I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- So sánh được ý nghĩa và tiện dụng của phần mềm trong luyện gõ phím với các phần mềm khác.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc nghiêm túc khoa học.
2 trang |
Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 1082 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 12: Luyện gõ phím bằng typing test (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 28/9/2012
Ngày giảng: 7A: 4/10/2012
7B: 2/10/2012
Tiết 12: Luyện gõ phím bằng typing test
(tiếp)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- So sánh được ý nghĩa và tiện dụng của phần mềm trong luyện gõ phím với các phần mềm khác.
2. Kỹ năng:
- Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc, hình thành khả năng làm việc nghiêm túc khoa học.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Máy tính
III. Phương pháp: Luyện tập theo nhóm
III. Tiến trình dạy học:
1. ổn định tổ chức.(1’)
2. Kiểm tra bài cũ: (Không kiểm tra)
3. Bài mới:
Giới thiệu bài: (1’)
Để thao tác được nhanh nhất các thao tác và cách gõ phím chính xác và đúng quy tắc chúng ta tiếp tục tìm hiểu trong bài hôm nay...
HĐ 1: Nội dung, yêu cầu thực hành (3’)
- Mục tiêu:Phổ biến nội dung, vị trí làm việc của học sinh trong giờ học.
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Giới thiệu cho học sinh yêu cầu của bài học trên chương trình typing test để luyện gõ phím.
HS: Nắm rõ yêu cầu và thực hiện trên typing test để luyện gõ phím.
1. Nội dung, yêu cầu thực hành
- Luyện gõ phím.
HĐ 2: Luyện tập (35’)
- Mục tiêu: Thực hiện được các lựa chọn để luyện tập ở các mức độ luyện tập khác nhau.
- Đồ dùng: Máy tính
Hoạt động Thầy - Trò
Nội dung
GV: Cho học sinh thực hành chương trình typing test ở chế độ Warm up games từ dễ đến khó.
GV: Khi đăng nhập không cần gõ tên vào nữa mà chỉ cần chọn tên đã đăng nhập.
HS: Lựa chọn các chế độ khác nhau để luyện tập.
GV: Lưu ý cách thực hành của học sinh trên Typing test.
HS: Thực hành theo yêu cầu và chỉ dẫn của chương trình.
GV: Đi từng nhóm hướng dẫn quan sát học sinh thực hành, uốn nắm.
GV: Yêu cầu học sinh thực hành theo yêu cầu bài học.
2. Luyện tập
4. Củng cố, đánh giá:(4’)
- Cần thực hiện theo trình tự của chương trình và các thao tác cần chính xác.
- Chú ý đến các yêu cầu khi gõ phím.
- GV cho học sinh nhận xét mức độ của các bài trong Typing test.
- Nhận xét tinh thần học tập của học sinh.
5. Bài tập về nhà: (1’)
- Thực hành luyện tập bàn phím.
- Chuẩn bị bài sau: tranh ảnh, tài liệu cần thiết.
----------------------
File đính kèm:
- T12.doc