A. Mục tiêu:
- Nêu được thế nào là đi học đều và đúng giờ
-Biết được lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
- Học sinh thực hiện được việc đi học đều và đúng giờ.
B. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ, vở bài tập
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 2: đạo đức đi học đều và đúng giờ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên ghi bảng.
+ Tương tự với các phép tính
6+3= 3+6= 7+2=
2+ 7= 5+ 4= 4+5=
- Cho học sinh đọc lại toàn bộ phép cộng trong phạm vi 9
3. Thực hành:
Bài 1: Tính.
- Hướng dẫn cách đặt tính
Theo dõi và giúp đở các học sinh yếu.
- Nhận xét, chữa bài
Bài2: Tính nhẩm.(cột 1,2,4)
Nhận xét và chữa bài
Bài 3:Tính.(cột 1)
Chữa bài và tuyên dương các nhóm làm bài tốt
Bài 4:Viết phép tính thích hợp
-Học sinh xem tranh
-Theo dõi và giúp đỡ học sinh yếu
--thu bài chấm
4 Củng cố dặn dò:
- Nhận xét chung
- Về nhà học thuộc bảng cộng trong phạm vi 9.
- 2 hs làm bảng lớp ,lớp làm bảng con
- Có 8 con chim
- Có 9 con.chim
8 + 1 = 9 1+ 8 = 9
- Đọc lại phép cộng trong phạm vi 9 đồng thanh, nhóm., cá nhân.
- Nêu yêu cầu bài tập và làm bài vào bảng con
- Nêu yêu cầu bài tập và nối tiếp nhau đọc kết quả của các phép tính
2 + 7 = 9 4 + 5 = 9 8 + 1 = 9
0 + 9 = 9 4 + 4 = 8 5 + 2 = 7
8 - 5 = 3 7 - 4 = 3 6 – 1 = 5
- Nêu yêu cầu bài tập và thảo luận theo nhóm đôi
- Các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình
4 + 5 = 4 + 1 + 4 = 4+ 2+3=
Quan sát tranh và nêu bài toán rồi làm vào vỡ
8
+
1
=
9
7
+
2
=
9
Tiết 3,4: Học vần INH - ÊNH
A. Mục tiêu:
- Đọc được : inh , ênh, máy vi tính, dòng kênh .Từ và câu ứng dụng.
-Viết được :inh, ênh,dòng kênh,máy vi tính.
-Luyện nói từ 2 đến 4 câu theo chủ đề:máy cày,máy nổ,máy vi tính,máy khâu.
- Học sinh yêu thích môn học.
B. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ, bộ chữ cái tiếng Việt.
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Bài cũ:
- Đọc từ ,câu ứng dụng bài ang, anh
- Nhận xét
2. Bài mới:
Tiết 1
a. Giới thiệu bài: đọc mẫu inh, ênh
b. Dạy vần:
* Nhận diện vần inh
- Ghi bảng inh và phát âm mẫu
- Phân tích vần inh
-So sánh :inh với anh.
* Đánh vần:
- Đánh vần mẫu : i - nhờ - inh
- Lấy âm t và dấu sắc ghép vào vần inh
Ghi bảng "tính"
-Phân tích:Tính
- Theo dõi và giúp đở các học sinh yếu
- Tranh này vẽ gì ?
- Nhận xét, sữa sai
b. Vần : ênh (Quy trình tương tự)
* Hướng dẫn viết:
- Vừa viết mẫu vừa h/dẫn quy trình viết
- Theo dõi nhận xét
* Đọc tiếng ứng dụng
Đình làng,thông minh
bệnh viẹn, ênh ương.
-Giải nghĩa từ- Đọc mẫu
-uốn nắn hs yếu.
*Củng cố tiết 1:
Tiết 2
3. Luyện tập:
* Luyện đọc
- Cho hoc sinh đọc lại bài ở tiết một.
- Nhận xét-uón nắn hs yếu
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Chỉ bảng
- Đọc mẫu
* Luyện viết
- Theo dõi nhắc nhở học sinh
-Chấm bài nhận xét.
* Luyện nói
- Hướng dẫn học sinh quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Trong tranh vẽ gì ?
- Máy cày thường dùng để làm gì ?
- Máy nổ dùng để làm gì ?
- Máy khâu dùng làm gì ?
- Máy vi tính dùng để làm gì?
- Em còn biết những máy gì nữa, nó dùng làm gì?
- nói lại nội dung bài luyện nói
4. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét chung
- Chuẩn bị: Ôn tập
-Viết bảng con:buôn làng,hải cảng
-2 hs
- Đọc cá nhân,nhóm , đt
-Bắt đầu bằng i,kthúc bằng ng
+Giống:kthúc bằng nh,khác....
- Thực hành ghép vần
- Đánh vần theo nhóm, cá nhân.
-+Thực hành ghép .
- Đánh vần, cá nhân, nhóm.
+Thực hành ghép :Tính
-Bắt đầu bằng t,kthúc bằng inh
- Đánh vần, đọc trơn cá nhân.lớp
-Máy vi tính
- Đọc cá nhân, nhóm, ĐT
- Đọc lại:inh--tính,-máy vi tính
-Đọc kết hợp 2 vần vừa học
-Theo dõi
- Viết ko trung,bảng con
Inh, ênh,máy vi tính,dòng kênh.
- Tự đọc gạch chân tiếng có inh, ênh.
-Đọc cá nhân, đt
- 3 hs đọc
-2 hs đọc lại toàn bài
- đọc cá nhân,nhóm, đthanh
- Nhận xét tranh
-Đọc câu cá nhân, đt
- Tự đọc
- 3 hs đọc
-Đọc lại toàn bài.
- Tập viết: inh, ênh, máy tính trong vở tập viết.
- Đọc: tên bài luyện nói: máy cày, máy nổ, máy vi tính
- Trả lời câu hỏi
- Cày ruộng
- May
-3 hs đọc lại bài
Tiết 5:Mĩ thuật: VẼ MÀU VÀO CÁC HOẠ TIẾT Ở HÌNH VUÔNG
A. Mục đích:
- HS nhận biết vẽ đẹp của trang trí hình vuông.
- Biết cách vẽ màu vào các hoạ tiết hình vuông.
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
B. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh về các hoạ tiết của hình vuông..
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1.Giới thiệu bài: ghi đầu bài
2. Nội dung:
a. Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét.
- Cho học sinh xem một số bài hoạ tiết hình vuông của những học sinh lớp trước rồi nhận xét về nội dung, cách vẽ hình, cách vẽ màu.
- Nêu câu hỏi để học sinh nhận xét tranh.
- Các em thấy các bài vẽ của các anh chị lớp trước vẽ như thế nào? Về màu sắc, cách trang trí, cách tô màu vào hình vẽ.
- Khi vẽ các em lưu ý về các hoạ tiết chính và hoạ tiết phụ
b.Thực hành:
- Giáo viên gợi ý để học sinh thực hành vẽ hoạ tiết vào hình vuông.
- Hướng dẫn học sinh cách tô màu vào hoạ tiết của hình vuông tránh tô màu bị loang ra ngoài.
- Giáo viên theo dõi và giúp đỡ các học sinh yếu.
c. Nhận xét đánh giá:
- Hướng dẫn học sinh nhận xét một số vỡ có bài vẽ đẹp, có cách tô màu đẹp.
3. Đánh giá dặn dò:
- Đánh giá bài vẽ của HS, nhận xét bình chọn bài vẽ đẹp
- Về nhà sưu tầm một số tranh phong cảnh
- Quan sát tranh và trã lời câu hỏi.
- Học sinh theo dõi và nhận xét cách vẽ và trang trí hoạ tiết hình vuông.
- Học sinh lắng nghe.
- Học sinh vẽ vào vỡ
&
Thứ sáu :Ngày soạn:1/12/2009
Ngày dạy:04/12/2009
Tiết 1:Toán: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 9
A. Mục tiêu:
- Thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 9.
-Viết được phép tính thích hợp với hình vẽ.
- Giáo dục học sinh tính cẩn thận trong làm toán.
B. Chuẩn bị:
- Các nhóm đồ vật
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt độngcủa HS
1. Bài cũ:
- Nhận xét bài cũ.
2. Bài mới:
a.Giới thiệu bài: ghi đầu bài
b. Hướng dẫn hs thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 9.
- Để biết còn mấy cái áo các em phải làm thế nào ?
- Vậy 9 - 1 = ? 9 - 8 = ?
- Ghi bảng: 9 - 1 = 8 9 - 8 = 1
+ Thao tác tương tự với các phép tính:
9-2= 9-4= 9-6=
9-3= 9-5= 9-7=
-Hướng dẫn
b. Thực hành:
Bài 1: Tính
- Hướng dẫn
- Nhận xét, chữa bài
Bài 2: Tính(cột 1,2,3)
- Hướng dẫn cách làm
- Nhận xét, chữa bài
Bài 3: Số (bảng 1)
- Hướng dẫn
- Theo dõi và giúp đỡ các nhóm yếu
9
7
4
3
8
5
2
5
6
1
4
- Tuyên dương các nhóm làm tốt
Bài 4:Viết phép tính thích hợp.
- Thu vở, chấm bài và nhận xét
3. Củng cố dặn dò:
- Nhận xét chung
- Chuẩn bị:Luyện tập
-3 hs đọc bảng cộng 9
- Quan sát tranh và nêu yêu cầu bài toán có 9 cái áo lấy đi 1 cái áo hỏi còn mấy cái áo ?.
- Lấy 9 trừ 1
9 - 1 = 8 9 - 8 = 1.
9 - 2 = 7 9 - 7 =2
- Học sinh học thuộc bảng trừ
- Nêu yêu cầu bài tập và làm bài vào bảng con.
- Nêu yêu cầu bài tập và nối tiếp nhau đọc kết quả các phép tính
8 + 1 = 9 7 + 2 = 9 6 + 3 = 9
9 - 1 = 8 9 - 2 = 7 9 - 3 = 6
9 - 8 = 1 9 - 7 = 2 9 - 6 = 3
- Nêu yêu cầu bài tập và làm bài theo nhóm đôi.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả
Quan sát tranh nêu bài toán và làm
Vào vở
9
-
4
=
5
-3 hs đọc lai bảng trừ.
Tiết 2,3: Học vần ÔN TẬP
A. Mục tiêu:
- Học sinh đọc được các vần kết thúc bằng ng và nh,các từ ngữ,câu ứng dụng từ bài 52 đến bài 59.
-Viết được các vần,từ ngữ từ bài 52 đến bài 59.
- Nghe hiểu và kể được một đoạn truyện theo tranh truyện kể:Quạ và công
B. Chuẩn bị:
- Bảng ôn, tranh minh hoạ
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Kiểm tra bài cũ:
- Nhận xét
2. Bài mới:
Tiết 1
a. Giới thiệu bài:
b. Ôn tập:
* Ôn các vần vừa học:
- Đọc âm:
* Ghép âm thành tiếng
- Nhận xét
* Đọc từ ngữ ứng dụng.
Bình minh,nhà rông,
nắng chang chang
- Sữa sai cho HS và giải thích các từ ngữ trên.
* Tập viết từ ngữ ứng dụng.
- vừa viết vừa nêu quy trình.
- Nhận xét sữa sai
Tiết 2
3. Luyện tập:
a. Luyện đọc:
- Sữa sai cho HS
- Đọc câu ứng dụng
- Giới thiệu các câu ứng dụng.
- Đọc mẫu
b. Luyện viết
-Nhắc hs ngồi viết đúng tư thế
Chấm bài nhận xét
c. Kể chuyện: Quạ và Công
- GV Kể chuyện kèm theo tranh minh hoạ
- Tranh 1: Quạ vẽ cho Công trước, Quạ vẽ rất đẹp.
- Tranh 2: Vẽ xong Công còn xoè đuôi cho thật khô.
- Tranh 3: Công khuyên mãi chẳng được nó đành làm theo lời bạn.
- Tranh 4: Cả bộ lông của Quạ trở nên xám xịt, đen đuốc.
3. Củng cố dặn dò:
-về nhà đọc bài và chuẩn bài:om,am.
2 HS lên bảng viết: máy tính, dòng kênh.
- Cả lớp viết vào bảng con
- Lên bảng chỉ các vần đã học
- Chỉ chữ
- Chỉ chữ và đọc âm
- Đọc các vần ghép từ chữ ở cột dọc với chữ ở dòng ngang
- Tự đọc các từ ngữ ứng dụng cá nhân, lớp.
-Đọc kết hợp toàn bài.
Viết ko trung bảng con
Bình minh, nhà rông.
- Luyện đọc lại các bài ôn ở tiết 1
- Đọc theo cá nhân,nhóm, đt
- Thảo luận nhóm và nhận xét cảnh thu hoạch bông ở tranh.
- Đọc theo cá nhân, đt
2 hs đọc lại câu
-Đọc lại bài.
- Viết vào vở tập viết
- Đọc tên truyện
- Lắng nghe
- Kể từng đoạn
- 1-2 HS kể lại cả chuyện
-3hs đọc bài
Tiết 4: Sinh hoạt
SINH HOẠT SAO
I/ Mục tiêu
-Biết sinh hoạt sao theo quy trình.
-Khen thương những HS chăm chỉ học tập
-Kết hoạch tuần tới
-GD hs biết đoàn kết xây dựng sao vững mạnh.
II/ Các hoạt động chủ yếu:
GV
HS
1.Mở đầu:
- GV bắt bài hát:
-Kết luận:
2. Các hoạt động:
Hoạt động 1:
-Hướng dẫn
*GV nhận xét
Hoạt động 2:
*Kế hoạch tới: triển khai kế hoạch để HS thực hiện tốt hơn.
*Nề nếp ra vào lớp phải ổn định
*Nghiêm túc thực hiện đúng nội quy quy định của nhà trường.
*Phấn đấu nhiều điểm tốt.
*Phân công các tổ làm việc:
*Tổng kết chung
- HS cùng hát: Tìm bạn thân
-Kết hợp múa phụ hoạ
-Nhận xét
-Sinh hoạt theo quy trình
- -Lớp trưởng điều khiển
+ Khen những bạn có thành tích cao trong tuần qua về các mặt hoạt động học tập cũng như sinh hoạt.
*Nghe nhớ, thực hiện
*Thực hiện theo phân công của GV.
*Các tổ trưởng nhận nhiệm vụ
Tập viết: CON ONG, CÂY THÔNG
A. Mục đích:
- Học sinh viết đẹp đúng cỡ chữ, kiễu chữ các từ: Con ong, cây thông.
- Rèn luyện kĩ năng viết chữ cho học sinh.
- Giáo dục tính cẩn thận cho HS
B. Chuẩn bị :
- Bài viết mẫu
C. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Giới thiệu bài:
2. Nội dung:
a. Hướng dẫn viết:
- Viết mẫu và hướng dẫn cách viết:
- Nhận xét
b. Tập viết:
- Theo dõi nhắc nhở
3. Củng cố dặn dò:
- Chấm bài, nhận xét
- Bình chọn bài viết đẹp
- Nhắc nhở những em viết chưa đẹp
- Viết bảng con
- Viết vào vở tập viết
File đính kèm:
- Tuan 14.doc