Bài giảng Tiết 1: luyện học vần bài 27: ôn tập

-HS đọc và viết một cách chắc chắn âm và chữ vừa học trong tuần :p, ph, nh, ng, ngh, q, qu ,gi,

-Đọc được từ ngữ và câu ứng dụng :

-Nắm được các nguyên âm, phụ âm để ghép tiếng từ mới.

-Nghe hiểu tranh và chuyện kể “Tre ngà”

 

doc22 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1322 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1: luyện học vần bài 27: ôn tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
luyện viết vào vở: H.s khá, giỏi viết vào vở. *********************************** Tiết 2: Luyện toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 3 I. Mục tiêu: -Củng cố lại các công thức cộng trong phạm vi 3. -Rèn kĩ năng thực hiện phép cộng, cách đặt tính cộng theo cột dọc cho h.s. -Giáo dục tính cẩn thận trong khi tính toán. II. Chuẩn bị: -Vở b.t toán. - Bảng con. - Phiếu học tập. III. Hoạt động lên lớp: Hoạt động của g.v Hoạt động của h.s 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài cũ: - Gọi h.s lên bảng đọc lại các công thức cộng trong phạm vi 3. - G.v nhận xét. 3. Bài luyện: -G.v nêu yêu cầu tiết luyện. -Hướng dẫn h.s làm bài tập. Bài 1: Số? 1+2= 1+1= 3= + 2+1= 2=1+ 3= + -G.v nhận xét Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm. -G.v hướng dẫn cách làm. 1 2 1 1 … 1 1 2 … 1 … … … 3 3 -G.v chấm bài, nhận xét. Bài 3: Nối phép cộng với số thích hợp. -G.v hướng dẫn cách làm ( nội dung trên phiếu học tập ). -G.v nhận xét kết quả của các nhóm. Bài 4: Viết phép tính thích hợp: -G.v hướng dẫn h.s quan sát nhận xét. Hình tròn nhỏ có mấy con chim? Hình tròn lớn có mấy con chim? Cả hai hình tròn có mấy con chim? Ta làm phép tính gì? -Hướng dẫn h.s ghi phép tính vào vở bài tập. G.v nhận xét. 4. Củng cố, dặn dò: -Cho h.s nêu lại các công thức cộng trong phạm vi 3. -Nhận xét chung giờ học. -Dặn dò về nhà ôn lại các công thức cộng trong phạm vi 3, chuẩn bị bài sau 3 h.sinh H.s nêu yêu cầu. H.s làm bảng con. 1+2=3 1+1=2 3=1+2 2+1=3 2=1+1 3=1+2 H.s nêu yêu cầu bài tập. H.s làm bài vào vở bài tập. 1 2 1 1 2 1 1 2 2 1 2 3 3 3 3 H.s nêu yêu cầu bài tập. H.s làm bài theo nhóm vào phiếu học tập. Đại diện các nhóm lên trình bày kết quả. H.s nêu yêu cầu bài tập. 1 con 2 con 3 con Phép cộng : 1+2=3 H.s làm vào vở. 1h.s lên bảng làm. H.s nêu. Tiết 3: Luyện tự nhiên xã hội THỰC HÀNH ĐÁNH RĂNG I. Mục tiêu: -Củng cố lại cho h.s cách thực hành đánh răng, rửa mặt. -Rèn cho h.s kĩ năng đánh răng đúng kĩ thuật. -Giáo dục h.s giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày sạch sẻ. II.Chuẩn bị : -Mô hình răng. -Bàn chải răng, kem đánh răng, khăn mặt, chậu rửa, ca. III. Hoạt động lên lớp: Hoạt động của g.v Hoạt động của h.s 1. Ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra bài cũ: Yêu cầu h.s nêu lại các bước đánh răng, rửa mặt. G.v nhận xét. 3. Bài luyện: G.v nêu yêu cầu tiết học. -GV làm mẫu động tác chải răng ở mô hình răng (lấy bàn chải, kem, nước..) -Gọi HS chải răng ở mô hình răng. -G.v làm mẫu các động tác rửa mặt. .Chuẩn bị khăn sạch và nước sạch. .Rửa tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt. .Dùng khăn sạch lau quanh mắt, mũi… .Giặt khăn và lau lại. .Giặt khăn và phơi nắng. -HS thực hành lau mặt : -Cho h.s thực hành theo nhóm 4. -GV quan sát giúp đỡ học sinh thực hiện không đúng cách.. -Nhận xét phần thự hành đánh răng của các nhóm. 4. Củng cố ,dặn dò: H.s nêu lại các bước thực hành đánh răng rửa mặt. -Dặn dò h.s thực hiện đánh răng hàng ngày. H.s nêu 2em H.s quan sát. H.s thực hành:2 em H.s quan sát. H.s thực hành. Các nhóm thực hành. h.s nêu. Ngày giảng: Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2008 Dạy sáng Tiết 1: Toán PHÉP CỘNG TRONG PHẠM VI 4 Mục tiêu : -Tiếp tục hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng. -Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4. -Biết làm tính cộng trong phạm vi 4. II.Đồ dùng dạy học: -Nhóm vật mẫu có số lượng là 4, VBT, SGK, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.KTBC : -Hỏi tên bài cũ. -Gọi 3 HS làm bảng lớp. -GV nhận xét chung . 2.Bài mới : -GT bài ghi tựa bài học. -GT phép cộng 3 + 1 = 4. Ví dụ 1 : GV cài và hỏi. .Có mấy con gà? .Thêm mấy con gà? .Thêm ta làm phép tính gì? .Vậy 3 con gà cộng 1 con gà là mấy con gà? -GV ghi phần nhận xét. -Cho HS nhắc lại. -Toàn lớp cài phép tính. -GV nhận xét và sửa sai. Ví dụ 2 :GT phép cộng 2 + 2 = 4 và 1 + 3 = 4 ( giới thiệu tượng tự như trên.) -G.v cho học sinh học thuộc các công thức cộng trong phạm vi 4. 3.Luyện tập : Bài 1 : HS nêu yêu cầu cuả bài. -Yêu cầu thực hiện bảng con: Bài 2 : HS nêu yêu cầu của bài. -Yêu cầu thực hiện bảng con: Bài 3 : HS nêu yêu cầu cuả bài. G-V theo dõi chấm 1 số em. Bài 4 : - GV đính tranh và hướng dẫn học sinh quan sát để điền đúng yêu cầu của bài. 4.Củng cố – dặn dò: Hỏi tên bài. -Thi đua đọc bảng cộng trong PV4 -Nhận xét, tuyên dương. 5.Dặn dò : -Về nhà làm bài tập ở VBT, học bài, xem bài mới. 2 + 1 = 1 + 1 = 1 + 2 = Điền dấu >, <, = vào ô trống : 1 + 1 ………1 + 2 , 1 + 2 … HS nhắc tựa. 3 con gà. 1 con gà. Tính cộng: 3 + 1 3 con gà + 1 con gà là 4 con gà. HS cài : 3 + 1 = 4. H.s thi đua đọc thuộc giữa các t 1 + 3 = 4 2 + 2 = 4 3 + 1 = 4 + + + 2 3 1 2 1 3 4 4 4 HS thực hành làm VBT. H.s nêu yêu cầu của bài 3 + 1 = 4 hoặc 1 + 3 = 4. Nêu tựa bài. Học sinh đọc. Thực hiện ở nhà. *************************************** Tiết 2: Tập viết TUẦN 5 .Mục tiêu : -Giúp học sinh nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ : cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô theo mẫu viết. -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết. -Giáo dục h.s có ý thức luyện viết chữ đẹp. II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 6, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ. -Gọi 4 HS lên bảng viết. -Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. -Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : -Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. -GV viết mẫu trên bảng lớp các từ: cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. -GV hướng dẫn HS quan sát bài viết.. -Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từng từ. -Hướng dẫn h.s viết bảng con. 3.Thực hành : -Cho HS viết bài vào tập. -GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : -Hỏi lại tên bài viết. -Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . -Thu vở chấm một số em. -Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : Viết bài ở nhà, xem bài mới. 1HS nêu tên bài viết tuần trước, 4 HS lên bảng viết: Mơ, do, ta, thơ. Chấm bài tổ 2 HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp H.s phân tích H.s viết bảng con.. H.s thực hành viết vào vở ********************************* Tiết 3: Tập viết TUẦN 6 Mục tiêu : -Giúp học sinh nắm được nội dung bài viết, đọc được các từ : nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê theo mẫu viết. -Biết cầm bút, tư thế ngồi viết. II.Đồ dùng dạy học: -Mẫu viết bài 6, vở viết, bảng … . III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.KTBC: Hỏi tên bài cũ. -Gọi 4 HS lên bảng viết. -Gọi 1 tổ nộp vở để GV chấm. -Nhận xét bài cũ. 2.Bài mới : -Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài. -GV viết mẫu trên bảng lớp các từ: nho khô, nghé ọ, chú ý, cá trê. -GV hướng dẫn HS quan sát bài viết. -Gọi HS đọc nội dung bài viết. -Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ nho khô. -HS viết bảng con. -Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ nghé ọ. -HS viết bảng con. -Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ chú ý. -HS viết bảng con. -Phân tích độ cao khoảng cách chữ ở từ cá trê. -HS viết bảng con. 3.Thực hành : -Cho HS viết bài vào tập. -GV theo dõi nhắc nhở động viên một số em viết chậm, giúp các em hoàn thành bài viết 4.Củng cố : -Hỏi lại tên bài viết. -Gọi HS đọc lại nội dung bài viết . -Thu vở chấm một số em. -Nhận xét tuyên dương. 5.Dặn dò : -Viết bài ở nhà, xem bài mới. 1HS nêu tên bài viết tuần trước, 4 HS lê bảng viết: Cử tạ, thợ xẻ, chữ số, cá rô. Chấm bài tổ 2 HS nêu tựa bài. HS theo dõi ở bảng lớp H.s đọc. Các con chữ : n, o, e: viết trong 1 dòng kẽ (2 ô ly), h, k : cao 5 ô ly. Nho khô HS tự phân tích Nghé ọ HS tự phân tích Chú ý HS tự phân tích Cá trê HS thực hành bài viết HS nêu : nho khô, nghé ọ, chu ý, cá trê. ************************************** Tiết 4: Thủ công XÉ DÁN HÌNH QUẢ CAM .Mục tiêu: Giúp học sinh : - Biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông. -Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng. II.Đồ dùng dạy học: GV chuẩn bị: -Bài mẫu về xé dán hình quả cam. -1 tờ giấy thủ công màu da cam (màu đỏ), 1 tờ giấy thủ công màu xanh lá cây. -Giấy trắng làm nền, hồ dán, khăn lau tay. Học sinh: -Giấy thủ công màu, giấy nháp có kẻ ô, hồ dán, bút chì, vở thủ công. III.Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Ổn định: 2.KTBC: KT dụng cụ học tập môn thủ công của học sinh. 3.Bài mới: -Giới thiệu bài, ghi tựa. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. -Cho các em xem bài mẫu và gợi ý cho học sinh trả lời về đặc điểm, hình dáng, màu sắc của quả cam. -Em cho biết có những quả nào giống hình quả cam? Hoạt động 2: GV hướng dẫn mẫu. a) Xé hình quả cam. Lấy 1 tờ giấy màu, lật mặt sau, đánh dấu và vẽ 1 hình vuông có cạnh 8 ô. Xé rời để lấy hình vuông ra. Xé 4 góc của hình vuông theo đường đã ve. Xé, chỉnh sửa cho giống hình quả cam. Lật mặt sau để học sinh quan sát. b) Xé hình lá Lấy mảnh giấy màu xanh, vẽ 1 hình CN cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 2 ô. Xé hình Cn rời khỏi tờ giấy màu. Xé 4 góc của hình Cn theo đường vẽ. Xé, chỉnh sửa cho giống hình chiếc lá. Lật mặt sau để học sinh quan sát. c) Xé hình cuống lá Lấy 1 mảnh giấy màu xanh, vẽ và xé 1 hình CN cạnh dài 4 ô, cạnh ngắn 1 ô. Xé đôi hình CN, lấy 1 nữa để làm cuống. Hoạt động 3: Thực hành -GV yêu cầu học sinh xé một hình quả cam trên giấy nháp có kẻ ô, nhắc học sinh cố gắng xé đều tay, nếu hình xé chưa cân đối, đường xé còn nhiều răng cưa, có thể bỏ đi xé hình khác. 4.Củng cố : -Hỏi tên bài, nêu lại cách xé dán hình quả cam. 5.Nhận xét, dặn dò, tuyên dương: -Nhận xét, tuyên dương các em học tốt. Về nhà chuẩn bị giấy trắng, giấy màu, hồ dán để học bài sau thực hành. Hát Học sinh đưa đồ dùng để trên bàn cho GV kiểm tra. Nhắc lại. Học sinh nêu: Quả cam hình hơi tròn, phình ở giữa, phía trên có cuống và lá, phía đáy hơi lóm…. Khi quả cam chín có màu vàng đỏ… Quả táo, quả quýt,.. Theo dõi cách xé hình quả cam. Quan sát hình quả cam để biết cách xé. Theo dõi cách xé hình lá. Quan sát hình lá của cô giáo. Theo dõi cách xé hình cuống lá. Xé hình quả cam trên giấy nháp có kẻ ô vuông. Nhắc lại cách xé dán hình quả cam. Chuẩn bị ở nhà.

File đính kèm:

  • docGA LOP1 TUAN 78.doc
Giáo án liên quan