Kiểm tra lấy điểm đọc, chủ yếu kiểm tra kỹ năng đọc thành tiếng, hs đọc thông các bài tập đọc đã học từ đầu học kì II, phát âm rõ, tốc độ tối thiểu 70 chữ /1phút, biết ngững nghỉ sau các dấu câu giữa các cụm từ. đọc thêm bài tập đọc: Bộ đội về làng
-Hs trả lời được 1,2 câu hỏi về nội dung bài đọc
28 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1405 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiết 1 + 2 tập đọc + kể chuyện cuộc chạy đua trong rừng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
thăm , chuẩn bị bài trong 2 phút
- HS đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu
3.Hướng dẫn làm bài tập
BT1/ VBT, gọi hs đọc yêu cầu của bài
Gv cho hs quan st ô chữ ở VBT , Gv hướng dẫn hs làm bài
Bước 1:Dựa vào lời gợi ý đoán xem từ đó là từ gì ?
Bước 2: Ghi từ vào ô trống theo dòng( hàng ngang) có đánh số thứ tự viết bằng chữ in hoa, mỗi ô ghi 1 chữ cái. Các từ phải có nghĩa đúng như gợi ý và có số chữ khớp với ô trông trên trang giấy
Bước 3: Sau khi đièn đủ 8 từ ngữ theo dòng ngang, đọc từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in đậm
- GV chia lớp 3 nhóm phát phiếu cho các nhóm
- HS làm bài thật nhanh điền nhanh từ lần lượt theo 8 dòng
- Hết thời gian quy định các nhóm dán bài của mình lên bảng
- Lớp cùng gv nhận xét bình chọn nhóm làm nhanh, làm đúng
Lời giải: Phá cỗ; Nhạc sĩ, Pháo hoa, mặt trăng, tham quan, chơi đùa, tiến sĩ, bé nhỏ
4.Củng cố, dặn dò
-GV nhận xét tiết học
-Dặn dò bài về nhà
Tiết 3
Tự nhiên xã hội
thú
I.Mục tiêu:
Sau bài học, hs biết:
Chỉ và nói được tên các bộ phận cơ thể của các loài thú được quan sát
Nêu ích lợi của thú nuôi trong nhà, kể tên một vài loài thú mà em biết
Hs biết yêu quý và chăm sóc bảo vệ thú nuôi trong nhà
II.Chuẩn bị
GV:Nội dung bài dạy, các tấm bìa có 2 mặt xanh, đỏ, hình minh hoạ ở sgk
HS:Chuẩn bị bài ở nhà, vbt, sgk,
III.Hoạt động dạy học
A.Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng
Hà: Nêu tên các bộ phận của cơ thể chim đã học ?
Huyền: nêu đặc điểm chung của các loài chim
Lớp nhận xét, gv nhận xét, đánh giá
B.Bài mới
Hoạt động 1: Giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2: Các bộ phận và cơ thể thú được quan sát
a)Mục tiêu: hs biết Chỉ và nói tên của bộ phận của cơ thể thú được quan sát
b.Cách tiến hành
-Gv chia lớp 4 nhóm quan sát cá hình minh hoạ ở sgk và trả lời theo câu hỏi của nhóm mình
N 1, Gọi tên các con vật có trong hình?
N 2: Chỉ và nói tên cá bộ phận bên ngoài của con thú mà em quan sát được ?
N 3: Nêu đặc điểm giống và khác nhau của cá con thú được quan sát
N 4: Nhớ lại các con vật nuôi trong nhà và cho biết khắp cơ thể chúng có gì bao phủ? Chúng đẻ trứng hay đẻ con, Chúng nuôi con bằng gì, chúng có xương sống không ?
B2: Đại diện nhóm báo cáo kết quả, cá nhóm khác nhận xét bổ sung
Gv rút ra kết luân: Thú có đặc điểm chung là: Cơ thể chúng có lông mao bao phủ, thú đẻ con và nuôi con bằng sữa. Thú là loài vật có xương sống
Hoạt động 3: ích lợi của thú nuôi
a)Mục tiêu:Hs nói được những ích lợi cua thú nuôi
b)Cách tiến hành
Cho hs thảo luận theo nhóm đôi
Và trả lời câu hỏi sau:
Người ta nuôi thú làm gì ?
Kể tên một vài loài thú nuôi
H: Chúng ta có cần bảo vệ thú nuôi không ? là thế nào đẻ bảo vệ thú nuôi ?
Cho hs thảo luận ( 4p)
- Gọi 1 số hs trả lời , các hs khác nhận xét bổ sung
Gv chốt ý : Thú nuôi đem lại nhiều lợi ích. Chúng ta phải bảo vệ chúng bằng cách : Cho ăn đầy đủ, giữ moi trường sạch sẽ, thoáng mát, tiêm phòng bệnh
Cho nhiều hs nhắc lại kết luận
Hoạt động 4: Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 4
Thể dục
ôn bài thể dục phát triển chung- trò chơi: Hoàng anh - hoàng yến
I.Mục tiêu
-Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ hoặc hoa. Yêu cầu thuộc bài và thr hiện động tác ở mức chính xác
- Chơi trò chơi: Hoàng anh, hoàng yến, yêu càu tham gia trò chơi một cachs chủ đọng và chính xác
- Gdhs lòng yêu thích TDTT
II.Chuẩn bị
GV:Sân chơi bãi tập. 1 cái còi
HS:Chuẩn bị bài ở nhà
III.Hoạt động dạy học
Nội dung và phương pháp
Định lượng
Đội hình tập luyện
1.Phần mở đầu
- Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung và yêu cầu tiết học
-- Hs chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân trường
- Khởi động khớp tay chân
Chơi trò chơi:kết bạn
Thực hiện bài thể dục phát triển chung
2.Phần cơ bản
a, Ôn bài thể dục phát triển chung với cờ hoặc hoa
- Cho cả lớp ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác
- Lớp trưởng điều khiển lớp tập
- GV theo dõi sửa sai cho hs yếu
- Gv cho hs triển khai đội hình đồng diễn của bài thể dục
- Cho hs thi trình diễn giữa các tổ
- Lớp cùng gv nhận xét tổ tập bài thể dục tốt
b.Chơi trò chơi:
- Gv nêu ten trò chơi: Hoàng anh, hoàng yến
- Nhắc lại luật chơi
- Tổ chức cho hs chơi
3.Phần cơ bản
- đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-Gv công bố kết quả kiểm tra
- Nhận xét tiét học
-Dặn dò bài về nhà
-Gv hô giải tán, hs hô khoẻ
5 phút
25 phút
2 - 3 lần
2 x 8 nhịp
5 phút
x x x
x x x
x x x
x x x GV
x x x x x x x x
x x x x x x x x
x x xx x x x x
GV
Gv
GH Hoàng yến
x x x x x x
x
x x x x x x x
GH hoàng anh
Ngày sọan: 3 - 1 - 06
Ngày dạy Thứ sáu;5 -1 - 06
Tiết 1
Chính tả
Kiểm tra đọc, hiểu - luyện từ và câu
Tổ trưởng ra đề
Tiết 2
Toán
Số 100 000 - luyện tập
I. Mục tiêu:
Giúp hs :
- Nhận biết đựôc số 100 000
- Củng cố cáh viết số có 5 chữ số, nhận biết đựơc số liền sau số 99 999 là số 100 000
- hs vận dụng kiến thức đã họ làm tốt bài tập
II.Chuẩn bị
GV: Nội dung bài dạy, 10 mảnh bìa, mỗi mảnh ghi số 10 00, bảng cài
HS VBT, bộ đồ dùng học toán lớp 3
III.Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
Gọi 2 hs lên bảng làm BT 2,3/VBT trang 55
Gv thu 1 số vở chấm + nhận xét
- Lớp cùng gv nhận xét bài của hs trên bảng và ghi điểm
Bài mới
Hoạt động 1: giới thiệu bài + ghi bảng
Hoạt động 2: Giới thiệu số 100 000
Gv gắn 7 tấm bìa lên bảng cho hs cùng làm trên bộ đồ dùng học toán của mình
Gv đính bảng như sgk 70 000; 80 000 ; 90 000
H: Có mấy tấm bìa, mỗi tấm bìa có mấy nghìn ?
H: 7 tấm bìa thì có mấy chục nghìn ? ( 7 chục nghìn )
Goi 2 , 3 hs đọc số , gv ghi bảng 70 000
Gv ghép tiếp 1 mảnh bìa ghi số 10 000 ở dòng phí trên các mảnh bìa đã gắn trước
H: Thêm 1 tấm bìa nữa là có tất cả mấy chục nghìn ? ( 8 chục nghìn )
Gọi hs nêu số gv ghi số trên bảng 80 000 bên phái số 70 000
Tương tự với số 90 000
Gv gắn tiếp 1 mảnh bìa nữa và hỏi
H: 90 000 thêm 1 chục nghìn nữa thì có tất cả mấy chục nghìn ? ( mười chục nghìn )
Gv ghi số 100 000 sau số 90 000 về phía bên phải và gọi nhiều hs đọc : Một trăm nghìn
Gv chỉ từng số trên bảng và cho hs đọc cá nhân nhiều lần để hs nắm đựơc cấu tạo số
H: Nêu cấu tạo số 100 000? ( Số 100 000 là 1 số gồm 6 chữ số, chữ số đàu tiên là số 1 và tiếp theo là 5 chữ số 0 )
Gọi nhiều hs nhắc lại
Hoạt đọng 3: Thực hành
BT1/146 sgk, gọi hs đọc đề
H: bài tập yêu cầu gì ?
H: Nêu quy luật của dãy số ? ( Điền số theo thứ tự tăng dần )
Gọi 4 hs lên bảng, lớp làm vào PBT
Lớp cùng gv nhận xét chốt lại lời giải đúng
a. 10 000, 11 000, 12 000 13, 000, 14 000 , 15 000, 16 000, 17 000, 18 000, 19 000, 20 000
b.10 000, 20 000 , 30 000, 40 000, 50 000, 60 000, 70 000, 80 000, 90 000, 100 000
Bt2/ 146 sgk, gọi hs đọc đề
H: Bài tập yêu cầu gì ?
H: nêu cách tìm số liền trứơc, số liền sau?( Số liền trước: lấy số đó trừ đi 1, số liền sau: lấy số cộng với 1)
Hs tự làm vào vở, hs làm xong, gv cho hs đổi chéo vở đẻ kiểm tra kết quả
Số liền trước
Số liền sau
Số đã cho
12 533
12534
12535
43 904
43 905
43 906
62 369
62 370
62371
39 998
39 990
40 000
99 998
99 999
100 000
Hoạt động 4 : Củng cố giải toán có lời văn
Bt 4/ 146 sgk, Gọi hs đọc đề
H: Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ?
Hs tự làm vào vở, hs làm xong, gv thu vở chám + nhận xét
Giải
Số chỗ chưa có người ngồi là :
7000 - 5000 = 2 000 ( chỗ)Đáp số 2000 chỗ
Hoạt động 5: Củng cố dặn dò
-Gv nhận xét tiết học
Dặn dò bài về nhà
Tiết 3
Tập làm văn
Kiểm tra chính tả - tập làm văn
Tổ trưởng ra đề
Tiết 4
Thủ công
Làm lọ hoa gắn tường (t3)
I .Mục tiêu
- Hs biết cách vận dụng kĩ năng cắt dán vào làm lọ hoa gắn tường
- Hs làm được lọ hoa gắn tường theo đúng quy trình kỷ thuật
- GDHS lòng yêu thích cái đẹp qua sản phẩm thủ công
II.Chuẩn bị
GV: Giấy màu, tranh quy trình, mẫu của hs lớp trước
HS: Giấy màu, kéo hồ dán
III. Hoạt động dạy học
1. Bài cũ
GV kiểm tra đồ dùng của HS
3. Bài mới
Thời lượng
Nội dung hoạt động
Hoạt động của Gv
Hoạt động của HS
2 phút
28 phút
Giới thiệu bài
Hoạt động 1; Giới thiệu bài
Hoạt động 2:
Thực hành
Hoạt động 3: Tổ chức đánh giá sản phẩm
Giới thiệu bài + ghi bảng
- Gv đính lọ hoa gắn tường làm bằng giấy lên bảng cho hs quan sát
H;Lọ hoa gắn tường có hình dạng gì, màu gì ?
H: Lọ hoa được làm bằng mấy cách
H: Tờ giấy gấp lọ hoa có hình gì ?
HGv treo tranh quy trình
_Gv gọi hs nhắn lại quy trình
- Gv vừa làm mẫu vừa nhắc lại qui trình làm lọ hoa 1 lần nữa cho hs nắm
- Cho hs thực hành
- Gv quan sát giúp đỡ HS yếu
- Gv chọn 1 số sản phẩm tiêu biểu cho hs nhận xét
- Gv đánh giá từng nhóm sản phẩm của HS
- Nhắc lại tên bài
- Hs quan sát,
TL: Hình chữ nhật
- Làm lọ hoa gắn tường gồm 3 bước:
+ bước 1: Gấp phần giấy làm đế lọ hoa và gấp phần góc làm cách đều
+ Bước 2: Tách phần gấp đế lọ hoa ra khỏi các nếp gấp làm thân lọ hoa
Bước 3:làm lọ hoa gắn tường
HS thực hành theo nhóm nhỏ
- HS trưng bày sản phẩm
- Hs đánh giá sản phẩm của bạn.
- Lắng nghe Gv giao nhiệm vụ
4. Củng cố dặn dò
- Gv nhận xét tiết học
- Dặn dò bài về nhà
Tiết 5
Sinh hoạt tập thể
Tìm hiểu ngày thành lập Đoàn TNCS HCM
I.Mục tiêu
- Giúp hs hiểu ý nghĩa của ngày 26 /3 những nét truyền thống, những gương đoàn viên tiêu biểu, những bàI hát về đoàn
- HS ra sức thi đua học tốt, rèn luyện để đền đáp công ơn của nhwngx đoàn viên ưu tú của Tổ Quốc
- GDHS có tính kỷ luật cao trong học tập, lao động và sinh hoạt
II.Chuẩn bị
GV: Nội dung sinh hoạt. :múa, hát, đọc thơ nói về mẹ và cô giáo
Hình thức: Sinh hoạt theo lớp
HS nam: Chuẩn bị hoa tặng cô và cá bạn nữ
III.Hoạt động dạy học
1.Tiến hành hoạt động
- HS hát tập thể bài: Tiến bứơc theo đoàn
- GV tuyên bố lí do và chương trình hoạt động
- GV đọc để hs hiểu ý nghĩa của ngày thành lập đoàn 26/3
- GV nêu những mốc lịch sử về sự trởng thành của đoàn và gương sáng về đoàn đẻ hs noi theo
- Cho hs hát 1 số bài hát về đoàn mà các em biết: Ước mơ ngày mai,...
- Lớp cùng gv nhận xét tuyên dương những tiết mục hay có ý nghĩa
2.Nhận xét tuần qua
3. Kế hoạch tuần tới
Thực hiện tốt nội quy trường, lớp
Tham gia LĐVS trường lớp sạch sẽ
Tham gia tốt các hoạt động ở trường
Thực hiện tốt luật ATGT
Tham gia sinh hoạt sao nhi nghiêm túc
File đính kèm:
- tuan28.doc