Bài giảng tiết 1,2 tập đọc –kể chuyện bác sĩ y- Éc -xanh

Đọc tiếng. Chú ý các từ ngữ: vi trùng, nghiên cứu, im lặng, vỡ vụn

+ Biết thay đổi giọng đọng cho phù hợp với nội dung và lời nhân vật

- Đọc hiểu: hiểu nghĩa các từ ngữ: ngưỡng mộ, dịch hạch, nơi góc biển chân trời, nhiệt đới, toa hạng ba, bí ẩn, công dân, nắm được những nét chính về bác sĩ Y-ec -xanh

 

doc25 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1558 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng tiết 1,2 tập đọc –kể chuyện bác sĩ y- Éc -xanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hoạt đông 3:Chơi trò chơi mặt trăng chuyển động quanh trái đất. a. Mục tiêu: củng cố cho học sinh kiến thức về sự chuyển động của mặt trăng quanh trái đất. - Tạo hứng thú học tập. b. Cách tiến hành. - Giáo viên chia nhóm và xác định vị chí làm việc cho từng nhóm. - Giáo viên hướng dẫn nhóm trưởng cách điều khiển nhóm. - Thực hành chơi trò chơi theo nhóm. Một vài nhóm lên biểu diễn trước lớp. - Giáo viên mở rộng cho học sinh biết: trên mặt trăng không có nước không khí và sự sống. Đó là một nơi tĩnh lặng. 3. Củng co dặn dò: TIẾT 4 ThÓ dôc Trß ch¬i ( ai kÐo khoÎ ) I. Mục tiêu - Ôn động tác tung và bắt bóng. Yêu cầu biết cách thực hiện động tác đúng. - Chơi trò chơi: “Ai kéo khỏe” yêu cầu biết cách chơi và tham gia ở mức chủ động. - Giáo dục học sinh yêu thích thể dục thể thao. II. Địa điểm, phương tiện - Sân trường vệ sinh sạch sẽ đảm bảo an toàn. - Bóng nhỏ, kẻ sân cho trò chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Nội dung và phương pháp dạy – học T.gian Đội hình tập luyện 1, Phần mở đầu : - Học sinh ra sân tập hợp 3 hàng dọc, phổ biến nội dung tiêt học. - Tập bài thể dục phát triển chung. - Đi theo một hàng dọc, sau đó chuyển vòng tròn * Chơi CT “Di chuyển ngược theo tín hiệu 2. Phần cơ bản + Tung và bắt bóng theo nhóm 2 người - Giáo viên hướng dẫn lại TT đứng chuẩn bị tung, bắt bóng. - Từng em tập chung tung, bắt bóng tại chỗ, di chuyển - Học sinh tập từng đôi một. Giáo viên nhắc các em chú ý phối hợp toàn thân khi thực hiện động tác và cách di chuyển để bắt bóng. Chơi TC “Ai kéo khỏe” - Giáo viên nhắc lại tên trò chơi và cách chơi - Học sinh chơi chú ý đảm bảo an toàn +Chạy chậm 1 vòng sân, tập khoảng 200 – 300m 3. Phần kết thúc - Đi thả lỏng, hít thở sâu - Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài - Giáo viên nhận xét, giao bài - Giáo viên hô giải tán. Học sinh hô “khỏe” 5’ 23’ * * * * * * … … G.v * * * * .. * * * * … G.v * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * g.v *************************************** Ngµy so¹n :22/4/07 Ngµy d¹y : Thø s¸u 27/4/07 TiÕt 1 ChÝnh t¶(n-v) Bµi h¸t trång c©y I. Mục đích – yêu cầu - Nhớ viết chính xác, trình bày đúng 4 khổ thơ của bài thơ: “Bài hát trồng cây” - Làm đúng bài tập có âm dấu hoặc dấu thanh dễ lẫn. Biết đặt câu với TNvõa hoàn chỉnh - Gd học sinh giữ vở sạch, viết chữ đẹp II. Đồ dùng dạy học - Bảng lớp viết 2 lần. Bt 2a - Bút dạ, 4, tê khổ giấy A4 III. Hoạt động dạy-học A. Kiểm tra bài cũ : 2 học sinh lên bảng. Lớp viết bảng con: Hình dáng, rừng xanh, lơ lửng… - Cả lớp, giáo viên nhận xét. B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (ghi tên bài) 2. Hướng dẫn học sinh nhớ. viết a. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị - Gọi học sinh đọc bài thơ. Gọi 2 học sinh đọc thuộc 4 khổ thơ đầu của bài - Giáo viên yêu cầu học sinh đọc thuộc 4 khổ thơ đầu. Chú ý những chữ viết chữ hoa và những chữ viết sai. Cách trình bày bài thơ b. học sinh nhớ - viết bài vào vở - Giáo viên đọc cho học sinh soát lỗi - Chấm 1 số vở, nhận xét 3. Hướng dẫn học sinh làm bài tập chính tả Bài 2sgk/112 gọi học sinh đọc yêu cầu bài - 2 học sinh lên bảng làm nhanh trên bảng. Cả lớp giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng + Rong ruổi, rong chơi, thong dong, trong giong cờ mở, gánh hàng rong Bài 3 sgk/112 gọi học sinh đọc yêu cầu bài - Giáo viên phát cho 4 học sinh mỗi bạn một tờ giấy A4. học sinh làm bài vào vở - Học sinh nối tiếp nhau, mỗi em đọc nhanh 2 câu văn - 4 học sinh làm bài nhanh trên giấy, dán lên bảng. Đọc các câu văn - Cả lớp, giáo viên nhận xét chốt lời giải a. Con ngựa hồng đã mấy ngày rong ruổi trên đường - Sáng sớm đoàn thuyền thong dong ra khơi b. Nghe bạn Hoa kể chuyện, bạn em cười rủ rượi - Ngày mai chúng em rủ nhau đi chơi công viên 4. Củng cố, dặn dò - ………………………………………… Tiết 2 To¸n LuyÖn tËp I. Mục tiêu Giúp học sinh biết thực hiện phép chia. Trường hợp ở thương có chữ số 0 - Rèn kỹ năng thực hiện phép chia, giải toán có 2 phép tính - Vận dụng giải các bài tập có liên quan II. Đồ dùng dạy học Phiếu bài tập III. Hoạt động dạy-học 1. Kiểm tra bài cũ 2 học sinh lên bảng làm bài 2, 3 VBT - Cả lớp, giáo viên nhận xét, ghi điểm 2. Bài mới Giới thiệu bài (ghi tên bài) * Hoạt động 1 Củng cố thực hiện phép chia Bài 1sgk/165 Học sinh đọc yêu cầu bài. Giáo viên hướng dẫn học sinh tính theo mẫu - Lớp làm phiếu bài tập. 3 Học sinh lên bảng làm. Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải Bài 2 sgk/165 học sinh làm bài vào bảng con theo tổ. 3 học sinh lên bảng làm, nêu cách làm - Cả lớp, nhận xét, chốt lời giải * Hoạt động 2: Củng cố giải toán có hai PT Bài 3 sgk/165 Học sinh đọc đề bài H: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Học sinh làm bài vào vở. Học sinh chữa bài. Giáo viên thu vở chấm, nhận xét Giải: Số thóc nếp trong kho là: 27280 : 4 = 6820 (kg) Số thóc tẻ trong kho là: 27280 – 6820 = 20460 (kg) Đáp số: 6820 kg và 20460 kg Bài 4 sgk/168 Học sinh làm bài cả nhân, nêu miệng kết quả - Cả lớp, giáo viên nhận xét, chốt lời giải đúng: 15000 : 3 = 5000; 24000 : 4 = 6000 3. Củng cố giao bài - Làm bài 1, 2, 3, 4 VBT/78 - Nhận xét chốt lời giải __________________________________ Tiết 3 TËp lµm v¨n Th¶o luËn vÒ b¶o vÖ m«i tr­êng I. Mục đích – yêu cầu - Rèn KN nói: Biết cùng các bạn trong nhóm tổ chức cuộc họp trao đổi về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? Bày tỏ được ý kiến của riêng mình (Nêu những việc làm thiết thực, cụ thể) - Rèn KN viết. Viết được 1 đoạn văn ngắn, thuật lại gọn rõ, đầy đủ ý kiến của các bạn trong nhóm và những việc làm để bảo vệ môi trường - Giáo dục học sinh yêu thích môn học II. Đồ dùng dạy học - Tranh ảnh có liên quan đến bài học - Bảng lớp ghi 2 câu hỏi gợi ý - Bảng phụ viết trình bày 5 bước tổ chức cuộc họp III. Hoạt động dạy-học A. Kiểm tra bài cũ : Gọi 3 học sinh đọc lá thư gửi bạn nước ngoài - Cả lớp, nhận xét, ghi điểm B. Bài mới 1. Giới thiệu bài (ghi tên bài) 2. Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1 sgk/112 học sinh đọc yêu cầu bài. Giáo viên : Các em cần nắm 5 bước tổ chức họp - Giáo viên treo bảng phụ. 1 học sinh đọc 5 bước tổ chức cuộc họp. H: em cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Giáo viên chia lớp thành các nhóm. Học sinh trao đổi, nhóm trưởng điều khiển Thư ký ghi nhanh ý kiến của các bạn - 2 nhóm thi tổ chức cuộc họp. Cả lớp, giáo viên nhận xét, bình chọn Bài 2 sgk/112 Học sinh đọc yêu cầu bài Giáo viên : các em đã trao đổi trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Hãy nhớ và thuật lại các ý kiến trong cuộc họp ấy. - Học sinh làm bài vào VBT. Học sinh lấn lượt đọc bài văn. Cả lớp, giáo viên nhận xét/ 3. Củng cố dặn dò *********************************************** Tiết 4 Thñ c«ng Lµm qu¹t giÊy trßn ( t1) I. Mục tiêu - Học sinh biết cách làm quạt giấy tròn - Làm được quạt giấy tròn đúng qui trình kỹ thuật - Học sinh yêu thích làm được đồ chơi II. Đồ dùng dạy học Giáo viên: Mẫu quạt giấy tròn: 2 tờ giấy đã gấp các nếp gấp cách đều để làm cột giấy tròn. + Cán quạt và chỉ buộc. +Tranh quy trình gấp quạt giấy tròn. Học sinh: giấy thủ công, chỉ, kéo, hồ dán. III. Hoạt đông dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ(2’) kiêm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2. Bài mới: T.gian Nội dung cơ bản Hoạt động của giáo viên Hdcủa học sinh 2’ 7’ 20’ *Kiểm tra bài cũ +Hoạt động 1: GVhướng dẫn học sinh quan sát nhận xét. + Hoạt động 2: GV hướng mẫu: b1: cắt giấy b2: gấp dán quạt B3: Làm can và hoàn chỉnh quạt + Học sinh tập gấp, cắt dán quạt giấy tròn. - Giới thiệu bài, ghi bảng. - Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu làm quạt tròn. H: Nếp gấp, cách gấp và buộc chúng ta đã được học ở lớp nào? H: Có điểm nào khác với cách làm ở lớp 1. (H1) H: Để gấp được quạt giấy tròn ta cần làm gì? -Cắt 2 tờ giấy thủ công hcn chiều dài 24 ô, rộng 16 ô để gấp. - Cắt hai tờ giấy hcn cùng màu dài 16 ô, rông 12 ô để gấp. - Cắt hai hcn cùng màu dài 16 ô, rộng 12 ô để can quạt. - Đặt tờ giấy hvn nhạt thứ nhất lên bàn gấp các nếp cách đều một ô theo chiều rộng cho đến hết.Sau đó gấp đôi đẻ lấy dấu giữa (H2) - Gấp tờ giấy hcn nhật thứ hai giống như hcn thứ nhất. - Bôi hồ, dán mép hai tờ giấy đã gấp với nhau(H3).dùng chỉ buộc chặt vào nếp gấp giữa và bôi hồ lên mép gấp trong cùng, ép (H4) - Lấy từng tờ giấy làm cán quạt cuộn theo cách 16 ô với nếp gấp rộng to (HSa) cho đến hết tờ giấy - Bôi hồ vào mép cuối và dán lai để được cán quạt (HSb). - Bôi hò lên hai mép ngoài cung của cán quạt. Sau đó lần lượt dán ép haicán quat vào hai mép ngoai của quạt (H6). - Gọi hai học sinh nhắc lại quy trình . - Giáo viên cho học tập làm. - Chọn một số sản phẩm điển hình. - Gọi học sinh nhận xét. - Giáo viên nhận đánh giá . - Học sinh nhắc lại tên bài. - Học sinh đã được học ở lớp 1 - Khác làm quat giấy tròn - Ta nối hai tờ giấy thủ công theo chiều rộng. - Học sinh, theo dõi, ghi nhớ. - Học sinh theo dõi, ghi nhớ - Học sinh nhắc lại quy trình. - Học sinh thực hành làm quạt giấy tròn . - Học sinh tham gia nhận xét . - theo dõi và ghi nhớ. TiÕt 5 Sinh ho¹t tËp thÓ V¨n nghÖ kû niÖm ngµy 30 /4 I. Môc tiªu - HS hiÓu ®­îc ý nghÜa träng ®¹i cña ngµy 30 /4 . ThÊy ®­îc nh÷ng truyÒn thèng®Êu tranh anh dòng cña nh©n d©n ta . - Tr©n träng nh÷ng gi¸ trÞ v¨n ho¸ cña d©n téc m×nh . - Cã nh÷ng hµnh vi ®Ñp thÓ hiÖn nh÷ng nÐt ®Ñp truyÒn thèng v¨n ho¸ . II. Néi dung – h×nh thøc -G thiÖu s¬ qua vÒ ý nghÜa ngµy 30 /4 - Tæ chøc v¨n nghÖ : h¸t ®äc th¬ , kÓ chuyÖn III. Ho¹t déng trªn líp 1, TiÕn hµnh ho¹t ®éng -Gv cho líp h¸t tËp thÓ bµi h¸t liªn quan ®Õn chñ ®Ò - GV tuyªn bè lý do , nãi s¬ qua vÌ ý nghÜa ngµy 30 /4 - GV tæ chøc cho c¸c tæ lªn biÓu diÔn v¨n nghÖ , kÓ chuyÖn _ Gv gäi 1 vµi hs lªn giíi thiÖu vÒ nh÷ng thay ®æi cuéc sèng cña quª h­¬ng m×nh , sau ®ã c¶ líp nhËn xÐt _ GV tæng kÕt ®¸nh gi¸ 2, NhËn xÐt tuÇn qua , kÐ ho¹ch tuÇn tíi - C¸c em häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®ñ ,cã tinh thÇn häc tËp tèt - C¸c em ®i häc ®óng giê ,vÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ _ Sinh ho¹t 15 ‘ ®Çu giê nghiªm tóc * TuÇn tíi : ph¸t huy ­u ®iÓm , kh¾c phôc tån t¹i ********************************************

File đính kèm:

  • docTuan 31.doc