. Mục tiêu
- Đọc được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật trong bài.
- Viết được: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật
- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Ngày chủ nhật.
-KNS : Kĩ năng hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề , kĩ năng tư duy sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
- Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
16 trang |
Chia sẻ: haohao | Lượt xem: 1004 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Tiếng việt bài 69: ăt - Ât tuần 17, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
? Đó là bài hát nào?
- GV: nhận xét, xếp loại.
3- Bài mới:
Giới thiợ̀u bài , ghi tựa .
Hoạt đụ̣ng 1: Dùng các bài hát đã học, GV tổ chức cho HS từng nhóm biểu diễn có kết hợp vận động phụ hoạ.
- Từ các bài hát đã học GV cho HS tự nghĩ ra các động tác múa hoặc vận động phụ hoạ.
- Cho Hs thi đua thể hiện các động tác vận động phụ hoạ và chọn ra nhóm khá nhất để biểu dơng.
GV nxét, tuyên dơng.
4 - Củng cố, dặn dò
? Nêu tên bài học?
- GV nhận xét giờ học.
- Dặn HS về nhà ôn tập các bài hát đã học.
Rỳt kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................
____________________________________________
Thứ năm ngày 13 thỏng 12 năm 2012
Tiếng việt
Bài 72: ut - ưt
I. Mục tiêu
- Đọc được: ut, ưt, bỳt chỡ, mứt gừng .ẹoùc ủửụùc tửứ ngửừ ,caõu ửựng duùng trong bài.
- Viết được: ut, ưt, bỳt chỡ, mứt gừng
- Luyện núi từ 2 – 4 cõu theo chủ đề:Ngún ỳt, em ỳt, sau rốt.
KNS : Kĩ năng hợp tác, kĩ năng giải quyết vấn đề , kĩ năng tư duy sáng tạo.
II. Đồ dùng dạy học
- Sử dụng tranh minh hoạ trong SGK.
III. Các hoạt động dạy học
Tiết 1 : et, ờt
1. Kiểm tra bài cũ
- Đọc bài 71, viết bảng con :nột chữ , kết bạn
- GV nhận xét , ghi điểm .
2. Bài mới
Giới thiợ̀u bài , ghi tựa .
Hoạt đụ̣ng 1: Dạy vần ut
- Gọi 1 H phõn tớch vần ut.
- Cho H cả lớp cài vần ut.
- GV nhận xột .
- Cú et, muốn cú tiếng bỳt ta làm thế nào?
- Cho H cài tiếng bỳt
- GV nhận xột và ghi bảng tiếng chim.
- GV hướng dẫn đỏnh vần 1 lần.
- Dựng tranh giới thiệu từ “bỳt chỡ ”.
- Gọi đỏnh vần tiếng bỳt, đọc trơn từ bỳt chỡ .
Hoạt đụ̣ng 2: Vần ưt : (Tiến hành tương tự)
Cho HS nghỉ giữa tiết
Hoạt đụ̣ng 3: Hướng dẫn viết.
- GV viết mẫu , nêu quy trình viết .
- Yêu cầu HS viết vào bảng con .
- GV chỉnh sửa t thế viết cho HS .
Hoạt đụ̣ng 4: Dạy từ ứng dụng.
- GV ghi lần lượt các tiếng ứng dụng lên bảng
- GV chỉnh sửa cho HS .
- GV đọc mẫu , giải thích .
+ Em hãy tìm tiếng ghi vần vừa học ở trong các từ ứng dụng ?
Tiết 2 : LUYỆN TẬP
Hoạt đụ̣ng 1 . Đọc bài trên bảng lớp.
- Yêu cầu HS luyện đọc toàn bài ở tiết 1 .
- GV chỉnh sửa cho HS .
Hoạt đụ̣ng 2 . Đọc câu ứng dụng :
- Yêu cầu HS quan sát , nhận xét tranh minh hoạ .
- GV ghi câu ứng dụng lên bảng , yêu cầu HS đọc .
- GV chỉnh sửa cho HS .
- GV đọc mẫu , giải thích và gọi HS đọc
- Yêu cầu HS tìm tiếng ghi âm vừa học trong câu ứng dụng .
Cho HS nghỉ giữa tiết
Hoạt đụ̣ng 3: Luyện viết.
- Hớng dẫn cách viết trong vở
- KT cách cầm bút, tư thế ngồi viết
- Giao việc
- GV quan sát và giúp đỡ những HS yếu
+ Chấm điểm một số bài viết
- Nhận xét chung bài viết của HS, chữa một số lỗi sai phổ biến
Hoạt đụ̣ng 4: Luyện nói.
- Cho H quan sỏt tranh minh hoạ để luyện núi theo cõu hỏi gợi ý của GV.
-GV nờu một số cõu hỏi gợi ý
+ Tranh vẽ gỡ ?
+ Em hiểu thế nào là em ỳt ; Thế nào là sau rốt ?
+ Trong nhà em, ai là em ỳt ?
-GV liờn hệ, gdhs...
3. Củng cố - Dặn dò
- Gv nhận xét giờ học.
Rỳt kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................
______________________________________________
Mĩ thuật
Tiết 17 : TẬP VẼ BỨC TRANH Cể HèNH NGễI NHÀ
I/ Mục tiờu :
- Giỳp hs biết cỏch vẽ tranh cú hỡnh ngụi nhà .
-Vẽ được tranh ngụi nhà và vẽ màu theo ý thớch.
II/Chuẩn bị :
- Một số tranh ảnh phong cảnh cú nhà .
- Một vài tranh phong cảnh của họa sĩ và của HS năm học trước
III/ Hoạt động dạy học:
1. Kiờ̉m tra bài cũ
- Kiờ̉m tra sự chuõ̉n bị của học sinh .
- Nhọ̃n xét .
2 . Bài mới
Giới thiợ̀u bài , ghi tựa .
Hoạt động 1: Giới thiệu bài và cỏch vẽ tranh.
Giới thiệu tranh phong cảnh . Gợi ý để HS núi được : Bức tranh cú những hỡnh ảnh gỡ ?( Cú ngụi nhà cú cõy xanh,cú bờ rào…)
-Cỏc ngụi nhà trong tranh ảnh như thế nào? (Cỏc ngụi nhà đều cú mỏi nhà, thõn nhà, cửa chớnh, cửa sổ)
-Ngoài ngụi nhà tranh cũn vẽ thờm gỡ nữa? (Cõy xanh bờ rào,lối đi , hoa ,cỏ,mõy trời .)
GV túm tắt : Em cú thể vẽ 1-2 ngụi nhà khỏc nhau,vẽ thờm cõy đường di…và vẽ màu theo ý thớch .
Hoạt động 2: Hướng dẫn cỏch vẽ.
- Vẽ ngụi nhà trước . ngụi nhà ở giữa lớn .vẽ cỏc bộ phận chớnh ngụi nhà, vẽ cỏc vật xung quanh sau.như bờ rào ,cõy xanh lối đi,mõy trời nỳi …
Hoạt động 3: Thực hành.
Giỏo viờn yờu cõu HS vẽ hỡnh vừa với phần giấy ở vở tập vẽ 1
Giỏo viờn yờu cầu hs vẽ hỡnh và vẽ màu .
Hoạt động 4 : Nhận xột đỏnh giỏ .
Giỏo viờn hướng dẫn hs nhận xột một vài bài vẽ đẹp về hỡnh, về màu ,vố cỏch sỏp xếp cỏc hỡnh ảnh.
3. Củng cụ́ -Dặn dũ :
- Chúng ta vừa học xong bài gì ?
- Về nhà hoàn thành bài vẽ nờ́u chưa xong . Quan sỏt cảnh nơi mỡnh ở.
- Nhọ̃n xét tiờ́t học.
Rỳt kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________
Đạo đức
Tiết 17 : Trật tự trong trờng học(tiết 2)
I. Mục tiêu:
- Nêu đợc các biểu hiện của giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp
- Nêu đợc lợi ích của việc giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp
- Thực hiện giữ trật tự khi nghe giảng ,khi ra vào lớp
II. Tài liệu và phơng tiện:
-Điều 28 cụng ước quốc tế về quyền trẻ em
III . Các hoạt động dạy học:
1/ Giới thiệu bài :
2/ Hoạt đụ̣ng 1 : Qs tranh BT3 và thảo luận.
-HS TL và trỡnh bày kết quả.
-KL: HS cần trật tự khi nghe giảng, khụng đựa nghịch, núi chuyện riờng, giơ tay xin phộp khi muốn phỏt biểu.
3/ Hoạt đụ̣ng 2: Tụ màu tranh BT 4.
-HS thực hành.
. Chỳng ta cú nờn học tập cỏc bạn giữ trật tự trong giờ học khụng ? Vỡ sao ?
+KL : Chỳng ta nờn học tập cỏc bạn giữ trật tự trong giờ học.
4Hoạt đụ̣ng 3 : HS làm BT 5.
-Nờu y/c BT, y/c :
. Việc làm của 2 bạn đú đỳng hay sai? Vỡ sao ?
. Mất trật tự trong lớp cú hại gỡ ?
-H/dẫn Hs đọc 2 cõu thơ cuối bài.
+KLC: Khi ra, vào lớp cần xếp hàng trật tự, đi theo hàng, khụng chen lấn, xụ đẩy, đựa nghịch
-Trong giờ học cần chỳ ý lắng nghe cụ giảng bài, khụng đựa nghịch, núi chuyện trong lớp.
-Giữ trật tự khi ra, vào lớp và khi ngồi học giỳp cỏc em thực hiện tốt quyền được học tập của mỡnh.
5/ Củng cố dặn dũ :
-Chuẩn bị bài Lễ phộp, võng lời thầy giỏo, cụ giỏo.
-Nhận xột tiết học.
Rỳt kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ sỏu ngày 14 thỏng 12 năm 2012
TẬP VIẾT
Tuần 15 : thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ
I.MUẽC TIEÂU
- Viết đỳng chữ thanh kieỏm, aõu yeỏm, ao chuoõm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ
kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết lớp 1-Tập 1.
** HSK-G viết đủ số dũng quy định trong vở tập viết 1-Tập 1.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
-GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
-Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt.
-HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III.HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC
1.Kiểm tra bài cũ
- Gọi H lờn bảng viết :treỷ em, gheỏ ủeọm, muừm múm
- Nhận xột bài cũ.
2. Bài mới
Giới thiệu bài: Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
Hoạt đụ̣ng 1: GV hướng dẫn H quan sỏt bài viết.
- Viết mẫu, vừa viết vừa nờu cỏch viết.
- Gọi H đọc nội dung bài viết.
- Phõn tớch độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ ở bài viết.
- H viết bảng con.
Hoạt đụ̣ng 2: Thực hành :
- Cho H viết bài vào vở tập viết.
- GV theo dừi nhắc nhở động viờn một số em viết chậm, giỳp cỏc em hoàn thành bài viết.
3. . Củng cố - Dặn dò
- Gọi H đọc lại nội dung bài viết.
- Thu vở chấm một số em.
- Nhận xột tuyờn dương.
Rỳt kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................
_______________________________________________
TẬP VIẾT
Tuần 16 : xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt,
I.MUẽC TIEÂU
- Viết đỳng chữ xay boọt, neựt chửừ, keỏt baùn, chim cuựt kiểu chữ viết thường,cỡ vừa theo vở Tập viết lớp 1-Tập 1.
** HSK-G viết đủ số dũng quy định trong vở tập viết 1-Tập 1.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC
-GV: -Chửừ maóu caực tieỏng ủửụùc phoựng to .
-Vieỏt baỷng lụựp noọi dung vaứ caựch trỡnh baứy theo yeõu caàu baứi vieỏt.
-HS: -Vụỷ taọp vieỏt, baỷng con, phaỏn , khaờn lau baỷng.
III.HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC
1.Kiểm tra bài cũ
- Gọi H lờn bảng viết : thanh kieỏm, baựnh ngoùt,baừi caựt, thaọt thaứ
- Nhận xột bài cũ.
2. Bài mới
Giới thiệu bài: Qua mẫu viết GV giới thiệu và ghi tựa bài.
Hoạt đụ̣ng 1 .GV hướng dẫn H quan sỏt bài viết.
- Viết mẫu, vừa viết vừa nờu cỏch viết.
- Gọi H đọc nội dung bài viết.
- Phõn tớch độ cao, khoảng cỏch cỏc chữ ở bài viết.
- H viết bảng con.
Hoạt đụ̣ng 2 .Thực hành :
- Cho H viết bài vào vở tập viết.
- GV theo dừi nhắc nhở động viờn một số em viết chậm, giỳp cỏc em hoàn thành bài viết.
3. Củng cố - Dặn dò
- Gọi H đọc lại nội dung bài viết.
- Thu vở chấm một số em.
- Nhận xột tuyờn dương.
Rỳt kinh nghiệm:
..............................................................................................................................................................................................................................................................
_________________________________________________________
TOÁN
KIỂM TRA ĐỊNH Kè HỌC KÌ I
_________________________________________________
File đính kèm:
- TUAN 17 GTKNSNGANG.doc