Bài giảng Tiết 1+2: học vần bài: oang– oăng

HS hiểu được cấu tạo các vần oang, oăng, các tiếng: hoang, hoẵng.

 -Phân biệt được sự khác nhau giữa vần oang, oăng.

 -Đọc và viết đúng các vần oang, oăng, các từ: vỡ hoang, con hoẵng.

-Đọc được từ và câu ứng dụng.

-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Ao choàng, áo len, áo sơ mi.

 

doc29 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1760 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1+2: học vần bài: oang– oăng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
t của cánh rừng. Giáo viên đọc mẫu, cho học sinh chỉ vào chữ theo lời đọc của giáo viên. GV nhận xét và sửa sai. Luyện nói: Chủ đề: “Phim hoạt hình”. GV treo tranh và gợi ý bằng hệ thống câu hỏi, giúp học sinh nói tốt theo chủ đề “Phim hoạt hình”. Em thấy cảnh gì ở tranh? Trong cảnh đó em thấy những gì? Có ai trong cảnh? Họ đang làm gì? Giáo viên nhận xét luyện nói của học sinh. GV giáo dục TTTcảm. Đọc sách kết hợp bảng con.GV đọc mẫu 1 lần. GV Nhận xét cho điểm. Luyện viết vở TV. GV thu vở một số em để chấm điểm. Nhận xét cách viết. 4.Củng cố : Gọi đọc bài. Trò chơi: Tìm vần tiếp sức: Giáo viên gọi học sinh chia thành 2 nhóm mỗi nhóm khoảng 10 em. Thi tìm tiếng có chứa vần vừa học. Cách chơi: Học sinh nhóm này nêu vần, học sinh nhóm kia nêu tiếng có chứa vần vừa học, trong thời gian nhất định nhóm nào nói được nhiều tiếng nhóm đó thắng cuộc. GV nhận xét trò chơi. 5.Nhận xét, dặn dò: Học bài, xem bài ở nhà, tự tìm từ mang vần vừa học. Học sinh nêu tên bài trước. HS cá nhân 6 -> 8 em N1 : khoanh tay; N2 : thu hoạch. HS phân tích, cá nhân 1 em Cài bảng cài. o – a – tờ – oat . CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. Thêm âm h đứng trước vần oat và thanh nặng dưới âm a. Toàn lớp. CN 1 em. Hờ – oat – hoat – nặng – hoạt. CN 4 em, đọc trơn 4 em, 2 nhóm ĐT. Tiếng hoạt. CN 4 em, đọc trơn 4 em, nhóm. CN 2 em Giống nhau : kết thúc bằng t. Khác nhau : oăt bắt đầu bằng oă. 3 em 1 em. Nghỉ giữa tiết. Toàn lớp viết Học sinh quan sát và giải nghĩa từ cùng GV. HS đánh vần, đọc trơn từ, CN vài em. CN 2 em. CN 2 em, đồng thanh. Vần oat, oăt. CN 2 em Đại diện 2 nhóm. CN 6 -> 7 em, lớp đồng thanh. Học sinh chỉ vào chữ theo lời đọc của giáo viên. Học sinh đọc từng câu có ngắt hơi ở dấy phẩy, đọc liền 2 câu có nghỉ hơi ở dấu chấm (đọc đồng thanh, đọc cá nhân). Thi đọc cả đoạn giữa các nhóm (chú ý ngắt, nghỉ hơi khi gặp dấu câu) Học sinh nói theo hướng dẫn của Giáo viên. Học sinh khác nhận xét. Học sinh tự nói theo chủ đề. HS đọc nối tiếp kết hợp đọc bảng con 6 em. Toàn lớp. CN 1 em Đại diện 2 nhóm mỗi nhóm 10 học sinh lên chơi trò chơi. Học sinh dưới lớp cổ vũ tinh thần các bạn trong nhóm chơi. Học sinh khác nhận xét. Thứ tư, ngày 27 tháng 02 năm 2008 Toán LUYỆN TẬP CHUNG Mục tiêu: Kiến thức: Giúp học sinh củng cố về: Đọc, viết, đếm các số đến 20. Phép cộng trong phạm vi 20. Giải toán có lời văn. Kỹ năng: Rèn kỹ năng tính toán nhanh. Thái độ: Giáo dục học sinh tính cẩn thận, chính xác. Chuẩn bị: Giáo viên: Nội dung luyện tập. Học sinh: Vở bài tập, bảng con. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Ổn định: Bài cũ: Vẽ đoạn thẳng. Nêu cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. Vẽ đoạn thẳng dài: 10 cm, 15 cm, 17 cm. Bài mới: Giới thiệu: Học bài luyện tập. Hoạt động 1: Luyện tập. Phương pháp: giảng giải, luyện tập. Bài 1: Nêu yêu cầu bài 1. Nêu dãy số từ 1 đến 20. Bài 2: Nêu yêu cầu bài. Bài này thực hiện như thế nào? 12 Thực hiện tương tự cho các bài còn lại. + 2 - 3 Bài 3: Đọc đề toán. Đề bài cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Giáo viên ghi tóm tắt lên bảng: Có: 12 bút xanh Có: 3 bút đỏ Có tất cả … bút? Nêu cách trình bày bài giải. Củng cố: Phương pháp: trò chơi: Ai nhanh hơn? Chia lớp thành 2 nhóm, mỗi nhóm cử 5 bạn lên thi đua điền số thích hợp vào ô trống. 12 1 2 3 4 5 6 13 Nhận xét. Dặn dò: Làm lại các bài còn sai. Hát. Học sinh nêu. Học sinh vẽ bảng con. Hoạt động lớp. Học sinh nêu. Học sinh nêu. Học sinh điền vào ô trống. Học sinh sửa bài miệng. Điền số vào. Lấy số ở hình tròn cộng cho số bên ngoài được bao nhiêu điền vào ô vuông. Học sinh làm bài. Thi đua sửa ở bảng lớp. Học sinh đọc đề. 12 bút xanh và 3 bút đỏ. Có tất cả bao nhiêu cái bút? Học sinh giải bài. Sửa ở bảng lớp. Đầu tiên ghi lời giải, ghi lời giải, phép tính, ghi đáp số. Hoạt động lớp. Học sinh chia 2 dãy, mỗi dãy cử 5 bạn lên thi đua. 18 1 2 3 4 5 6 17 Thứ năm, ngày 28 tháng 02 năm 2008 I.Mục tiêu : -Học sinh thuộc 2 bài hát. -Học sinh biết hát kết hợp vỗ tay (hoặc gõ) đệm theo phách hoặc theo tiết tấu lời ca, biết vừa hát vừa kết hợp trò chơi (bài Tập tầm vông). II.Đồ dùng dạy học: -Giáo viên thuộc và hát chuẩn xác 2 bài hát. -Nhạc cụ quen dùng. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Kiểm tra : Hỏi tên bài cũ Gọi học sinh hát trước lớp. GV nhận xét phần KTBC. 2.Bài mới : GT bài, ghi tựa. Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát : Bầu trời xanh. Hoạt động 2 : Ôn tập bài hát : Tập tầm vông. Hoạt động 3 : Nghe hát. Giáo viên dùng băng nhạc cho học sinh nghe 1 bài hát thiếu nhi tự chọn hoặc bản nhạc không lời. 4.Củng cố : Cho học sinh hát lại kết hợp vận động phụ hoạ “đố nhau” bài Tập tầm vông. Nhận xét, tuyên dương. 5.Dặn dò về nhà: Thực hành bài hát và đố những người trong gia đình cùng tham gia trò chơi. Chuẩn bị tiết sau. HS nêu. 4 em lần lượt hát trước lớp bài: Tập tầm vông. HS khác nhận xét bạn hát. Lớp hát tập thể 1 lần có phụ hoạ trò chơi. Vài HS nhắc lại Hát và vỗ tay đệm theo phách tiết tấu lời ca và vận động phụ hoạ. Từng nhóm tập biểu diễn trước lớp. Hát và tổ chức trò chơi “Có – Không” kết hợp bài hát. Hát kết hợp gõ đệm theo phách hoặc nhịp 2. Học sinh nghe theo băng nhạc. Múa hát tập thể và đố nhau. Thứ sáu, ngày 29 tháng 02 năm 2008 THỂ DỤC BÀI THỂ DỤC - TRÒ CHƠI I/MỤC ĐÍCH: - Học động tác phối hợp . Yêu cầu thực hiện được ở mức cơ bản đúng . - Tiếp tục ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” . Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi . II/ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN: - Sân trường, vệ sinh nơi tập, chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi . III/NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP: Nội dung Định lượng Phương pháp - Tổ chức lớp I/PHẦN MỞ ĐẦU: - GV nhận lớp, phổ biến nhiệm vụ và yêu cầu bài học. + Ôn 5 động tác thể dục đã học . + Học động tác phối hợp . + Ôn trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”. * Gịâm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp . - Chạy nhẹ nhàng theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên . Sau đó đi thường và hít thở sâu. II/CƠ BẢN: - Học động tác phối hợp : Nhịp 1 : Bước chân trái về trước, khuỵu gối, hai tay chống hông, thân người thẳng, mắt nhìn về phía trước . Nhịp 2 : Rút chân trái về, đồng thời cúi người, chân thẳng, hai bàn tay hướng vào hai bàn chân, mắt nhìn theo tay . Nhịp 3 : Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngữa, mặt hướng phía trước . Nhịp 4 : Về TTCB . Nhịp 5, 6, 7, 8 : Như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước . Chú ý : ở nhịp 2 và 6 khi cúi không được sâu lắm và thường hay bị co chân . Yêu cầu : thực hiện được ở mức cơ bản đúng . - Ôn 6 động tác đã học . - Điểm số hàng dọc theo tổ . Chú ý : Nếu thấy HS đã đếm được số lớn hơn số HS trong lớp hiện có, GV có thể cho điểm số từ 1 đến hết (người cuối cùng) . - Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” Yêu cầu : biết tham gia vào trò chơi . III/KẾT THÚC: - Đứng vỗ tay và hát . - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà : + Ôn : Các động tác RLTTCB đã học. Động tác của bài thể dục đã học . 7’ 50 – 60 m 25’ 8’ 4 - 5 l 2Í 8 nhịp 7’ 1 – 2 l 2Í 8 nhịp 5’ 3 – 4 l 5’ 2 – 3 l 3’ - 4 hàng ngang ê x x x x x x x x x o x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - GV điều khiển . - Từ vòng tròn, GV dùng khẩu lệnh cho HS trở về đội hình hàng ngang . - GV nêu tên động tác, làm mẫu, giải thích và cho HS tập bắt chước. Sau lần tập thứ nhất GV nhận xét, uốn nắn động tác sai , cho tập lần 2. Sau đó GV chỉ hô nhịp nhưng không làm mẫu . - Cho 1 – 2 HS thực hiện tốt lên làm mẫu, có nhận xét. - Xen kẽ giữa các lần tập, GV có nhận xét và đánh giá . - Từng tổ lên thực hiện hoặc phân nhóm ra tập . Tổ trưởng điều khiển . - Khi tập bài thể dục xong, GV cho HS giải tán sau đó cho tập hợp lại, dóng hàng nghỉ nghiêm rồi cho điểm số theo tổ. Lần 3 – 4 GV cho HS làm quen với cách điểm số từ tổ 1 đết tổ cuối cùng . - 4 hàng dọc . - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi rồi cho HS chơi thử. Nếu thấy HS chơi được rồi mới cho chơi chính thức, có phân thắng bại. - 4 hàng ngang. - Về nhà tự ôn . SINH HOẠT LỚP 2. Giáo viên: Nhận xét thêm tuyên dương khuyến khích và nhắc nhở. Tuyên dương các tổ, nhóm, cá nhân tham gia tốt. Nhắc nhở các tổ, nhóm, cá nhân thực hiện chưa tốt. 3.Kế hoạch tuần tới: Thực hiện tuần 24 -Thi đua học tốt, thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. Thi đua nói lời hay làm việc tốt. Phân công trực nhật. Chú ý: Viết chữ đúng mẫu, trình bày bài viết sạch đẹp. Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh cá nhân, áo quần sạch sẽ. Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập tốt. Lưu ý: Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng, đủ sách vở, đồ dùng học tập các môn học. Những em chưa học tốt trong tuần: ……………… KÝ DUYỆT GV CHỦ NHIỆM

File đính kèm:

  • docGA lop1 tuan 23.doc
Giáo án liên quan