Bài giảng Tiếng việt: luyện tập oanh - Oach

Kiến thức:Củng cố cho HS cách đọc , cách viết tiếng , từ , câu có có tiếg chứa vần oanh, oach

 2.Kĩ năng;Rèn cho HS khá , giỏi có kĩ năng đọc trơn thành thạo , HS trung bình , yếu đọc đánh vần.

 - Làm đúng các dạng bài tập nối , điền , viết

 

doc13 trang | Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt: luyện tập oanh - Oach, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h viết ( điểm bắt đầu , điểm.... Thu chấm 1/ 3 lớp Nhận xét , sửa sai. IV.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Luyện viết ở nhà mỗi chữ 1 dòng. Ôn đọc , viết các chữ hoa đã học Lớp viết bảng con , 2 em lên bảng viết. Quan sát đọc cá nhân, lớp S, Sóng gió S, S , g o , n , i, không Cách nhau 1 ô li Cách nhau một con chữ o Quan sát và nhận xét. Luyện viết bảng con Tô vào vở ô li. Viết xong nộp vở chấm. Đọc lại các tiếng từ trên bảng. Thực hiện ở nhà Đạo đức: BÀI : ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (Tiết 1) I.Mục tiêu: SGV II.Chuẩn bị: Tranh minh hoạ phóng to theo nội dung bài. -Bìa các tông vẽ đèn tín hiệu màu xanh, màu đỏ. -Mô hình đèn tín hiệu giao thông (đỏ, vàng, xanh) vạch dành cho người đi bộ III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động GV Hoạt động học sinh 1.KTBC: Học sinh tự liên hệ về việc mình đã cư xử với bạn như thế nào? GV nhận xét KTBC. 2.Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa. Hoạt động 1 : Phân tích tranh bài tập 1. Hướng dẫn học sinh phân tích từng bức tranh bài tâp 1. Tranh 1: Hai người đi bộ đi đang đi ở phần đường nào? Khi đó đèn tín hiệu có màu gì? Vậy, ở thành phố, thị xã … khi đi bộ qua đường thì đi theo quy định gì? Tranh 2: Đường đi ở nông thôn (tranh 2) có gì khác đường thành phố? Các bạn đi theo phần đường nào? Giáo viên kết luận từng tranh: Tranh 1: Ở thành phố, cần đi bộ trên vỉa hè, khi đi qua đường thì theo tín hiệu đèn xanh, đi vào vạch sơn trắng quy định (giáo viên giới thiệu đèn xanh và vạch sơn trắng quy định cho học sinh thấy). Tranh 2: Ở nông thôn đi theo lề đường phía tay phải. Hoạt động 2: Làm bài tập 2 theo cặp: Nội dung thảo luận: Giáo viên yêu cầu học sinh quan sát tranh ở bài tập 2 và cho biết: Những ai đi bộ đúng quy định? Bạn nào sai? Vì sao? Như thế có an toàn hay không? GV kết luận: Tranh 1; Ở đường nông thôn, hai bạn học sinh và một người nông dân đi bộ đúng, vì họ đi vào phần đường của mình, sát lề đường bên phải. Như thế là an toàn. Tranh 2: Ở thành phố,có ba bạn đi theo tín hiệu giao thông màu xanh, theo vạch quy định là đúng .hai bạn đang dừng lại trên vỉa hè vì có tín hiệu đèn đỏ là đúng, những bạn này đi như ....... Tranh 3: Ở đường phố hai bạn đi theo vạch sơn khi có tín hiệu đèn xanh là đúng, hai bạn dừng lại khi có tín hiệu đèn đỏ cũng đúng, ...... Hoạt động 3: Liên hệ thực tế: Yêu cầu học sinh tự liên hệ: Hàng ngày các em thường đi bộ qua đường nào? Đi đâu? Đường giao thông đó như thế nào? có đèn tín hiệu giao thông hay không? Có vạch sơn dành cho người đi bộ không?, có vỉa hè không? Em đã thực hiện việc đi bộ ra sao? Tổng kết và khen ngợi những học sinh thực hiện tốt việc đi lại hằng ngày theo luật giao thông đường bộ. Cần lưu ý những ...... 4.Củng cố: Hỏi tên bài. 4.Dặn dò: Học bài, chuẩn bị bài sau. Thực hiện đi bộ đúng quy định theo luật giao thông đường bộ. 3 học sinh nêu. HS nêu tên bài học và nêu việc cư xử của mình đối với bạn theo gợi ý các câu hỏi trên. Học sinh khác nhận xét và bổ sung. Vài HS nhắc lại. Học sinh hoạt động cá nhân quan sát tranh và nêu các ý kiến của mình khi quan sát và nhận thấy được. Học sinh phát biểu ý kiến của mình trước lớp. Học sinh khác nhận xét. Học sinh nhắc lại. Töøng caëp hoïc sinh quan saùt vaø thaûo luaän. Theo töøng tranh hoïc sinh trình baøy keát quaû, boå sung yù kieán, tranh luaän vôùi nhau. Hoïc sinh nhaéc laïi. Hoïc sinh lieân heâï thöïc teá theo töøng caù nhaân vaø noùi cho baïn nghe theo noäi dung caùc caâu hoûi treân. Hoïc sinh noùi tröôùc lôùp. Hoïc sinh khaùc boå sung. Hoïc sinh neâu teân baøi hoïc vaø trình quy ñònh veà ñi boä treân ñöôøng ñeán tröôøng hoaëc chôi theo luaät giao thoâng ñöôøng boä. Toán: LUYỆN TẬP I.Mục tiêu: Củng cố cho HS nắm chắc dạng toán có lời văn , các bước giải một bài toán có lời văn. Rèn cho HS có kĩ năng giải toán có lời văn và viết phép tính có kèm theo đơn vị thành thạo Giáo dục HS tính cẩn thận. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Giải bài toán theo tónm tắt sau : Có : 13 con vịt Mua thêm : 4 con vịt Có tất cả : ....con vịt ? Cùng HS nhận xét sửa sai 2.Bài mới: Bài 1: Yêu cầu HS đọc bài toán Ghi tóm tắt lên bảng : Mỹ hái :....bông hoa Linh hái :....bông hoa Hái tất cả :.....bông hoa ? Hướng dẫn HS phân tích và giải bài toán. Theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng Cùng HS nhận xét sửa sai Chấm 1/4 lớp , nhận xét sửa sai Bài 2: Hướng dẫn HS làm tương tự bài 1 Nhận xét sửa sai Bài 3:Giải bài toán theo tóm tắt sau . Tóm tắt Có : 10 bạn gái Có : 8 bạn trai Có tất cả : .....bạn ? Hướng dẫn HS nhìn tóm tắt nêu bài toán Hướng dẫn HS phân tích và giải bài toán. Bài toán cho biết gì ? hỏi gì? Theo dõi giúp đỡ HS còn lúng túng Cùng HS nhận xét sửa sai Chấm 1/4 lớp , nhận xét sửa sai Bài 4: Tính ( theo mẫu) 3cm + 4cm = 7cm 8cm - 3cm = 5cm 8cm + 1cm = ...... 6cm - 4cm = ....... 6cm + 4cm = ...... 12cm - 2cm = ..... 4cm + 5cm = ..... 19cm - 7cm = ...... Cùng HS nhận xét sửa sai IV.Củng cố dặn dò: Ôn lại cách giải toán..... 1 em nêu bài toán 1 em lên bảng giải , lớp làm vở nháp 2 em đọc bài toán, lớp lắng nghe 1 em lên bảng điền số vào tóm tắt bài toán 1 em lên bảng giải , lớp giải vào VBT Bài giải: Số bônghoa có tất cả là: 10 + 5 = 15 (bông hoa ) Đáp số : 15 bông hoa Nêu yêu cầu Nhìn tóm tắt nêu bài toán 3 em Cho biết có 10 bạn gái và 8 bạn trai. hỏi có tất cả bao nhiêu bạn? 1 em lên bảng giải , lớp giải vào VBT Bài gải: Số bạn có tất cả là: 10 + 8 = 18 ( bạn ) Đáp số: 18 bạn Nêu yêu cầu HS làm vào VBT , 2 em lên bảng làm Ngày soạn: 20/2/2009 Ngày giảng: 3/24/2/2009 Ngày soạn: 20/2/2009 Ngày giảng:5/26/2/2009 Ngày soạn: 22/2/2009 Ngày giảng: 6/27/2/2009 Toán: LUYỆN TẬP CHUNG I.Mục tiêu: Củng cố cho HS nắm chắc dạng toán có lời văn , các bước giải một bài toán có lời văn. Rèn cho HS có kĩ năng giải toán có lời văn và viết số thích hợp vào ô trống thành thạo Giáo dục HS tính cẩn thận. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Giải bài toán theo tóm tắt sau . Đoạn thẳng AB : 5cm Đoạn thẳng BC : 4cm Cả hai đoạn thẳng : ....cm ? Cùng HS nhận xét sửa sai 2.Bài mới: Bài 1: Viết số thích hợp vào ô trống 1 3 5 9 12 16 20 Hướng dẫn HS điền các số theo thứ tự từ bé đến lớn Cùng HS nhận xét sửa sai Bài 2: số ? 12 +2 -3 15 - 3 +4 6 +3 - 4 17 - 5 +7 10 +4 +2 11 +8 - 6 Hướng dẫn HS thực hiện phép tính từ trái sang phải Cùng HS nhận xét sửa sai Bài 3: Yêu cầu HS đọc bài toán Hướng dẫn HS viết tóm tắt bài toán và giải bài toán Theo dõi giúp đỡ HS còn chậm Cùng HS nhận xét sửa sai Bài 4: điền số thích hợp vào ô trống(theo mẫu) 12 1 2 3 4 5 6 Bài b làm tương tự bài a IV.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học Nêu bài toán 1 em lên bảng giải , lớp giải vào bảng con Nêu yêu cầu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 1 em lên bảng điền , lớp điền vào VBT Đọc lại các số từ 1 đến 20 Nêu yêu cầu 12 +2 14 -3 11 15 -3 12 +4 16 6 +3 9 -4 5 17 -5 12 +7 19 10 +4 14 +2 16 11 +8 19 -6 13 2 em lên bảng làm , lớp làm VBT 2 em đọc bài toán 1 em lên bảng viết tóm tắt bài toán , lớp nhận xét bổ sung 1 em lên bảng giải , lớp làm VBT Tóm tắt: Bài giải : Có :15 bỏng đỏ Có tất cả số quả bóng là Có :3 bóng xanh 15 + 3 = 18 (quả ) Có tất cả : ....quả bóng ? đáp số: 18 quả Nêu yêu cầu , 1 em lên bảng điền , lớp VBT 12 1 2 3 4 5 6 13 14 15 16 17 18 đọc các số vừa điền Thực hiện ở nhà Hoạt động NGLL: TÌM HIỂU ĐƯỜNG PHỐ I.Mục tiêu: SGV. II.Đồ dùng dạy học: Tranh đường hai chiều , có vỉa hè, có đền tín hiệu , đèn chiếu sáng , có nhà cửa hai bên đường , các loại xe đi lại . Tranh một đường phố có tên đường và ngã tư có đèn tín hiệu Tranh đường có phân làn đường cho các loại xe Tranh đường không có vỉa hè, lòng đường có xe và người đi bộ. III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: Em và các bạn có được cầm kéo doạ nhau không ? vì sao? Cùng HS nhận xét bổ sung 2.Bài mới: *Hoạt động 1: Giới thiệu đường phố. +Mục tiêu: Biết được những âm thanh trên đường, đặc điểm của đường nơi em sống và nơi trường đóng. +Tiến hành: Phát phiếu bài tập Gợi ý bằng các câu hỏi: đường đó rộng hay hẹp? có nhiều xe cộ đi lại không? Có những loại xe nào đi lại trên đường ? Đường đó có vỉa hè không? Có đèn tín hiệu không? Em nghe những tiếng động nào trên đường Chơi đùa trên đường phố có được không ? vì sao? Kết luận: Mỗi đường phố đều có tên, có đường phố rộng , có đường phố hẹp, có đường phố đông người và các loại xe qua lại , có đường phố ít xe , đường phố có vỉa hè và không có vỉa hè. *Hoạt động 2: Quan sát tranh. +Mục tiêu:Nắm được đặc điểm chung của đường phố, tập quan sát và nhận biết hướng xe đi. +Tiến hành: Treo tranh yêu cầu HS quan sát và nêu câu hỏi Đường trong tranh là loại đường gì? Hai bên đường em nhìn thấy những gì? Lòng đường rộng hay hẹp? Xe cộ đi từ phía bên nào tới? Em nhớ lại và miêu tả những âm thanh trên đường phố mà em đã nghe? Tiếng còi xe baod hiệu cho ta điều gì? Treo tranh đường ngõ hẹp yêu cầu HS quan sát đường này có đặc điểm gì khác đường phố ở các tranh trên? Kết luận: đường phố có đặc điểm chung là: hai bên đường có nhà ở , cửa hàng, có cây xanh , có vỉa hè , lòng đường thường được rải nhựa..., có đèn chiếu sáng về ban đêm , có thể có đèn tín hiệu. Trên đường ó nhiều xe đi lại .Nếu xe đi tới từ cả hai phía thì đó là đường hai chiều IV.Củng cố dặn dò: Em cần nhớ đường nơi em ở để biết được đường về nhà. Nhận xét giờ học. 2 em trả lời , lớp nhận xét bổ sung Nhớ lại âm thanh và một số đặc điểm của đường phố mà em đã quan sát Một số em lên kể trước lớp lớp nhận xét bổ sung hoàn chỉnh lắng nghe và 2 em nhắc lại. Quan sát tranh trả lời Đường rải nhựa vỉa hè , nhà cửa , , biển báo giao thông, đèn chiếu sáng.... đường rộng , nhìn hình vẽ trả lời 2 em miêu tả Báo hiệu cho ta tránh không gặp nguy hiểm.... Quan sát tranh trả lời đường ngõ hẹp , không có vỉa hè , xe đạp , xe máy , người đi bộ đi xen nhau lẫn lộn. Lắng nghe và nhiều em nhắc lại Thực hiện tốt ở nhà

File đính kèm:

  • docgiao an chieu lop 1 tuan 23.doc
Giáo án liên quan