Bài giảng Tiết 11 - Tuần 6: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test

MỤC TIÊU

 1.1. Kiến thức:

 -HS biết được quy tắc của các trò chơi Clouds, Wordtris. Thao tác kết thúc phần mềm.

 -HS hiểu được cách thực hiện các trò chơi.

 1.2. Kĩ năng:

 -Luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón.

 -Luyện thao tác chuyển đổi kí tự hoa và kí tự thường.

 1.3. Thái độ:

 

doc4 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1035 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 11 - Tuần 6: Luyện gõ phím nhanh bằng Typing Test, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài Tiết 11LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt) Tuần dạy: 6 Ngày dạy: 25/09/2013 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: -HS biết được quy tắc của các trò chơi Clouds, Wordtris. Thao tác kết thúc phần mềm. -HS hiểu được cách thực hiện các trò chơi. 1.2. Kĩ năng: -Luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. -Luyện thao tác chuyển đổi kí tự hoa và kí tự thường. 1.3. Thái độ: -HS ham thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: -HS biết khởi động và kết thúc phần mềm. -Luyện gõ được bàn phím nhanh bằng mười ngón thông qua trò chơi Clouds và Wordtris. 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên - Phòng máy, phần mềm Typing test 3.2. Học sinh - Học bài 1, 2 và xem lại cách sử dụng phần mềm Typing Test 4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP : 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sỉ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng: (5 PHÚT) Câu hỏi Nhắc lại cách khởi động phần mềm Typing Test và công dụng của nó. (9 Đ) Đáp án: Typing test là phần mềm dùng để luyện gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón thông qua một số trò chơi đơn giản. Nháy đúp chuột vào biểu tượng Typing test. 4.3Tiến trình bài học: HỌAT ĐỘNG 1: Tìm hiểu trò chơi Clouds (35phút) (1) Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Trò chơi Clouds . - Kĩ năng: HS thực hiện được (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, học tập theo nhĩm (3) Các bước của họat động: Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học GV: YCHS đọc SGK, thảo luận nhóm và đưa ra qui tắc của trò chơi HS: đọc, quan sát hình SGK, thảo luận và rút ra qui tắc. GV: YC nhóm khác nhận xét, bổ sung HS: Cử đại diện nhận xét, bổ sung GV: Nhận xét, rút ra kết luận 5.Trò chơi Clouds (đám mây) Đọc sgk/100 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (5 phút) 5.1 Tổng kết: (3 PHÚT) Thông qua trò chơi Clouds em rút ra kinh nghiệm gì khi nhập dữ liệu kí tự ? Đáp án: -Gõ đúng, nhanh kí tự. Cần gõ phím nhanh, chính xác. Chú ý chữ hoa, chữ thường. 5.2 Hướng dẫn học tập: (2PHÚT) - Đối với bài học ở tiết học này: +- Về nhà: Xem lại qui tắc trò chơi Clouds - Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị Xem trước phần 6, 7 còn lại. 6. PHỤ LỤC: Khơng cĩ Bài Tiết 12LUYỆN GÕ PHÍM NHANH BẰNG TYPING TEST (tt) Tuần dạy: 6 Ngày dạy: 25/09/2013 1. MỤC TIÊU 1.1. Kiến thức: -HS biết được quy tắc của các trò chơi Clouds, Wordtris. Thao tác kết thúc phần mềm. -HS hiểu được cách thực hiện các trò chơi. 1.2. Kĩ năng: -Luyện kĩ năng gõ bàn phím nhanh bằng 10 ngón. -Luyện thao tác chuyển đổi kí tự hoa và kí tự thường. 1.3. Thái độ: -HS ham thích học tập bộ môn. 2. NỘI DUNG HỌC TẬP: -HS biết khởi động và kết thúc phần mềm. -Luyện gõ được bàn phím nhanh bằng mười ngón thông qua trò chơi Clouds và Wordtris. 3. CHUẨN BỊ 3.1. Giáo viên - Phòng máy, phần mềm Typing test 3.2. Học sinh - Học bài 1, 2 và xem lại cách sử dụng phần mềm Typing Test 4. TỔ CHỨC CÁC HỌAT ĐỘNG HỌC TẬP: 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: GV: kiểm diện sỉ số học sinh HS: lớp trưởng báo cáo sỉ số lớp 4.2. Kiểm tra miệng (thông qua) 4.3Tiến trình bài học: HỌAT ĐỘNG 1: Tìm hiểu trò chơi Wordtris (30phút) (1) Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Trò chơi Wordtris . - Kĩ năng: HS thực hiện được (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, học tập theo nhĩm (3) Các bước của họat động: Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học GV: Yêu cầu HS đọc SGK HS: đọc, quan sát hình SGK, rút ra qui tắc. GV: Nhận xét, rút ra kết luận HS: ghi bài 6. Trò chơi Wordtris (gõ từ nhanh) Đọc sgk/100 HỌAT ĐỘNG 2: Tìm hiểu Kết thúc phần mềm (5phút) (1) Mục tiêu: - Kiến thức: HS biết Kết thúc phần mềm . - Kĩ năng: HS thực hiện được (2) Phương pháp, phương tiện dạy học: Diễn giải, học tập theo nhĩm (3) Các bước của họat động: GV hướng dẫn thao tác cho học sinh. 7. Kết thúc phần mềm Nhấp chuột tại nút Cloce phía trên màn hình để thoát khỏi phần mềm. 5. TỔNG KẾT VÀ HƯỚNG DẪN HỌC TẬP: (10phút) 5.1 Tổng kết: (5PHÚT) Câu 1: Thông qua trò chơi Wordtris em rút ra kinh nghiệm gì khi nhập dữ liệu kí tự ? ÄĐáp án: Gõ phím nhanh, chính xác, đúng kí tự. Chú ý chữ hoa, chữ thường. Câu 2: Nêu thao tác kết thúc phần mềm. ÄĐáp án: Nháy vào nút Close trên màn hình. 5.2 Hướng dẫn học tập: (5PHÚT) - Đối với bài học ở tiết học này: +- Về nhà: Xem lại qui tắc trò chơi Wordtris Đối với bài học ở tiết học tiếp theo: + Chuẩn bị Ôn lại kiến thức từ bài 1 đến bài 2 Xem trước bài: “Thực hiện tính toán trên trang tính” + Tìm hiểu cách sử dụng công thức để tính toán + Cách nhập công thức 6. PHỤ LỤC: Khơng cĩ

File đính kèm:

  • docTIET11_12.doc