Bài giảng Tiết 56 : Bài thực hành số 9 tạo biểu đồ để minh họa

 

I – MỤC TIÊU:

1.Kiến thức: Biết nhập các công thức và hàm vào ô tính, các bước tạo biểu đồ

2. Kĩ năng: Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản.

3. Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận.

II – CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector

2. Học sinh: Đọc trước bài ở nhà.

III – TIN TRÌNH BÀI HỌC:

1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 15 phút

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 948 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 56 : Bài thực hành số 9 tạo biểu đồ để minh họa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10/03/2014 Ngày giảng: Lớp 7A:. Lớp 7B:. Lớp 7C:. Tiết 56 : BÀI THỰC HÀNH SỐ 9 TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA Những kiến thức học sinh đã biết có liên quan Những kiến thức mới cần hình thành - Trình bày dữ liệu bằng bảng tính - Thao tác trình bày dữ liệu bằng biểu đồ - Kĩ năng tạo biểu đổ, chỉnh sửa biểu đồ, sao chép biểu đồ I – MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: Biết nhập các công thức và hàm vào ô tính, các bước tạo biểu đồ 2. Kĩ năng: Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản. 3. Thái độ: Tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn thận. II – CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: SGK, Giáo án, Máy chiếu Projector 2. Học sinh: Đọc trước bài ở nhà. III – TIẾN TRÌNH BÀI HỌC: 1.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra 15 phút - Hãy cho biết mục đích của việc sử dụng biểu đồ? - Nêu các bước cần thực hiện để tạo biểu đồ từ một bảng dữ liệu? -Nêu các bước sao chép biểu đồ sang Word? Trả lời: *Mục đích của việc sử dụng biểu đồ: Biểu đồ là cách minh họa dữ liệu trực quan, giúp ta dễ so sánh dữ liệu hơn, nhất là dễ dự đoán xu thế tăng hay giảm của các số liệu. 3 đ *Các bước cần thực hiên để tạo biêu đồ: -Chọn một ô trong vùng có dữ liệu cần tạo biểu đồ 1 đ -Nháy nút Chart Wizand trên thanh công cụ chuẩn 1 đ -Nháy liên tiếp nút Next trên hộp thoại và nháy Finish trên hộp thoại cuối cùng (khi nút Next mờ đi). 1đ *Các bước sao chép biểu đồ sang Word: -Nháy chuột lên biểu đồ và nháy nút lệnh Copy 2đ -Mở văn bản Word và nháy nút lệnh Paste trên thanh công cụ của Word 2đ 2. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Nội dung Lập trang tính và tạo biểu đồ (15’) GV: Sử dụng phiếu học tập cho học sinh làm bài tập. Gv: Quan sát và hướng dẫn học sinh thực hành GV: Kiểm tra hs thực hành, nhận xét và cho điểm 1 số hs HS: Làm bài tập với các yêu cầu của phiếu học tập. (Thực hành trên mhoáy) Bài tập 1: Lập trang tính và tạo biểu đồ. a) Khởi động chương trình bảng tính Excell và nhập dữ liệu như sau: b) Tạo biểu đồ cột trên cơ sở dữ liệu của khối A4:D9. c) Thực hiện các thao tác cần thiết để có được bảng số liệu sau: d) Tạo biểu đồ cột trên cơ sở dữ liệu của khối A4:C9. Tạo và thay đổi dạng biểu đồ (10’) Gv: Cho Hs làm tiếp bài tập 2: GV: Quan sát và hướng dẫn HS thực hành GV: Kiểm tra kết quả bài tập thực hành của học sinh. - Thu phiếu bài tập, kết hợp hỏi thêm học sinh. - Chấm điểm – nhận xét giờ thực hành. HS: đọc yêu cầu và Thực hành trên máy Bài tập 2: Tạo và thay đổi dạng biểu đồ. a) Tạo mới một biểu đồ đường gấp khúc trên cơ sở dữ liệu của khối A4:C9. b) Nháy chọn biểu đồ đã tạo trong mục d) của bài tập 1 và đổi dạng biểu đồ thành biểu đồ đường gấp khúc. So sánh với kết quả nhận được ở mục a) c) Đổi dạng biểu đồ vừa nhận được ở mục b) thành biểu đồ hình tròn. 3. Củng cố: (4’) - Nêu lại các thao tác trình bày dữ liệu bằng biểu đồ, thực hành minh họa. - Gọi học sinh lên thực hành lại các thao tác tạo biểu đồ. 4. Dặn dò: (1’) - Thực hành lại các bài tập (Nếu có thể). - Thực hành bài tập 3 trong sgk.

File đính kèm:

  • doctiet 56.doc
Giáo án liên quan