LÝ THẾ GIỚI VỚI EARTH EXPLORER (tt) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu được chức năng của phần mềm Earth Explorer - Biết cách khởi động phần mềm. - Biết quan sát bản đồ trái đất bằng cách cho trái đất tự quay. 2. Kỹ năng: - Vận dụng vào học địa lý, tìm hiểu thế giới. 3. Thái độ: - Tập trung, nghiêm túc II. PHƯƠNG PHÁP: - Vấn đáp, thuyết trình. III. CHUẨN BỊ: - Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy tính, máy chiếu. - Học sinh: Dụng cụ học tập, sách, vở. IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP: 1. Ổn định tổ chức (1’): 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: Hoạt động của GV và HS Nội dung Hoạt động 1:(35’) Quan sát và sử dụng bản đồ Giao diện chính của Earth Explorer GV: Nhìn trái đất rất nhỏ vậy để quan sát rõ hơn ta làm thế nào ? GV: Giới thiệu nút phóng to, thu nhỏ. GV: Làm mẫu cho HS quan sát. GV gọi HS làm thử. GV: CD của việc phúng to, và thu nhỏ? Những điểm cần lưu ý là gỡ? GV nhận xột phần phỏt biểu của học sinh? GV: HD HS cách dịch chuyển và kéo thả GV HD HS cách dịch chuyển nhanh đến 1 quốc gia hoặc 1 thành phố. GV hướng dẫn HS cách hiện các đường biên giới, biển, sông, kinh tuyến, vĩ tuyến, các thành phố, quốc gia, đảo. Hỏi: nếu muốn biết vị trớ A cách vị trí B một đoạn bao xa, ta phải làm gì? - Muốn xem Bắc Kinh cách Hà Nội bao xa (theo đường chim bay) em phải dựa vào đâu để biết GV hướng dẫn HS cách tính khoảng cách. Gọi HS lên làm thử. - Yêu cầu học sinh sử dụng các nút lệnh cho trái đất tự xoay từ trái sang phải, từ phải sang trái, từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên. - Yêu cầu học sinh chọn nước Việt Nam và sử dụng nút phóng to, thu nhỏ để quan sát. - Làm ẩn, hiện các quần đảo, núi, đường sông, đường biên giới của Việt Nam và cho nhận xét. GV: Yêu cầu học sinh dùng lệnh để di chuyển bản đồ (thao tác kéo thả chuột). - Yêu cầu học sinh lựa chọn các quốc gia ở khu vực Đông Nam á. - Tìm thủ đô và thành phố của các nước và đọc tên. - Phóng to bản đồ từng quốc gia để quan sát cụ thể hơn. GV: Hướng dẫn học sinh thao tác để dịch chuyển nhanh tới một quốc gia. 4 Kết luận củng cố: (8’) Gọi HS lên bảng thực hành lại các yêu cầu của bài học 5 Dặn dò: ()

File đính kèm:

  • doctin7_tiet24.doc