Bài giảng Tiết 12: Luyện gõ phím bằng typing test (tiếp)

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- So sánh được ý nghĩa và tiện dụng của phần mềm trong luyện gõ phím với các phần mềm khác.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.

3. Thái độ:

- Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc nghiêm túc khoa học.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1010 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 12: Luyện gõ phím bằng typing test (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/9/2012 Ngày giảng: 7A: 4/10/2012 7B: 2/10/2012 Tiết 12: Luyện gõ phím bằng typing test (tiếp) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - So sánh được ý nghĩa và tiện dụng của phần mềm trong luyện gõ phím với các phần mềm khác. 2. Kỹ năng: - Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau. 3. Thái độ: - Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc nghiêm túc khoa học. II. Đồ dùng dạy học: - GV: Máy tính III. Phương pháp: Luyện tập theo nhóm III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức.(1’) 2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra) 3. Bài mới: Giới thiệu bài: (1’) Để thao tác được nhanh nhất các thao tác và cách gõ phím chính xác và đúng quy tắc chúng ta tiếp tục tìm hiểu trong bài hôm nay... HĐ 1: Nội dung, yêu cầu thực hành (3’) - Mục tiêu:Phổ biến nội dung, vị trí làm việc của học sinh trong giờ học. Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Giới thiệu cho học sinh yêu cầu của bài học trên chương trình typing test để luyện gõ phím. HS: Nắm rõ yêu cầu và thực hiện trên typing test để luyện gõ phím. 1. Nội dung, yêu cầu thực hành - Luyện gõ phím. HĐ 2: Luyện tập (35’) - Mục tiêu: Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau. - Đồ dùng: Máy tính Hoạt động Thầy - Trò Nội dung GV: Cho học sinh thực hành chương trình typing test ở chế độ Warm up games từ dễ đến khó. GV: Khi đăng nhập không cần gõ tên vào nữa mà chỉ cần chọn tên đã đăng nhập. HS: Lựa chọn các chế độ khác nhau để luyện tập. GV: Lưu ý cách thực hành của học sinh trên Typing test. HS: Thực hành theo yêu cầu và chỉ dẫn của chương trình. GV: Đi từng nhóm hướng dẫn quan sát học sinh thực hành, uốn nắm. GV: Yêu cầu học sinh thực hành theo yêu cầu bài học. 2. Luyện tập 4. Củng cố, đánh giá:(4’) - Cần thực hiện theo trình tự của chương trình và các thao tác cần chính xác. - Chú ý đến các yêu cầu khi gõ phím. - GV cho học sinh nhận xét mức độ của các bài trong Typing test. - Nhận xét tinh thần học tập của học sinh. 5. Bài tập về nhà: (1’) - Thực hành luyện tập bàn phím. - Chuẩn bị bài sau: tranh ảnh, tài liệu cần thiết. ----------------------

File đính kèm:

  • docT12.doc