Hs khá đọc đúng: loạt đạn, thủ lĩnh, ngập ngừng, đọc phân biẹt lời nhân vật và lời người dẫn chuyện. Hs yếu đọc đánh vần câu.
-Hiểu+ TN : nứa tép,ô quả trám, thủ lĩnh
+ Nội dung:Khi mắc lỗi phải dám nhận lỗi và sữa lỗi,người dám nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm
68 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1445 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc + kể chuyện người lính dũng cảm, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng 3:Củng cố giải toán có lời văn
Bài 3: VBT/ 30 gọi hs đọc đề.
H:Bài toán cho biết gì?Bài toán hỏi gì?
H: Muốn biết mỗi can có bao nhiê lít ta làm phép tính gì ?
- Lớp làm vào VBT-1 hs lên bảng , gv giúp đỡ hs yếu , chấm chữa bài , nhận xét ghi điểm .
Hoạt động 4:Củng cố nhận biết 1/6 của 1 hình.
H:Hình nào được chia làm 6 phần bằng nhau?
Hoạt động 5: Giao việc
-HDHS làm BTVN:VBT
-Gv nhận xét tiết học
........................................................
Tiết 3
Chính tả( TC)
bài : Mùa thu của em
I.Mục đích yêu cầu
-Chép lại chính xác bài thơ “ Mùa thu của em”. Củng cố cách trình bày bài thơ thể 4 chữ , chữ cái đầu các dòng thơ viết hoa.Tất cả các chữ đầu dòng thơ cách đều 2 ô li
-Ôn luyện các vần khó, viết đúng và nhớ cách viết các âm, vần dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ
-GDHS có ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp
II.Chuẩn bị
GV:Chép sẵn các bài tập, bài viết lên bảng phụ
HS:VBT, bảng con, sgk
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
- 3 hs lên bảng, lớp viết bảng con
- hoa lựu,đỏ nắng,lũ bướm,bông sen
2 hs đọc thuộc 28 chữ cái đã học
Lớpnhận xét , gv nhận xét
1.Bài mới
Giới thiệu bài
Hướng dẫn tập chép
* HDHS chuẩn bị :
Gv treo bảng phụ đọc bài chép lần 1
2 hs đọc lại
H:Bài thơ được viết theo thể thơ nào?( thơ 4 chữ)
H:Tên bài được viết ở vị trí nào?( Giữa trang vở)
H:Những chữ nào trong bài viết hoa?
H:Các chữ đầu cau viết ntn?(lùi 2 ô so với lề vở)
Hs viết nháp các chữ khó:rằm,xem, cốm, hương, lá sen
* HS viết chính tả :
Hs nhìn sách chép bài vào vở
*Chấm chữa bài :
- Gv thu 1 số vở chấm + nhận xét
HDHS làm bài tập
BT1/22 vbt, gọi hs đọc đề, gv treo bảng phụ
Gọi 1 hs lên bảng, lớp làm vbt
Sóng vỗ oàm oạp
Mèo ngoạm miếng thịt
Đừng nhai nhồm nhoàm
BT2/23 vbt, gọi 2 hs lên bảng, lớp làm vào vbt
lắm - nắm - gạo nếp
kèn, kẻng, chén
3.Củng cố , dặn dò
Gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
.....................................................
Tiết 4
Luyện từ và câu
So sánh
I.Mục đích yêu cầu
Hs nắm được kiẻu so sánh mới: so sánh hơn, kém
Nắm đươc các từ có ý nghĩa so sánh hơn kém. Biết cách thêm các từ so sánh vào các câu chưa có từ so sánh
GDHS biết dùng từ khi nói, viết .
II.Chuẩn bị
GV:Viết sẵn các bài tập lên bảng phụ
HS:VBT,SGk, bảng con
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
GVKTVBTVN của hs
2.Bài mới
Giới thiệu bài
Hướng dẫn làm bài tập
BT1/21 vbt, gọi hs đọc yêu cầu của bài
GV treo bảng phụ, gọi 2 hs lên bảng, lớp làm vào vbt
Hình ảnh so sánh
Kiểu so sánh
a)Cháu khỏe hơn ông nhiều
Ông là buổi trời chiều
Cháu là ngày rạng sáng
Hơn kém
Ngang bằng
Ngang bằng
b) Trăng khuya sáng hơn đèn
Hơn kém
Những ngôi sao thức chẳng bằng mẹ đã thức vì chúng con
Mẹ là ngọn gió của con suốt đời
Hơn kém
Ngang bằng
BT2/22 VBT, 1 hs đọc đề
Gọi 3 hs lên bảng, lớp làm vào vbt
a)hơn, là, là ; b)hơn; c)chẳng bằng, là
BT3/22 vbt, gọi 1 hs đọc đề , 1 hs lên bảng, lớp làm vào vbt
Thân dừa bạc phếch tháng năm
Quả dừa - đàn lợn con nằm trên cao
Đêm hè hoa nở cùng sao
Tàu dừa - chiếc lược chải vào mây xanh
Hs nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
BT4/22 1 hs đọc đề
TTổ chức cho hs chơi trò chơi
- GV nêu tên trò chơi:Ai tài so sánh
HDHS cách chơi
Tổ chức cho hs chơi thử
Tổ chức cho hs chơi theo hình thức thi đua 3 đội
Lớp nhận xét, gv nhận xét bình chọn nhóm thắng cuộc
3.Củng cố ,dặn dò
gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
..................................................
Tiết 5
Tự nhiên xã hội
bài: Hoạt động bàI tiết nước tiểu
I.Mục tiêu
- Sau bài học, giúp hs biết kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu và nêu chức năng ủa chúng
-Giải thích tại saohằng ngày mọi người đều phải uống đủ nước
-GDHS có ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân .
II.Chuẩn bị
GV: Phóng to hình cơ quan bài tiết nước tiểu
HS:Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
gọi 2 hs lên bảng
HS1:Kể tên 1 vài bệnh về tim mạch?
HS2: Nêu 1 số cách đề phòng bệnh tim mạch
2.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2:Các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu
Hs quan sát H1 sgk
H:Chỉ tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu
*làm việc cả lớp
Gv treo hình gọi 2 hs lên bảng trình bày, lớp nhận xét ,gv nhận xét + ghi điểm
*Gv kết luận: Cơ quan bài tiết nước tiểu gồm 2 quả thận, 2 ống dẫn nước tiểu, ống đái và bóng đái
gọi hs đọc lại kết luận
Hoạt động 3:Thảo luận
Bươc 1: Làm việc cá nhân
-Hs quan sát H2/23 sgk đọc các câu hỏi và câu trả lời của các bạn
Bước 2: Làm việc cả lớp .
Gv nêu câu hỏi
H:Nước tiểu tạo thành ở đâu?
H:Trong nước tiểu có chất gì, nước tiểu được đưa xuống bóng đái bằng cách nào?
H:Trước khi thải ra ngoài nước tiểu chứa ở đâu?Nước tiểu được thải ra ngoài bằng cách nào?
*Kết luận:
-Thận có chức năng lọc máu, lấy ra các chất thải độc hại có trong máu tạo thành nước tiểu
ống dẫn nước tiểu cho nước tiểu đi từ thận xuống bóng đái
Bóng đái có chức năng chứa nước tiểu
ống đái có chức năng đẫn nước tiểu từ bóng đái ra ngoài
Gọi hs đọc lại kết luận
3.Củng cố dặn dò
Gọi hs đọc mục bạn cần biết ở sgk
- Gv nhận xét tiết học. Dặn dò bài về nhà
Ngày soạn: 03/10/2007 Ngày dạy: Thứ sáu – 05/10/2007
Tiết 1
Toán
Tìm một trong các phần bằng nhau của một số
I.Mục tiêu
Giúp hs:
-Biết cách tìm 1 trong các phần bằng nhau của 1 số và vận dụng để giải các bài toán có nội dung thực tế
-Rèn kỹ năng tìm một trong các phần bằng nhau của một số .
II.Chuẩn bị
GV:12 cái kẹo
HS: vbt, sgk, bảng con
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
- Gọi 2 hs lên bảng đọc bảng nhân6, bảng chia 6
Hs nhận xét, gv nhậ xét + ghi điểm
2.Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài
Hoạt động2: HDHS tìm 1 phần mấy của 1 số
-Gv ghi bài tóan ở sgk lên bảng, gọi hs đọc lại
H:Thế nào là tìm 1/3 của 12 cái kẹo?
GV kết hợp vẽ sơ đồ lên bảng
? kẹo
12 kẹo
TL:Lấy 12 cái kẹo chia thành3 phần bằng nhau mỗi phần là 1/3 số kẹo cần tìm
gọi nhiều hs trả lời
- Gv HDHS tìm kết quả - ghi bảng .
Giải
Chị cho em số cái kẹo là:
12 : 3 = 4 ( cái)
Đáp số: 4 cái kẹo
Hs nhận xét, gv nhận xét
H:Muốn tìm 1 phần mấy của 1 số ta làm ntn?
Nhiều hs trả lời
Quy tắc:Muốn tìm 1 phần mấy của 1 số ta lấy số đó chia cho số phần
H:Muốn tìm 1/4 của 12 thì làm ntn?( lấy 12 chia thành 4
Hoạt động 3 :Thực hành
BT1: VBT/31 . gọi hs nêu y/c của bài . Lớp làm vbt – gv giúp đỡ hs yếu , chấm chữa bài ,nhận xét tuyên dương
của 10 m là: 10: 2 = 5 ( m); của 18 giờ là: 18 : 6 = 3( giờ)
Bài 2: VBT/ 31, gọi hs đoc đề
H;Bài toán cho biết gì, bài toán hỏi gì?
Muốn tìm 1/6 của 42 kg táo ta làm ntn?
Hs làm bài vào vbt- gv giúp đỡ hs yếu – chấm chữa bài ,nhậ xét ghi điểm .
Hoạt động 4: Giao việc
HDHS làm BTVN:vbt/31
GV nhận xét tiết học
........................................................
Tiết 2
Tập làm văn
bài : Tập tổ chức cuộc họp
I.Mục đích yêu cầu
Hs biết tổ chức cuộc họp, xác định rõ nội dung cuộc họp
HS tổ chức cuộc họp theo đúng trình tự đã học
GDHS có ý thức tự giác trong mọi họat động ở trường, lớp.
II.Chuẩn bị
GV:Ghi sẵn nội dung cuộc họp vào bảng phụ
HS:Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng
HS1; Kể lại chuyện ; dại gì mà đổi.
HS2:Đọc bức đIện báo gửi cho gđ
HS nhận xét, gv nhận xét + ghi điểm
2.Bài mới
Giới thiệu bài
HDHS làm bài tập
Bt1/23 vbt, gọi hs đọc đề
H:Để tổ chức tốt 1 cuộc họp cần phải chú ý những gì?
_ HS trả lời, gv chốt ý
Xác định rõ nội dung họp bàn về vấn đề gì?Vấn đề đó phải có thật
Nắm trình tự cuộc họp
Mục đích cuộc họp
Tình hình cuả lớp
Nguyên nhân dẫn đến tình hình đó
Cách giải quyết
Giao việc cho từng người
Các tổ thảo luận tổ chức cuộc họp
Các tổ tổ chức cuộc họp trước lớp
Gv nhận xét
3.Củng cố, dặn dò
GV nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
................................................
Tiết 3
Hát nhạc
Học hát ; đếm sao(t1)
I.mục tiêu
Hs biết tên bài hát, tác giả của bài hát, nhận biết tính nhịp nhàng của nhịp 3/4qua bài hát ; Đếm sao.
Hs hát đúng và thuộc bài hát, thực hiệnđược vài động tác phụ họa
GDHS lòng yêu thích môn học
II.Chuẩn bị
GV;Tranh ảnh phụ họa, hát chuẩn bài hát
HS: Vở hát nhac
III.Hoạt động dạy học
1.Bài cũ
.Gọi 2 hs lên bảng hát .Bài ca đi học.
.Gv nhận xét tuyên dương
2.Bài mới
Hoạt động 1:Dạy bài hát
a)Giới thiệu bài
Cho hs xem tranh minh họa
b)Dạy hát
Gv treo bảng phụ hát mẫu lần
*Dạy lời ca
.Gv đọc mẫu lời ca
.Tập đọc lời ca cho hs
*Dạy hát
.Gv hát mẫu lần 2
.Dạy hát cho hs từng câu + cả bài
.Chia hs 4 nhóm
.Gv chú ý ngân dài những tiếng 3 phách trong nhịp 3/4
.Gv đếm đủ phách ở ngịp ngân để hs hát
Hoạt động 2:Hát kết hợp múa đơn giản
Gv làm mẫu lần 1.
.Tập cho hs vài động tác múa đơn giản
.Gọi 5 -6 hs lên bảng thực hiện
3.Củng cố, dặn dò
Hs hát lại cả bài 1 lần
Gv nhậ xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
..........................................
Tiết 4
An toàn giao thông
bài 3 ( tiết 1)
i.mục tiêu
Hs nhận biết hình dáng, màu sắc và hiểu được nội dung 2 nhóm biển báo hiệu giao thông: biển báo nguy hiểm, biển chỉ dẫn.Hs giải thích được ý nghĩa của biển báo hiệu 204,210,211,423( a,b), 434, 443,424.
Hs nhận dạng và vận dụng hiểu biết khi đi đường .
Hs có thái độ đúng biển báo hiệu giao thông.
II. chuẩn bị :
-GV: ba biển báo đã học ở lớp 2: Số 101,112,102và các biển báo của bài .
III. các họat động dạy học :
Họat động 1: Ôn ài cũ, giới thiệu bài mới:
- Gv đặt biển báo đã học ở lớp 2. chia nhóm và cho hs thực hành theo HD của gv .
Họat động 2: Tìm hiểu các biển báo hiệu giao thông mới :
Gv chia lớp thành 4 nhóm, giao cho mỗi nhóm 2 loại biển ., y/c hs nhận xét , nêu đặc điểm của biển đó.
+ Hình dáng ( hình tam giác, hình vuông)
+ Màu sắc ( Nền màu vàng, xung quanh viền đỏ, màu xanh )
+ Hình vẽ bên trong .( Màu đen thể hiện nội dung , màu trắng )
- Đại diện các nhóm trình bày, nhận xét tuyên dương .
- Gv giải thích nội dung từng biển báo cho hs nghe.
Gv chốt lại nội dung ghi bảng .
3. củng cố, dặn dò :
- Dặn hs vận dụng kiến thức đã học thực hiện tốt khi đi trên đường .
Chuẩn bị bài sau ( tt).
...................................................
Oô
File đính kèm:
- TUAN 5.doc