Bài giảng Tiếng việt: ổn định tổ chức lớp tuần 1

Mục tiêu:

 Học sinh học tập 5 điều Bác Hồ dạy và nắm được các qui định về nề nếp trong năm học.

 Rèn các kĩ năng thực hiện các qui định trên.

 Giáo dục cho học sinh có ý thức tổ chức kỉ luật cao.

II/ Chuẩn bị:

 Nội dung 5 điều Bác Hồ dạy, các qui định về nề nếp.

 

doc21 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 2627 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Bài giảng Tiếng việt: ổn định tổ chức lớp tuần 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i của bạn. ÔN TV: Ôn chữ E 1. Mục tiêu:-Giúp HS đọc viết được chữ e. -Phát triển lởi nói tự nhiên theo nội dung tranh vẻ ỏa SGK với chủ đề lớp học. 2. Đồ dùng dạy học: Vở THT và TV 3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của gv Hoạt động của hs Hoạt động 1 Hoạt động 2: Hoạt động 3. Hoạt động 4: Bài 1 HS nói to tiếng có âm e theo nhóm đôi,. GV cho hs nhận xét HS nhìn tranh tìm tiếng có âm e Tiếng nào có âm e?. Cho hs nhận xét đáp án đúng. HS tìm chữ e trong bộ chữ của em. Các nhóm trình bày kết quả đúng. HS nối chữ e với tiếng có âm e Cũng cố dặn dò Về nhà tìm tiếng có âm e. HS nhìn tranh để thảo luận tranh có âm e và tranh không có âm e. Các nhóm trình bày Tranh có âm e: mèo, ve, Tranh không có âm e: cá, gà,chim, Tre, me. HS tháo luận nhóm 4 Tìm chữ e trong bộ chữ của em Các nhóm nhận xét HS làm vào vở bài tập HS trình bày kết quả đúng Nối xe với e mèo với e bè với e HS nghe ÔN TOÁN: ÔN NHIỀU HƠN, ÍT HƠN I/Mục tiêu : v Học sinh biết so sánh số lượng của 2 nhóm đồ vật . Biết sử dụng các từ nhiều hơn,ít hơn khi so sánh về số lượng. v Học sinh có kĩ năng nhận biết về nhiều hơn , ít hơn khi so sánh. v Giáo dục học sinh tính chính xác, ham học toán. II/ Chuẩn bị : v Giáo viên : tranh trong SGK và 1 số nhóm đồ vật cụ thể. v Học sinh : Sách, bộ học toán. III/ Hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 : Hoạt động 2: Hoạt động 3: Dặn dò Giới thiệu bài Ôn nhiều hơn- ít hơn. Ôn so sánh số lượng. Giáo viên lấy 4 cái bút và nói :”Có 1 số bút”, Lấy 3 quyển vở và nói: ”Có 1 số vở” Yêu cầu học sinh lên đặt 1 bút vào1 vở Khi đặt 1bút vào 1vở em có nhận xét gì? Hướng dẫn học sinh nhắc lại. Trò chơi giữa tiết: Làm việc với vở TH. Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét từng hình vẽ trong bài học và cách so sánh số lượng 2 nhóm đối tượng: Ta nối 1 ... chỉ với 1..., nhóm nào có đối tượng bị thừa nhóm đó có số lượng nhiều hơn, nhóm kia có số lượng ít hơn Yêu cầu học sinh nhận xét từng bức tranh trong sách. v Chơi trò chơi “Nhiều hơn, ít hơn” Gọi 1 nhóm 5 học sinh nam và 1 nhóm 4 học sinh nữ. Yêu cầu 1 học sinh nam đứng với 1 học sinh nữ. Sau đó học sinh tự nhận xét “Số bạn nam nhiều hơn số bạn nữ, số bạn nữ ít hơn số bạn nam”. v Dặn học sinh về tập so sánh: Nhiều hơn, ít hơn. Nhắc đề bài Học sinh quan sát. Học sinh lên làm, học sinh quan sát. Còn 1bút chưa có vở.. Một số học sinh nhắc lại “Số vở ít hơn số bút”. “Số bút nhiều hơn số vở, ÔN THỦ CÔNG: ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC, LÀM QUEN NHIỆM VỤ I .Mục đích yêu cầu : -Học sinh làm quen với nề nếp học tập của lớp . Cán sự lớp thực hiện thành thục yêu cầu của nhiệm vụ được giao . -Học sinh hoà đồng trong các hoạt động học tập . II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động dạy học : Nội dung Cách thức tiến hành HĐ1 HĐ 2 HĐ 4 A. Kiểm tra bài : G: Kiểm tra lại cách xắp xếp đồ dùng học tập của Hs. G: Gv nhận xét và khen ngợi Hs B. Bài mới : 1. Gới thiệu bài : 2. Ôn Hãy nêu các dụng cụ cần có để học môn thủ công GV theo dõi giúp đỡ HS GV nhận xét 3. Làm quen với nhiệm vụ G: Gv giới thiệu nội dung của tiết học, đồng thời nêu những yêu cầu của tiết học. G: Gv yêu cầu Hs nhắc lại những nhiệm vụ được giao của mỗi cá nhân,mỗi tổ . G: Gv nhận xét và khen ngợi Hs . Nghỉ (5p) 4. Thực hành các nhiệm vụ : G: Gv nêu yêu cầu đồng thời nhắc lại nhiệm vụ để các em thực hiện tốt hơn. Gv nhận xét và khen ngợi Hs 5. Củng cố dặn dò : H: Hs cùng nhau thực hiện . Hs nêu Cho học sinh lấy dụng cụ ra và tập nêu trong nhóm đôi H: Từng cán sự lớp nêu nhiệm vụ của bản thân mình . Đại diện các tổ nêu những việc mà tổ mình phải làm . H: nhận xét và bổ xung . H: Hs từng em có nhiệm vụ được giao thực hiện . H: Cả lớp cùng nhau thực hành . H: Hs cùng nhau hát bài : Lớp chúng mình . G: Gv khen ngợi Hs . Thứ 6 ngày 23 tháng 8 năm 2013 Học vần: DẤU SẮC I/Mục tiêu : v Học sinh nhận biết dấu và thanh sắc (/). Biết ghép tiếng bé. v Biết được dấu và thanh sắc ở tiếng chỉ các đồ vật, sự vật. v Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung: các hoạt động khác nhau của trẻ em. II/Chuẩn bị : v Giáo viên : bảng kẻ ô li các vật tựa hình dấu sắc. v Học sinh : SGK, bảng chữ. III/Hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên : Hoạt động của học sinh : Hoạt động 1 : Hoạt động 2 : Hoạt dộng 3 : Hoạt động 4: HĐ 1: HĐ2: Hoạt động 3: Dặn dò TIẾT 1 : Quan sát tranh Tranh vẽ ai , vẽ gì? Giảng : bé, cá, lá chuối, chó, khế giống nhau ở chỗ đều có dấu thanh (/) Ghi bảng (/) nói: tên của dấu này là dấu sắc Hướng dẫn đọc : dấu sắc. Hướng dẫn gắn dấu sắc(/) Giảng : Dấu sắc hơi giống nét xiên phải. Viết mẫu : / Ghép tiếng và phát âm Hướng dẫn ghép b-e và dấu sắc để tạo tiếng bé. Hướng dẫn học sinh đánh vần : bờ – e be- sắc- bé. Đọc : bé . Hướng dẫn đọc toàn bài Trò chơi giữa tiết Viết bảng con. Hướng dẫn học sinhviết :Dấu sắc (/) , bé.Giáo viên viết mẫu và hướng dẫn cách viết. Nhận xét. Chơi trò chơi : thi viết nhanh. *Tiết 2 Luyện đọc: Đọc bài tiết 1. Luyện viết: Hướng dẫn học sinh viết: /,be, bé vào vở tập viết. Trò chơi giữa tiết Luyện nói: Chủ đề: Sinh hoạt của các em lứa tuổi đến trường Treo tranh. Các em thấy những gì trên bức tranh ? Các bức tranh này có gì giống nhau? Các bức tranh này có gì khác nhau? Nêu lại chủ đề. Chơi trò chơi : Tìm tiếng mới có dấu sắc : Té , xé , bí, tí, cá , má... Học thuộc bài, luyện viết bài. Quan sát tranh. bé, cá, lá chuối , chó , khế. Đọc dấu sắc : cá nhân, lớp. Cá nhân, nhóm, lớp. Tìm gắn dấu sắc. Đặt thước xiên phải trên bàn để có biểu tượng về dấu sắc (/) Gắn tiếng : bé . Cá nhân . Cá nhân nhóm , lớp. Cá nhân, lớp. Học sinh lấy bảng con Quan sát , theo dõi, nhắc lại cách viết. Viết bảng con. 3 em lên thi viết nhanh : / ,bé. Cá nhân,lớp. Lấy vở tập viết. Viết từng dòng. Nhắc lại. Quan sat tranh và thảo luận,trình bày. Các bạn ngồi học trong lớp, 2 bạn gái nhảy dây, bạn gái đi học đang vẫy tay tạm biệt, bạn gái tưới rau . Đều có các bạn. Mỗi người một việc. Toán : HÌNH TAM GIÁC I/Mục tiêu : v Học sinh nhận biết và nêu đúng tên hình tam giác . v Bước đầu nhận ra hình tam giác từ các vật thật. v Giáo dục học sinh yêu thích toán học, ham học toán. II/Chuẩn bị : v Giáo viên :Một số hình tam giác bằng bìa. v Học sinh : Bộ học toán,SGK. III/Hoạt động dạy và học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh HĐ1 : HĐ 2 : HĐ 3 : Dặn dò Giới thiệu bài : Hình tam giác Nhận dạng hình tam giác. Hướng dẫn học sinh lấy hình tam giác trong bộ đồ dùng học toán. Giáo viên xoay hình tam giác ở các vị trí khác nhau. Giáo viên giới thiệu hình tam giác là hình có 3 cạnh. Vẽ hình tam giác. Giáo viên vẽ hình tam giác và hướng dẫn cách vẽ. Trò chơi giữa tiết Luyện tập. Hướng dẫn học sinh dùng các hình tam giác, hình vuông xếp thành các hình( như 1 số mẫu trong SGK toán ) _Mỗi nhóm lên chọn một loại hình để gắn cho nhóm mình. _Cả lớp tuyên dương nhóm gắn nhiều hình và nhanh nhất. Dặn học sinh tìm đồ vật có hình tam giác và tập vẽ hình tam giác Nhắc đề bài Lấy hình tam giác trong bộ đồ dùngđể lên bàn. Nhận dạng hình tam giác ở các vị trí khác nhau. Học sinh nhắc lại : Hình tam giác là hình có 3 cạnh. Vẽ hình tam giác lên bảng con. Thực hành : dùng hình tam giác, hình vuông xếp thành cái nhà, thuyền, chong chóng, nhà có cây, con cá. ÔN TV: ÔN CHỮ B 1,Mục tiêu: Giúp HS Nhìn tranh để tìm tiếng có âm b. Tìm chữ b trong bộ chữ. 2, Đồ dùng dạy học: Vở thực hành toán và tiếng việt. 3, Các hoạt động dạy học: Hoạt động ủa giáo viên Hoạt động của HS Hoạt động 1:HS thảo luận nhóm 4 Hoạt động 2: HS thảo luạn nhóm 2 Hoạt động 3: HS làm việc cá nhân Hoạt động kết thúc Cho HS quan sát tranh để tìm tiếng có âm b HS tìm tên các bạn trong lớp có âm b. Cho HS tìm chữ b trong bộ chữ của em GV nhận xét kết quả đúng HS quan sát tranh để trả lời nhanh ai, con gì, cái gì được gọi là bé? GV nhận xét tiết học Về nhà tìm tiếng có âm b HS quan sát tranh các nhóm trả lời câu hỏi Đáp án đúng :bò, bóng, bàn. HS tìm, Ví dụ: Bình... HS lấy bộ chữ để tìm chữ b có trong bộ chữ. HS đưa chữ b HS quan sát tranh nêu kết quả đúng.: bé,xe con,.. HS lắng nghe ÔN TOÁN: ÔN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN 1, Mục tiêu: -HS nhận ra và nêu đúng tên hình vuông hình tròn,để tô màu hình vuông hình tròn. -HS nối theo mẫu hình tam giác với hình vuông ,hình tròn với hình vuông. 2. Đồ dùng dạy học: Vở thực hành toán và tiếng việt. 3. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1 Hoạt động 2: HS thảo luận nhóm đôi Hoạt động 3 HS hoạt động cá nhân Hoạt động 4:HS hoạt động cá nhâm Tổ chức cho HS hát tập thể Cho HS làm bài tập. Bài 1:Nhìn tranh để điền số sách toán ứng với số bút chì. ,số con thỏ ứng với số củ cà rốt. GV cho HS nêu nhận xét GV cho HS tô màu hình vuông(bài 1) tô màu hình tròn (bài tập 2) Cho HS nêu kết quả GV hướng dẫn HS làm Thực hiện nối theo mẫu: GV theo dõi HS làm Nhận xét tiết học HS hát HS mở vở thực hành toán và tiếng việt. 1 quyển sách toán ứng với 1 bút chì, 1 củ cà rốt ứng với 1 con thỏ. HS nêu kết quả HS thực hành vào vở HS nêu kết quả đúng. HS làm HS nêu kết quả. HS lắng nghe SHTT: Nhận xét cuối tuần I. Mục tiêu. Nắm được một số nội dung hoạt động chính của trường, lớp, sao. Ổn định phân sao, phụ trách sao. Nhận xét cuối tuần. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Ổn định. 2. vào bài. a-Giới thiệu một số nội quy của trường. b-Nội quy của lớp. c-Ổn định tổ chức. d-Nghe hát: 3.Nhận xét đánh giá -Nêu mục tiêu tiết học. -Giới thiệu: Đi học đúng giờ, học bài và làm bài trước khi đến lớp. -Lễ phép đoàn kết, thật thà. -Giữ vệ sinh cá nhân trường lớp sạch sẽ. -Chia lớp thành 4 sao: … -Tổ chức hát -Nhận xét đánh giá mọi họat động. Khen: Bảo Tuyết Anh; Khánh Hòa Chê: Đạt, Sinh Nhắc một số hoạt động tuần tới. -Hát đồng thanh. -Nhắc lại. - 2 – 3 HS nêu lại. -Hát cá nhân…… -Bầu chọn các bạn Người kiểm tra Gv: Trần Thị Vinh

File đính kèm:

  • docTuan 1(1).doc
Giáo án liên quan