Bài giảng Tiết 58: Bài thực hành 9: Tạo biểu đồ để minh họa

I. MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh có khả năng :

1. Kiến thức

- Ôn lại cách nhập các công thức và hàm vào ô tính.

- Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản.

2. Kỹ Năng: Thực hiện thành thạo thao tác vẽ biểu đồ, các cách tính toán trong ô tính.

3. Thái độ

- Hình thành thái độ nghiêm túc, chú ý trong thực hành.

- Có ý thức bảo vệ của công.

 

doc2 trang | Chia sẻ: vivian | Lượt xem: 956 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiết 58: Bài thực hành 9: Tạo biểu đồ để minh họa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 58: Bài TH 9: TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA MỤC TIÊU: Học xong bài này học sinh có khả năng : 1. Kiến thức - Ôn lại cách nhập các công thức và hàm vào ô tính. - Thực hiện được các thao tác tạo biểu đồ đơn giản. 2. Kỹ Năng: Thực hiện thành thạo thao tác vẽ biểu đồ, các cách tính toán trong ô tính. 3. Thái độ - Hình thành thái độ nghiêm túc, chú ý trong thực hành. - Có ý thức bảo vệ của công. CHUẨN BỊ : Giáo viên : Giáo án, tài liệu tham khảo, phòng máy. Học sinh: Vở ghi, SGK. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP Kiểm tra bài cũ (5’): - Cách tạo biểu đồ? Bài mới (36’): HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG GHI BẢNG Hoạt động1 : Hướng dẫn ban đầu GV : Đóng điện. HS : ổn định vị trí trên các máy. HS : Khởi động và kiểm tra tình trạng máy tính của mình => Báo cáo tình hình cho G. Hoạt động2 : Hướng dẫn thường xuyên GV nhấn mạnh những kiến thức trọng tâm để học sinh vận dụng vào bài tập. GV : Phổ biến nội dung yêu cầu chung trong tiết thực hành . HS: Lắng nghe và ghi nhớ GV làm mẫu cho HS quan sát một lần. HS : Quan sát và làm bài thực hành GV: Thông báo rõ công việc của HS và làm trong 36’ Quan sát học sinh làm bài. Học sinh nào làm sai, giáo viên nhắc nhở và đặt ra câu hỏi giúp các em nhớ lại kiến thức và tự động sửa lại bài. Nhắc nhở cả lớp khi có nhiều em cùng sai một lỗi, uốn nắn sai sót. Khen ngợi các em làm tốt, động viên nhắc nhở và tháo gỡ thắc mắc cho học sinh yếu. Cho học sinh phát biểu các thắc mắc và giải đáp . Lưu ý những lỗi mà HS thường hay mắc phải. Tiếp tục ghi nhận, giúp đỡ các học sinh yếu để các em làm theo đúng tiến trình của lớp. Kiểm tra bài thực hành hoàn chỉnh của HS và nhắc nhở những lỗi sai và khen những bạn có thao tác tốt Các kiến thức cần thiết : Nhập các công thức và các hàm vào ô tính. Thực hiện các thao tác tạo biểu đồ đơn giản. Bài luyện tập Bài tập 1 Khởi động bảng tính Excel, nhập dữ liệu vào trang tính (h. 113, SGK), có thể nhập theo số liệu khác và thêm lớp ở cột A; Tạo biểu đồ trên cơ sở dữ liệu của khối A4:D9; Thực hiện thao tác cần thiết để có trang tính như hỡnh 114, SGK; Tạo biểu đồ cột trên cơ sở dữ liệu của khối A4:C9. Bài tập 2. Học sinh phải sử dụng lại các kết quả của bài tập 1 và thực hành trên máy các yêu cầu sau: Tạo mới một biểu đồ đường thẳng trên cơ sở dữ liệu của khối A4:C9 (h. 114, SGK); Nháy chọn lại biểu đồ cột đó tạo trong mục d) của Bài tập 1 và đổi dạng biểu đồ thành biểu đồ đường thẳng. So sánh với kết quả nhận được ở mục a); Đổi dạng biểu đồ vừa nhận được ở mục b) thành biểu đồ hỡnh trũn bằng cỏch nhỏy nỳt trờn thanh cụng cụ Chart và chọn biểu tượng (h.115, SGK). Nhận xét về dữ liệu xử lí của biểu đồ đó tạo ở mục b) và biểu đồ vừa tạo; 4, Củng cố Cho học sinh đúc kết lại các kiến thức đạt được thông qua bài thực hành ngày hôm nay. Nhắc lại các kiến thức trong bài một lần nữa và nhấn mạnh những kiến thức các em hay bị sai sót. Cho học sinh tắt máy. GV nghiệm thu bài thực hành của học sinh. Tổng kết đánh giá (4’) : Kiểm tra đánh giá Cho điểm đánh giá kết quả Rút kinh nghiệm sau ca thực tập. 5. HDVN Học thuộc bài, làm bài tập. Về nhà đọc bài đọc thêm Xem trước bài mới

File đính kèm:

  • docTIN7_TIET58.doc