Kế hoạch bài dạy tuần 17- Tô Thị Hồng

Bài cũ: Gọi học sinh nêu lại từ đã điền ở tiết trước

GV nhận xét

Bài mới: con kênh xanh xanh

Bài 1 :

Gọi 3 em đọc lại bài

GV nhận xét

Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu

 

doc55 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 17- Tô Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
con. Đường,Non. e/ HD viết vào vở tập viết: - GV cho HS quan sát bài viết mẫu trong vở TV 3/1. Sau đó YC HS viết vào vở. - Thu chấm 10 bài. Nhận xét . 4/ Củng cố – dặn dò: -Nhận xét tiết học, chữ viết của HS. -Về nhà luyện viết, học thuộc câu ứng dụng. - HS nộp vở. - 1 HS đọc: Mạc Thị Bưởi Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. - 2 HS lên bảng viết, lớp viết b/con. -HS lắng nghe. - Có các chữ hoa: N, Q, Đ. - 1 HS nhắc lại. Lớp theo dõi. -3 HS lên bảng viết, HS lớp viết bảng con: N, Q, Đ. -2 HS đọc Ngô Quyền. -2 HS nói theo hiểu biết của mình. - HS lắng nghe. -Chữ N, Q, Đ, Y cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao một li. Khoảng cách bằng 1 con chữ o. - 3 HS lên bảng viết , lớp viết bảng con: Ngô Quyền -3 HS đọc. Đường vô xứ Nghệ quanh quanh Non xanh nước biếc như tranh hoạ đồ. -Chữ N, Đ, g, q, h, b, đ cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao một li. - 3 HS lên bảng, lớp viết bảng con. Đường, Non . -HS viết vào vở tập viết theo HD của GV. BỒI DƯỠNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU Rèn chữ viết : RỪNG CÂY TRONG NẮNG I. Yêu cầu cần đạt: HS viết đựơc đoạn văn theo mẫu chữ hiện hành. II. Chuẩn bị : SGK, vở, bảng con III. Các bước lên lớp: GV yêu cầu HS đọc đoạn viết . HS nhắc lại cách viết độ cao các chữ theo mẫu chữ hiện hành, gv nhận xét, bổ sung. GV viết mẫu lên bảng lớp. Hs viết một số chữ hoa vào bảng con . Gv nhận xét, sửa sai cho HS . HS viết vào vở rèn chữ . GV thu vở, nhận xét . ……………………………………………………… ÔN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC TRƠN . LUYỆN VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ I.Yêu cầu cần đạt: HS phát âm đúng , rõ ràng, đọc trôi chảy ; biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy . HS viết được các từ dễ sai lỗi chính tả trong bài chính tả Âm thanh thành phố. II. Đồ dùng: SGK III. Các hoạt động lên lớp : 1 / GV đọc mẫu : - Gv đọc mẫu bài Anh Đom Đóm. 2/ HS luyện đọc : - hướng dẫn HS luyện đọc các từ khó phát âm . - Yêu cầu HS luyện đọc theo từng đoạn nối tiếp nhau, nhận xét sửa chữa và hướng dẫn HS đọc đúng. 3/ Luyện viết đúng : Gv yêu cầu HS luyện viết các từ khó trong bài chính tả Âm thanh thành phố.. 4/ Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học .Về nhà luyện đọc các bài tập đọc . SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Giáo viên nêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần : Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua. Giáo viên nhận xét chung tình hình lớp tuần qua : - Về nề nếp :………………………………………………………………. … .. . ……………………………………………………………………………………. -Về học tập :…………………………………………………………………….. …………………………………………………………………………………. - Về vệ sinh :………………………………………………………………….. ……………………………………………………………………………………. - Trật tự : ………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………… - Giờ giấc ……………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………… Chung cần:---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- - Ôn tập chuẩn bị thi kiểm tra cuối HKI . II/ Kế hoạch tuần 18: Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. Chú ý một số các học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời. Ghi vở báo bài đầy đủ, rèn chữ viết cho HS . Nhắc nhở HS không được đi xe đạp đến trường . Ôn tập và kiểm tra cuối kì I (ngày 20 và 21/22/2012) Khối trưởng kí duyệt Giáo viên soạn Ngày tháng 12 năm 2012 NGUYỄN THỊ LỢI BÙI THỊ KIM LIÊN Môn : Âm nhạc PPCT : Tiết 17 Bài : DÀNH CHO ĐỊA PHƯƠNG TỰ CHỌN I. Mục tiêu : Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca . II. Đồ dùng dạy – học : Bảng lớp . III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động 1 : Ôn tập bài hát đã học -GV nhận xét . 2. Hoạt động 2 : GV tự chọn bài hát. - GV hát mẫu, yêu cầu HS đọc lời bài hát (bảng lớp) . - GV nhận xét . GV hướng dẫn HS tìm hiểu nội dung câu bài hát . 3. Hoạt động 3: Hát cá nhân - GV hướng dẫn HS hát cá nhân. - GV nhận xét , tuyên dương HS . 3. Hoạt động 3 :Củng cố - Nhận xét tiết học, tuyên dương HS hát hay. 4. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò -Về nhà học lời bài hát .Chuẩn bị bài sau . - HS hát tập thể . -HS nghe, HS đọc . - HS trả lời -Cả lớp tham gia. -HS nghe . SINH HOẠT LỚP I/ Giáo viên nêu yêu cầu tiết sinh hoạt cuối tuần. Các tổ trưởng nhận xét chung về tình hình thực hiện trong tuần qua. Tổ 1; Tổ 2; Tổ 3; Tổ 4. Giáo viên nhận xét chung lớp. Về nề nếp: …………………… Về học tập: …………………………… Về vệ sinh:…………………………… II/ Biện pháp khắc phục: Giao bài và nhắc nhở thường xuyên theo từng ngày học cụ thể. Hướng tuần tới chú ý một số các học sinh còn yếu hai môn Toán và Tiếng Việt, có kế hoạch kiểm tra và bồi dưỡng kịp thời. Tăng cường khâu truy bài đầu giờ, BTT lớp kiểm tra chặt chẻ hơn. Ôn thi học kì một. Thứ ba ngày …… tháng …… năm 200…. THỂ DỤC Bài 33: ÔN THỂ DỤC VÀ RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN TRÒ CHƠI “CHIM VỀ TỔ”. I . Mục tiêu: Tiếp tục ôn các động tác đội hình đội ngũ và rèn luyện tư thế cơ bản đã học. Yêu cầu HS thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. Chơi trò chơi “Chim về tổ”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động. II . Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ và kẻ sẵn các vạch cho trò chơi: “Chim về tổ” và các vạch chuẩn bị cho tập đi chuyển hướng phải, trái. III . Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt độngcủa học sinh Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: 1 phút. -Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập: 1 phút. -Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”: 1-2 phút. -Ôn bài thể dục phát triển chung: 1 lần 3 x 8 nhịp. Phần cơ bản: -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, đi đều 1- 4 hàng dọc, đi chuyển hướng phải, trái (mỗi lần khoảng 2m): (8– 10 phút). +Tập 2– 3 lần liên hoàn các động tác, mỗi lần tập GV chọn các vị trí đứng khác nhau để tập hợp. +Chia tổ tập luyện theo khu vực đã phân công. Các tổ trưởng điều khiển cho các bạn tập. - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái: (6- 8 phút) +Đi vượt chướng ngại vật thấp và đi chuyển hướng phải, trái theo đội hình 2 – 3 hàng dọc. Cả lớp thực hiện dưới sự HD của GV hoặc cán sự lớp. Sau đó GV chia tổ tập luyện, các tổ trưởng ĐK cho các bạn tập. Khi HS tập GV chú ý sửa chữa các ĐT chưa chính xác và HD cách khắc phục. +Mỗi tổ biểu diễn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số: 1 lần. -GV theo dõi nhận xét, đánh giá. -Chơi trò chơi “Chim về tổ” :7-8 phút. (GV hướng dẫn như các tiết trước ). GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và nôi quy chơi. Phần kết thúc: -Đứng tại chỗ vổ tay, hát : 1 phút -GV cùng HS hệ thống bài :1 phút. -GV nhận xét giờ học : 2-3 phút. -GV giao bài tập về nhà : Ôn luyện bài tập RLTTCB. -Lớp tập hợp 4 hàng dọc, điểm số báo cáo. -Khởi động: Các động tác cá nhân; xoay các khớp cổ tay, cổ chân,…… -Tham gia trò chơi “Làm theo hiệu lệnh” một cách tích cực. -Lớp trưởng hô, cả lớp tập bài thể dục. -Cả lớp cùng tập luyện dưới sự HD của cán sự lớp. -HS chú ý theo dõi và cùng ôn luyện. ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó ó J +Lắng nghe sau đó ôn luyện. +Tập luyện dưới sự HD của cán sự lớp. ó ó ó ó ó ó ó J ó ó ó ó ó ó ó +Tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển tổ mình tập luyện. +Biểu diễn thi đua. -HS tham gia chơi tích cực. +Cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. -Hát 1 bài. -Nhắc lại ND bài học. -Lắng nghe và ghi nhận. Thứ tư ngày …….. tháng ……. năm 200…… Thứ năm ngày …… tháng…… năm 200…… THỂ DỤC Bài 34: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – BÀI TẬP RLTT VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN. I . Mục tiêu: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc, đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải, trái. YC thực hiện ĐT tương đối chính xác. Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu biết cách chơi và chơi một cách tương đối chủ động. II . Địa điểm, phương tiện: Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện. Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, bàn ghế và kẻ sẵn các vạch cho tập đi chuyển hướng phải, trái và đi vượt chướng ngại vật thấp. III . Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động của giáo viên Hoạt độngcủa học sinh Phần mở đầu: -GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: 1 phút. -Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập: 1 phút. -Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”: 1-2 phút. Phần cơ bản: -Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc: (6 – 8 phút). +Cả lớp thực hiện dưới sự HD của GV hoặc cán sự lớp theo khu vực đã quy định, YC mỗi HS đều được làm chỉ huy ít nhất 1 lần, GV đi đến từng tổ, quan sát, nhắc nhở, giúp đỡ HS. - Ôn đi chuyển hướng phải, trái, đi vượt chướng ngại vật: 7 -9 phút. -Cả lớp cùng thực hiện theo đội hình hàng dọc, mỗi em cách nhau 2 – 3m, GV điều khiển chung và nhắc nhở các em đảm bảo an toàn trật tự. +Mỗi tổ biểu diễn đi chuyển hướng phải, trái, đi đều theo 1 – 4 hàng dọc:1 lần. -GV theo dõi nhận xét, đánh giá.. -Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”: 5-7 phút. Trước khi chơi GV cho HS khởi động kĩ các khớp, sau đó cho HS chơi. Có thể cùng một lúc cho 2-3 đội cùng chạy, đuổi, nhưng phải nhắc nhở các em đảm bảo an toàn. Phần kết thúc: -Đứng tại chỗ vổ tay, hát : 1 phút -GV cùng HS hệ thống bài :1 phút. -GV nhận xét giờ học : 2-3 phút. -GV giao bài tập về nhà : Ôn luyện bài tập RLTTCB và các nội dung ĐHĐN để chuẩn bị kiểm tra. -Lớp tập hợp 4 hàng dọc, điểm số báo cáo. -Khởi động: Các động tác cá nhân; xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, vai, hông,… -Tham gia trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” một cách tích cực. -Cả lớp cùng tập luyện dưới sự HD của cán sự lớp. -HS chú ý theo dõi và cùng ôn luyện. Tổ 1: ó ó ó ó ó ó ó ó J Tổ 2: ó ó ó ó ó ó ó ó J +Lắng nghe sau đó ôn luyện. +Tập luyện dưới sự HD của cán sự lớp. ó ó ó ó ó J ó ó ó ó ó +Biểu diễn thi đua. -HS tham gia chơi tích cực. +Cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức. -Hát 1 bài. -Nhắc lại ND bài học. -Lắng nghe và ghi nhận.

File đính kèm:

  • docTUAN 17.doc
Giáo án liên quan