Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 22

Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ)

I/ MỤC TIÊU:

- Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán

- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS

- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.

HS: SGK, bút.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 22, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 Thứ hai: Ngày soạn 23/03/14 Ngày giảng 24/01/14. Môn: TOÁN: PHÉP CỘNG TRONG PhẠM VI 100 ( cộng không nhớ) I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS nắm được cách cộng có hai chữ số; biết đặt tính và làm tính cộng ( không nhớ) số có hai chữ số; vận dụng để giải toán - Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Nội dung các bài tập 1,2,3. HS: SGK, bút. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2Bài mới 30’ HĐ1:Giới thiệu cách tính cộng không nhớ. HĐ2: HD luyện tập 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Đưa mô hình yêu cầu hs lên bảng tóm tắt và giải. - Theo dõi hs làm, chấm - Chữa bài, nhận xét. Trường hợp phép cộng dạng 35 + 24. Bước1: Thao tác trên que tính - Hdẫn hs lấy 35 que tính và 24 quetính. +Chúng ta vừa lấy mấy que tính? - Viết bảng : 35 +Chúng ta vừa lấy thêm bao nhiêu que tính nữa? - Viết bảng: 24 - Vậy, ta đã lấy tất cả mấy que tính? - Vì sao con biết? - Có cách nào tính nhanh hơn mà vẫn tìm ra số q.tính 2 lần lấy đó không? Bước 2: Hdẫn hs đặt tính và thực hiện phép tính cộng. - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính: - Viết bảng 35 . + 24 - Gọi HS nêu cách tính. - Viết bảng, gọi HS đọc lại. 35 5 cộng 4 bằng 9 ghi 9 24 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5 59 - Như vậy: 35 + 24 = 59 b) Trường hợp phép cộng 35 + 20 - Yêu cầu hs cả lớp đặt tính 35 + 20 - Cho hs nhắc lại cách đặt tính 35 5 cộng 0 bằng 5 ghi 5 20 3 cộng 2 bằng 5 ghi 5 55 - Y/CHS làm BC, nhận xét bổ sung Vậy 35 + 20 = 55 c) T.hợp phép cộng có dạng 35 + 2 - Gọi hs nêu lại cách cộng(Cộng số có 2 chữ số với số có 1 chữ số) - Chú ý khi đặt tính: ghi 2 thẳng hàng với 5 (hàng đơn vị thẳng cột với hàng đơn vị) - Nhận xét Bài 1: Tính - Gọi 3 HS lên bảng ( mỗi hs 3 phép tính) - Chữa bài Bài 2: Đặt tính rồi tính -Yêu cầu: 2 hs lên bảng lớp làm vở. - Gọi hs nhắc lại cách đặt tính. - Chữa bài Bài 3: - Gọi HS đọc đề toán H: + Bài toán cho biết gì? + Bài tóa hỏi gì? - Y/CHS làm vở, BL, NX Bài 4: - Cho HS về nhà làm - Gọi HS nhắc lại cách đặt tính và cách tính. - Nhân xét tiết học - Về làm bài 4 vào vở, chuẩn bị bài sau. - CN tóm tắt bài toán - Lớp booe sung - Lấy que tính -TL: 35 que tính - TL: 24 que tính. - TL: 59 que tính - Vì con gộp số q tính lại được 5 chục và 9 que. - TL: Đặt tíh rồi tính - Theo dõi - Nhạn nhắc lại - CN nêu như SGK - CN, N, lớp nhắc lại - TL: 35+24=59 - Nghe, nhắc lại cách thực hiện phép tính - Lớp làm BC, 1 BL, NX - CNTL, NX - Nêu lại - lắng nghe - Hs xung phong nêu -1 hs lên bảng làm, lớp làm bảng con - CN nêu YC - Lớp làm bài vở, 3 em BL. - CN đọc đề - CNTL, NX - Lớp làm vở, 1 em làm BL, lớp nhận xét - Về nhà làm. - CN nhắc lại - lắng nghe Môn: TẬP ĐỌC: ĐẦM SEN I.MỤC TIÊU - HS đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ; xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại, bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: vẽ đẹp của lá, hoa, hương sắc loài sen. - Trả lời được câu hỏi SGK. * Đọc thuộc 1..2 câu trong bài đọc. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1: 24’ Ôn tập . HĐ2. 5’ Trò chơi HĐ3: 15’ Luyện tập HĐ4. 13’ Kể chuyện HĐ5. 7’ Luyện viết 4. Củng cố. Dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc bài Quà của bố - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp viết BC, 1 HS BL.

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan