- H đọc được: uân, uyên, mùa xuân, bóng chuyền và từ ngữ ứng dụng.
- H viết được : oanh, oach, doanh trại, thu hoạch.
- Luyện nói từ 2-3 câu theo chủ đề: Em thích đọc truyện.
HSKG: Nhận biết nghĩa một số từ ngữ., luyện nói từ 4 - 5 câu.
23 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 - 2: tiếng việt bài 100: uân, uyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a, viết dấu huyền trên đầu chữ a được hoà cách 1 con chữ viết tiếp thuận: viết th không dừng bút, dưa viết lên viết tiếp vần uân chưa có dấu â, viết dấu â và dấu nặng dưới chữ â được thuận .
- Tương tự các từ ta viết như từ hoà thuận
- Yêu cầu H viết bảng con, - Q.sát giúp H
Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng
- Nhận xét chung
- Cho H viết bài vào vở
HKG viết đầy đủ số dòng- H yếu viết 1 dòng 1 lần
- T chấm bài nhận xét chung
- Nêu những lỗi sai phổ biến- Cho H viết lại
- Nhận xét, dặn dò
- Viết bảng con
4 tổ 4 từ
- Quan sát cả lớp
- 3 em đọc bài.
- Trả lời: h,b,k
- 4 ô li: p
- 3 ô li: t
- 2 ô li: i, u, ê, o, a, â, e, ă, ơ
- H nghe và nắm
- Quan sát cách viết từ nhà in, ....
- Luyện viết bảng
- Mở vở và viết
HKG viết đủ số dòng qui định
H yếu một dòng 1 từ
- Nghe ghi nhớ
- Nghe và nhớ cách viết
……………………………………………….
Tiết 2:Tiếng việt
Tập viết : Tuần 21: Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng
I.Mục tiêu
-Viết đúng các chữ : Viên gạch, kênh rạch, sạch sẽ, vở kịch, vui thích, chênh chếch, chúc mừng cỡ vừa theo vở tập viết 1T1,
- Rèn kĩ năng viết chữ đứng , kiểu chữ viết thường , cỡ chữ theo vở tập viết tập 1.
HKG viết đủ số dòng qui định trong vở tập viết 1 tập 1
- Giáo dục cho H ý thức rèn chữ viết.
II.Chuẩn bị
- Viết bài ở bảng phụ
III.Hoạt động dạy học:
ND- TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2.Bài mới:
HĐ1.Hướng dẫn viết:
MT:Viết đúng các chữ : bập bênh, tốp ca, lợp nhà, xinh đẹp, bếp lửa, giúp đỡ, ướp cá cỡ vừa theo vở tập viết 1T1
HĐ2: Thực hànhMT: Rèn kĩ năng viết chữ đứng , kiểu chữ viết thường
3.Củng cố dặn dò:
- Yêu cầu H viết bảng con : con ốc, đôi guốc, thuộc bài, cá diếc, công việc, cái lược, thước kẻ
- Quan sát nhận xét chung
-Treo bảng phụ : thanh kiếm, âu yếm, ao chuôm, bánh ngọt, bãi cát, thật thà
- Yêu cầu HS đọc lại các từ.
? Em hãy cho biết những từ ở bảng chữ nào có độ cao 5 ô li
Chữ nào có độ cao 3ôli
Chữ nào có độ cao 2 ôli
- Hướng dẫn viết một số từ: thanh kiếm
- Ta viết chữ th , lia bút sang viết tiếp vần anh. Cách một con chữ viết tiếp kiếm: viết k không dừng bút, đưa bút lên viết tiếp vần iêm chưa có dấu i,ê , viết dấu i,ê, viết dấu sắc trên đầu chữ ê được kiếm
- Tương tự cá từ ta viết như từ thanh kiếm
- Yêu cầu H viết bảng con
- Quan sát giúp H
Sửa tư thế cầm phấn , tư thế ngồi , giơ bảng
- Giúp H yếu
- Nhận xét chung
- Cho H viết bài vào vở
HKG viết đầy đủ số dòng- H yếu viết 1 dòng 1 lần
- T chấm bài nhận xét chung
- Nêu những lỗi sai phổ biến
- Cho H viết lại bài và chữ sai
- Nhận xét, dặn dò
- Viết bảng con
4 tổ 4 từ
- Quan sát cả lớp
- 3 em đọc bài.
- Trả lời: h,k, y, b
- t
- a,n,i,ê,mâ,u,o,c,
- H nghe và nắm
- Quan sát cách viết từ nhà in, ....
- Luyện viết bảng
- Mở vở và viết
HKG viết đủ số dòng qui định
H yếu một dòng 1 từ
- Nghe ghi nhớ
- Nghe và nhớ cách viết
……………………………………………….
Tiết 3:Toán: Trừ các số tròn chục
I/Mục tiêu:
- Biết đặt tính, làm tính trừ các số tròn chục.
- Biết trừ nhẩm các số tròn chục và giải toán có lời văn.
- Vận dụng làm đúng BT: 1,2,3 HSKG: làm thêm BT4.
II/ Chuẩn bị:
- Các bó, mỗi bó có chục que tính.
III/ Các hoạt động dạy học:
ND - TG
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Bài cũ:
2. Bài mới:
HĐ1. Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục:
MT:Biết đặt tính, làm tính trừ các số tròn chục.
HĐ2. Thực hành:
MT:Vận dụng làm đúng BT: 1,2,3 HSKG: làm thêm BT4.
3. Củng cố, dặn dò:
Kiểm tra: Tính nhẩm
30 + 20 = 40 + 50 = 10 + 60 =
20 + 30 = 50 + 40 = 60 + 10 =
*Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục:
- Hướng dẫn HS thao tác trên que tính:
+ Lấy 50 que tính (5 bó)
Viết 5 ở cột chục, 0 ở cột đv
+ Tách ra 20 que tính(2bó)
Viết 2 ở cột chục dưới 5; viết 0 ở cột đơn vị, dưới 0
H: Tách ra 20 còn lại bao
Chục
Đơn vị
5
-
2
0
0
3
0
nhiêu?
+ Số qt' còn lại 3 bó chục và 0 que rời , viết 3 ở cột chục và 0 ở cột đơn vị (dưới vạch ngang)
- Hướng dẫn kĩ thuật làm tính trừ:
+ Đặt tính theo cột dọc
+ Tính(từ phải sang trái)
* 0 trừ 0 bằng 0, viết 0
30 * 5 trừ 2 bằng 3, viết 3
Vậy: 50 - 20 = 30
* Hướng dẫn HS làm BT.
Bài1. Tính
- Yêu cầu HS thực hiện tính vào bảng con
Bài 2: Tính nhẩm
- Yêu cầu HS tính nhẩm, nêu kq'
Bài 3. Cho HS đọc và tự giải bài toán
HSKG: Làm thêm BT4
- Chữa bài, nhận xét
- Chốt cách thực hiện phép trừ các số tròn chục - dặn dò
- Tính nhẩm, nêu kết quả.
- Lấy 50(5bó) que tính.
- Thao tác tách 20 que tính
- Còn lại 30 que tính.
- Theo dõi, nắm kĩ thuật làm tính trừ.
- Nêu yêu cầu
- Thực hiện trên bảng con.
- Tính nhẩm, nối tiếp nêu két quả.
- Giải BT3 vào vở
HSKG: Làm thêm BT4
- Lắng nghe
..........................................................................
Tiết 4: Tự chọn Toán Luyện cộng, trừ các số tròn chục
I/ Mục tiêu:
- Củng cố về cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 và giải toán.
- Luyện kĩ năng tính và giải toán có lời văn.
- Giáo dục HS tính cẩn thận và ý thức tự giác khi làm bài.
II/ Các hoạt động dạy học:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài :
2. Làm bài tập:
MT :Củng cố về cộng trừ các số tròn chục trong phạm vi 100 và giải toán.
BT1. Đặt tính rồi tính:
30 + 40 80 + 10 20 + 50
50 + 30 40 + 20 60 + 10
BT2. Điền số ?
30 + ... = 70 60 + ... = 80 ... + 40 = 80 ... + 20 = 90
20 + ... = 40 ... + 50 = 60
BT3. Giải bài toán theo tóm tắt sau:
Tổ 1 có : 10 bạn
Tổ 2 có : 9 bạn
Cả hai tổ có : ... bạn?
BT4. Em gấp được 20 cái thuyền, chị gấp được 3 chục cái thuyền. Hỏi cả hai chị em gấp được bao nhiêu cái thuyền?
- HS làm lần lượt các BT trên vào vở.
- Gọi HS lên bảng làm. GV chấm, chữa bài.
3. Củng cố, dặn dò
HS làm lần lượt các BT trên vào vở
..................................................
Buổi chiều:
Tiết 1:BDTV: Luyện đọc viết
I. Mục tiêu:
- Ôn đọc, viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
- Luyện kĩ năng đọc, viết cho HS.
- HS có ý thức tự giác luyện đọc, viết.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1. Luyện đọc:
MT:Ôn đọct các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
- GV viết lên bảng các vần đã học có âm: uân, uât,uyên,uyêt, uê, uya
- Gọi HS lên bảng đọc các vần đó. HS có thể đánh vần.
- GV theo dõi, hướng dẫn cách đánh vần nếu HS không đọc được.
- GV nhận xét, đánh giá. Tuyên dương những HS tiến bộ.
2. Luyện viết:
MT:Ôn viết các vần, tiếng, từ ứng dụng đã học.
2.1. Viết bảng con:
- GV đọc cho HS viết các vần trên.
- HS viết bảng con. GV có thể đánh vần từng chữ để HS viết.
- GVnhận xét, sửa sai.
2.2. Viết vở:
- GV đọc cho HS viết các từ ứng dụng- GV đọc lần lượt từng từ cho HS viết. Những chữ nào HS không viết được GV có thể đánh vần.
- GV viết lên bảng câu ứng dụng:
- GV chấm bài, nhận xét. Tuyên dương những HS tiến bộ.
3. Củng cố, dặn dò: GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
Hoạt động học
HS đọc bài
HS viết bài
.......................................................................................
Tiết 2: Ôn Thể dục: Ôn TV luyện đọc
I. Mục tiêu:
-Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần. Yêu cầu HS đọc trôi chảy rõ ràng các từ ngữ và bài ứng dụng.
* Riêng những HS trung bình và yếu tốc độ đọc chậm hơn, đôi lúc còn dừng lại để đánh vần.
- Thi đọc theo cá nhân, nhóm, tổ.
III.Hoạt động dạy học:
HĐ1: Luyện đọc
MT:Luyện đọc các bài dẫ học trong tuần
- Luyện đọc vần. GV chọn một số vần HS hay đọc sai viết lên bảng cho HS đọc.
- Luyện đọc từ ngữ: HS mở sách đọc bài.
- Luyện đọc bài ứng dụng.
- Đọc cá nhân, nhóm. Đọc đồng thanh cả lớp 2 lần.
- Thi đọc: theo nhóm những em khá giỏi thi đọc với nhau.
- Cử 3 em làm giám khảo, chấm điểm.
- Lớp nhận xét , bổ sung.
- GV nhận xét chung, tuyên dương những em đọc tốt.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét chung.
- Tuyên dương những em đọc to, trôi chảy, tốc độ đọc nhanh, đúng yêu cầu.
- Tập trung luyện đọc cho HS yếu.
- Luyện đọc nhiều cho HS yếu.
- Khuyến khích các em đọc to, rõ ràng.
- Những em trung bình yếu thi đọc với nhau.
- GV khuyến khích các em đọc to, tương đối rõ ràng.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét khen những em đọc đã tiến bộ.
- Riêng những em đọc yếu thi với nhau.
- GV khen những em đã đọc tiến bộ.
.......................................................................................
Tiết 3 HDTHTV: HD làm bt tiếng việt
I/Mục tiêu:
- HS làm được các bài tập ở VBT bài 99,100
- Luyện kĩ năng viết đúng, đẹp và trình bày sạch sẽ cho HS.
II. Đồ dùng dạy học: Vở bài tập
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1. Giới thiệu bài: GV nêu yêu cầu tiết học.
2. Làm bài tập:
MT: HS làm được các bài tập ở VBT bài 99,100
- GV hướng dẫn HS làm bài tập ở vở bài tập bài 79,80
Bài 1: Nối: Gv cho HS đọc thầm sau đó nối vào VBT
Bài 2: Điền vần
HS đọc thầm và điền vào VBT
Bài 3: GV yêu cầu HS viết từ ứng dụng mỗi từ một dòng
- Trong khi HS làm bài GV theo dõi, giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- GV chấm, chữa bài. Tuyên dương những HS có bài làm tốt.
3. Củng cố, dặn dò:GV nhận xét chung tiết học, giao việc về nhà.
HS đọc thầm và nối vào VBT
HS viết vào VBT
………………………………………………..
Tiết 4: shtt Sinh hoạt lớp
I. Mục tiêu:
- Hoùc sinh naộm baột ủửụùc ửu nhửụùc ủieồm veà hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp trong tuaàn hoùc qua.
- Naộm ủửụùc keỏ hoaùch hoaùt ủoọng cuỷa tuaàn tụựi.
- Coự yự thửực trong hoaùt ủoọng vaứ hoùc taọp.
II. Các hoạt động:
.Nhận xét tình hình của lớp trong tuần 24:
- GV hướng dẫn lớp trưởng nhận xét tình hình thực hiện nề nếp của lớp .
- Cả lớp thảo luận bổ sung.
- Giáo viên chủ nhiệm nhận xét : Ghi nhận những thành tích mà các em đã đạt được đồng thời chỉ ra những khuyết điểm cần khắc phục sửa chữa.
+ Duy trì tốt các hoạt động.
+ Chăm lo học tập: Huyền Trang, Thảo Ly, Mạnh Hùng...
III . Kế hoạch tuần 25
- Bám sát kế hoạch của nhà trường và Đội để thực hiện.
- Nâng cao chất lượng học tập. Bồi dướng HS giỏi, năng khiếu. Phụ đạo HS yếu.
- Thực hiện tốt các nền nếp.
- Làm tốt công vệ sinh,
………………………………………………..
Tiết 1: Âm nhạc gv dạy chuyên
File đính kèm:
- Tuan 24.doc