Đọc tiếng. Chú ý các từ ngữ: vi trùng, nghiên cứu, im lặng, vỡ vụn
+ Biết thay đổi giọng đọng cho phù hợp với nội dung và lời nhân vật
- Đọc hiểu: hiểu nghĩa các từ ngữ: ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển chân trời, nhiệt đới, toa hạng ba, bí ẩn, công dân, nắm được những nét chính về bác sĩ Y-ec -xanh
25 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1567 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tiết 1,2 tập đọc –kể chuyện bác sĩ y- Éc -xanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt đông 3:Chơi trò chơi mặt trăng chuyển động quanh trái đất.
a. Mục tiêu: củng cố cho học sinh kiến thức về sự chuyển động của mặt trăng quanh trái đất.
- Tạo hứng thú học tập.
b. Cách tiến hành.
- Giáo viên chia nhóm và xác định vị chí làm việc cho từng nhóm.
- Giáo viên hướng dẫn nhóm trưởng cách điều khiển nhóm.
- Thực hành chơi trò chơi theo nhóm. Một vài nhóm lên biểu diễn trước lớp.
- Giáo viên mở rộng cho học sinh biết: trên mặt trăng không có nước không khí và sự sống. Đó là một nơi tĩnh lặng.
3. Củng co dặn dò:
TIẾT 4
ThÓ dôc
Trß ch¬i ( ai kÐo khoÎ )
I. Mục tiêu
- Ôn động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác đúng.
- Chơi trò chơi: “Ai kéo khỏe” yêu cầu biết cách chơi và tham gia ở mức chủ động.
- Giáo dục học sinh yêu thích thể dục thể thao.
II. Địa điểm, phương tiện
- Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn.
- Bóng nhỏ, kẻ sân cho trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung và phương pháp dạy – học
T.gian
Đội hình tập luyện
1, Phần mở đầu :
- Học sinh ra sân tập hợp 3 hàng dọc, phổ biến nội dung tiêt học.
- Tập bài thể dục phát triển chung.
- Đi theo một hàng dọc, sau đó chuyển vòng tròn
* Chơi CT “Di chuyển ngược theo tín hiệu
2. Phần cơ bản
+ Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người
- Giáo viên hướng dẫn lại TT đứng chuẩn bị tung, bắt bóng.
- Từng em tập chung tung, bắt bóng tại chỗ, di chuyển
- Học sinh tập từng đôi một. Giáo viên nhắc các em chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyển để bắt bóng.
Chơi TC “Ai kéo khỏe”
- Giáo viên nhắc lại tên trò chơi và cách chơi
- Học sinh chơi chú ý đảm bảo an toàn
+Chạy chậm 1 vòng sân, tập khoảng 200 – 300m
3. Phần kết thúc
- Đi thả lỏng, hít thở sâu
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài
- Giáo viên nhận xét, giao bài
- Giáo viên hô giải tán. Học sinh hô “khỏe”
5’
23’
* * *
* * *
… …
G.v
* * * * ..
* * * * …
G.v
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
g.v
***************************************
Ngµy so¹n :22/4/07
Ngµy d¹y : Thø s¸u 27/4/07
TiÕt 1
ChÝnh t¶(n-v)
Bµi h¸t trång c©y
I. Mục đích – yêu cầu
- Nhớ viết chính xác, trình bày đúng 4 khổ thơ của bài thơ: “Bài hát trồng cây”
- Làm đúng bài tập có âm dấu hoặc dấu thanh dễ lẫn. Biết đặt câu với TNvõa hoàn chỉnh
- Gd học sinh giữ vở sạch, viết chữ đẹp
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng lớp viết 2 lần. Bt 2a
- Bút dạ, 4, tê khổ giấy A4
III. Hoạt động dạy-học
A. Kiểm tra bài cũ : 2 học sinh lên bảng. Lớp viết bảng con: Hình dáng, rừng xanh, lơ lửng…
- Cả lớp, giáo viên nhận xét.
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (ghi tên bài)
2. Hướng dẫn học sinh nhớ. viết
a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị
- Gọi học sinh đọc bài thơ. Gọi 2 học sinh đọc thuộc 4 khổ thơ đầu của bài
- Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thuộc 4 khổ thơ đầu. Chú ý những chữ viết chữ hoa và những chữ viết sai. Cách trình bày bài thơ
b. học sinh nhớ - viết bài vào vở
- Giáo viên đọc cho học sinh soát lỗi
- Chấm 1 số vở, nhận xét
3. Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả
Bài 2sgk/112 gọi học sinh đọc yêu cầu bài
- 2 học sinh lên bảng làm nhanh trên bảng. Cả lớp giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng
+ Rong ruổi, rong chơi, thong dong, trong giong cờ mở, gánh hàng rong
Bài 3 sgk/112 gọi học sinh đọc yêu cầu bài
- Giáo viên phát cho 4 học sinh mỗi bạn một tờ giấy A4. học sinh làm bài vào vở
- Học sinh nối tiếp nhau, mỗi em đọc nhanh 2 câu văn
- 4 học sinh làm bài nhanh trên giấy, dán lên bảng. Đọc các câu văn
- Cả lớp, giáo viên nhận xét chốt lời giải
a. Con ngựa hồng đã mấy ngày rong ruổi trên đường
- Sáng sớm đoàn thuyền thong dong ra khơi
b. Nghe bạn Hoa kể chuyện, bạn em cười rủ rượi
- Ngày mai chúng em rủ nhau đi chơi công viên
4. Củng cố, dặn dò
- …………………………………………
Tiết 2
To¸n
LuyÖn tËp
I. Mục tiêu
Giúp học sinh biết thực hiện phép chia. Trường hợp ở thương có chữ số 0
- Rèn kỹ năng thực hiện phép chia, giải toán có 2 phép tính
- Vận dụng giải các bài tập có liên quan
II. Đồ dùng dạy học
Phiếu bài tập
III. Hoạt động dạy-học
1. Kiểm tra bài cũ 2 học sinh lên bảng làm bài 2, 3 VBT
- Cả lớp, giáo viên nhận xét, ghi điểm
2. Bài mới Giới thiệu bài (ghi tên bài)
* Hoạt động 1 Củng cố thực hiện phép chia
Bài 1sgk/165 Học sinh đọc yêu cầu bài. Giáo viên hướng dẫn học sinh tính theo mẫu
- Lớp làm phiếu bài tập. 3 Học sinh lên bảng làm. Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải
Bài 2 sgk/165 học sinh làm bài vào bảng con theo tổ. 3 học sinh lên bảng làm, nêu cách làm
- Cả lớp, nhận xét, chốt lời giải
* Hoạt động 2: Củng cố giải toán có hai PT
Bài 3 sgk/165 Học sinh đọc đề bài
H: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì?
- Học sinh làm bài vào vở. Học sinh chữa bài. Giáo viên thu vở chấm, nhận xét
Giải: Số thóc nếp trong kho là: 27280 : 4 = 6820 (kg)
Số thóc tẻ trong kho là: 27280 – 6820 = 20460 (kg)
Đáp số: 6820 kg và 20460 kg
Bài 4 sgk/168 Học sinh làm bài cả nhân, nêu miệng kết quả
- Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng: 15000 : 3 = 5000; 24000 : 4 = 6000
3. Củng cố giao bài
- Làm bài 1, 2, 3, 4 VBT/78
- Nhận xét chốt lời giải
__________________________________
Tiết 3
TËp lµm v¨n
Th¶o luËn vÒ b¶o vÖ m«i trêng
I. Mục đích – yêu cầu
- Rèn KN nói: Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề
Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? Bày tỏ được ý kiến của riêng mình
(Nêu những việc làm thiết thực, cụ thể)
- Rèn KN viết. Viết được 1 đoạn văn ngắn, thuật lại gọn rõ, đầy đủ ý kiến của các bạn trong nhóm và những việc làm để bảo vệ môi trường
- Giáo dục học sinh yêu thích môn học
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh ảnh có liên quan đến bài học
- Bảng lớp ghi 2 câu hỏi gợi ý
- Bảng phụ viết trình bày 5 bước tổ chức cuộc họp
III. Hoạt động dạy-học
A. Kiểm tra bài cũ : Gọi 3 học sinh đọc lá thư gửi bạn nước ngoài
- Cả lớp, nhận xét, ghi điểm
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài (ghi tên bài)
2. Hướng dẫn học sinh làm bài
Bài 1 sgk/112 học sinh đọc yêu cầu bài. Giáo viên : Các em cần nắm 5 bước tổ chức họp
- Giáo viên treo bảng phụ. 1 học sinh đọc 5 bước tổ chức cuộc họp.
H: em cần làm gì để bảo vệ môi trường?
- Giáo viên chia lớp thành các nhóm. Học sinh trao đổi, nhóm trưởng điều khiển
Thư ký ghi nhanh ý kiến của các bạn
- 2 nhóm thi tổ chức cuộc họp. Cả lớp, giáo viên nhận xét, bình chọn
Bài 2 sgk/112 Học sinh đọc yêu cầu bài
Giáo viên : các em đã trao đổi trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Hãy nhớ và thuật lại các ý kiến trong cuộc họp ấy.
- Học sinh làm bài vào VBT. Học sinh lấn lượt đọc bài văn. Cả lớp, giáo viên nhận xét/
3. Củng cố dặn dò
***********************************************
Tiết 4
Thñ c«ng
Lµm qu¹t giÊy trßn ( t1)
I. Mục tiêu
- Học sinh biết cách làm quạt giấy tròn
- Làm được quạt giấy tròn đúng qui trình kỹ thuật
- Học sinh yêu thích làm được đồ chơi
II. Đồ dùng dạy học
Giáo viên: Mẫu quạt giấy tròn: 2 tờ giấy đã gấp các nếp gấp cách đều để làm cột giấy tròn.
+ Cán quạt và chỉ buộc.
+Tranh quy trình gấp quạt giấy tròn.
Học sinh: giấy thủ công, chỉ, kéo, hồ dán.
III. Hoạt đông dạy học:
1. Kiểm tra bài cũ(2’) kiêm tra sự chuẩn bị của học sinh.
2. Bài mới:
T.gian
Nội dung cơ bản
Hoạt động của giáo viên
Hdcủa học sinh
2’
7’
20’
*Kiểm tra bài cũ
+Hoạt động 1: GVhướng dẫn học sinh quan sát nhận xét.
+ Hoạt động 2: GV hướng mẫu:
b1: cắt giấy
b2: gấp dán quạt
B3: Làm can và hoàn chỉnh quạt
+ Học sinh tập gấp, cắt dán quạt giấy tròn.
- Giới thiệu bài, ghi bảng.
- Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu làm quạt tròn.
H: Nếp gấp, cách gấp và buộc chúng ta đã được học ở lớp nào?
H: Có điểm nào khác với cách làm ở lớp 1. (H1)
H: Để gấp được quạt giấy tròn ta cần làm gì?
-Cắt 2 tờ giấy thủ công hcn chiều dài 24 ô, rộng 16 ô để gấp.
- Cắt hai tờ giấy hcn cùng màu dài 16 ô, rông 12 ô để gấp.
- Cắt hai hcn cùng màu dài 16 ô, rộng 12 ô để can quạt.
- Đặt tờ giấy hvn nhạt thứ nhất lên bàn gấp các nếp cách đều một ô theo chiều rộng cho đến hết.Sau đó gấp đôi đẻ lấy dấu giữa (H2)
- Gấp tờ giấy hcn nhật thứ hai giống như hcn thứ nhất.
- Bôi hồ, dán mép hai tờ giấy đã gấp với nhau(H3).dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép (H4)
- Lấy từng tờ giấy làm cán quạt cuộn theo cách 16 ô với nếp gấp rộng to (HSa) cho đến hết tờ giấy
- Bôi hồ vào mép cuối và dán lai để được cán quạt (HSb).
- Bôi hò lên hai mép ngoài cung của cán quạt. Sau đó lần lượt dán ép haicán quat vào hai mép ngoai của quạt (H6).
- Gọi hai học sinh nhắc lại quy trình .
- Giáo viên cho học tập làm.
- Chọn một số sản phẩm điển hình.
- Gọi học sinh nhận xét.
- Giáo viên nhận đánh giá .
- Học sinh nhắc lại tên bài.
- Học sinh đã được học ở lớp 1
- Khác làm quat giấy tròn
- Ta nối hai tờ giấy thủ công theo chiều rộng.
- Học sinh, theo dõi, ghi nhớ.
- Học sinh theo dõi, ghi nhớ
- Học sinh nhắc lại quy trình.
- Học sinh thực hành làm quạt giấy tròn .
- Học sinh tham gia nhận xét .
- theo dõi và ghi nhớ.
TiÕt 5
Sinh ho¹t tËp thÓ
V¨n nghÖ kû niÖm ngµy 30 /4
I. Môc tiªu
- HS hiÓu ®îc ý nghÜa träng ®¹i cña ngµy 30 /4 . ThÊy ®îc nh÷ng truyÒn thèng®Êu tranh anh dòng cña nh©n d©n ta .
- Tr©n träng nh÷ng gi¸ trÞ v¨n ho¸ cña d©n téc m×nh .
- Cã nh÷ng hµnh vi ®Ñp thÓ hiÖn nh÷ng nÐt ®Ñp truyÒn thèng v¨n ho¸ .
II. Néi dung – h×nh thøc
-G thiÖu s¬ qua vÒ ý nghÜa ngµy 30 /4
- Tæ chøc v¨n nghÖ : h¸t ®äc th¬ , kÓ chuyÖn
III. Ho¹t déng trªn líp
1, TiÕn hµnh ho¹t ®éng
-Gv cho líp h¸t tËp thÓ bµi h¸t liªn quan ®Õn chñ ®Ò
- GV tuyªn bè lý do , nãi s¬ qua vÌ ý nghÜa ngµy 30 /4
- GV tæ chøc cho c¸c tæ lªn biÓu diÔn v¨n nghÖ , kÓ chuyÖn
_ Gv gäi 1 vµi hs lªn giíi thiÖu vÒ nh÷ng thay ®æi cuéc sèng cña quª h¬ng m×nh , sau ®ã c¶ líp nhËn xÐt
_ GV tæng kÕt ®¸nh gi¸
2, NhËn xÐt tuÇn qua , kÐ ho¹ch tuÇn tíi
- C¸c em häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®ñ ,cã tinh thÇn häc tËp tèt
- C¸c em ®i häc ®óng giê ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ
_ Sinh ho¹t 15 ‘ ®Çu giê nghiªm tóc
* TuÇn tíi : ph¸t huy u ®iÓm , kh¾c phôc tån t¹i
********************************************
File đính kèm:
- Tuan 31.doc